Những Tài Liệu Tự Học Tiếng Anh Hay (em Không Biết Đăng Vào Đây Có Đúng Chỗ Không)

Thảo luận trong 'Học tập' bởi meoconbn, 15/4/2017.

  1. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    [3 BỘ GIÁO TRÌNH HỌC TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU]

    1. Bộ giáo trình luyện nghe LISTENING PRACTICE THROUGH DICTATION: Gồm 160 bài luyện nghe, chia thành 4 cấp độ từ dễ tới khó (Gồm pdf + audio người bản ngữ đọc).

    Sách hướng dẫn học tiếng anh cho người mới bắt đầu:

    http://www.mediafire.com/file/89nw7ot8osmq9uf/CHTATK-VIP.pdf

    Tải trọn bộ LPTD:

    http://www.mediafire.com/download/ody1bmbdygda55y/Listening+Practice+Through+Dictation.rar


    2. Bộ luyện phát âm chuẩn Master Spoken English của thầy giáo bản xứ trực tiếp giảng dạy (dạng video): Toàn bộ các âm trong tiếng anh, nối âm, nuốt âm, ngữ điệu

    Tải trọn bộ: https://drive.google.com/drive/folders/0B_qIUnmZgvn2N0ZubXNZX1hrNGs


    3. PHIM FRIENDS CÓ PHỤ ĐỀ TIẾNG ANH TRỌN BỘ 10 SEASON

    Là một bộ phim thuộc thể loại sitcom được trình chiếu sớm nhất trên truyền hình Mỹ, Friends đồng thời là giáo trình dạy phản xạ tiếng anh của rất nhiều trung tâm học tiếng anh lớn trên thế giới.

    Các du học sinh thường dùng nó để học slang, idiom, luyện nghe. Nhưng trên hết đây là bộ phim hài hay nhất mà mình từng xem, diễn viên diễn siêu tự nhiên, hài trên từng phút giây. Mình xem phim này tới 7 lần vẫn muốn xem lại.

    Link tải:

    Season 1-5

    https://drive.google.com/folderview?id=0B1M4IopET-4OT3BXc20wOGJ3Rlk&usp=sharing

    Season 6-10

    https://drive.google.com/folderview...FoVElZUjl3SkZqOWlJQTJsNHFnR1Jtd2c&usp=sharing

    P/s. Pass giải nén nếu có: nevergiveup@123

    Các mẹ, các chị coi thử nha ^^
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meoconbn
    Đang tải...


  2. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ah, để có động lực học tiếng Anh thì các mẹ, các chị em đọc cuốn sách này nhé.

    http://www.mediafire.com/download/p1om46c6dqq6kqk/TDTT-BẢN+MÀU.pdf

    Đây là cuốn Tư duy thiên tài của tác giá Pha Ngọc Quốc. Bản thân em đọc xong thấy có động lực, cho mình niềm tin và kiên trì, sống tích cực và ý nghĩa hơn rất nhiều.

    Bởi vì học tiếng Anh thì thời gian tính bắng năm - nếu muốn giỏi, nên phải có cho mình 1 động lực và lòng kiên trì. Nếu không sẽ nhanh nản và bỏ dở giữa chừng lắm @@
     
  3. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Hi cả nhà ^^

    Hum nay em đọc được bài viết này hay nên qua đây chia sẻ cùng các mẹ, các chị em cùng xem nha

    **********************************************************
    Phỏng vấn tiếng Anh: Cách “xử lý” hoàn hảo 8 câu hỏi thông dụng

    Vừa đây em đi xin việc thì được phỏng vấn bằng Tiếng anh. Hôm đó, em hoang mang và lúng túng lắm, nói ấp a ấp úng.
    Giờ về ngồi ngẫm lại em thấy tiếc vô cùng, ước gì e chuẩn bị kỹ lưỡng hơn thì cơ hội đã rộng mở hơn đôi chút. Bởi vì em thấy các câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra rất cơ bản mà em thì lại trả lời rất lan man, không ấn tượng.

    Nay em thấy bài viết này khá hiệu quả, mời các anh chị nào có chung tình trạng như em tham khảo qua chút xem sao:

    Cách trả lời ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng

    1. Tell me about yourself.

    Sau màn chào hỏi, bắt tay và giới thiệu sơ qua về bản thân , thì điều tiếp theo mà người phỏng vấn có thể sẽ yêu cầu là bạn hãy nói rõ hơn về bản thân mình.
    Phần này có vẻ khá đơn giản vì bạn đã luyện tập rất nhiều ở lớp tiếng Anh rồi, nhưng nhà tuyển dụng không muốn nghe những chi tiết vụn vặt, bởi họ cũng đã xem CV bằng TAcủa bạn rồi. Tránh nói những thứ kiểu như:
    “I was born in Bac Ninh. I love playing the computer and surfing the net.”
    Hay là:
    “I have two sisters.”
    [​IMG]
    You’re a person, aren’t you???
    Họ không muốn biết tất tần tật về cuộc sống cá nhân của bạn. Họ chỉ muốn biết con người bạn và định hướng phát triển nghề nghiệp của bạn. Điều họ quan tâm là bạn có kiến thức và kĩ năng gì liên quan đến vị trí công việc cần tuyển hay không.
    Hơn nữa, bạn không được sử dụng từ lóng hay phạm bất kỳ lỗi ngữ pháp cơ bản nào.
    Ví dụ:
    I’ve been working as a junior chef at a small Italian restaurant for 2 years and my duties included assisting the head chef and preparing salads. I have always been interested in food and cooking which was why I chose to follow this career path. I studied at ABC college, where I gained my first level cooking diploma.

    (Tôi đã và đang làm đầu bếp sơ cấp tại nhà hàng Ý nhỏ trong 2 năm và nhiệm vụ của tôi bao gồm hỗ trợ bếp trưởng và chuẩn bị món xa-lát. Tôi luôn luôn quan tâm đến thực phẩm và nấu ăn, chính điều đó khiến đã khiến tôi quyết định đi theo con đường này. Tôi có được chứng chỉ nấu ăn đầu tiên ở trường đại học ABC.)
    Câu trả lời này rất rõ ràng, từ vựng đơn giản, dễ hiểu và có sự uyển chuyển trong ngữ pháp. Hơn thế nữa, câu trả lời này cũng đáp ứng vừa đủ những yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng: học vấn, công việc, niềm đam mê dẫn tới sự phù hợp cho công việc.
    Một số mẫu từ vựng tham khảo:

    • Duty (n): nhiệm vụ trong một công việc.
    • Follow this career path: theo đuổi con đường (sự nghiệp) này.
    • Major in sth: chuyên môn trong lĩnh vực.
    • Start my career: bắt đầu sự nghiệp.
    • Take on a variety of challenges: tiếp nhận/đón nhận những thử thách đa dạng.

    2. What are your strengths?

    Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn câu này là họ muốn biết tất cả những khả năng nổi bật của bạn. Những khả năng này cần phải liên quan đến những yêu cầu của công việc mà nhà tuyển dụng cần và đang tìm kiếm.
    Vì vậy trước khi bạn tới buổi phỏng vấn, bạn buộc phải tìm hiểu xem vị trí bạn ứng tuyển có những tiêu chí gì, nhất là nếu đây là lần đầu bạn đi xin việc. Bạn hãy coi câu hỏi này như là một cơ hội để quảng bá bản thân – bạn là một sản phẩm mà họ cần và giờ họ cần “tóm” bạn lại ngay.

    Chú ý: Không nên dùng một loạt tính từ mô tả tính cách, phẩm chất của bạn (ai cũng có thể nói được). Hãy sử dụng những ví dụ thực tế.

    Sau đây là các cụm từ được dùng để trả lời. Nhưng đừng chỉ chú ý tới mỗi cụm từ, bạn hãy tham khảo cả ví dụ để tìm ý cho câu trả lời của mình thêm phong phú.
    a. To be punctual – đúng giờ.
    I’m a punctual person. I always arrive early and complete my work on time. My previous job had a lot of deadlines (time when you must finish something by) and I made sure that I was organized and adhered to (respected) all my jobs.

    (Tôi là một người đúng giờ. Tôi luôn đến sớm và hoàn thành công việc của mình đúng hạn. Công việc trước đây của tôi có khá nhiều thứ yêu cầu hạn định và tôi đảm bảo rằng tôi là một người có tổ chức và chú tâm vào công việc.)

    b. To be a team-player – làm việc nhóm tốt.
    I consider myself to be a team-player. I like to work with other people and I find that it’s much easier to achieve something when everyone works together and communicates well.
    (Tôi nghĩ mình là người làm việc nhóm tốt. Tôi thích làm việc với người khác và tôi thấy mọi người cùng nhau làm và chia sẻ công việc thì dễ hoàn thành hơn.)

    c. To be ambitious – có hoài bão, tham vọng.
    I’m ambitious. I have always set myself goals and it motivates me to work hard. I have achieved my goals so far with my training, education and work experience and now I am looking for ways to improve myself and grow.

    (Tôi có hoài bão. Tôi luôn đặt mục tiêu và thúc ép bản thân làm việc chăm chỉ. Tôi đạt được mục tiêu hiện tại của mình nhờ vào rèn luyện, học tập và kinh nghiệm làm việc và giờ tôi đang tìm cách trau dồi và phát triển bản thân

    d. To take initiative – khởi xướng.
    When I work, I always take initiative. If I see something that needs doing, I don’t wait for instruction, I do it. I believe that to be get anywhere in life, you need this quality.
    (Khi làm việc, tôi luôn khởi xướng. Nếu thấy việc gì đó cần phải làm, tôi tự làm được mà không cần chỉ dẫn. Tôi tin dù ở bất cứ đây cũng cần năng lực này.)

    e. To be proactive – chủ động.
    I’m proactive. When I think about things, I do them. I like to see results and it’s important in this industry to be proactive and responsible for your own actions.
    (Tôi là người chủ động. Tôi nghĩ là làm. Tôi muốn thấy thành quả, chủ động và tự chịu trách nhiệm với việc mình làm là yếu tốt quan trọng trong ngành này.)

    d. To keep your cool – giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống.
    I think it’s really important to be able to stay calm when you’re working as a reporter. It can get really stressful, but one of my greatest qualities is that I can keep my cool and I don’t allow the pressure to get to me, which helps me achieve all my goals and remain focused.
    (Tôi nghĩ làm phóng viên thì việc giữ được bình tĩnh hết sức quan trọng. Công việc này có thể khá căng thẳng, nhưng một trong những năng lực của tôi là tôi có thể giữ được bình tĩnh và tôi không để áp lực đè nặng lên mình, mà nó còn giúp tôi hoàn thành được các mục tiêu và vẫn tập trung được.)

    Sau đây là những cụm từ có thể hỗ trợ bạn trả lời câu hỏi này:
    Focused (Adj) Tập trung tốt Confident (adj) Tin cậy
    Problem-solver (N) Giải quyết vấn đề Team building skills (N) Kỹ năng làm việc nhóm
    Negotiate (V) Đàm phán To have a good work ethic (V) Tinh thần làm việc tốt (siêng năng, chăm chỉ)

    Hãy nhớ: Quan trọng là bạn phải là lời đúng trọng tâm và kèm theo những “bằng chứng” chứng minh điều đó; nếu không, câu trả lời của bạn sẽ giống như bài học thuộc lòng và có thể mang đi áp dụng cho mọi trường hợp vậy.
    Một số công ty sẽ không hỏi thẳng “điểm mạnh của bạn là gì?”, thay vào đó họ sẽ có vài cách hỏi khác như sau:

    • Why do you think we should hire you?
    • Why do you think you’re the best person for this job?
    • What can you offer us?
    • What makes you a good fit for our company?

    [​IMG]
    Trả lời đúng trọng tâm và…đừng dọa họ như thế này!!!
    3. What are your weakness?

    “Trời ơi! Tôi có cả đống điểm yếu ấy!”
    Dĩ nhiên rồi – chẳng ai hoàn hảo cả. Ai cũng có điểm yếu, nhưng mục đích của câu hỏi này là để kiểm tra xem bạn cố gắng khắc phục điểm yếu ấy thế nào, và quan trọng hơn cả là khả năng “tự nhận thức” bản thân của bạn.

    Một thủ thuật mà bạn có thể sử dụng là “biến nhược điểm thành ưu điểm”.
    Ví dụ: nhược điểm của bạn là dành quá nhiều thời gian cho các dự án và điều đó làm tiến độ công việc của bạn bị chững lại. Giờ bạn sẽ biến nó thành ưu điểm như sau:
    I sometimes am slower in completing my tasks compared to others because I really want to get things right. I will double or sometimes triple-check documents and files to make sure everything is accurate (correct).
    (Đôi khi tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình chậm hơn so với những người khác bởi tôi thực sự muốn làm đúng mọi việc. Tôi sẽ kiểm tra lại hồ sơ và tài liệu khoảng 2 hoặc 3 lần để đảm bảo mọi thứ đều đúng.)

    Một thủ thuật tuyệt vời nữa là hãy nêu ra một yếu điểm và cả cách giải quyết của bạn. Cách làm này chứng tỏ bạn luôn nhận thức được bản thân và có ý thức sửa chữa những điều chưa được tốt đó => ghi điểm cực tốt trong mắt nhà tuyển dụng.
    Ví dụ: nếu bạn là người làm việc không có tổ chức.
    I have created a time-management system, which allows me to list all my duties and organize my deadlines so I have a clearer idea of what I need to do.
    (Tôi tạo một hệ thống quản lý thời gian cho phép tôi liệt kê tất cả các nhiệm vụ và đặt thời hạn hoàn thành, vì thế tôi sẽ có một khái niệm rõ ràng mình cần làm gì.)

    4. Why did you leave your last job?

    Nếu đây là lần đầu bạn đi xin việc thì nhà tuyển dụng sẽ không hỏi câu này.
    Tuy nhiên, nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc rồi thì nhà tuyển dụng sẽ muốn tìm hiểu lý do bạn nghỉ việc. Bạn bị sa thải hay tình nguyện nghỉ, hay thậm chí là cắt giảm nhân lực?

