Những sai lầm nguy hiểm khi ăn cua đồng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi xì tóp, 24/3/2015.

  1. xì tóp

    xì tóp Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2014
    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    83
    Ăn cua đã chết

    Sai lầm mà các bà nội trợ hay mắc phải hoặc vô tình mắc phải đó là ăn cua đã chết. Khi cua đã chết, trong cơ thể có xuất hiện nhiều thành phần hóa học mang tên histidine (có công thức phân tử C3H3N2CH2(NH2)CO2H), khiến người ăn dễ bị ngộ độc, đau bụng, nôn mửa. Cua càng chết lâu thì lượng histidine càng nhiều, càng dễ ngộ độc hơn.

    Ăn cua đã chế biến để lâu

    [​IMG]


    Cua đã được nấu chín nhưng để lâu rất dễ bị ôi thiu, nhiễm khuẩn, vì thế khiến bạn dễ bị đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc… Bởi vậy, các bác sĩ đều khuyên không nên ăn cua đã chế biến để lâu, nên nấu đến đâu ăn hết đến đó.

    Ăn nước cua sống

    Trong dân gian, nhiều người cho rằng, cua đồng rất tốt cho xương, vì thế ăn nước cốt cua sống sẽ giúp cơ thể dẻo dai, mạnh xương cốt. Điều này hoàn toàn sai lầm.

    Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong thịt cua sống có chứa nang trùng đỉa phổi (lungfluke), khi ăn sống loại vi trùng này rất dễ tấn công vào phổi, lên não dẫn tới ho ra máu, co giật, bại liệt. Bởi vậy, cần tuyệt đói chế biến kỹ cua đồng trước khi ăn.

    Ăn “bọng hoi” (dạ dày cua)

    Bạn không nên ăn dạ dày cua đồng bởi chúng thường ăn xác động vật hoặc các chất mùn, vì thế mang và đường ruột, dạ dày của nó có chứa rất nhiều bùn đất, vi khuẩn gây bệnh, tạp chất có độc. Nếu rửa cua chưa sạch, chế biến chưa kỹ, những vi khuẩn gây bệnh lẫn những ký sinh trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây đau bụng, đi ngoài hay ngộ độc.

    Ăn cua kèm nước trà, quả hồng

    Khi kết hợp ăn cua với quả hồng, chất tannin chứa trong quả hồng sẽ kết hợp với protein trong thịt cua gây nên các triệu chứng như lợm giọng, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy vv…

    Ngoài ra, trong và sau khi ăn cua khoảng 1h, không nên uống trà, vì có thể làm loãng axit trong dạ dày. Khi vào cơ thể trà sẽ làm cho một số thành phần của cua bị đóng đặc lại, không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng khác, thậm chí còn dẫn đến đau bụng đi ngoài.

    [​IMG]

    Chú ý: Những người cấm kỵ ăn cua đồng

    Phụ nữ mang bầu: Mẹ bầu- nhất là trong thời gian ba tháng đầu thai kỳ-không nên ăn cua đồng do cua đồng có tác dụng phá khối u, tống xuất khối cục tồn đọng trong cơ thể. Mẹ bầu ăn cua đồng nhiều dễ gây sảy thai.

    Người mới khỏi bệnh: Những người mới khỏe lại sau bệnh, đường tiêu hóa còn yếu cũng chưa vội ăn cua đồng vì dễ bị lạnh bụng.

    Người bị tiêu chảy, người bị hen: Khi đang bị tiêu chảy, tuyệt đối không được ăn các món ăn chế biến từ cua đồng. Cua đồng có tính hàn, lạnh, vì có thể khiến người đang bệnh lại bị bệnh nặng thêm. Những người đang bị ho hen, cảm cúm không được ăn cua.

    Người bệnh tim mạch, người bị gút: Gạch cua có chứa nhiều cholesterol, nhiều sodium và purines, trong 100 gam thịt cua cũng có đến 125mg% cholesterol nên người huyết áp cao, bệnh tim mạch, bệnh gút cần hạn chế ăn cua.

    Nguồn : Megafun
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xì tóp
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    đúng là không nên ăn canh cua để lâu
     
  3. dv.phucan

    dv.phucan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    3,940
    Đã được thích:
    664
    Điểm thành tích:
    873
    Sắp mùa hè rồi. Canh cua mồng tơi thì tuyệt cua mèo
     
  4. thuypystravel

    thuypystravel Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/8/2014
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Canh cua là món sở trường của mình, cảm ơn những chú ý này của bạn nhé :)
     

Chia sẻ trang này