Kinh nghiệm: Những suy nghĩ sai lầm về bệnh dạ dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trieuhang, 14/5/2015.

  1. trieuhang

    trieuhang Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Những suy nghĩ sai lầm về bệnh dạ dày


    Đau dạ dày đang là nỗi ám ảnh lớn đối với rất nhiều người. và có không ít những lầm tưởng về đau dạ dày khiến cho bệnh càng nặng hơn.


    Từ rất lâu trong dân gian, đã truyền tai nhau rất nhiều món ăn hằng ngày để giảm thiểu triệu chứng bệnh đau dạ dày. Hầu hết mọi người đều tin tưởng tuyệt đối vào những phương pháp đó. Tuy nhiên, chính những quan niệm ấy lại là những sai lầm gây hại cho dạ dày của bạn.

    Uống sữa tươi thường xuyên tốt cho dạ dày

    Theo tin tức ghi trong cuốn Bệnh dạ dày và cách điều trị của Nhà xuất bản Lao động, rất nhiều người cho rằng, uống nhiều sữa tươi tốt cho dạ dày. Tuy vậy, tác dụng đó chỉ dừng lại ở việc uống bổ sung. Nếu như bạn thường xuyên uống sữa tươi thì lại có tác dụng ngược đối với dạ dày.

    Uống một ly sữa tươi nóng lúc dạ dày bị căng chướng sẽ giúp đẩy lùi cảm giác khó chịu này, bởi sữa có thể làm tiêu axit trong dạ dày, giúp tạm thời hình thành một lớp bảo vệ dạ dày, mang lại cảm giác dễ chịu. Nhưng khi uống quá nhiều, tác dụng của lượng axit trong sữa tươi mạnh hơn tác dụng của axit trong dạ dày, vì thế ko có lợi cho dạ dày. Sữa đậu nành là một lựa chọn không tồi cho bạn.

    Tưởng gừng cũng chữa dạ dày

    Trong dân gian, gừng là một phương thuốc dân gian cổ truyền để chữa bệnh về tiêu hóa, vì thế mọi người thường cho rằng gừng cũng có thể chữa bệnh đau dạ dày Tuy nhiên, cũng cần biết rằng, gừng chỉ có tính nóng và là thực phẩm có tính kích thích, nếu dùng quá nhiều sẽ gây kích thích axit dạ dày tiết ra làm bệnh dạ dày càng nặng hơn.


    Các loại nấm

    Các chất hóa học trong các loại nấm đều gây hại cho sức khỏe người bệnh. Đặc biệt, chất chất phalin rất độc chưa bị hủy có nhiều trong nấm, có thể làm tổn thương dạ dày.


    Trẻ nhỏ không bị đau dạ dày

    Lâu nay, người ta thường nghĩ, bệnh đau dạ dày chỉ xảy ra ở người lớn. Tuy nhiên, thực tế rất nhiều trường hợp viêm loét dạ dày xảy ra ở những trẻ nhỏ.


    Chia sẻ với báo Gia đình Xã hội, PGS.TS Nguyễn Văn Dũng -BV Nhi TW, cho biết, nhiều người cho rằng bệnh đau dạ dày chỉ xảy ra ở người lớn. Tuy nhiên, hiện nay bệnh này đang có xu hướng tăng nhiều ở đối tượng trẻ em, chiếm tỷ lệ khá cao trong các bệnh tiêu hóa nói chung. Bệnh đau dạ dày phổ biến nhất ở nhóm trẻ trong độ tuổi từ 10-14.

    Trước sự gia tăng của căn bệnh này ở trẻ em, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần xây dựng chế độ ăn hợp lý cho trẻ, không nên ép trẻ ăn bằng được mà cần khuyến khích để tạo cảm giác thèm ăn. Khi thấy trẻ bị đau bụng thường xuyên, cần đưa đến cơ sở y tế nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

    Đau dạ dày có nên ăn sữa chua không?