    Nếu là tình nguyện nghỉ, điều tối kị là nói xấu sếp và công ty cũ (kể cả đó là sự thật đi chăng nữa). Điều này sẽ khiến người phỏng vấn có cái nhìn thiếu thiện cảm về bạn.
    Nếu bạn cứ thao thao bất tuyệt “kể tội” sếp và công ty cũ của mình thì người phỏng vấn sẽ thắc mắc liệu sau này khi bỏ công việc ở đây, bạn có lại kể xấu họ hay không?

    Bạn sẽ rơi vào một tình thế rất khó xử nếu công ty cũ của bạn lại chính là đối tác hay khách hàng quan trọng của công ty đang phỏng vấn bạn. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, trái đất tròn mà bạn. Họ sẽ nghi ngờ về khả năng làm việc của bạn khi bạn ghét khách hàng tương lai của mình như vậy.
    Khi trả lời câu hỏi này, điều quan trọng nhất là bạn nên đưa ra một câu trả lời tích cực, rõ ràng, thể hiện được mục tiêu trong tương lai.

    Đây là câu hỏi gần như chắc chắn bạn sẽ gặp phải khi đi phỏng vấn, vậy bạn nên chuẩn bị các phương án trả lời “an toàn” nhất.
    Dưới đây là một số gợi ý.

    • I’m looking for new challenges. (Tôi muốn tìm tiếm những thách thức mới.)
    • I feel I wasn’t able to show my talents. (Tôi cảm thấy mình chưa được thể hiện hết năng lực bản thân.)
    • I’m looking for a job that suits my qualifications. (Tôi đang tìm một công việc phù hợp với trình độ chuyên môn của tôi.)
    • I’m looking for a job where I can grow with the company. (Tôi đang tìm một công việc mà mình có thể phát triển bản thân cùng công ty.)

    [​IMG]
    Lý do nghỉ việc của anh chàng này…

    5. Tell us about your education.

    Khi hỏi câu hỏi này là nhà tuyển dụng muốn biết tất cả những thứ bạn học liên quan gì đến công việc bạn đang ứng tuyển (như là đại học, trường dạy nghề, cao đẳng…). Bạn không cần phải liệt kê hết mọi thứ, chỉ cần nêu những ý chính mà thôi.
    Lưu ý: Phân biệt các từ sau:

    • Degrees – Trình độ/Bằng cấp. (Thời gian học từ 3-4 năm, đại học/ cao đẳng)
    • Diploma – Bằng cấp. (Khóa học ngắn hạn – ví dụ: 1 năm – ở trường đại học, cao đẳng..).
    • Certificate – Chứng chỉ.

    Nhớ cầm tất cả những giấy tờ tài liệu liên quan vì có thể nhà tuyển dụng cần bằng chứng!
    Ngoài ra còn có một câu hỏi nữa: “Tell us about your scholastic record”, thì bạn phải liệt kê cho họ những thành tích học tập của bản thân mà bạn đã đạt được.

    6. Where do you see yourself 5 years from now?

    Câu hỏi này là nhà tuyển dụng muốn biết những mục tiêu của bạn – dĩ nhiên, nó phải liên quan đến công việc chứ không phải đời sống cá nhân của bạn. Vì thế bạn hãy tránh nói về gia đình.
    Hãy cẩn thận với những gì bạn nói, bạn cần thể hiện tham vọng và ý chí cầu tiến của bản thân. Nhưng tham vọng đó cần ở mức vừa phải và thực tế, nhà tuyển dụng sẽ không muốn bạn trở thành mối đe dọa cho sự nghiệp của họ đâu.

    Bạn có thể đề cập tới vấn đề này bằng mẫu câu: By then I will have…I would have liked to…
    Ví dụ:

    • Improved my skills. (Phát triển kỹ năng sự nghiệp.)
    • Created more of a name for myself in the industry (become more known for what you do). (Xây dựng thương hiệu bản thân.)
    • Become more independent in what I do and productive (doing more). (Độc lập và có năng suất cao trong công việc.)
    • Enhanced (improved) my knowledge. (Trau dồi bồi dưỡng kiến thức.)
    • Achieved a higher position. (Đạt được vị trí cao hơn trong công việc.)
    • Become a team leader…(Trở thành nhóm trưởng…)

    [​IMG]
    Chuẩn bị trước câu hỏi ở nhà để không bị bối rối và “out”.

    7. What kind of salary do you expect?

    Đây là câu hỏi khá quen thuộc và sẽ trở thành câu hỏi “nhạy cảm” nếu bạn không biết cách trả lời khéo léo.
    Lời khuyên cho bạn là hãy lý trí và tỉnh táo.
    Bạn cần đảm bảo rằng mình đã tìm hiểu trước mức lương trung bình dành cho công việc này rồi. Đừng trả lời: “I don’t know”, nó sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn là người không thành thật.
    Hãy tự tin và nêu rõ mức giá của bạn, đừng ít quá mà cũng đừng cao quá.
    Sự thực là họ đã định sẵn mức lương cho bạn rồi. Đây chỉ là cách nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn có hiểu gì về ngành này và liệu bạn có nhận thức được khả năng của mình hay không mà thôi.

    8. Do you have any questions for me/us?

    “Yes, I do!”. Đây là câu hỏi chốt hạ cho buổi phỏng vấn này, và cũng là cơ hội cuối cùng để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đừng nghĩ rằng đây chỉ là một hình thức để kết thúc buổi phỏng vấn, họ không phải đang tỏ ra lịch sự đâu – họ muốn bạn nói lên suy nghĩ của mình đấy.
    Nên nhớ nhà tuyển dụng vẫn đang đánh giá khi bạn trả lời câu này. Vậy thì đừng hỏi bất cứ câu ngớ ngẩn gì kiểu như:
    “What kind of work does your company do?”
    Hay “How much vacation time do I get each year?”
    Tất cả những ấn tượng tốt đẹp của nhà tuyển dụng dành cho bạn từ đầu đến giờ sẽ sụp đổ.
    Nhà tuyển dụng luôn cho rằng, phải là một ứng viên có đam mê thực sự với nghề này, hiểu sâu về công việc đó mới có những thắc mắc mang ra hỏi ngược lại họ. Và nếu như bạn không đặt câu hỏi thì có thể họ sẽ coi điều này là biểu hiện của việc bạn không hứng thú lắm với vị trí này.
    [​IMG]
    Đừng hỏi những câu như thế này!
    Hãy hỏi một số câu như sau:

    • Do you have any examples of projects that I would be working on if I were to be offered the job? (Anh/chị có mẫu tài liệu tham khảo nào liên quan tới công việc này không?) => Câu hỏi này thể hiện bạn quan tâm đến công việc thực sự chứ không phải chỉ là có được tuyển hay không.
    • What is the typical day for this position (job)? (Nhiệm vụ chính hàng ngày là gì?) => Hãy tìm hiểu xem nhiệm vụ của bạn gồm những gì và bạn mong chờ được làm thêm những gì mỗi ngày.
    • Does the company offer in-house training to staff? (Công ty có đào tạo nhân viên mới không?) => Câu hỏi này bày tỏ mối quan tâm của bạn không chỉ là có nhận được việc hay không, mà bạn còn muốn trau dồi và phát triển bản thân nữa.
    • What is the next step? (Bước tiếp theo là gì?) => Đây là cách hỏi xem bước tiếp theo trong tiến trình của buổi phỏng vấn là gì. Họ sẽ nói cho bạn biết sau bao nhiêu ngày họ sẽ đưa ra quyết định và thông báo cho bạn nếu bạn cần phỏng vấn thêm chút nữa.

    Lời kết

    Điều cuối cùng bạn cần nhớ là: phỏng vấn xin việc không phải điều kinh khủng nhất trong cuộc sống của bạn. Hầu hết mọi người đều thấy hơi lo sợ khi đi phỏng vấn…sau tất cả, cơ hội này có thể thực sự thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi!
    Đừng để lo lắng và sợ hãi phá hỏng buổi phỏng vấn của bạn. Ấn tượng tốt ban đầu luôn ghi điểm (đi sớm, có mặt đúng giờ, trang phục đúng đắn). Nghĩ kĩ trước khi nói và cho họ thấy vốn tiếng Anh tự tin của bạn, đưa ra những câu trả lời xuất sắc để đạt được công việc mong muốn. GOOD LUCK!!!
    Một giọng nói hay cùng phát âm chuẩn sẽ là một lợi thế cực lớn trong trong buổi tuyển dụng. Để làm được điều đó, bạn hãy rèn luyện khả năng nói tiếng Anh của mình bằng kỹ thuật nói đuổi để có được giọng nói tự nhiên nhất.

    -ST-
     
  4. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ah quên, chị em nào quan tâm Kiếm tiền trên mạng thì có thể tham khảo thêm kiến thức trong cuốn Tư Duy Kiếm Tiền:

    http://www.mediafire.com/download/fud2deb6adt1ukm/KIẾM+TIỀN+THẦN+KỲ-BẢN+MÀU.pdf

    Cuốn này phân tích khá rõ các hình thức kiếm tiền trên mạng, cho bạn thấy được tư duy cần phải có khi kiếm tiền online. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về kiếm tiền trên internet thì bạn nên đọc qua cuốn sách này.
     
  5. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    BỘ SÁCH RÈN LUYỆN KHẢ NĂNG TƯ DUY

    Hôm nay em rảnh nên quyết định tổng hợp lại toàn bộ sách tư duy (có sách em đã đăng bên trên) em sưu tầm và đọc được ở trên mạng để chia sẻ cùng các chị em.

    CHTATK: http://www.mediafire.com/file/puatlpajcr349d7/CHTATK+VIP1.rar

    Món quà thứ hai là cuốn Tư Duy Thiên Tài:

    http://www.mediafire.com/download/p1om46c6dqq6kqk/TDTT-BẢN+MÀU.pdf

    Cuốn này có rất nhiều kiến thức hay từ những con người nổi tiếng trên thế giới như Albert Einstein, Tony Robbins, Brain Tracy …

    Một cuốn sách hay không thể bỏ qua nếu bạn muốn rèn luyện khả năng tư duy cho bản thân.

    Món quà thứ ba là cuốn Tư Duy Kiếm Tiền:
    http://www.mediafire.com/download/fud2deb6adt1ukm/KIẾM+TIỀN+THẦN+KỲ-BẢN+MÀU.pdf

    Cuốn này phân tích khá rõ các hình thức kiếm tiền trên mạng, cho bạn thấy được tư duy cần phải có khi kiếm tiền online. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về kiếm tiền trên internet thì bạn nên đọc qua cuốn sách này.

    Cuối cùng là một món quà không thể bỏ qua: Bộ sách Phương pháp rèn luyện trí não

    http://www.mediafire.com/download/n226hydu855tvv8/Phương_pháp_rèn_luyện_trí_não.rar

    Bộ sách bao gồm một loạt các câu đố hay nhằm giải phóng tư duy của bạn khỏi những tư tưởng cũ. Một cuốn sách cực hay của tác giả người Nhật Bản OMIZUMI KAGARAKI

    Trên đây là những cuốn sách tiêu biểu nhất giúp rèn luyện khả năng tư duy cho bản thân.
    Chúc các chị em sẽ có những giờ phút thú vị khi đọc sách^^
     
  6. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Chia sẻ cùng các chị em tâm sự của 1 bạn đang học TA để chúng ta có thêm động lực, kiên trì cùng học nha ^^

    ****************************************************************

    CHIA SẺ NGUYÊN TẮC “VÀNG” CHINH PHỤC TIẾNG ANH VỚI CÁCH HỌC TIẾNG ANH THẦN KÌ <<<

    Có lẽ cái tên CÁCH HỌC TIẾNG ANH THẦN KÌ không còn quá xa lạ trong cộng đồng tự học tiếng anh ở Việt Nam hiện nay.

    Việc có thể sử dụng tiếng anh sau gần 2 năm theo học phương pháp với mình thực sự là một kết quả ngoài sức mong đợi. Lí do mình có thể chinh phục tiếng anh trong thời gian ngắn như vậy với phương pháp này là gì ư?


    -HỌC TIẾNG ANH HẰNG NGÀY. Một trong những yếu tố giúp chúng ta nâng trình tiếng anh một cách nhanh nhất có thể đó chính là sự LIÊN TỤC. Nói theo cách của tác giả Phan Ngọc Quốc, muốn nước nhanh sôi, để có sự biến đổi về chất thì cần đun một cách liên tục. Vì thế, nếu bạn học một ngày rồi ngừng đôi ba ngày sau mới học lại thì rất khó để thấy sự tiến bộ. Chính việc học liên tục này đã giúp mình tiến bộ rất nhanh trong thời gian đầu!


    -NGHE VÀ NGẤM TIẾNG ANH NHIỀU NHẤT CÓ THỂ. Với phương pháp, mình nghe với giáo trình Listening practice through dictation, nghe thông qua xem film Friends, nghe thông qua luyện tập phát âm. Được tắm trong một “môi trường” tiếng anh như vậy liên tục thì khả năng nghe của chúng ta thật khó mà không tiến bộ. Sau quá trình này, mình đã có thể nghe người bản xứ nói chuyện và hiểu gần như toàn bộ những gì họ nói trong ngôn ngữ đời thường.


    -LẶP ĐI LẶP LẠI NHỮNG THỨ ĐÃ ĐƯỢC NGHE. Không nhiều phương pháp tiếng anh hiện nay chú trọng vào yếu tố LẶP LẠI trong quá trình học. Trong khi đó, sự lặp lại đủ sâu, đủ lâu, đủ dài là yếu tố giúp chúng ta thành thạo bất cứ kĩ năng, kĩ xảo nào. Với việc nghe những đoạn hội thoại ngắn với số lần lặp lại lên đến 100 lần, mình đã nhớ rất sâu những từ vựng, câu được học trong giáo trình nghe. Đây là nền tảng giúp mọi người có thể nói tốt tiếng anh.

