Những Sai Lầm Có Thể Gặp Phải Trong Quá Trình Điều Trị Bệnh Gút

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 28/1/2021.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Gút là dạng bệnh rối loạn chuyển hóa mãn tính. Tình trạng tăng acid uric bên trong máu, lắng động nhiều ở xương khớp, ở dưới da, thận... sẽ gây nên bệnh gút, bệnh sỏi thận, suy thận. Bên cạnh đó thì người bệnh gút còn có nguy cơ cao bị mắc bệnh tim mạch nữa.

    Người ta chứng minh được rằng gút là bệnh toàn thân, và có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi - https://hoangphucpharma.com/gut-can-benh-xuong-khop-co-the-xay-ra-o-moi-lua-tuoi/, chứ không phải chỉ tập trung tại một ổ khớp nhất định. Và nguồn gốc của acid uric trong máu và sự gia tăng của acid uric không chỉ là từ bên ngoài mà còn là do ảnh hưởng của tình trạng chuyển hóa acid uric tự nhiên bên trong cơ thể của mỗi người.

    Thực ra không phải quá trình điều trị bệnh gút nào cũng diễn ra hiệu quả được, nguyên nhân là do sự xuất hiện của những sai lầm trong quá trình điều trị bệnh. Những sai lầm này đến từ nhiều phía.

    Những sai lầm có thể gặp phải trong quá trình điều trị bệnh gút-1.png

    Do người bệnh không có đủ kiến thức trong việc điều trị bệnh

    Người bệnh gút có suy nghĩ là sau khi uống thuốc điều trị bệnh gút và nhận thấy hết đau gút thì là bệnh gút đã hết, nhưng thực tế thì điều này không đúng. Vì cơ chế gây nên bệnh gút, cũng như những đợt gút cấp là do sự gia tăng đột ngột của acid uric trong máu.

    Người bệnh gút nên biết rằng việc uống thuốc chỉ giúp giải quyết được những cơn đau gút, những tình trạng viêm, sưng khớp tạm thời, chứ không thể điều trị hết bệnh trong một sớm, một chiều được.

    Và một điều quan trọng người bệnh cần nắm nữa đó là gút là bệnh mạn tính, do đó bệnh sẽ kéo dài rất lâu, có thể trên 10 năm. Do đó, việc điều trị căn bệnh gút là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên trì, và uống thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ từ người bệnh.

    Và thêm một yếu tố nữa khiến cho quá trình điều trị bệnh gút không được diễn ra thuận lợi, đó là bên cạnh việc uống thuốc điều trị thì người bệnh hoàn toàn không kiêng cử gì mà vẫn ăn những thực ăn giàu purin, chất béo... điều này là không đúng, chúng chỉ khiến cho tình trạng bệnh của bạn ngày một nặng hơn mà thôi.

    Các khuyến cáo được đưa ra cho người bệnh gút đó là người bệnh nên ổn định lượng acid uric trong máu ở mức ổn định, và nên định kỳ đi kiểm tra hàm lượng acid uric trong máu thường xuyên, để có thể theo dõi diễn tiến của bệnh.

    Người bệnh có suy nghĩ rằng sử dụng thuốc kháng sinh thì có thể chống lại bệnh gút

    Điều này là sai, vì các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến quá trình chuyển hóa acid uric bên trong cơ thể.

    Để có thể hạ acid uric trong máu thì người bệnh nên áp dụng một chế độ sống khoa học, kèm theo đó là uống các loại thuốc có công dụng hạ acid uric máu – đó mới chính là nguyên lý điều trị bệnh.

    Những sai lầm có thể gặp phải trong quá trình điều trị bệnh gút-2.jpg

    Ngoài ra, thì người bệnh gút còn có thể dùng một hướng giúp hỗ trợ hạ acid uric máu hiệu quả nữa, đó chính là uống viên uống gút Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/.

    Viên uống Degout Max với toàn bộ thành phần tạo nên viên uống đều là thảo dược thiên nhiên tốt cho bệnh gút, nên có công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ hạ acid uric máu. Và hỗ trợ giảm sự tấn công của những cơn gút cấp và hỗ trợ giảm các triệu chứng đặc trưng của bệnh gút.

    Người bệnh gút không quan tâm đến thận

    Một trong những sai lầm nữa trong quá trình điều tị bệnh gút, đó là người bệnh gút không quan tâm đến thận của mình.

    Tuy nhiên, khi gút ngày càng nặng, điều này đồng nghĩa với việc acid uric ngày càng tăng cao (gây nên sự tích tụ nhiều của các tinh thể muối urat) nên acid uric lúc này không chỉ tích tụ trong khớp, mà còn tích tụ nhiều trong thận, điều này làm tăng nguy cơ gây suy thận, sỏi thận.

    Do đó, người bệnh gút không chỉ nên quan tâm đến xương khớp của mình, mà cũng nên quan tâm nhiều đến sức khỏe của thận.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những người đang điều trị bệnh gout nên lưu ý thông tin này
     

Chia sẻ trang này