    Trước đây, những người bị loét dạ dày – tá tràng được khuyến cáo kiêng tất cả các thức ăn chua vì sợ nó làm tăng lượng axit, gây viêm loét nặng hơn. Song nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh, sữa chua lại có ích trong việc phòng và chữa bệnh dạ dày. Số lượng và nồng độ axit trong sữa chua không đáng kể so với lượng axit trong dịch vị. Axit lactic (được chuyển hóa từ sữa chua) lại có tác dụng kìm hãm sự phát triển của Helicobacter pylori (thủ phạm gây viêm loét dạ dày – tá tràng).

    Ngoài ra, các vi khuẩn lên men chua sẽ bám vào niêm mạc đường tiêu hóa, tiết ra chất kháng sinh tự nhiên, tăng cường miễn dịch tại chỗ, qua đó kìm hãm sự phát triển của Helicobacter pylori. Theo cuốn “Chỉ dẫn về thức ăn chữa bệnh” của bác sĩ David Kessler, vi khuẩn lên men chua có thể làm tăng số interferon gamma, giúp hệ miễn dịch đấu tranh chống lại bệnh tật.

    Như vậy, người bệnh đau dạ dày có thể dùng sữa chua mà không sợ có hại cho dạ dày.




    Để hiểu hơn về bệnh và bài thuốc đặc trị dạ dày bạn đọc có thể tìm hiểu tại webside http://thuocnamdaday.com hoặc gửi thông tin thắc mắc về hòm thư trungtamcaythuocnam@gmail.com


    Theo báo

    Suckhoe24
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trieuhang
    Đang tải...


  2. thuongmaitoancau01

    thuongmaitoancau01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/5/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    cứ bia rượu nhiều hại dạ giày lắm
     
  3. mebaochau101982

    mebaochau101982 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/4/2015
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Em cũng bị đau dạ dày nè, giờ đang trung thành với viên Bình vị nam bán ở B.v 354, mới uống được 3 hôm mà đỡ nhiều lắm,
     
  4. trieuhang

    trieuhang Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    uống thuốc nam được lâu dài hơn, mà không tác dụng phụ các mẹ ạ
     
  5. trieuhang

    trieuhang Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Đông Y điều trị bệnh dạ dày do vi khuẩn HP


    Vi khuẩn HPlà nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các triệu chứng đau dạ dày cấp tính và mãn tính ở dạ dày và hành tá tràng. Hầu hết các vi khuẩn khác không thể nào phát triển và bị tiêu diệt bởi chất acid do niêm mạc dạ dày tiết ra. Riêng H. pylori có khả năng tiết ra 1 chất phân giải chất nhờn trên bên trong dạ dày và tạo ra những phân tử trung hòa acid để giúp H. pylori sống được bên trong lớp chất nhờn của dạ dày hoặc bám vào màng lót dạ dày. Và vì không có các dạng vi khuẩn khác cạnh tranh trong dạ dày nên vi khuẩn H. pylori càng sinh sôi, nẩy nở nhanh chóng hơn.


    Viêm loét dạ dày do khuẩnHPkhông phải là mới nó có từ rất, rất lâu rồi các nhà khoa học hiện nay phát hiện ra khuẩnHPcó trong 50% dân số thế giới. Nếu nó dễ dàng lây truyền như truyền thông hay nói (hôn, nói chuyện đối diện, ăn cùng mâm..) Khả năng lây nhiễm và phát bệnh phụ thuộc vào hai yếu tố:

    - Mức độ nhiễm, nghĩa là số lượng vi khuẩn nhiễm phải, nhiều hay ít.

    - Sức đề kháng của cơ thể.

    Bởi vậy các bạn đừng lo lắng thái quá vềHP(điều đó không tốt cho việc điều trị). Theo đông y lo lắng tổn thương tỳ-vị bởi vậy bạn hãy bình tĩnh đối diện với nóHPkhông phải là vi khuẩn khó diệt

    ĐÔNG Y PHỐI NGŨ CÁC VỊ THUỐC DIỆT KHUẨN HP THẾ NÀO?