    Tuân thủ những nguyên tắc “vàng ở trên, cùng với sự hướng dẫn lộ trình đi cực kì rõ ràng từ ebook sách Cách học tiếng anh thần kì, con đường chinh phục tiếng anh của mình được rút ngắn và dễ dàng hơn rất nhiều.


    Các bạn có thể tham khảo sách ở đây nhé:

    https://www.mediafire.com/folder/4viz4vw7q57h4/CHTATK_VIP1

    Không thể thiếu bộ giáo trình luyện nghe Listening practice through dictation:

    http://www.mediafire.com/download/ody1bmbdygda55y/Listening+Practice+Through+Dictation.rar

    P/s. Pass giải nén nếu có: nevergiveup@123
     
  7. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các chị em, hôm nay em tiếp tục chia sẻ cùng cả nhà những bài viết, tâm sự của các bạn đang học tiếng Anh - toàn các tâm sự dài nhưng có LỬA trong đó. Mong rằng có thể giúp các chị em nhà mình có thêm động lực, kien trì học tiếng anh - dù tự học ở nhà hay đến trung tâm nào ^^

    Các chị em có thể tham khảo sách ở đây nhé:

    https://www.mediafire.com/folder/4viz4vw7q57h4/CHTATK_VIP1

    **************************************************************
    " Arlington, ngày_tháng_năm_

    Reng reng... reng reng...

    Tôi với tay lấy chiếc điện thoại và ngồi dậy, nhìn vào đồng hồ là 3h30.

    Vươn người... hít hít... thở thở... Tôi bật dậy đánh răng, nhảy bài thể dục yêu thích, đọc bản tuyên ngôn cuả bản thân và ngồi vào bàn bắt đầu một ngày mới, một cảm giác thật tuyệt vời.

    Đã gần 4 tháng nay kể từ cái ngày ấy. Cái ngày tôi nhận ra sự thật và quyết tâm trả giá cho cuộc sống của chính mình.

    Các bạn thân mến!

    Có bao giờ các bạn tự hỏi : “ Tại sao người khác làm được còn tôi thì không?”; “Tại sao họ có thể trở nên giàu có, thành công và hạnh phúc còn tôi thì không?”... Với tôi những câu hỏi như thế luôn hiện ra trong đầu mình.

    Tôi nhìn lại quãng đường đã qua, Giật mình, “ôi! tôi đã gần hết thời gian hiệp 1 cho trận đấu cuả đời mình rồi sao?”

    Ừ nhỉ mà có gì to tát đâu, tôi vẫn sống bình thường như bao người khác đâý thôi ?

    ...Ngày ấy cuộc sống, công việc và mọi thứ cứ thế trôi qua, sống cho qua ngày, không định hướng, nhàm chán và vô vọng.

    Và rồi, mọi chuyện bắt đầu khi tôi làm việc cho một công ty ở quê nhà. Tôi được tiếp xúc máy tính và internet nhiều. Thêm nữa, sếp tôi lại là người có tầm nhìn nên thường tạo điều kiện cho nhân viên mình được học tập và phát triển bản thân. Tôi còn nhớ mãi câu nói cuả sếp khi ông trực tiếp dạy nhân viên:

    “Trời không sinh ra người đứng trên người hay đứng dưới người. Tất cả đều do sự học mà ra.”

    Ngồi gục đầu tại máy tính trong giờ nghỉ trưa. Những câu hỏi ấy lại lượn lờ xuất hiện. Ngay lập tức tôi bật dậy, vào google và gõ vào 4 chữ “ bí quyết làm giàu”. Hàng loạt bí quyết và kiến thức được đưa ra. Tôi bắt đầu tìm mọi hướng đi cho mình, thử làm mọi thứ. Và rồi thất bại liên tục đến với tôi. Nó làm tôi co lại trong những nỗi sợ, sợ bị cười nhạo, sợ bị thất bại... thế đấy, trong tôi ngập tràn nỗi sợ. Chán giận bản thân, và không dám làm gì nưã. Chính xác lúc này tôi là kẻ bại trận...

    Rồi một hôm tôi lục tung tủ sách cuả mình, nơi mà đã lâu rồi tôi không đụng đến. Có lẽ trong thâm tâm tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm cái gì đó. Tôi lật cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại” và đọc câu này: “Thất bại không làm ta gục ngã nếu ta có đủ ý chí quyết tâm”.

    Những tấm gương của sự thành công được tôi lật từng trang và đọc rất chăm chú. Và có một điều đặc biệt là họ đều có một điểm chung là sự kiên trì. Kiên Trì ư? Tôi lại tự lẩm bẩm một mình. “Kiên Trì”cái từ này thì ai mà chẳng biết. Nhưng giờ tôi phải làm gì để bắt đầu??? Tự hỏi nhưng trả lời là một khoảng lặng đáng sợ... Thế đấy rồi tất cả lại vùn vào trong tâm trí.

    Tôi sang định cư cùng gia đình tại Mỹ. Trên đất khách thật khó khăn khi không thể giao tiếp với người bản xứ. Khó khăn trong việc giao tiếp và việc học tiếng anh làm tôi rơi vào cảm giác hoang mang, thiếu tự tin và có lúc chán nản. Tôi còn qúa trẻ tôi không thể mặc kệ và cứ để thời gian trôi.

    “...tất cả đều do sự học mà ra”. Tôi lại lao vào tìm những phương pháp tự học tiếng anh cấp tốc, 90 ngày hay 6 tháng...Tôi hào hứng học và nhanh chóng bỏ cuộc chỉ sau 1 tuần học, rồi sau thất vọng tôi lại đi tìm cho mình xem có phương pháp gì khác nữa không?

    Hôm nay, ngồi viết những dòng này mà tôi còn nhớ như in cái ngày 14/2/2016 cái ngày làm thay đổi con người tôi hoàn toàn. Tôi đã tìm thấy Cách Học Tiếng Anh Thần Kỳ của tác giả Phan Ngọc Quốc. Tối đó tôi đã đọc ebook Cách Học Tiếng Anh Thần Kỳ và Tư Duy Thiên Tài đến sáng.

    Mọi thứ trong tôi như bừng dậy và choàng tỉnh giấc tôi dường như ngộ ra nhiều chuyện. Trong hai cuốn sách Tác giả Phan Ngọc Quốc phân tích và dùng những chứng minh khoa học lô gíc đến thuyết phục. Lúc này tôi hiểu ra vấn đề không ở đâu xa mà chính là ở bản thân tôi!?! Sau đó 2 ngày tôi lại vô tình đọc được câu chuyện của một tỷ phú người Trung Quốc – JACK MA . Người đã tạo động lực cho nhiều người bằng những câu nói để đời. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe.

    CÂU CHUYỆN VỀ JACK MA – TỶ PHÚ TRUNG QUỐC

    Trượt Đại Học 2 lần, bị từ chối 30 lần khi đi xin việc nhưng với Kỹ Năng Tiếng Anh Tốt, Jack Ma đã xây dựng và phát triển Tập Đoàn Thương Mại Điện Tử lớn nhất Trung Quốc.

    Jack Ma xuất thân trong 1 gia đình bình dân tại Hàng Châu. Bố mẹ ông chưa bao giờ có nhiều tiền.

    Thời đi học ông không phải là một học sinh giỏi. Trên thực tế, học cấp 2 ông cũng khá vất vả. Ông cho biết: “Tôi trượt 1 bài thi quan trọng hồi tiểu học 2 lần, trượt bài thi vào cấp 2 – 3 lần và 2 lần trượt đại học.”

    Jack Ma kém môn toán, khi đi thi đại học ông chỉ được 1/120 điểm. Không giỏi toán nhưng ông lại rất thích học tiếng anh và tỏ ra có năng khiêú học tiếng anh. Khi Trung Quốc bước vào giai đoạn mở cửa, Hàng Châu trở thành điểm du lịch quốc tế. Suốt gần 10 năm, ngày nào cũng vậy dù mưa hay nắng ông cũng đạp xe 45 phút tới 1 khách sạn nói chuyện và làm hướng dẫn viên miễn phí cho khách du lịch nước ngoài để rèn luyện Tiếng Anh.

    Cái tên “Jack” chính là biệt danh ông tự đặt cho mình để tiện xưng hô với người nước ngoài ngày đó. Không tiền, không quan hệ có lẽ ông tự nhận ra rằng cách duy nhất để ông tiến lên trong đời là “Học Hành”.

    Ra trường năm 1988, ông nộp đơn xin việc vào 30 vị trí khác nhau nhưng đều bị từ chối. Thậm chí cả nhà hàng thức ăn nhanh KFC ở Hàng Châu cũng không thèm tuyển dụng ông và ông cho rằng có lẽ vì không có ngoại hình và chiều cao nên ông là ứng viên duy nhất bị loại trong tổng số 24 người. .

    Mãi sau đó ông mới được tuyển làm Giáo viên tiếng anh tại một trường Đại Học địa phương với mức lương vỏn vẹn 12$/tháng.

    Năm 1995, lần đầu tiên Jack Ma đến Mỹ làm phiên dịch, một người bạn đã chỉ cho ông cách truy cập internet để tìm kiếm thông tin.

    Trở về Trung Quốc, Ông mở trang web China Pages. Trang China Pages được nhiều người đánh giá là trang web thương mại đầu tiên tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó China Pages thất bại, Jack còn thua trắng với một dự án thương mại điện tử khác.

    Tưởng chừng như sau những thất bại đã khiến ông bỏ cuộc. Nhưng không Jack Ma vẫn kiên trì cố gắng. Ông nói: “ Hôm nay khắc nghiệt , ngày mai còn khắc nghiệt hơn, nhưng ngày kia sẽ tươi sáng”

    Ngày kia mà ông nói tới rồi cũng đến. Bốn năm sau khi China Pages sụp đổ, ông đã quay lại và mời 17 người bạn của mình tới và thuyết phục họ bỏ vốn cùng ông thành lập một trang web điện tử thứ 3 lấy tên “Alibaba”. Mục tiêu là giúp các nhà xuất khẩu hàng hoá đăng tải hàng hoá để khách hàng có thể mua trực tiếp qua internet.

    Kể từ sau khi thành lập Alibaba, ông vẫn phải chịu nhiều thất bại, sau 3 năm đầu công ty không có lãi, Alibaba cũng từng có thời điểm suýt phá sản. Jack Ma từng nói: “ Tôi gọi Alibaba là 1001 sai lầm”.

    Khoảng giữa những năm 2000, khi Alibaba của ông đánh bại Ebay tại thị trường Trung Quốc, nhiều phóng viên gọi ông là “Jack Điên” vì phong cách thuyết phục đầy “lửa” và những mục tiêu vô cùng táo bạo. Và rồi Alibaba đã đưa Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc sau phiên phát hành cổ phiếu đầu tiên tại Mỹ thu về hơn 150tỷ USD, trong 1 năm qua Jack Ma kiếm được 18,5 tỷ USD lợi nhuận.

    Câu chuyện vượt khó điển hình của Jack Ma trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Tài sản của ông không ấn tượng bằng sự kiên nhẫn. Ông đã chứng minh rằng chẳng có thất bại nào có thể ngăn ta đạt được mơ ước. “Nếu không bỏ cuộc bạn sẽ vẫn có cơ hội, bỏ cuộc chính là một thất bại lớn nhất.”

    Đó là câu chuyện về sự thành công của Jack Ma và còn rất nhiều những câu chuyện về những con người thành công trong gian nan khổ cực khác nữa.

    KIÊN TRÌ – KIÊN ĐỊNH – BÍ QUYẾT

    Trong cuộc sống này, bạn và tôi sẽ không bao giờ tránh khỏi thất bại. Cái quan trọng là chúng ta đón nhận và vượt qua nó như thế nào. Nếu chúng ta cứ chìm đắm trong cái hố sâu tuyệt vọng, bạn sẽ không thể nào tiến lên phía trước được. Con đường đi đến thành công bao giờ cũng có một cánh cổng mang tên “thất bại”.

    Muốn có cầu vòng 7 sắc thì phải biết chịu đựng cơn mưa.

    Đâu phải ai cũng được trời ban cho một trí thông minh xuất chúng, một ngoại hình thật đẹp, một sức khỏe thật hoàn hảo. Đâu phải ai cũng được sinh ra trong một gia đình giàu có, đâu phải ai cũng tốt nghiệp trường Đại học danh tiếng, thông thạo vài ba ngoại ngữ...

    Nhưng bạn ơi! Chớ vội nản lòng. Bởi lẽ sự thành công, thậm chí thành công trong cuộc sống nó không đòi hỏi những điều bạn tưởng.

    “Nấc thang thành công không quan tâm ai đang trèo nó” Frank Tyger

    Sau khi đọc qua nhiều gương thành công từ những người nổi tiếng. Tôi có thể tự tin nói với bạn rằng: KIÊN TRÌ , KIÊN ĐỊNH VÀ THỜI GIAN chính là những yếu tố then chốt nhất giúp chúng ta đạt đến thành công.

    “Nghị Lực và Bền Bỉ có thể chinh phục mọi thứ” Benjamin Frankin

    “Thêm một chút Bền Bỉ, một chút Nỗ Lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành Thành Công Rực Rỡ” Elbert Hubbard

    Vậy Kiên Trì là gì?

    Có rất nhiều định nghĩa về Kiên Trì nhưng có một định nghĩa ngắn gọn đơn giản mà tôi rất thích.

    “Kiên Trì là gì?

    Đó chính là một ngày, rồi lại một ngày, bạn nói với bản thân mình rằng , hãy kiên trì thêm một ngày nữa”. Weibo

    Bạn biết không? trên đời này, những người có sự kiên trì thì dù có thử thách gì cũng không thể ngăn bước tiến của họ vì sự kiên trì sẽ tăng thêm sức mạnh, khả năng chịu đựng của họ. Họ không dễ dàng đầu hàng trước mọi hoàn cảnh và luôn ngẩng cao đầu đối diện với nó. Họ luôn cố gắng chống chọi lại những thất bại, tìm cách để vượt qua thất bại và tiến đến thành công.

