Tranh luận: Những Sự Thật Bất Ngờ Về Ung Thư Vú Đa Số Chị Em Chưa Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoatuyet109, 9/10/2019.

  1. hoatuyet109

    hoatuyet109 VCB 0611000186782

    Tham gia:
    14/12/2011
    Bài viết:
    14,751
    Đã được thích:
    5,310
    Điểm thành tích:
    3,113
    Đọc xong bài này xem ra phải sống thật hạnh phúc, thật hạnh phúc bằng mọi cách các mẹ ạ

    Vòng một được coi là một trong những yếu tố làm nên vẻ đẹp ngoại hình, sự tự tin của phụ nữ. Thế nên từ lâu căn bệnh “quái ác” liên quan tới “đôi gò bồng đảo” như ung thư vú đã trở thành nỗi ám ảnh với các chị em. Dù đã có rất nhiều bài viết nhưng những sự thật về ung thư vú dưới đây vẫn sẽ khiến các chị em bất ngờ.

    Tại sao ung thư vú là bệnh lý chủ yếu ở nữ giới?
    Là một loại ung thư phổ biến nhất hiện nay, ung thư vú chiếm tỷ lệ cao ở phái nữ. Chắc hẳn sẽ có không ít chị em đặt câu hỏi vì sao lại thế? Đó là do phụ nữ phải trải qua quá trình sinh đẻ và nuôi con.

    Trong khi mang thai và nuôi con, cơ thể phụ nữ sinh ra một lượng estrogen (nội tiết tố) lớn. Lượng estrogen này giúp cho những thay đổi về nội tiết phù hợp với từng thời điểm của thai kỳ. Nó làm tăng thể tích các nang sữa và giúp cho vú phát triển lớn hơn.

    [​IMG]
    Stress thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú

    Mặt khác, phụ nữ nuôi con, có lẽ không ai không bị tắc tia sữa một lần trong đời… Nếu không có cách giải quyết kịp thời sẽ tạo thành những áp-xe. Áp-xe này không được điều trị triệt để. Sau một thời gian, sẽ hình thành những polip trong vú dưới dạng nang, xơ… Sau đó, các polip sẽ thay đổi cấu trúc tế bào và bệnh lý ung thư vú diễn ra. Ung thư vú có thể diễn ra sau 8 – 10 năm mang theo polip đó.

    Phụ nữ có cuộc sống không hạnh phúc nguy cơ ung thư vú cao hơn
    Điều này nghe có vẻ hơi trái ngược với lý thuyết một chút. Bởi những phụ nữ không hạnh phúc thường bị thiếu hụt estrogen. Mà nguyên nhân ung thư vú là do lượng estrogen cao. Vậy vì sao lại có chuyện ngược đời này?

    Có thể hiểu đơn giản thế này. Khi đời sống tình dục đầy đủ, ngoài việc tiết ra estrogen mạnh mẽ, hoocmon sinh dục nữ được giải phóng qua tuyến vú. Còn khi đời sống tình dục không đầy đủ, estrogen được sinh ra ít nhưng dù ít cũng không được giải phóng, dẫn đến ứ trệ và sinh ra các polip ở tuyến vú.

    Do đó, các chị em hãy cũng hãy cố gắng sống thật hạnh phúc nhé. Hạnh phúc không chỉ là cảm giác mà nó còn giúp chúng mình tránh xa ung thư vú hơn đấy.

    Phụ nữ sở hữu sắc đẹp “vay mượn” có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn
    Phụ nữ là tín đồ của sắc đẹp nhưng không phải ai cũng hiểu được thế nào là đẹp nội sinh, đẹp tự nhiên… Theo kết quả từ nhiều nghiên cứu cho thấy, phần lớn phụ nữ mắc ung thư vú đều là những người sở hữu sắc đẹp “vay mượn”.

    Sắc đẹp nội sinh là sắc đẹp về trí tuệ, tâm hồn, sức khỏe ổn định, cuộc sống vui vẻ… Đó là người phụ nữ hạnh phúc không cần quá nhiều công cụ hỗ trợ…

    Ngược lại, sắc đẹp “vay mượn” là sắc đẹp không thuận tự nhiên. Đó là sắc đẹp phải nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, thuốc bổ sung nội tiết… Hơn nữa đẹp mà không hạnh phúc, không giải phóng được hoocmon thì càng dễ bị ung thư vú.

    Những thói quen đơn giản giúp hạn chế nguy cơ mắc ung thư vú
    Cho con bú sữa mẹ
    Tuy nói quá trình mang thai, nuôi con nhỏ khiến phụ nữ bị ung thư vú cao hơn. Nhưng nhiều nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng việc nuôi con bằng sữa mẹ, cho con bú càng lâu sẽ càng giúp chị em giảm nguy cơ gây bệnh ung thư vú.

    [​IMG]
    Hãy cho con bú sữa mẹ càng lâu càng tốt

    Ăn thịt gia cầm
    Trong một nghiên cứu của Viện Khoa học sức khỏe môi trường quốc gia Mỹ đã chỉ ra rằng phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 23% so với phụ nữ ăn ít hơn. Phụ nữ ăn nhiều thịt gia cầm nhất có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn 15% so với người ăn ít nhất. Tiến sĩ Dale Sandler, tác giả chính của nghiên cứu còn khẳng định: Việc thay thế thịt gia cầm bằng thịt đỏ có thể là một thay đổi đơn giản giúp giảm tỷ lệ mắc ung thư vú.

    Sống vui khỏe
    Một cách đơn giản khác giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Đó là sống khỏe mạnh, hạnh phúc, không để tình trạng căng thẳng kéo dài. Đồng thời chị em nên thường xuyên tác động và kích thích tuyến vú. Trong các trường hợp dùng thuốc nội tiết bổ sung, cần phải lắng nghe cơ thể để xem nó có thực sự phù hợp với mình hay không.

    [​IMG]
    Khám tầm soát ung thư vú giúp chị em nói không với các hậu quả nặng nề của ung thư vú

    Khám tầm soát ung thư vú định kỳ
    Ngoài ra, khám tầm soát ung thư vú định kỳ, đặc biệt nhóm đối tượng có nguy cơ mắc ung thư vú cao như phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, gia đình có người từng mắc bệnh ung thư… là vô cùng cần thiết. Hiệu quả của tầm soát ung thư vú đã được chứng minh rất rõ ràng. Việc đi khám tầm soát ung thư vú sớm sẽ gia tăng tỷ lệ điều trị khỏi. Ung thư vú không có gì đáng sợ nếu chị em thực hiện tầm soát ung thư vú định kỳ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoatuyet109
    Đang tải...


Chia sẻ trang này