    Chữa Viêmdạ dàydo khuẩn HP trong đông y thuộc vào hội chứng VỊ QUẢN THỐNG THỂ TỲ-VỊ THẤP NHIỆT


    Nhóm 1/ cam thảo, cà lục lược: có tác dụng chỉ thống (giảm đau)

    Nhóm2/ vỏ hàu, mai mực :thanh nhiệt trừ thấp, thu liễm nên làm hết nóng ruột ợ chua

    Theo tây y vỏ hàu làm giảm a xít nồng độ trongdạ dày (vi khuẩn HP phát triển mạnh trong môi trường nồng độ a xít cao)

    Nhóm3/ thương truật, Vỏ vối rừng, Quả chấp non: Phá khí, trừ bĩ tích, hành khí, điều hòa trường vị

    Theo khoa học chứng minh 3 vị thuốc trên có tác dụng điều hòa nhu động ruột làm cho thức ăn được dịch chuyển đúng theo nhịp sinh học nhờ vậy phân không lỏng táo (theo kinh nghiệm lâm sàng 95% bệnh nhân dieu tri da day có kèm theo rối loạn tiêu hóa)

    Nhóm 4/khổ sâm, bồ công anh, lá khôi, dạ cẩm(cây loét mồm):Thanh nhiệt, táo thấp, sát trùng
    Ngoài việc uống thuoc dieu tri da day việc lựa chọn thực phẩm cho người đau dạ dày trong chế độ ăn cũng rất quan trọng


    Nguồn thông tin: http://thuocnamdaday.com/cac-benh-da-day/dong-y-dieu-tri-benh-da-day-vi-khuan-hp
     
  6. trieuhang

    trieuhang Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Thuốc trị đau bao tử hiệu quả nhất từ Lá Khôi


    Đau bao tử ( đau dạ dày) là bệnh lý đang ngày càng trở lên phổ biến và đáng báo động là bệnh này có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào, trong đó trẻ em từ 6 – 15 tuổi cũng có thể mắc và mắc với tỷ lệ không nhỏ.

    Nguyên nhân gây đau bao tử

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới đau bao tử như: thường xuyên sử dụng các chất kích thích (thuốc lá, rượu, bia,..), do chế độ ăn uống không hợp lý ( ăn quá nhanh, ăn quá no, ..), do thần kinh căng thẳng, mệt mỏi , do vi khuẩn HP,..

    Bệnh ở giai đoạn đầu tuy không ảnh hưởng lớn đến đời sống tuy nhiên nếu không điều trị sớm bệnh sẽ càng trầm trọng hơn dễ dẫn tới các biến chứng như: xuất huyết đường tiêu hóa, thủng dạ dày, hẹp môn vị, sa dạ dày, ung thư dạ dày,..

    Đau bao tử nên ăn gì?

    Nên ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng, mềm và dễ tiêu hóa:

    · Những thức ăn chính như cháo, mỳ sợi nhỏ, cơm nhão… trong đó ăn những thức ăn làm bằng bột mỳ là tốt nhất. Vì những thức ăn này mềm, dễ tiêu hóa, lại có chất kiềm, có tác dụng làm bão hòa axít trong dạ dày.

    · Nên ăn thức ăn giảm tiết axit dịch vị: bắp cải, đậu, bí ngô, cà rốt, hành lá, chất ngọt (mật ong, đường, bánh quy), dầu thực vật (các loại dầu được chế biến từ các loại hạt: dầu hướng dương, dầu vừng, dầu hạt cải, dầu đậu nành…).

    · Thức ăn bảo vệ niêm mạc dạ dày thấm dịch vị: khoai mì, gạo nếp, bột sắn, bánh mì, bánh quy…

    – Riêng nước uống, không dùng nước uống có gas, cà phê, thay vào đó nên chọn trà thảo dược, nước lọc hoặc các loại sữa.


    Đau bao tử không nên ăn gì?