    “Khi bạn cố gắng để thành đạt, luôn có những vật cản trên đường. Tôi có, mọi người đều có. Nhưng chướng ngại vật không nhất thiết phải làm bạn dừng lại. Nếu bạn gặp một bức tường, đừng quay đầu lại và từ bỏ. Hãy tìm ra cách trèo qua nó, đi xuyên qua nó, hoặc đi vòng qua nó”. Michael Jordan

    Bạn nhé...Hãy nói với chính mình rằng: “Thêm một chút nữa thôi”. Hãy khẳng định với sự kiên định cuả bạn. Bởi có một chân lý rằng, nếu bạn có lòng kiên trì và sự kiên định thì không gì có thể quật ngã được bạn. Booker T. Washington nhà giáo dục người Mỹ gốc phi cũng đã nói.“Không điều gì trên đời có thể xô ngã được một người có lòng kiên trì”

    CHINH PHỤC ĐƯỢC TIẾNG ANH BUỘC PHẢI TRẢ GIÁ

    Tôi phải bắt đầu như thế nào đây? Nó luôn là một câu hỏi lớn và miên man những câu trả lời trong tôi. Nhưng giờ đây, tôi có thể khẳng định với bạn rằng : “Tôi đã tìm ra con đường đi đến thành công cho riêng mình”

    Chính nhờ vào sự hướng dẫn của thầy Phan Ngọc Quốc và câu chuyện của Tỷ Phú Jack Ma. Tôi đã chọn Chinh phục tiếng anh chính là bước khởi đầu cho con đường đi đến thành công cuả tôi. Tiếng Anh cũng chính là thử thách đầu tiên tôi chọn để thách thức lòng kiên trì cuả mình.

    Trong xu thế toàn cầu hóa ngày nay, tầm quan trọng của tiếng Anh không thể phủ nhận và bỏ qua vì nó được dùng phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới. Cùng với sự phát triển của công nghệ, tiếng anh đóng một vai trò rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực.

    Jack Ma đã phải mất gần 10 năm để học tập, rèn luyện và không bỏ ngày nào dù mưa hay nắng đi gặp khách du lịch và làm hướng dẫn viên miễn phí cho họ chỉ để rèn luyện tiếng anh.

    Jack Ma cũng đã từng khẳng định: Nhờ sự đam mê, quyết tâm và chút năng khiếu với Tiếng Anh mà ông mới có thể xây dựng được đế chế Alibaba như ngày nay.

    Không chỉ riêng Jack Ma mà ngày nay còn có rất nhiều những người thành công nhờ Tiếng Anh nữa.

    Và Cuộc sống của chúng ta là những cái giá. “Nếu như các bạn muốn có cái gì đó từ cuộc đời này thì bằng mọi giá các bạn phải trả giá ngang tầm với nó”.

    “ĐỂ THÀNH CÔNG BẮT BUỘC PHẢI TRẢ GIÁ”

    Để chinh phục được Tiếng Anh cũng vậy buộc chúng ta phải trả giá.

    Cái giá mà bạn và tôi phải trả đó chính là: Thời Gian, Công Sức và Sự Kiên Trì.

    Kiên Trì ư? Sao kiên trì vẫn thất bại?

    “Thành công là một cuộc hành trình, không phải là định mệnh”

    Sự Kiên Trì cũng vậy đấy bạn ạ. Nó không tự nhiên mà có, và cũng không phải ai cũng có sẵn tính kiên trì mà nó là cả một qúa trình rèn luyện học tập và tu dưỡng. Thế nên, tự hỏi bạn đã kiên trì đủ chưa? nếu bạn chỉ kiên trì 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 1 - 3 năm thôi...và bỏ cuộc thì đừng hỏi vì sao kiên trì mà vẫn thất bại bạn nhé!. Vì để thành công đó là cả một qúa trình kéo dài suốt những năm tháng cuộc đời bạn ạ.

    Để có bóng đèn điện như ngày hôm nay Thomas Edison đã phải thất bại gần 10.000 lần trước khi tạo ra bóng đèn hoàn hảo.

    Để trở thành một trong những tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ, Abraham Licoln đã phải vượt qua bao nhiêu thất bại đau khổ, để sau 30 năm ông trở thành tổng thống.

    Jack Ma cũng vậy. Để có được một Alibaba phát triển và hái ra tiền như ngày hôm nay ông cũng đã phải trải qua bao nhiêu là khó khăn, thử thách và sai lầm.

    Thế nên, không phải ngẫu nhiên người ta đã nói rằng:”Thất bại là mẹ thành công”, ta có thể nhìn trong cuộc sống rất nhiều con người đã gục ngã trước thất bại, chỉ rất ít người có thể đứng lên được. Vậy tai sạo họ có thể đứng lên được trước những thất bại đó? Không phải do một phép màu nào cả mà chính nhờ vào sự kiên định.

    Vậy đấy bạn ạ. Trên con đường thành công nào mà không có gian nan thử thách. Thế nên, “Nếu không có sự kiên trì thì đừng bao giờ nghĩ đến thành công”.

    CÁCH HỌC TIẾNG ANH THẦN KỲ – PHƯƠNG PHÁP DÀNH CHO NGƯỜI KHÔNG BAO GIỜ BỎ CUỘC.

    Bạn thân mến. Cái gì cũng cần phải có thời gian. Để đạt đến trình độ Đẳng Cấp thì chắc chắn bạn phải đầu tư thời gian và công sức đủ lâu.

    Thành thạo tiếng anh trong vòng 3- 6 tháng? Các bạn có tin không?

    Thật ra 3-6 tháng nó chỉ giúp bạn biết cách học và giao tiếp được những câu cơ bản đơn giản mà thôi. Tôi dám chắc sẽ chẳng ai dám đảm bảo 3-6 tháng bạn trở thành đẳng cấp trong tiếng anh đâu.

    NẾU BẠN MONG MUỐN THÀNH THẠO VÀ SỰ DỤNG TIẾNG ANH NHƯ TIẾNG MẸ ĐẺ CHỈ TRONG VÒNG 3 – 6 THÁNG THÌ CÁCH HỌC TIẾNG ANH THẦN KỲ KHÔNG DÀNH CHO BẠN ĐÂU NHÉ.

    CÁCH HỌC TIẾNG ANH THẦN KỲ – chỉ dành cho những người kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc. Đây là phương pháp chuẩn xác và khoa học nhất đưa bạn chinh phục đỉnh cao nhất của ngôn ngữ Tiếng Anh. Nó đòi hỏi người học phải dành một khoảng thời gian 4-5h/ngày và phải rèn luyện liên tục không bỏ ngày nào. Và trong vòng ít nhất 4-6 năm bạn có thể sử dụng tiếng anh như sử dụng tiếng việt.

    4 – 6 năm thực chất là không đủ. Thành công nó khó vậy đấy bạn ạ. Nó là quãng đường dài buộc bạn phải nỗ lực hàng ngày nếu muốn thành công. QUYẾT TÂM -KIÊN TRÌ – HÀNH ĐỘNG là BÍ QUYẾT . Và nếu bạn tự nhận thấy mình không đủ quyết tâm thì đừng mong chinh phục được Tiếng Anh, và bạn cũng đừng mơ tưởng đến thành công làm gì???

    Ngay hôm nay và bây giờ tôi quyết định trả giá bằng thời gian, sự nỗ lực và sự kiên trì từng ngày trong suốt cuộc đời mình để đổi lấy sự Thành Công và Hạnh Phúc. Còn Bạn?

    Hãy đưa ra quyết định cuả bản thân mình và hành động. Hãy hướng về mục tiêu chinh phục tiếng anh và khao khát thành công. Từng bước một tiến đến mục tiêu của mình như một đứa bé đang tập đi chập chững từng bước. Hình thành những Thói Quen Tốt, Nỗ lực hàng ngày, vượt qua mọi nỗi sợ thất bại, mỉa mai, chán nản và đừng bao giờ từ bỏ. Và rồi chúng ta sẽ là những người chiến thắng.

    Thất bại ư? Khó khăn ư?

    Đừng bận tâm: “ Cứ tiến lên, cứ tiến lên, tôi đã mắc mọi sai lầm có thể phạm phải. Nhưng tôi vẫn tiến lên” Rene Descartes

    LỚP HỌC “ THINK BIG AND LIVE BIG” LÀ NƠI CỦA CÁC CHIẾN BINH THỰC THỤ.

    Tôi đã gặp được những con người có khao khát mãnh liệt, có mục tiêu sống rõ ràng bằng những hành động cụ thể tại lớp học “ Think Big & Live Big” do Thầy Phan Ngọc Quốc trực tiếp giảng dạy.

    Mọi người cùng động viên khích lệ nhau. Cùng nhau cố gắng học tập vượt qua mọi khó khăn của chính mình. Hàng ngày, cùng dậy sớm điểm danh, cùng học bài, cùng nỗ lực ngày qua ngày. Nhờ sự hướng dẫn và truyền đạt kiến thức của Thầy, giờ đây chúng tôi biết mục tiêu cuả chính mình. Chúng tôi biết mình cần gì? Và con đường cuả chúng tôi sắp phải đi như thế nào?

    Giá trị thực sự mà lớp học mang lại cho chúng tôi đó chính là: TƯ TƯỞNG VÀ KIÊN TRÌ.

    Những suy nghĩ, tư tưởng của chúng tôi đã được thay đổi hoàn toàn, con người cũ đã được loại bỏ dần và thay vào đó là những suy nghĩ, tầm nhìn, tư tưởng lớn. Những kiến thức tinh hoa nhất từ kinh tế, tâm lý, marketing... chúng tôi được Thầy truyền đạt lại một cách chi tiết, cụ thể dễ hiểu và dễ áp dụng. Tư tưởng là quan trọng và quan trọng nhất vẫn là: Rèn luyện sự Kiên Trì. Qua lớp học chúng tôi không chỉ trưởng thành hơn trong tư tưởng, mà còn được rèn luyện một ý chí kiên cường, sắt đá, sẵn sàng chiến đấu vượt qua mọi thử thách. Để rồi kiên trì trong mọi việc. Đó mới là điều giá trị nhất.

    Kiến thức có hay mấy mà chúng ta không kiên trì rèn luyện, học tập thì chẳng có ích gì. Có khi còn hại ta, gây mâu thuẫn nội tâm ta thêm. Do vậy, Tôi – và bạn nếu đã quyết chọn lớp học này. Đừng Bỏ Cuộc! Dù bị cười nhạo, dù chông gai, khó khăn, chán nản... đang chờ bạn phía trước có thế nào đi nữa. Hãy nhớ Kiên Trì, Đừng gục ngã. Kiên định tìm mọi cách vượt qua bạn nhé! Bằng mọi cách, không đi được thì cũng phải bò, không bò được thì phải lết... Miễn là không bỏ cuộc. Tôi tin chúng ta sẽ thành công.

    Còn bạn? Những người đang khao khát chinh phục tiếng anh? Đang không biết định hướng như thế nào để tiến tới Thành Công. Hãy đưa ra quyết định cho bản thân mình nhé! Hãy ghi nhớ rằng: “ Không ai quan tâm cũng như chịu trách nhiệm cho cuộc đời các bạn ngoài các bạn”.

    Và sau tất cả hãy nhớ là:

    “Về cơ bản, nếu chúng ta muốn định hướng cuộc đời mình, chúng ta phải kiểm soát những hành động nhất quán của mình. Điều tạo hình cuộc đời không phải là những gì ta thỉnh thoảng làm, mà là những gì ta kiên định làm”.

    Tony Robbins

    Lời cuối cùng trước khi kết thúc bài viết cuả mình, cho tôi được gởi lời biết ơn chân thành nhất đến người Thầy kính mến – Thầy Phan Ngọc Quốc. Cám ơn Thầy đã dành hết tâm huyết và thời gian để dạy bảo định hình tư tưởng cho chúng em.

    Cám ơn các anh chị và các bạn trợ giảng, chị Lê Hồng, Bạn Đăng Khoa, Bạn Hoàng Minh Tuấn, Bạn Văn Thiệt, Bạn Đức Trường, Bạn Kiều Trang, Bạn Thùy Dung, Bạn Thúy Vân, Bạn Huyền Thương, Bạn Phạm Thị Hậu, Bạn Thanh Hoà, Bạn Hữu Trượng... Và Đặc biệt Bạn Nhựt Trường người trực tiếp hỗ trợ tôi. Cám ơn tất cả các bạn – những người truyền động lực tuyệt vời. Nhờ có các bạn mà mọi thành viên trong gia đình Think Big and Live Big luôn tràn đầy năng lượng, kiên trì, can đảm vượt qua mọi khó khăn để tiến lên phiá trước.

    Sau cùng, cho tôi gởi lời cám ơn đến tất cả các thành viên trong đại gia đình Think Big and Live Big. Cám ơn các bạn luôn là động lực để tôi vươn lên. Hi vọng chúng ta sẽ luôn cùng nhau đồng hành trên con đường dài phiá trước, con đường thử thách nhưng rồi đầy vinh quang. Hãy cùng tôi Kiên Trì và không bao giờ bỏ cuộc các bạn nhé.

    “Chúng tôi sẽ thành công bởi vì chúng tôi trẻ và chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc”. Jack Ma
    - Trích từ bài viết của 1 học viên đang học Cách học tiếng Anh thần kỳ -
     
  8. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các chị em, hôm nay em vẫn tiếp tục chia sẻ cùng cả nhà những bài viết, tâm sự của các bạn đang học tiếng Anh - toàn các tâm sự dài nhưng có LỬA trong đó. Mong rằng có thể giúp các chị em nhà mình có thêm động lực, kien trì học tiếng anh - dù tự học ở nhà hay đến trung tâm nào ^^

    Các chị em có thể tham khảo sách ở đây nhé:

    https://www.mediafire.com/folder/4viz4vw7q57h4/CHTATK_VIP1

    **************************************************************

    Mình tên là Huỳnh Nga, mình đã theo học anh văn theo phương pháp cách học tiếng anh thần kỳ được hơn 2 tháng. Tuy thời gian học anh văn theo phương pháp này tuy ngắn nhưng bản thân mình đã bắt đầu có nhiều sự thay đổi. Thay đổi tốt hơn về khả năng anh văn, về lối suy nghĩ tích cực, và có thêm nhiều niềm vui, niềm tin trong cuộc sống.


