Thông tin: Những quan niệm làm đẹp sai lầm

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi an.nguyen01, 27/5/2014.

  1. an.nguyen01

    an.nguyen01 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2014
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu đặc biệt là đối với phái đẹp. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có đầy đủ các thông tin về việc làm đẹp và đôi khi lại tiếp nhận những thông tin sai lệch về những cách làm đẹp thiếu khoa học vừa mất nhiều thời gian và không mang lại kết quả mong muốn. Sau đây là một số quan niệm sai lầm thường gặp về cách làm đẹp mà các bạn có thể tham khảo và lưu ý trong quá trình làm đẹp.

    Quan niệm sai về cách ăn uống khi giảm cân

    Khi áp dụng chế độ giảm cân, bạn nghĩ rằng chỉ cần không ăn thịt, mỡ, bột, đường mà thay vào đó là ăn rau, trái cây thì sẽ giảm cân hiệu quả. Đây là một sai lầm thường gặp nhất, vì khi bạn chỉ ăn trái cây và rau đồng nghĩa với việc tạo sự mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể sẽ giảm cân nhưng kèm theo đó sức khỏe của bạn cũng sẽ giảm theo, khi đó việc giảm cân của bạn sẽ không còn ý nghĩa.

    [​IMG]
    Chế độ ăn không hợp lý- Sai lầm khi giảm cân​

    Một suy nghĩ sai lầm khác về chế độ ăn uống là có thể ăn trái cây mà không cần ăn rau. Đây cũng là sai lầm tương tự như trên vì mỗi loại thực phẩm sẽ cung cấp cho ta một lượng dinh dưỡng và các chất thiết yếu, nếu không được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng thì việc giảm cân sẽ không mang lại hiệu quả mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.

    Do đó, trước khi lựa chọn phương pháp giảm cân, bạn nên tìm hiểu kỹ và thực hiện một cách hợp lý, khoa học để đạt được kết quả tốt nhất.

    Quan niệm sai lầm khi chăm sóc da bị mụn

    Bạn đã nghiên cứu về nguyên nhân hình thành mụn và bạn biết rằng mặt nạ trái cây có thể trị mụn hiệu quả. Bạn tự tạo công thức mặt nạ trái cây cho chính mình để tự trị mụn. Bạn đã sai lầm khi chăm sóc da bị mụn mà bỏ sót một vài chi tiết quan trọng về mặt nạ trái cây. Mỗi loại mặt nạ trái cây đều có tác dụng riêng tùy thuộc vào đặc điểm thành phần của từng loại trái cây khác nhau và phù hợp với từng loại da mặt khác nhau. Do đó, không phải loại mặt nạ trái cây nào cũng có tác dụng trị mụn. Mặt khác, khi da bị mụn, là lúc các vùng da này rất dễ bị kích thích và dễ bị tổn thương. Nếu không nghiên cứu kỹ về công thức làm mặt nạ hay quy trình điều trị mụn thì bạn sẽ làm cho tình trạng mụn của mình càng tồi tệ hơn thậm chí có thể dẫn đến bị sẹo mụn rất khó điều trị.

    Vì vậy, để chăm sóc da đúng cách, bạn không nên tùy tiện làm các loại mặt nạ với công thức chưa được kiểm chứng thực tế hoặc thực hiện không theo một quy trình khoa học về mặt nạ trị mụn.

    [​IMG]
    Tìm hiểu về da mặt thật kỹ giúp chăm sóc da tốt nhất​

    Kem chuyên dụng làm se khít lỗ chân lông

    Những thông tin quảng cáo quá cuốn hút làm bạn không thể cưỡng lại và tin ngay vào loại kem làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không có kết quả như mong muốn và đôi khi còn chịu tác dụng phụ. Thay vì mua loại sản phẩm này bạn nên tìm hiểu về da mặt của mình thật kỹ để đánh giá đúng tình trạng của da bạn và từ đó có thể tìm một phương pháp khác có hiệu quả hơn để chăm sóc làn da. Đây cũng là một trong những sai lầm khi chăm sóc da thường gặp.

    Lông sẽ mọc nhiều hơn, cứng và dày hơn

    Trên thực tế nếu bạn tẩy lông bằng cách waxing, một thời gian sau, lông mọc lại vẫn như ban đầu mà thôi. Vậy nên bạn hãy yên tâm tẩy lông để cho làn da thêm trơn láng, mịn màng nhé.

    [​IMG]
    Tẩy lông giúp bạn có làn da sáng mịn hơn​

    Đắp móng giả sẽ làm hư và gãy móng thật

    Bạn rất thích làm đẹp cho bộ móng nhưng ngại rằng việc này sẽ làm tổn thương và gãy bộ móng thật. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm để làm đẹp cho bộ móng của mình bằng bộ móng giả vì sẽ không làm tổn thương hay gãy móng thật. Tuy nhiên, cũng sẽ có trường hợp bạn bị gãy móng nhưng đó không phải là do móng giả gây ra mà do tháo bộ móng giả chưa đúng cách. Bạn hãy sử dụng dụng cụ thích hợp sẽ tránh được vấn đề này.

    Mascara có thể dưỡng mi

    Bạn nghĩ rằng mascara có thể dưỡng và làm mi bạn đẹp hơn, vì vậy bạn thường để mascara ngay cả khi đi ngủ. Bạn nên bỏ thói quen này, vì mascara chỉ có tác dụng làm đẹp tức thời cho đôi mi của bạn. Nếu để lâu, mascara sẽ làm cho mi dễ bị rụng, làn mi bạn sẽ bị thưa dần và mất đi vẻ đẹp vốn có.

    [​IMG]
    Mascara có thể dưỡng mi- Một sai lầm khi làm đẹp​

    Sai lầm khi chăm sóc da, làm sạch mụn bằng cách uống thật nhiều nước

    Nước đóng vai trò như môi trường để quá trình đào thải các độc tố trong cơ thể được thuận lợi và giữ ẩm cho làn da. Nước sẽ không giúp bạn trị hết mụn cho dù bạn uống thật nhiều nước cả ngày. Ngoài ra, nếu bạn nghĩ nước sẽ giúp trị mụn và dùng các biện pháp trữ nước trong cơ thể sẽ làm cho làn da bạn dễ bị khô, ảnh hưởng trực tiếp đến việc phục hồi và tái tạo da.

    Nguồn: spaviet.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi an.nguyen01
    Đang tải...


  2. tenchi

    tenchi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/3/2013
    Bài viết:
    3,286
    Đã được thích:
    420
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Những quan niệm làm đẹp sai lầm

    bài viết này rất bổ ích chủ top ah .................
     
  3. vnxk.nsl

    vnxk.nsl Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    25/2/2013
    Bài viết:
    7,295
    Đã được thích:
    1,288
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những quan niệm làm đẹp sai lầm

    ô vậy mà trước giờ mình cứ nghĩ uống nhiều nứoc sẽ hết mụn :(
     
  4. lamladep

    lamladep Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/5/2014
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những quan niệm làm đẹp sai lầm

    bài viết hữu ích, thanks chủ top :D :D
     

Chia sẻ trang này