    Không nên ăn các loại gia vị cay nóng, không nên uống bia rượu, thuốc lá, nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, không nên ăn quá no, cũng không nên để quá đói rồi mới ăn. Ăn quá no vì sẽ làm dạ dày phồng căng, sinh ra nhiều axít có hại, dễ gây đau. Khi ăn nên nhai kỹ, nuốt chậm, vì trong khi nhai có thể tăng thêm sự bài tiết của nước bọt, nước bọt có tác dụng giảm axít và bão hòa axít có trong dạ dày.

    - Thức ăn nên kiêng, chủ yếu là thức ăn tăng tính axit trong dạ dày như: trái cây chua (cam, bưởi, chanh, me), cà muối, giấm, mẻ, một số loại nấm, nước xốt thịt cá đậm đặc, ớt, tỏi… Ngoài ra, cần tránh các loại thức ăn có nguy cơ làm tổn thương lớp niêm mạc bảo vệ, dạ dày phải co bóp, nghiền nát nhiều như: các loại thức ăn cứng, rau nhiều chất xơ, trái cây còn xanh cứng (cóc, ổi, xoài, táo…), thịt nhiều gân sụn… Chưa kể những thức ăn này phải mất một thời gian mới đến dạ dày, axit sẽ được sản xuất trong lúc dạ dày trống, vô tình làm tăng lượng axit trong dạ dày. Hạn chế ăn những thức ăn chế biến sẵn, khó tiêu, chứa nhiều muối: chả lụa, lạp xưởng, thịt xông khói, thịt nguội, xúc xích…


    Cách trị đau bao tửvà giải pháp từ lá khôi


    Lựa chọn giải pháp điều trị bằng Tây y rất cần thiết để điều trị các đợt cấp của đau bao tử. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị theo tây y chưa hẳn đã khỏi bệnh, việc uống thuốc tây nhiều còn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

    Trong khi đó, dân gian có khá nhiều bài thuốc từ thảo dược phù hợp để chữa khỏi căn bệnh này. Một trong những bàithuoc nam tri dau bao tulà từ Lá Khôi. Lá Khôi có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị, chống viêm và làm lành vết loét .Tạitrung tâm nghiên cứu và sơ chế Dược Liệu Hà Nộicho biết: Bàithuốc trị đau bao tửmà trung tâm nghiên cứu có hiệu quả tốt bởi trong bài thuốclá khôiđược dùng chung vớimai mực, hương phụ, hồi dầu thảo. bài thuốc không chỉ có mùi vị dễ chịu dễ uống mà các dược lliệu sau khi sơ chế đã được bào chế dưới dạng bột mịn ( bột mịn giữ lại được nhiều hoạt chất và độ hấp thu tốt hơn nhiều lần so với dạng bột thô). Chính vì thế khi sử dụng bệnh nhân sẽ cảm nhận được hiệu quả nhanh chóng từ sau 7- 10 ngày điều trị và để điều trị dứt điểm bác sĩ khuyên người bệnh nên uống ít nhất trong vòng 2 tháng, tuy nhiên còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và thể trạng sức khỏe.

    Qua nghiên cứu cho thấy có đến 80% bệnh nhân mắc bệnh đau bao tử đều có liên quan đến vấn đề về bộ máy tiêu hóa. Và bài thuốc đau bao tử từ lá khôi của trung tâm không chỉ có hiệu quả tốt cho dạ dày mà còn tốt cho 1 số bệnh như: đại tràng, táo bón, nóng trong, ăn uống kém, mất ngủ,..


    Nguồn thông tin: http://thuocnamdaday.com/cac-benh-da-day/thuoc-tri-dau-bao-tu-hieu-qua-nhat-tu-la-khoi
     
  7. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    thuốc tốt quá, mình vừa ăn xong mà vội đi làm việc gì hay bị đau lắm.
     