    Việc chinh phục ngôn ngữ tiếng Anh ở thời điểm hiện nay và tương lai là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết, nó không chỉ giúp chúng ta tiếp thu kiến thức nhân loại, giúp chúng ta giao tiếp với người ngoại quốc một cách dễ dàng, giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống như cơ hội nghề nghiệp, cơ hội kinh doanh, ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác…. Điều nay thì hầu như ai ai cũng rõ, tuy nhiên hiện nay chỉ mới có một lượng nhỏ người Việt Nam nói riêng là đã chinh phục hoàn toàn được ngôn ngữ này.


    Việc học anh văn trước đây với mình là một việc dường như rất khó khăn bởi vì trải qua thời gian học tại nhà trường và theo học tại các trung tâm, tuy nhiên khả năng giao tiếp lại rất giới hạn. Khi bất kỳ ai hỏi mình giao tiếp anh văn có tốt không và mình chỉ dám trả lời là mình có thể sao tiếp cơ bản được.


    Giao tiếp cơ bản được nhắc đến ở đây là như thế nào? Đó là chào hỏi thông thường hoặc giao tiếp những câu thoại được lặp lại khá nhiều lần trong khoảng thời gian học trước đây thôi. Và ngoài ra nếu người đối diện đang trao đổi với mình về một vấn đề nào đó nhưng rộng hơn thì gần như là mình không thể nghe được. Điều này nghe có vẻ hài hước thật, nhưng chính bản thân mình đang mắc phải tình trạng này.


    Tại vì sao mà một người đã theo học ngần ấy năm mà vẫn không thể giao tiếp được. Trong khi 1 đứa bé khi sinh ra và lớn lên chỉ mất 3 năm là đã bắt đầu nói chuyện khá rành và thậm chí đặt khá nhiều câu hỏi cho người lớn trả lời . Tại sao lại có sự khác nhau lớn đến như vậy? Cả hai đều có xuất phát điểm giống nhau là đều tiếp cận lần đầu với một loại ngôn ngữ, nhưng đứa trẻ thì có thể chinh phục được còn người lớn thì gặp khó khăn như vậy.


    Hiện nay, không biết có nhiều bạn trẻ gặp tình trạng giống mình hay không?


    Không hẳn vì chúng ta lười biếng hay không cố gắng, mà là do các bạn cũng như là mình đã từng thất bại nhiều lần trong việc chinh phục anh văn trước đây và hơn nữa là chúng ta đang học sai phương pháp. Ngoài ra, chúng ta bị ám ảnh quá lớn bởi nỗi sợ: sợ nói sai, sợ bị cười nhạo, cuối cùng là bị mất niềm tin và gần như bỏ cuộc với việc chinh phục loại ngôn ngữ này.


    Điều đặc biệt ở đây mình đã chưa từng nhận ra rằng việc tiếp thu ngôn ngữ là phải thuận theo tự nhiên.


    Điểm số cao ở trên trường làm gì, có bằng cấp anh văn này bằng cấp anh văn nọ nọ để làm gì trong khi thực tế chính bản thân mình lại giúp tiếp không được.



    Hãy thôi sống ảo với các loại bằng cấp và hãy hành động để tự cứu lấy tương lai của chính mình.


    Trước đây, mình đã gần như chấp nhận với suy nghĩ rằng: bỏ qua việc học anh văn, thôi thì với bằng cấp hiện tại mình vẫn tìm được việc làm như bao người khác, chấp nhận đi làm thuê , tích lũy kinh nghiệm rôi từ từ thăng tiến sau. Mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người khác vì vẫn có việc làm.


    Trước khi tìm đến Phương pháp cách học tiếng Anh thần kỳ. Mình đã từng suy nghĩ như vậy, điều này rất sai lầm.

    ….


    Nói là từ bỏ anh văn như vậy nhưng mà trong lòng mình vẫn có một khát khao rất lớn đó là chinh phục được tiếng anh. Bởi chỉ vì hạn chế giao tiếp tiếng anh mà mình đã từng vụt mất nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt hơn nghề nghiệp hiện tại, mình đã học được nhiều môn khác tại sao có mỗi môn anh văn mà không học được? Một nỗi băn khoăn rất lớn trong suy nghĩ của mình, bây giờ mình cần phải hành động như thế nào mới được?


    Sau khi có sự thay đổi nơi sinh sống từ thành phố trở về quê thì việc theo học tại trung tâm cũng có gặp một số trở ngại, một phần vì trung tâm không có và chủ yếu là trung tâm tự phát, một phần vừa xa vừa vắng, có nhiều tệ nạn mà lại đi học tối . Tuy nhiên đây cũng không phải là khó khăn lớn lắm nếu như mình tìm cách khắc phục, mà là ở chỗ mình đã mất niềm tin tại các trung tâm.


    Trong suy nghĩ cảu mình, khát khao chinh phục tiếng anh nó cứ sôi sục mãi. Mình muốn tìm cho chính bản thân mình một giải pháp để khắc phục tình trạng hiện tại, và không muốn thời gian trôi qua một cách lãng phí như vậy.


    Với vốn tiếng anh tốt thì cuộc sống mình có thể tiếp nhận thêm rất nhiều kiến thức từ thế giới bên ngoài, giúp cho mình có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống, điển hình trước mắt là có được một cơ hội nghề nghiệp như mình mong muốn và tại nơi mình mong muốn. Mình muốn thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tốt hơn, mình không muốn đến một ngày nào đó mình nhìn lại và phát hiện ra rằng mình đã để tuổi trẻ trôi qua một cách lãng phí và vẫn chưa thực hiện được mình mục tiêu mình đặt ra.


    Hãy nhìn lại xem, nhìn cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhìn những con người đang sống xung quanh ta có những điểm chung nào giống nhau và có những số phận có giống nhau hay không? Đó là họ sống không có mục tiêu và không mơ ước. Những con người ấy đến tuổi xế chiều vẫn phải lo lắng đến cơm áo gạo tiền hàng ngày, và thậm chí chính người thân của chúng ta cũng đang như thế.


    Mình có mục tiêu, mình có ước mơ, và để thực hiện được những điều ấy , bản thân mình biết rõ là mình cần phải chinh phục được tiếng Anh, mình muốn cuộc sống của mình sẽ không diễn ra nhưng trường hợp mình kể trên. Đạt được mục tiêu, ước mơ mình có thể sống tốt hơn, có thể chăm lo cho gia đình và còn có thể đem hạnh phúc đến với những người xung quanh.


    Có rất nhiều thứ tốt đẹp trong cuộc sống sẽ được hiện hữu, vì thế mình có quyết tâm rất lớn là phải tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng hiện tại của mình.


    Mình quyết tâm rằng phải tìm kiếm được một cách học, một môi trường học mới hoặc học tiếng anh online (dù cũng đã từng thất bại với 2 trang web học anh văn online). Nhưng bước đầu cứ tìm hiểu thử xem biết đâu lại tìm ra được cách nào đó. Thay vì ngồi đó chờ đợi và thời gian thì lần lượt trôi đi.


    Sau khi lang thang trên mạng internet vài ngày để tìm giải pháp cho mình về việc học tiếng anh thì mình vô tình tìm ra được một phương pháp hoàn toàn mới đó là cách học tiếng anh thần kỳ do Doremon sáng lập. Nghe mơ hồ thật bởi vì Doremon có nhiều bảo bối giúp người khác nhưng chuyện này chỉ có trong truyện tranh thôi ngoài đời thì làm sao có thể xảy ra được.


    Tuy vậy, vì tò mò nên mình cứ đọc hết trang web này đến trang web khác có chứa thông tin Cách học tiếng anh thần kỳ. Mình không biết diễn tả cảm xúc như thế nào lúc đó, có thể gọi đơn giản là rất sung sướng. Khi mà càng tìm hiểu thì có nhiều tia sáng mở ra, soi sáng cho mình biết được rằng, mình đã tìm ra được điều mà mình tìm kiếm bấy lâu nay. Nó đang hiện diện ra trước mắt mình, một hướng đi, một lộ trình, một phương pháp giúp mình chinh phục được điều mà mình hằng mong muốn.


    Một phương pháp học tiếng anh mới và hoàn toàn khác với phương pháp học truyền thống và đã được chứng minh bằng khoa học với 1 lộ trình đi từ nghe, nói, đọc, viết với giáo trình theo chuẩn quốc tế được soạn thảo bởi những chuyên gia hàng đầu. Còn gì may mắn hơn như thế nữa.


    Đã tìm ra phương pháp rồi, tìm ra tài liệu rồi và lộ trình học được viết trong cuốn Cách học tiếng anh thần kỳ do tác giả Phan Ngọc Quốc biên soạn rồi. Niềm tin và quyết tâm được trỗi dậy và lúc này đây mình nghĩ rằng: còn chần chờ gì nữa ngoài việc phải bắt đầu ngay.


    Không ai học hay sống cho cuộc đời mình cả, muốn sống tốt về sau thì chính bản thân mình phải cố gắng ngay từ bây giờ hoặc là không bao giờ.


    Chính mình là người chịu trách nhiệm cho tương lai của mình.



    Ai cũng có thời gian giống nhau tại sao có người lại quý thời gian hơn vàng bạc, nhưng có người lại thừa thãi thời gian như vậy. Sự khác nhau ở người thành công và người không thành công, về khía cạnh nào đó là cách họ quản lý thời gian của mình như thế nào?

    => Cuối cùng dẫn đến là hai cuộc đời hoàn toàn chênh lệch nhau


    “ Hãy tự xây ước mơ cho chính mình, nếu không, người khác sẽ thuê bạn để xây ước mơ của họ” – Farrah Gray


    Như mọi người đều biết, việc bắt đầu đi bắt đầu lại một việc nhiều lần sẽ rất dễ nản, nhưng vì con đường thành công không bao giờ có ai trải thảm hoa cho mình đi cả, chính vì thế chỉ có bản thân ta mới có thể có thể cứu lấy tương lai của chính ta.



    Khi mới bắt đầu việc học Anh văn theo phương pháp Cách học tiếng Anh thần kỳ mình cũng gặp những ý kiến trái chiều như là:


    · Những lời nói xì xầm xung quanh rằng mình có quyết định đúng không học bao nhiêu đó năm mà không giao tiếp được, bây giờ bỏ thời gian ngồi học như vậy có đảm bảo hay không?

    · Người ta học trên trường trên lớp có thầy cô hướng dẫn, có tài liệu , học có người sửa lỗi vậy mà chưa thấy gì. Còn mình thì lại học online như vậy có ảo quá không? Mình chỉ mỉm cười nói cho qua rằng: mình không có thời gian đến trường học.

    · Thời gian đầu mình còn vượt qua sức ỳ của bản thân, việc này chắc cũng nhiều người mắc phải như mình. Mỗi ngày chỉ học anh văn và học mỗi ngày ít nhất 4.5h. Mới đầu buồn ngủ lắm và tập tành học phát âm nên rất mệt.

    · Phương pháp vừa lạ vừa mới như thế đã có ai chứng minh được nó tốt không mà lại đi học.

    · Tại sao lại phải học lại phát âm lại từ đầu, dù trước đây đã học anh văn rồi?

    · Bao nhiêu trường lớp mở ra tại sao không học mà lại học online?

    · …….


    Có nhiều ý kiến lắm nhưng mình im lặng và hành động thôi, mình học là cho mình chứ cũng không ai học thay cho mình cả, họ có nói gì cũng để ngoài tai. Bằng chứng là đã có nhiều các anh chị đi trước đã gần như chinh phục được rồi, tại sao mình lại phải băn khoăn. Các Anh Chị ấy đã làm được tại sao mình lại không?


    Mình hiểu rằng nếu muốn đạt được điều gì đó thì mình cũng phải trả giá mới có được chứ chẳng ai đem vinh quang cho không mình cả. Và ai theo học phương pháp này cũng như vậy, đều phải có một quyết tâm rất lớn và một tinh thần tự giác cao.


    Quyết tâm không cao, kiên trì không vững, học mà học nữa vời, không có niềm tin dù trăm năm sau thì bất kỳ ai cũng không chinh phục được anh văn đâu. Không làm được là lỗi do mình không thể đỗ lỗi cho ai được.


    Mình rất muốn được nói với mọi người rằng: Học anh văn rất dễ. Mình muốn được chinh phục con đường trở thành Master English. Và mình đang quyết tâm thực hiện điều đó từng ngày. Mình tin phương pháp Cách học tiếng Anh thần kỳ có thể giúp mình thực hiện điều đó.


    Khi đến với lớp học Cách học tiếng Anh thần kỳ, mình đã thay đổi lên rất nhiều, suy nghĩ tích cực hơn và nhận ra được nhiều giá trị sống tốt đẹp, thời gian của mình được sử dụng một cách hiệu quả hơn, mình tìm được niềm vui trong việc học Anh văn điều mà xưa nay mình chưa bao giờ nghĩ đến.


    Mình có thêm rất nhiều bạn bè có chung niềm đam mê chinh phục tiếng anh, được sự giúp đỡ rất tận tình và tâm huyết từ Anh Quốc và các Anh chị trợ giảng – họ là những điểm tựa tinh thần rất lớn với mình, những người đã truyền đến cho mình ngọn lửa đam mê, giúp mình vững tin hơn mỗi khi mình bị lung lay ý chí, hướng dẫn tận tình trong việc học và mình còn được tiếp thu rất nhiều kiến thức khác nữa.

