Thông tin: Những Tác Hại Của Bệnh Mỡ Máu Và Cách Điều Trị Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Honglee0205, 24/9/2021.

  1. Honglee0205

    Honglee0205 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bệnh máu nhiễm mỡ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, thậm chí biến chứng của bệnh có thể gây tử vong. Vì vậy, bất kỳ ai cũng cần nắm rõ những tác hại của máu nhiễm mỡ sau đây để kịp thời phòng tránh và điều trị hiệu quả.

    Các triệu chứng của máu nhiễm mỡ

    Rối loạn mỡ máu không có triệu chứng rõ ràng nên hầu hết người bệnh không biết mình mắc bệnh. Bác sĩ của bạn thường sẽ chẩn đoán rối loạn lipid máu khi xét nghiệm máu thường xuyên hoặc xét nghiệm các bệnh lý khác.

    [​IMG]

    Các triệu chứng phổ biến của bệnh này bao gồm đau chân, tê (đặc biệt là khi đi bộ hoặc đứng); sưng ở chân, mắt cá chân, bàn chân, dạ dày và tĩnh mạch hình cầu; đau ngực, khó thở; đau, căng và áp lực ở cổ, hàm, vai và lưng; khó tiêu và ợ chua; khó ngủ và mệt mỏi vào ban ngày; chóng mặt; tim đập nhanh; đổ mồ hôi lạnh, nôn và buồn nôn; mờ nhạt.

    Các triệu chứng này có thể nhẹ hơn khi người bệnh nghỉ ngơi và trở nên tồi tệ hơn khi người bệnh hoạt động mạnh hoặc căng thẳng.

    Xem thêm sản phẩm hỗ trợ cải thiện mỡ máu : tại đây

    Nguyên nhân máu nhiễm mỡ


    Bệnh rối loạn mỡ máu có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do di truyền. Con cái có nguy cơ bị rối loạn lipid máu nguyên phát cao hơn so với bố mẹ bị rối loạn lipid máu. Tuổi tác ngày càng cao cũng là một yếu tố nguy cơ dẫn đến cholesterol cao. Phụ nữ nói chung có mức LDL thấp hơn nam giới, tuy nhiên, mức LDL của phụ nữ có xu hướng tăng sau khi mãn kinh.

    [​IMG]

    Những người mắc một số bệnh lý như tiểu đường loại 2, suy giáp hoặc bệnh thận mãn tính cũng có nguy cơ cao bị rối loạn lipid máu.

    Ngoài ra, nguyên nhân máu nhiễm mỡ chủ yếu là do chế độ ăn uống không điều độ, tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo bão hòa (một loại chất béo từ mỡ động vật, có nhiều trong thịt, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa). ) và chất béo chuyển hóa (có nhiều trong thực phẩm chế biến sẵn), nhiều đường bột, ăn ít trái cây; Khói; béo phì và lười vận động.

    Tác hại của máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

    Bệnh máu nhiễm mỡ rất phổ biến hiện nay, không những vậy, những biến chứng của bệnh còn có thể rất nguy hiểm nếu người bệnh chủ quan không điều trị kịp thời.

    Chính thói quen dinh dưỡng không hợp lý, lối sống ít vận động sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và là nguyên nhân dẫn đến máu nhiễm mỡ.

    Đặc biệt, căn bệnh này còn liên quan đến nhiều căn bệnh hiểm nghèo khác, những căn bệnh này là tác hại của máu nhiễm mỡ, hãy cùng tìm hiểu dưới đây :

    Bệnh viêm tụy

    Viêm tụy là một trong những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi máu nhiễm mỡ, do lượng triglycerid tăng rất cao nên có thể làm sưng tụy, gây ra các biểu hiện như đau bụng dữ dội, sốt, nôn mửa,… thở nhanh, tim đập nhanh. Nếu dịch tiêu hóa bị rò rỉ ra bên ngoài tuyến tụy, nó có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    Bệnh tiểu đường

    Tác hại của máu nhiễm mỡ có thể gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2 và ngược lại. Mối liên hệ này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh, đặc biệt với nguy cơ cao huyết áp, tăng mỡ bụng, cholesterol tốt thấp và lượng đường trong máu cao. Sự kết hợp của chất béo trung tính cao cũng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

    Suy gan

    Mỡ máu cao, triglycerid cao cũng làm tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mãn tính về gan như xơ gan, ung thư gan…

    Bệnh tim mạch

    Rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, kết hợp với triglycerid tăng cao sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cho con người.

    Đột quỵ

    Yếu tố chính gây ra vấn đề này cũng là chất béo trung tính cao ảnh hưởng đến các mạch máu cung cấp cho não. Do đó, tác hại của máu nhiễm mỡ có thể khiến người bệnh bị đột quỵ bất cứ lúc nào.

    Đau và tê chân

    Khi có quá nhiều mỡ trong máu, nó sẽ tạo thành một lớp chất trong lòng động mạch, khi chảy xuống chân sẽ dẫn đến bệnh động mạch ngoại biên. Căn bệnh này gây ra hiện tượng đau nhức, tê bì chân, nhất là khi đi lại, ngoài ra bệnh còn làm tăng khả năng nhiễm trùng ở chân, bàn chân.

    Sử dụng viên uống FUJIWARA giúp giảm lượng mỡ máu

    Fujiwara là sản phẩm hỗ trợ điều trị các vấn đề do lipid máu gây ra cũng như giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Viên uống Fujiwara được chiết xuất từ các loại thảo dược quý hiếm như: Giảo Cổ Lam, Lá Sen, Sơn Tra, Đan Sâm, Mã Đề và một số nguyên liệu quý khác.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Ngoài ra, Fujiwara còn được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của sản phẩm , hiện nay sản phẩm này đang được giảm giá trên website : ngoinhahanhphuc.vn. Bên cạnh đó, Fujiwara được giới chuyên môn cũng như người tiêu dùng đánh giá cao về những công dụng hiệu quả mà sản phẩm mang lại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Honglee0205
    Đang tải...


  2. Ánh Tuyết 01

    Ánh Tuyết 01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/9/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bạn, thông tin quá bổ ích :h::h::h:
     

Chia sẻ trang này