  8. trieuhang

    trieuhang Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    bài thuốc dạ dày ở đây tốt lắm, mình thấy nhiều người khỏi nên chia sẻ cho các mẹ. mới bị thì chữa còn nhanh chứ bệnh gì cũng thế để lâu rồi uống cũng lâu khỏi hơn
     
  9. trieuhang

    trieuhang Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Đau dạ dày uống thuốc gì?


    Nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày phần đa là do thói quen ăn uống. Vì vậy bịđau dạ dày nên ăn gì là vấn đề băn khoăn của đa số các bệnh nhân.
    Nếu không chú ý điều trị và có chế độ ăn uống hợp lý thì bệnh sẽ càng càng trầm trọng hơn nhiều nguy cơ dễ sảy ra ung thư dạ dày.

    Khi bị đau dạ dày vấn đề về ăn uống trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Kết hợp với việc sử dụng đúngthuoc chua da day, người bệnh còn phải chú ý đến việc ăn uống làm sao cho vừa bổ dưỡng cho cơ thể vừa tốt dạ dày và hỗ trợ việc điều trị.


    Bệnh đau dạ dày nên chú trọng việc ăn uống


    I/Những món ăn bổ trợ cho việcchua dau dạ dày
    1. Cháo phật thủ đường phèn

    Nguyên liệu: Quả phật thủ 15g; Đường phèn 15g; Gạo lức 100g
    Cách làm: Phật thủ được rửa sạch, cho nước đun, bỏ bã lấy nước. Sau đó cho gạo lứt đãi sạch, đường phèn vào nấu cháo.Ngày nên ăn 1 bát và chia làm vài lần.
    2. Cháo thịt dê cao lương

    Nguyên liệu: Thịt dê 100g; Gạo cao lương 100g; Muối ăn vừa đủ
    Cách làm: Thịt dê rửa sạch thái quân cờ, cho cùng gạo cao lương đãi sạch, nước 1 lít nấu loãng, cho chút muối. Chia ăn ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 1 bát.


    3. Cháo Hạt Sen

    Nguyên liệu: Hạt sen 100g; Củ mài 50g; Quả hồng xiêm non 15g; Đường phèn 20g
    Cách làm: Quả hồng xiêm non giã giập cho vào nồi thêm nước vừa đủ đun sôi kỹ, chắt lấy nước bỏ bã. Hạt sen, củ mài sấy khô tán bột, cho vào nước quả hồng xiêm quấy đều đun trên lửa nhỏ, cháo sôi kỹ cho đường phèn vào đun tiếp khi tan hết đường là được. Nên chia ra ăn 3 lần/ngày trong lúc đói và khi cháo còn nóng. Ăn liên tục trong 2- 3 ngày. Nếu ăn thường xuyên món này không chỉ tốt cho dạ dày mà còn là bài thuốc làm giảm cáctrieu chung cua benh da daynhư: nóng rát vùng thượng vị, ợ hơi,..


    4. Cháo rau sam

    Nguyên liệu: Rau sam 30g; Búp ổi non 20g; Quả hồng xiêm non 10g; Gạo 30g; Gia vị
    Rau sam, búp ổi, quả hồng xiêm non cho vào nồi thêm nước đun sôi thật kỹ, chắt lấy nước bỏ bã. Gạo xay thành bột mịn, cho vào nước rau sam quấy đều, đun nhỏ lửa. Khi cháo chín cho bột gia vị vào. Ăn ngày 2 lần lúc cháo nóng, khi đói. Cần ăn liền 2 – 3 ngày sẽ có hiệu quả tốt cho bệnh nhânđau vùng thượng vị.