    - Trích từ bài viết của 1 học viên đang học Cách học tiếng Anh thần kỳ -
     
  9. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các chị em, hôm nay em vẫn tiếp tục chia sẻ cùng cả nhà những bài viết, tâm sự của các bạn đang học tiếng Anh - toàn các tâm sự dài nhưng có LỬA trong đó. Mong rằng có thể giúp các chị em nhà mình có thêm động lực, kien trì học tiếng anh - dù tự học ở nhà hay đến trung tâm nào ^^

    Các chị em có thể tham khảo sách ở đây nhé:

    https://www.mediafire.com/folder/4viz4vw7q57h4/CHTATK_VIP1
    ********************************************************

    Mình là người biết đến "Cách Học Tiếng Anh Thần Kỳ" cũng từ rất sớm. Và thật sự trước đây mình không hề có hứng thú gì với môn học này. Từ nhỏ đến lớn mình là một trong những đứa học Tiếng Anh tệ nhất lớp. Và càng ngày thì niềm tin trong mình càng lớn dần là mình không có năng khiếu học Tiếng Anh. Cho đến lúc mình gặp được bài viết về cách học tiếng anh của anh doremon-nobita (là nick tại forum HVA của anh) thì mới nhận ra rằng niềm tin về việc không có năng khiếu trong việc học của mình là hoàn toàn sai lầm.

    Cách học này hoàn toàn khác biệt so với những gì mình học tại trường. Và tại thời điểm đó mình đã quyết định bỏ tất cả lại phía sau để chinh phục bằng được Tiếng Anh. Đọc được những bài viết của anh Quốc lúc đó đã làm thay đổi về tư tưởng của mình rất nhiều và mình đã hiểu được tầm quan trọng trong việc sử dụng được Tiếng Anh. Mình muốn làm một điều gì đó to lớn cho cuộc đời của mình với Tiếng Anh sẽ là công cụ tuyệt vời.

    Và lúc mới bắt đầu cũng là chính là giai đoạn khá khó khăn với mình. Mình đang có một việc với mức lương cũng không phải là thấp, nhưng công việc này chiếm quá nhiều thời gian của mình. Như vậy nếu mình vừa làm việc và vừa theo học thì sẽ rất khó. Và quyết định bỏ cái củ để làm một điều mới mẻ thật sự rất khó khăn.

    Lúc đó trong lòng mình đã xuật hiện kẻ thù số 1 đó là nỗi sợ hãi. Mình không biết việc đi theo con đường này rồi có thành công không. Minh đã rất sợ vì chẳng có gì đảm bảo cho mình ở phái trước là mình chắc chắn thành công cả. Và cuối cùng mình đã đưa ra quyết định là nghỉ làm để theo học chỉ với NIỀM TIN là mình sẽ làm được. Bởi mình nghĩ rằng công việc cũ sẽ không đem lại những điều mình mong muốn trong tương lai. Và nghỉ việc là quyết định khó khăn và cũng rất quyết đoán với mình ở lúc đó.

    Với việc nghỉ làm cũng có nghĩa là tự mình đã ép mình vô không còn đường rút ngay từ lúc bắt đầu, hoặc là mình thành công hoặc là mất tất cả. Mình cũng có dành dụm được 1 ít tiền nên số tiền này đủ mình theo học với anh Quốc và ăn uống tiết kiệm trong 1 thời gian. Lúc bắt tay vào học thì với một người từ trước đến giờ chả biết Tiếng Anh và không có hứng thú gì với môn học này nên giai đoạn bắt đầu là giai đoạn rất khó khăn. Mình phải vượt qua sức ì lúc mới bắt đầu, bởi vì từ trước đến giờ mình chưa bao giờ ngồi học hàng giờ liền cả.

    Khi nghe đi nghe lại LPTD lúc đó thì rất là bù ngủ, không hiểu được nhiều nên rất nản và chóng mặt. Có những ngày học mình cảm thấy thiếu động lực kinh khủng và không muốn học chút nào (mình biết rằng tất cả các bạn theo học đôi lúc cũng sẽ có cảm giác này), đây là điều bình thường. Nhưng mình đã luôn kiên định với mục tiêu đã đặt ra và không cho phép cảm xúc quyết định hành động của mình. Những lúc như vậy mình đã cố gắng cắm tai nghe vào hoặc đọc 1 bài...sau đó cảm giác này sẽ qua đi. Và mình tin rằng sự khác biệt giữa người giỏi nhất so với những người khác là khả năng chịu đựng sự buồn chán của việc tập luyện mỗi ngày và lặp đi lặp lại một động tác.

    Điều tiếp theo mình muốn nói đến là làm thế nào để chăm chỉ học ngày qua ngày, học mà không bỏ ngày nào, học với sự hứng thú và vui vẻ. Khi theo học với anh Quốc thì mình biết được rằng "80% thành công bắt nguồn từ cảm xúc và động lực, 20% là từ phương pháp học". Và thời gian đầu mình đã phạm phải sai lầm ở điều này. Mình đã rất hứng thú khi lúc đầu học nhưng sau vài tháng học thì mình rất nản và đã bỏ cuộc. Sau đó mình đã đăng kí để được học với anh Quốc. Khi theo học với anh Quốc thì mình được anh hướng dẫn cho một cách rất tuyệt vời mà mình đã chăm chỉ học hành đến bây giờ. Và ngọn lửa quyết tâm phải về bằng được đến đích càng ngày càng được bùng cháy bên trong mà không hề bị suy giảm.

    Điều tuyệt với mình muốn nói ở đây đó chình là bản "Ước mơ" - những điều mình mong muốn đạt được trong tương lai với Tiếng Anh sẽ là công cụ để mình đạt được. Đây là điều mà trước kia mình không hề quan tâm và cảm thấy vớ vẩn nhưng sau khi ứng dụng được nó với sự chỉ dẫn của anh Quốc thì mình đã thấy được sức mạnh của Ước Mơ đã mang lại. Đây là điều rất tuyệt vời, và đây là điều mà tất cả người thành công đều phải có. Ước mơ là thứ là đem lại cho mình năng lượng để học ngày qua ngày, học với sự say mê. Đây là những ngày tháng mình học vì mình thích được học, mình học vì ước mơ ở phía trước, chứ không còn phải học vì những bài kiểm tra, học vì nhà trường bắt ta phải học - gia đình bắt ta phải học. Nếu các bạn chưa áp dụng thì mình khuyên nên áp dụng ngay điều này vào việc chinh phục Tiếng Anh và bạn sẽ thấy sự khác biệt trong khi học.

    Và vấn đề cuối cùng mình muốn nói đến ở đây trên con đường chinh phục được ước mơ của mình đó chính là sự trả giá. Tất cả chúng ta ai cũng sẽ đạt được điều mình muốn: Tự do, thành công, tiền bạc...và để đạt được những thứ đó thì bắt buộc ta phải trả cho nó một cái giá tương xứng. Đây là điều đã làm thay đổi tư tưởng của mình rất nhiều. Và mình đang ứng dụng quy luật này để đạt những điều mình mong muốn. Vì đơn giản chúng ta muốn bất cứ gì điều gì ở cuộc đời thì bằng mọi giá chúng ta phải trả giá ngang tầm với nó. Bước đầu tiên là mình đang áp dụng điều này cho việc thành công trong Tiếng Anh. Bằng mọi giá mình sẽ trả toàn bộ cái giá để đạt được điều này.

    "Cái chết không đáng sợ. Điều đáng sợ là giữa sinh và tử con người ta đã làm được gì" - Mình và các bạn ai cũng chỉ có 1 cuộc đời để sống, hãy làm điều gì đó tốt đẹp cho cuộc đời của chúng ta rồi hãy nhắm mắt mà ra đi.

    - Trích từ bài viết của 1 học viên đang học Cách học tiếng Anh thần kỳ -
     
  10. mrkoi89

    mrkoi89 Bố Đậu Bắp

    Tham gia:
    19/6/2012
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn mẹ đã chia sẻ nha
     
  11. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn. Bạn có phim 1 tập nào hay hay không.? Giới thiệu mình với. =]]
     
  12. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các chị em, hôm nay em vẫn tiếp tục chia sẻ cùng cả nhà những bài viết, tâm sự của các bạn đang học tiếng Anh - toàn các tâm sự dài nhưng có LỬA trong đó. Mong rằng có thể giúp các chị em nhà mình có thêm động lực, kien trì học tiếng anh - dù tự học ở nhà hay đến trung tâm nào ^^

    Các chị em có thể tham khảo sách ở đây nhé:

    http://www.mediafire.com/file/j2db2l374xij1aq/CHTATK+VIP2.pdf

    *********************************************************************

    Là một học viên xấp xỉ tuổi 50 của Cách học tiếng Anh thần kỳ, hôm nay tôi chia sẻ với các bạn con đường đến với tiếng Anh của mình để chúng ta động viên nhau vượt qua khó khăn trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

    Tôi sinh ra tại một vùng quê đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ, tôi có một tuổi thơ chật vật khi ở những năm 80 của thế kỷ trước, tình hình kinh tế chung còn quá khó khăn, đọc bài của bạn Văn Thiệt tôi rất xúc động và khâm phục ý chí của bạn. Bạn đã tái hiện lại trong tôi tuổi thơ của tôi cực khổ hơn bạn rất nhiều.

    Học xong cấp 3, tôi học Trung cấp Y tế, về xã công tác 10 năm, rồi không bằng lòng với bản thân, tôi học chuyên tu lên bác sỹ.

    Ngoài thời gian làm việc công, tôi tích cực làm thêm ở nhà, vừa giúp đỡ bà con, vừa kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng ở quê tôi những năm đó kinh tế còn kém, bà con chữa bệnh thường nợ tiền rất lâu. Mỗi Tết đến phải đi nhắc nợ từng nhà, nhưng đến nhiều nhà tôi thấy nếu mình lấy tiền chữa bệnh của mình thì con cái, bố mẹ họ mất Tết nên tôi đành ngậm ngùi quay về…

    Tôi làm cật lực từ làm công ăn lương, chữa bệnh ngoài giờ, làm ruộng cấy lúa, chăn nuôi mà kinh tế nhà tôi cũng chỉ bình thường như mặt bằng chung ở quê. Tôi đau đầu với câu hỏi “Tại sao mình học hành tử tế, công việc ổn định, chẳng phải dạng lười mà mãi chật vật với miếng cơm manh áo thế này, trong khi nhiều người họ học hành bình thường mà giờ họ giàu thế?”

    Năm 2011, có anh bạn học cũ rủ tôi tham gia kinh doanh cùng Amway, tôi mới biết đến nguyên lý 80/20, thu nhập thụ động… nhưng làm Amway cũng có nhiều điểm không phù hợp với tôi nên sau 1 năm kinh doanh thì tôi bỏ cuộc, nhưng cái còn mãi với Amway là nó làm tôi nhận ra rằng “Tôi vật vã với cuộc sống chính là vì say sưa với cái “ Học hành tử tế, công việc ổn định” của mình, nó làm tôi nghĩ rằng mình học thế là đủ và mặc nhiên không cần học gì ngoài kiến thức Y học nữa với câu tục ngữ “ Một nghề cho chín còn hơn 9 nghề”.

    “Vậy làm gì đây và làm lại từ đâu để thay đổi cuộc đời?” là câu hỏi luôn ám ảnh tôi, lúc này hai con trai tôi đã lớn, học cấp 3 và cấp 2, mẹ già, vợ làm công nhân lương có hạn. Lại nói chuyện lương, vợ tôi là công nhân phổ thông nhưng năm 2011 cô ấy cũng được 3 triệu/tháng, còn tôi lúc đó làm bác sỹ trạm trưởng được ba triệu ba trăm ngàn/tháng. Chẳng nói các bạn cũng biết tôi bức xúc như thế nào, còn đối với bạn bè học phổ thông cùng, họ đi làm thợ xây thôi, tổng thu nhập của họ chẳng hề thua kém tổng thu nhập của tôi.

    Tuy trong lòng mừng cho bạn nhưng tôi không bằng lòng với mình. Sau một năm “Tìm đường cứu mình”, vượt qua nỗi lo sợ của chính mình và người thân, tôi đầu quân làm bác sỹ cho một công ty nước ngoài gần nhà sau hơn 21 năm gắn bó với một “ công việc ổn định nhưng thu nhập thì không ổn”. Lúc này nhiều người nói “ Đúng là thằng điên”, tôi biết họ nghĩ gì, họ nói gì và vì sao họ nói vậy, nhưng tôi chẳng quan tâm bởi họ có phải đóng tiền học cho con tôi đâu, có phải mua thuốc cho mẹ tôi đâu, nên họ nghĩ gì về tôi thì đó chẳng phải là việc của tôi.

    Vào làm rồi, một khó khăn đặt ra là công ty tôi là có rất nhiều người ở rất nhiều nước khác nhau đến làm việc, họ cũng ốm đau, cũng khám bệnh và tôi phải chăm sóc cho họ và bất đồng ngôn ngữ là rào cản khi tôi làm việc với họ. Trong phòng y tế của tôi có một em nói tiếng Anh tuy chưa giỏi nhưng cơ bản cũng giải quyết được công việc với người nước ngoài, vậy nhân viên làm được, mình là trưởng phòng mà không làm được thì sao đây, và đó là lý do tôi đến với tiếng Anh.

    Tôi nghe mấy bạn trẻ bên tổ nhân sự nói họ bắt đầu học một lớp tiếng Anh từ con số 0, tôi hăm hở đăng ký học cùng. Nhưng ngay phút đầu tiên tôi nhận ra lớp này không dành cho mình, mình chẳng biết gì về tiếng Anh còn họ học luyện nghe. Tôi hủy đăng ký và tìm hiểu ở các trung tâm tiếng Anh trong tỉnh nhưng chẳng có lớp nào dành cho người “trong trắng về tiếng Anh” như tôi. Tôi nghĩ không có lẽ mình bắt đầu ngồi học tiếng Anh như mấy cháu học sinh cấp 1. Thế thì bao giờ mới nói được tiếng Anh…???

    Tôi bắt đầu học trên các trang web quảng cáo là dạy tiếng Anh cấp tốc cho người mới đi làm, cho người muốn đi du lịch nước ngoài…vv, nói chung là phải có thâm niên học tiếng Anh hồi học cấp 2, cấp 3 phổ thông rồi thì mới theo được, vậy lớp nào dành cho tôi trong khi công việc hàng ngày vẫn cần tiếng Anh?

    Tôi mua giáo trình học tiếng Anh của tiến sỹ Pimsleu, cái này tôi thấy thật sự hiệu quả với tôi, tôi học thuộc hết 50 bài của giáo trình này nhưng nó cũng chưa giúp gì trong chuyên môn của tôi và chỉ giới hạn trong 50 bài, nhưng nó đã giúp tôi tin rằng sẽ có cách học phù hợp cho tôi.

    Nghe bạn bè giới thiệu, tôi đăng ký học trên trang web “Tiếng Anh 123” vì họ dạy từ cả các em nhỏ và dạy trên mạng có thời gian lúc nào thì học lúc ấy nên tôi nghĩ là tôi học được, thế nhưng tôi không qua được vì điểm ngữ pháp không đạt, kể cả ở trình độ trẻ con. Tôi thực sự giận mình, chẳng có lẽ mình học tệ thế, khi xưa học phổ thông môn tiếng Nga loại giỏi, học các môn văn hóa và học nghề tôi đâu có chậm thế này.

    Tôi đăng ký học với trang web Hello Chào đúng một năm, ở trình độ trẻ em thì không có vấn đề gì nhưng sang trình độ người lớn thì tôi làm bài test không biết bao nhiêu lần tôi không qua được bài 14, và rồi tôi lại bỏ để đi học kiểu bồi để bằng mọi giá phải nói được tiếng Anh. Và đây chính là lúc tôi phạm sai lầm nghiêm trọng vì phát âm sai kiểu Việt hóa tiếng Anh. Do tôi học từ những người phát âm sai đến bản thân họ cũng không biết, thành ra nói thì nhiều nhưng Tây chẳng chịu hiểu mình trong khi người Việt thì hiểu mình muốn nói gì.

    Tôi buồn phiền với vấn đề: nếu nói tiếng Anh chỉ để người Việt nghe với nhau thì học làm chi tiếng Anh cho mệt, thà nói tiếng Việt với người Việt cho nhanh. Nhưng muốn trụ vững ở công ty thì buộc phải nói cho người nước ngoài hiểu.

    Không bỏ cuộc, tôi được giới thiệu phương pháp học bằng phần mềm như American Master 1.0; Learn Speak English Deluxe; English Study Pro 2012, tôi đều vấp chung một vấn đề là ngữ pháp.

    Tôi ghét ngữ pháp và lại mua bộ 5 đĩa DVD Effortless English của A.J. Hoge về học vì thầy này nói bạn hãy vứt hết sách ngữ pháp đi làm tôi mừng rơn. Thế nhưng mặc dù đọc kỹ hướng dẫn cách học và rất quyết tâm nhưng lại một lần nữa tôi ngậm ngùi bỏ cuộc trước những bài dày đặc chữ dài ngắn đủ kiểu.

    Cũng trong thời gian này thì tôi nhận ra rằng nếu giỏi tiếng Anh thì không những trụ vững được ở công ty mà còn có rất nhiều cơ hội khác nữa đang chờ mình. Vậy cách học tiếng Anh nào dành cho mình?

    Lúc đó một số chuyên gia bị ốm thông thường ban đêm, họ không đi viện mà nhờ tôi xuống khám chữa bệnh cho họ. Mặc dù tôi nói rất nhiều với họ nhưng chỉ mình hiểu nên lại phải gọi cho sếp của tôi là người Việt Nam phiên dịch từ xa, quả thật là được sếp giúp đỡ nhưng tôi cực kỳ ngại, sếp giúp vài lần thôi chứ để sếp giúp mãi được sao? Mặc dù là đàn ông nhưng thực sự nước mắt tôi từ đâu cứ trào ra….. tiếc cho công tự học của mình.

    Nếu tôi cứ thế này liệu công ty có chấp nhận mình mãi không, lúc này mẹ thì già, con thì có biểu hiện hư, mải chơi chỉ lo hưởng thụ mặc dù chưa làm được gì, tôi biết mình không còn đường lùi nữa…

    Tôi còn muốn học để xem người nước ngoài họ dạy con thế nào, họ nghĩ gì, làm gì mà họ và con cái họ ngoan và giỏi thế… Nhưng đâu là con đường dành cho tôi để bắt đầu lại một lần nữa cho việc học tiếng Anh ?

    Thế rồi vào một ngày đẹp trời, có một em làm IT trong công ty chia sẻ cho tôi cuốn ebook Cách học tiếng Anh thần kỳ của tác giả Phan Ngọc Quốc, tôi hờ hững đón nhận và lưu vào máy tính vì tôi đã trải qua nhiều phương pháp học rồi, chẳng biết cách này có nên cơm cháo gì không?

    Tối về, tôi mở ebook ra đọc và ngay lập tức tôi bị hút hồn bởi vì những gì tác giả nói về cách học cũ chính là những gì tôi đã vật vã trải qua rồi thất bại, đã đề cập đến nỗi đau của tôi và quan trọng nhất là đã vạch ra một lộ trình học tiếng Anh thuận theo tự nhiên mà tôi thấy nó rất khoa học, tôi hét to lên “ Đây là cách học tiếng Anh dành cho mình”. Tôi đọc thâu đêm cho đến hết cuốn ebook, rồi đọc đi đọc lại với cảm giác vui mừng khó tả. Ngay lập tức tôi ghi tên mình vào danh sách học viên của Phan Ngọc Quốc.

    Đến nay tính ra tôi theo học đã gần 5 tháng, ở độ tuổi tôi quả thật chẳng hề dễ dàng khi phải đối mặt với không ít khó khăn, thế nhưng bên cạnh học tiếng Anh thì thầy Quốc còn dạy rất nhiều điều mà từ trước đến nay tôi chưa biết, và vì chưa biết nên mới lận đận với cuộc sống. Mới học 5 tháng mà tôi đã biết thêm nhiều điều như thế, Vậy nên tôi quyết tâm khắc phục khó khăn để học được ngày càng nhiều hơn, học cho bản thân mình, học để dạy lại cho con tôi.

    Khó khăn đầu tiên của tôi là vấn đề phát âm. Bạn nào đã giao tiếp với người Hải Dương thì thấy rất rõ, phần lớn người Hải Dương phát âm sai các âm tiếng Việt như X - S; CH - TR; N-L; R-D- GI, tôi phát âm tiếng Việt sai gần 50 năm nay rồi các bạn trẻ nhé! Thêm nữa, trong quá trình tự học, tôi nhiễm thêm tật phát âm Việt hóa tiếng Anh, nên bây giờ phải kiên trì tập sửa từng chút một và không phải một vài tuần mà xong được, nó khá đau miệng, đau hàm và giống như trợ giảng Thùy Linh, tôi cắn vào lưỡi đau điếng không biết bao nhiêu lần.Thà chẳng tự học một đống hỗn độn đó thì bây giờ tập bộ MSE và MAA tôi đã đỡ vất vả hơn.

    Mới mấy hôm trước thôi, có một cậu người Ấn Độ đến khám bệnh, tôi thấy cậu ấy chỉ bị cảm lạnh bình thường, cho thuốc, dặn dò xong, nhìn vẻ mặt cậu ta, tôi nghĩ trong cách nói của mình có gì chưa ổn thì phải, hỏi lại thì cậu ấy lịch sự không nói gì nhưng liền sang gặp bạn phiên dịch của công ty thắc mắc tại sao bác sỹ lại bảo tôi là không có nhiệt độ. Bạn phiên dịch gọi sang hỏi lại, tôi biết ngay là mình sai ở đâu. Thay vì phát âm “ Your temperature is very low” thì tôi phát âm thành “ very no”, vừa buồn cười, vừa xấu hổ. Việc này bạn Huyền Thương trợ giảng nhắc nhở nhiều rồi mà tôi vẫn chưa khắc phục được, nhưng không sao, tôi coppy riêng video những âm hay bị lẫn ra đặt cạnh nhau để học và phân biệt, theo thời gian, nhất định tôi sẽ làm được, chỉ cần trợ giảng Huyền Thương kiên trì giúp đỡ, động viên tôi.

    Khó khăn thứ hai là lấy đâu ra thời gian để học ít nhất 4,5 giờ/ngày. Tôi làm chủ một gia đình, là đại diện của một chi trong dòng họ, rất hay phải đi đám này đám nọ. Mà ngặt một nỗi là trong tuần có những ngày không đạt kế hoạch học đề ra muốn bù lại bằng ngày nghỉ cuối tuần thì cỗ bàn họ cứ nhắm ngày đó họ làm, họ mời rượu…Tôi thấy đã đến lúc mình phải sống khác đi, sống cho mình. Cỗ bàn bây giờ nhờ mẹ tôi, vợ tôi đi giúp hoặc gửi tiền mừng qua bạn bè để dành trọn vẹn 2 ngày nghỉ cuối tuần tắt điện thoại để học cho yên.

    Buổi sáng tôi học phát âm, đọc bài trên forum từ 3h50 học đến 5h50, đi làm từ 6h30 sáng đến 5 giờ chiều về còn khám chữa bệnh kiếm thêm tiền… Ở quê tôi có một truyền thống rất ngược đời, mọi ngườicứ ốm dù nhẹ là gọi bằng được bác sỹ đến nhà chữa bệnh cho họ, ông nào ngồi nhà không đi thì chấp nhận ít khách nên vì cuộc sống, trước đây tôi phải chạy theo họ.

    Tôi nghĩ hơn 20 năm qua mình chạy theo họ rồi nhưng kết quả thì sao…? Và giờ tôi làm ngược lại, ai cần tôi thì đến nhà tôi, tôi chỉ đến giúp các cụ già thực sự không đi được. Thế là buổi chiều tôi dành thêm được khoảng 1 giờ tập đọc, cộng thêm thời gian buổi tối từ 7h30 đến 10h30.

    Bây giờ tôi học và cân bằng lại cuộc sống một thời gian cũng quen dần, thậm chí lựa được cả thời gian ở công ty tranh thủ xem phim, luyện nghe, đọc lại bài viết của thầy, nhiều ngày cũng được thêm 1-1,5 giờ. Vậy vấn đề thời gian tạm ổn.

    Tài khoản thời gian còn dài nữa ra khi tôi nghe thầy tuyệt đối không đọc , xem tin lá cải từ tất cả các kênh thông tin.

    Khó khăn thứ ba là vấn đề kém tập trung trong khi học. Ngày còn trẻ chưa phải lo nhiều về cơm áo gạo tiền, quan hệ, dạy bảo con cái thì học nó nhanh, nhưng bây giờ nhiều khi mắt thì nhìn sách luyện nghe nhưng tâm hồn không để vào đó được một nửa.

    Việc này tôi rất nghiêm khắc với bản thân, ngay lập tức không tính lần nghe ấy và nghe lại từ đầu và luôn tự nhủ các vấn đề phức tạp ta sẽ được tháo gỡ bằng kiến thức trong bài của thầy đã được và sẽ được trang bị trong quá trình học và đọc thần chú. Vấn đề tiền bạc sẽ chẳng còn là gì khi ta học tốt tiếng Anh rồi kiếm tiền trên mạng. Khi ta chưa giỏi ta chưa nhìn ra cơ hội kiếm tiền, khi ta giỏi rồi thì nhìn đâu cũng thấy cơ hội phải không các bạn?

    Những lúc mất tập trung tôi thường đánh dấu sẵn trên YouTube những video quay các căn hộ 10-50 triệu đô la xem cho đã, rồi vào google hình ảnh xem về hình ảnh tiền bạc, kim cương, siêu ô tô, thời trang, điểm du lịch là hết nghĩ lung tung.

    Khó khăn thứ tư là vấn đề buồn ngủ. thật sự là luyện nghe buồn ngủ nhất, tôi lắng nghe cơ thể mình, nếu làm việc quá sức thì tôi ngủ giấc ngắn vào thời gian giải lao trong một buổi học, đặt báo thức đúng 10 phút, nghe tiếng chuông là ngay lập tức nghĩ đến hình ảnh Donal Trum, Bill Gate, Robet Kyosaki và bật dậy vã nước lạnh vào mặt, uống một cốc nước mát rồi học tiếp.

    Còn nếu thấy chưa quá sức thì tranh thủ ra tập thể dục 10 phút với quả tạ, tập cơ bụng đồng thời với nghe Audio book Dạy con làm giàu, mở bản ước mơ và kế hoạch thực hiện ước mơ ra, hít thở thật sâu nghĩ về viễn cảnh cuộc sống của mình sau 5 năm, 10 năm đã được tạo thành hình ảnh gắn sẵn trên desktop máy tính và tự nhủ ngày hôm nay ta đã cố hết sức mình chưa, đã tiến thêm được 0.75 bước, 1 bước hay 1.25 bước trên con đường chinh phục ước mơ của mình? ( Tôi lấy 1 là đạt kế hoạch học tập trong ngày)

    Khó khăn thứ năm là dư luận từnhững người xung quanh chưa hiểu mình định làm gì, lúc đầu tôi giải thích cho họ, một số ít người hiểu biết thì ủng hộ hoặc im lặng, đa số còn lại hỏi tôi :

    - Anh sống được bao lâu nữa mà phải khổ thế ?

    - Sao lại đi học cái cách chẳng giống ai ?

    - Anh học thế này định để khi về hưu mới dùng được tiếng Anh hả…vv

    Lúc đầu cũng bực mình nhưng sau chỉ trả lời “ Cám ơn anh đã quan tâm, tôi biết tôi đang làm gì cho tôi và gia đình tôi”. Lạ thay, chẳng ai nói thêm gì nữa và họ kệ tôi muốn làm gì thì làm công việc khi rảnh rỗi, và đương nhiên tôi đạt được cái tôi cần là thời gian.

    Sau gần 5 tháng học, cái được cho tôi thì đã rõ, nhưng cái được hơn nữa là tôi ứng dụng những kiến thức học được vào việc dạy bảo con cái. Như nhiều thanh niên khác, con trai lớn của tôi mặc dù đã đi bộ đội về nhưng vẫn ham chơi game, sống chẳng cần biết đến ngày mai.