    5. Món khoai tây nấu bạch cập

    Thành phần: Nước khoai tây 100ml, vị thuốc bạch cập 100g, một ít mật ong
    Cách chế biến: Bạch cập tán bột, nước khoai tây và bột bạch trộn đều với mật ong dùng dần.
    Cách dùng: Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi lần dùng một muỗng canh, dùng trong 2 tuần lễ. Thích hợp dùng cho người bệnh viêm loét dạ dày và đangchữa bệnh xuất huyết dạ dày
    6. Canh bao tử heo nấu tiêu

    Thành phần: 1 bao tử heo, một ít tiêu, 60g đậu phộng, gia vị
    Cách làm: Bao tử heo làm sạch, rồi cho tiêu và đậu phộng vào bao tử heo, thêm nước, hầm với lửa lớn cho đến khi bao tử chín thì nêm gia vị.
    Cách dùng: Chia vài lần dùng, có tác dụng dưỡng vị (bồi bổ cho dạ dày), bổ khí
    7. Trứng gà tam thất:

    Thành phần: Củ sen tươi 100g, bột tam thất lượng vừa, trứng gà một quả, gia vị.
    Cách làm: Hạt sen bỏ tim ngâm trong nước độ 1 giờ đồng hồ, rồi cho hạt sen, khiếm thực và gạo vào nồi cùng nước nấu thành cháo, khuấy đều, thêm đường trắng. Cháo này có tác dụng bổ ích tỳ vị. Cũng là một bài thuốc đau dạ dày rất bổ dưỡng cho sức khỏe người bệnh đau dạ dày.


    8. Bí ngô và canh bí ngô

    Nhiều người muốn tiêu diệt các vi khuẩn trong cơ thể của họ bằng cách ăn bí ngô. Bạn có thể nấu bí ngô vào súp hoặc cháo cho bữa ăn tối. Có thể nói canh bí ngô là một giải pháp rất hữu hiệu và an toàn cho bệnh đau dạ dày. Pectin trong món canh bí ngô sẽ làm giảm bớt vết loét dạ dày. Thường được dùng trong bữa ăn như vị thuốcchữa viêm xung huyết dạ dày

    Nấu bí ngô với một ít gạo rồi ăn. Hoặc cũng có thể thêm bí ngô trong món chè mùa hè của bạn.


    II. Đau dạ dày nên uống thuốc gì?

    Y học cổ truyền và hiện đại đều khuyên người bệnh nên dùng các loại thuốc chữa đau dạ dày hay thuốc chữa viêm loét dạ dày, hành tá tràng, thượng vị hay có thành phần từ thiên nhiên hay nói cách khác là dùng các vị thuốc đông y chữa đau dạ dày.

    Nhiều người sử dụng thuốc tâychua benh da day, bệnh sẽ hết sau 2 đến 4 tuần, sau đó lại tái phát vì thuốc tây chỉ có tác dụng cắt giảm cơn đau chữ không có tác dụng chữa đau dạ dày triệt để như thuốc đông y. Việc sử dụng thường xuyên, lâu dài các loại thuốc tây chữa đau dạ dày ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường, đe dọa sức khỏe và làm suy nhược cơ thể.



    Khi nói đến việc điều trị đau dạ dày, người ta thường nhắc đến các loại thuốc đông y chữa đau dạ dày.. Tại Trung tâm nghiên cứu và sơ chế dược liệu cho biết về bài thuốc đặc trị bệnh dạ dày mà trung tâm đã nhiều năm nghiên cứu: Bài thuốc điều trị bệnh dạ dày về cơ bản là phải làm tốt bộ máy tiêu hóa bởi Đông y xếp chứng đau dạ dày là một bệnh thuộc về hệ tiêu hóa. Hệ thống tiêu hóa có tốt thì cácbieu hien cua benh dau da daysẽ giảm, tuy nhiên mỗi 1 cơ địa đều có những triệu chứng bệnh và diễn biến khác nhau, chính vì thế mà bài thuốc trung tâm nghiên cứu cho các bệnh nhân dạ dày sẽ được bổ sung nhiều vị thuốc cho các bệnh nhân có diễn biến bệnh phức tạp. Ngoài ra bài thuốc còn có hiệu quả tốt cho bệnh nhân bị táo bón, đau đại tràng, chán ăn, mất ngủ.



    Nguồn thông tin: http://thuocnamdaday.com/chua-benh-da-day/dau-da-day-uong-thuoc-gi
     

Chia sẻ trang này