    Trước đây tôi nói nó không cãi nhưng cũng không nghe, tôi cũng chẳng biết vì sao bố nói mà con không vâng lời và những cuộc nói chuyện của tôi với con là một chiều áp đặt và luôn thất bại. Ứng dụng những gì học được, tôi thay đổi cách nói chuyện với con thuyết phục nó tham gia khóa học “Sống và khát vọng” của công ty TGM, đồng thời dần dần chia sẻ những gì học được từ thầy Quốc cho con.

    Kết quả thật kỳ diệu, con trai tôi thay đổi hẳn, nó ứng dụng kiến thức của thầy Quốc thậm chí còn nhanh hơn tôi, bây giờ con tôi đang học tiếng để sang Nhật với một bản thiết kế cuộc đời cực kỳ rõ ràng và vấn đề ngoại ngữ quyết tâm thành thạo tiếng Nhật cho mục tiêu ngăn hạn và học tiếng Anh với anh Quốc khi mãn hạn đi Nhật làm mục tiêu dài hạn…

    Con trai thứ hai của tôi đang học lớp 11, sau một đêm thức trắng đọc xong cuốn Cách học tiếng Anh thần kỳ đã lên facebook xin anh Quốc cho học nhưng vì chưa đủ 18 tuổi nên chưa được nhận đã buồn phiền mấy ngày, chính con trai thứ 2 của tôi đã giục bố cùng làm đám tang đưa “ Ngài không thể” trong tâm trí của 2 bố con về thế giới bên kia, rồi dũng cảm viết ước mơ của mình lên Facebook để mọi người cùng biết và quyết tâm phấn đấu.

    Sự tiến bộ của bản thân và hai con trai một lần nữa lại là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn trong học tập.

    Thời gian học 5 tháng chưa nhiều, khác phục hậu quả của việc học bồi vẫn chưa hết, nói trong công việc chưa được nhiều nhưng mừng nhất là tôi nghe rất rõ những từ họ nói mà tôi biết còn trước kia thì không.

    So với 24 tháng vật vã tự học rồi thất bại với 5 tháng học với những kết quả đạt được thì khó khăn kia nào có thấm tháp gì, nhìn xa hơn, ngoài kia còn bao người còn khó khăn gấp trăm lần mình, đang mò mẫn tìm lối thoát khỏi khó khăn, không có người chỉ dẫn mà họ còn quyết tâm vượt qua, vậy tôi tư cách gì khi mà được thầy Quốc dạy học mà lại phàn nàn về khó khăn của mình.

    Được thầy và bạn Huyền Thương trợ giảng động viên kể ra câu chuyện của mình, Tôi chia sẻ cùng các bạn chứ thật sự tôi không nghĩ về khó khăn mà dành thời gian nghĩ đến giải pháp. Qua đây, tôi một lần nữa thấy thấm câu tục ngữ của các cụ “ Không thày đố mày làm nên”, người thầy thật sự cần thiết và người thầy định hình được nên tư tưởng cho học sinh thì ít người làm được như thầy Quốc.

    Tự học chẳng có gì sai, nhưng nó không giúp tôi có được cái quý nhất là rút ngắn thời gian đi đến thành công và không có được những kiến thức tinh túy của những người giỏi nhất từ thầy Phan Ngọc Quốc. Các cụ còn nói “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, tôi không còn trẻ nữa nhưng được học một lớp đặc biệt như thế này, sau 5 tháng tôi biết thêm được nhiều kiến thức cốt lõi từ thực tế cuộc sống, và sau đây sẽ còn học được nhiều nữa, cho nên tôi vẫn trước sau một lòng gọi là thầy Quốc theo quan niệm sống của tôi.

    Khi chúng ta sinh hoạt, học tập trong một forum tốt như thế này. Mục đích sống được hướng dẫn, có cách học tốt, được học phương pháp tư duy tích cực, làm việc hiệu quả, con đường thành công có người hướng dẫn ta chỉ việc đi, nguồn cảm hứng dồi dào, bạn cùng chí hướng sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nếu ta chịu lên tiếng, vậy tôi hỏi các bạn đâu là khó khăn thật sự hay các bạn tự giới hạn mình không dám vượt qua chính mình để rồi sống hoài sống phí?

    Tôi nghĩ mình là người may mắn khi được học với thầy Phan Ngọc Quốc, cùng các bạn trẻ năng động, sáng tạo. Tuổi tôi còn học được thì các con cháu tôi tại sao không. Tôi đang dùng trải nghiệm của bản thân mình để chia sẻ cho con cháu để chúng vào học với thầy, tôi tin rằng khi tư tưởng đã định hình đúng thì ít khi hành động sai. ....

    - Trích từ bài viết của 1 học viên đang học Cách học tiếng Anh thần kỳ -
     
  13. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn hỏi phim sub Anh hay không sub? Thỉnh thoảng mình xem mấy phim hành động chiếu rạp, search google hoặc youtube thui bạn. Còn lại thì mình xem Friends vì càng xem càng thấy hay, giải trí nữa và cũng ko có nhiều time xem phim nên ko biết nhiều phim bạn ah ^^
     
  14. roka

    roka Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2016
    Bài viết:
    754
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    em đánh dấu ^^ nghiên cứu nghiền ngẫm
     
  15. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    ^^ Bạn cứ coi thử nha, nếu thấy phù hợp với mình thì tự học rất tốt ^^
     
  16. meoconbn

    meoconbn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2010
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các chị em, hôm nay em vẫn tiếp tục chia sẻ cùng cả nhà những bài viết, tâm sự của các bạn đang học tiếng Anh - toàn các tâm sự dài nhưng có LỬA trong đó. Mong rằng có thể giúp các chị em nhà mình có thêm động lực, kien trì học tiếng anh - dù tự học ở nhà hay đến trung tâm nào ^^

    Các chị em có thể tham khảo sách ở đây nhé:

    http://www.mediafire.com/file/j2db2l374xij1aq/CHTATK+VIP2.pdf

    *********************************************************************

    "... Đồng hồ đã điểm 11 p.m... Một ngày thứ 7 trôi qua thật nhanh. Ngày nào tôi cũng dành thời gian cho việc học Tiếng Anh thần kỳ của anh Phan Ngọc Quốc theo một kế hoạch nhất định, tôi học trong sự sung sướng tột độ. Thực sự chưa bao giờ tôi lại dành nhiều thời gian cho việc học Tiếng Anh như thế này, tôi học một cách mê say, tôi đắm chìm vào không gian Tiếng Anh mà không biết chán. Giờ đây tôi đã cảm nhận được sự quan trọng của Tiếng Anh như không khí, như nước uống, thức ăn hàng ngày của mình. Tôi như bị nghiện nó vậy, một ngày không học được một chút Tiếng Anh nào làm tôi rất bức bối... tôi chỉ muốn lao vào và học ngay lập tức.


    Đêm nay cũng như bao đêm tôi thức... nhưng đêm nay- tôi ngồi đây và viết ra những dòng tâm sự về bản thân mình. Mọi thứ thật im ắng, chỉ nghe thấy tiếng côn trùng kêu sau cơn mưa, chỉ nhìn thấy ánh đèn đường soi rạng con đường nhỏ. Có lẽ mọi người cũng đã chìm vào giấc ngủ, nhưng riêng tôi- thả hồn mình vào đêm thu yên ắng để hồi tưởng về quá khứ...


    Tôi được sinh ra, lớn lên trong sự đùm bọc của gia đình, được học tập như những đứa trẻ bình thường khác. Trong suốt 12 năm học, tôi đều duy trì thành tích học tập tốt, sôi nổi, là con ngoan, trò giỏi nên được thầy cô và bè bạn rất quý mến. Gia đình tự hào về tôi lắm, và tôi cũng vậy- tôi cũng rất tự hào về bản thân mình nhưng không vì thế mà chủ quan,tỏ ra khinh thường. Những năm tháng cấp 2, tôi đặc biệt thích học Tiếng Anh- có lẽ đó là môn học mới và lạ lẫm nhất đối với mấy đứa trẻ chúng tôi nên tôi rất hào hứng đón chào nó. Có thể nói ngày đó tôi đã dồn hầu hết tâm trí vào việc học Tiếng Anh. Tôi yêu tiếng Anh, tôi thích Tiếng Anh đến nỗi xung quanh phòng học toàn là mẩu giấy Tiếng Anh ghi từ mới... rồi đến cả của gỗ, sân trước nhà cũng có nét phấn viết Tiếng Anh. Tôi sướngđiên lên khi được học tiết Tiếng Anh trên lớp, tôi mong mỏi, đợi chờ đến lúc được học Tiếng Anh...


    Nhưng rồi khi lên cấp 3, nhiệt huyết học Tiếng Anh của tôi đã nguội dần. Không hiểu lí do vì sao tôi lại trở nên như vậy. Tôi không còn cảm giác phấn khích khi đón nhận Tiếng Anh, tôi ngán ngẩm khi phải nhồi nhét vào đầu bao từ mới, những cụm từ, những cấu trúc câu nếu không ôn lại là quên sạch. Chưa bao giờ tôi thấy nó khô khan, “khó nuốt đến vậy ”. Không còn hào hứng, không còn yêu Tiếng Anh thực sự mà tôi học như một cách đối phó, tôi ngán ngẩm với Tiếng Anh.

    Tôi là một đứa học ban D vì 3 môn Toán, Văn, Anh tôi vững hơn những môn còn lại, vì vậy khi thi Đại học tôi sẽ phải thi môn Tiếng Anh. Đó là lí do mà tôi chỉ chú trọng vào những cấu trúc ngữ pháp, thành ngữ,... rồi bấm giờ để làm bài sao cho hiệu quả nhất. Dạng đề thi kiểu gì thi tôi làm theo kiểuđó, tôi thụ động trong việc học Tiếng Anh. Hoàn toàn nói không với nghe, nói, có lẽ tôi chỉ nói vài từ, hay đọc vài câu mà giáo viên yêu cầu trên lớp... Cứ như vậy, khái niệm học Tiếng Anh của tôi đã thay đổi, tôi chỉ chăm chăm vào tờ giấy đầyắp chữ tiếng Anh,... rồi khoanh khoanh A, B, C, D... Nhưng thật không may, khi chỉ còn 3 tháng trước khi kỳ thi diễn ra thì Bộ Giáo Dục lại thay đổi cách thức thi. Chúng tôi không chỉ làm bài trắc nghiệm mà còn phải làm một bài viết ngắn chiếm 20% sốđiểm. Trờiơi, lúc đó tôi lại cắm đầu vào luyện viết, và viết... tôi nhưđang chạyđua với nhữngđòi hỏi của đề thi vậy, đề ra kiểu gì, tôi đápứng kiểuđó...


    Đó là quãng thời gian dài và đầy khó khăn, tôi đã phải kiên trì luyện tập hàng trăm đề và tự nhủ: “ hãy chăm chỉ để gặt hái được thành công”. Và rồi, ngày thi Đại họcđã đến, tôi tự tin bước vào kỳ thi với một số lượng kiến thức không hề nhỏ. Bao công sức tôi bỏ ra đã được đềnđáp xứngđáng, tôi đạt được sốđiểm khá cao và đỗ được vào ngôi trường mình mong muốn. Tôi thực sự rất hạnh phúc, ngày báođiểm có lẽ là ngày vui nhất đời tôi. Tôi sẽ bước vào một cánh cửa mới với bao niềm tin, hy vọng và sự sôi nổi của tuổi trẻ. Mọi người khen tôi giỏi, dù chỉ họcở trườngđịa phương nhưng hơn hẳn những đứa bạn học trên thành phố. Tôi lâng lâng trong hạnh phúc ngắn ngủi đến khi nghe một câu nói:” con bé này học giỏi Tiếng Anh thật”. Tôi bất chợt giật mình , chỉ còn cười gượng :” Cháu cũng học bình thường thôi ạ! Chắc là do may mắn”. Tôi không còn vui vẻ khi nhận được lời khen: ”giỏi tiếng Anh”.

    Ngược lại, tôi bắt đầu lo sợ, cảm giác run run và không tự tin đến gần. Trờiơi! Những năm học cấp 3 tôi đã học Tiếng Anh như thế nàyđây! Nhét vào đầu bao từ mới, cấu trúc ngữ pháp khô khan để rồi chỉ là một cuộc hội thoạiđơn giản bằng Tiếng Anh tôi cũng không tự tin.

    Tôi sợ khi bất chợt bật TV có kênh nàođó mà MC nói tiếng Anh, tôi cố lảng tránh những câu hỏi mà mình tự đặt ra :“họ nói gì vậy nhỉ, nhanh quá, chẳng nghe thấy gì cả?”, “ kiểu này nếu ra ngoài bắt gặp một người nước ngoài thì biết giao tiếp sao đây???” cùng bao câu hỏi xung quanh việc TÔI CHẲNG NGHE THẤY NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NÓI GÌ. Có lẽ nếu gặp phải một người nước ngoài nói tiếng Anh chắc tôi phải chạy xa hàng mét, vì có hiểu họ nói gìđâu... Mấy bài hát thiếu nhi bằng tiếng Anh thì hiểu dăm ba từ, tai tôi ù đặc, chẳng nghe lấy rõ một từ nào. Thực sự chưa bao giờ tôi cảm thấy sợ như vậy, rồi mai đây tương lai của tôi sẽ thế nào? Muốn nói một câu đơn giản mà cũng phải mất thời gian lắp ráp các từ lại xem đúng cấu trúc ngữ pháp chưa, hay từ loại mình dùng cóđúng không nhỉ, thì phù hợp chưa????? Thử hỏi ai cóđủ kiên nhẫn để chờ đợi tôi nói một câu bằng Tiếng Anh như vậy, chắc họ sẽ tức giận và khó chịu lắm...


    Tôi thực sự hoang mang, khi nghĩ lại thấu đáo về quá trình học Tiếng Anh thời phổ thông mà tôi đau lòng, nước mắt tuôn trào ra lúc nào không biết. Học lắm ngữ pháp chỉ để đối phó với kỳ thi, chỉ đểđạt đượcđiểm cao và vàoĐại học, không vận dụng vào cuộc sống một chút, một chút nào cả. Không luyện kỹ năng nghe, nói, ngại giao tiếp... Tại sao tôi lại trở nên như thế này? Phải chăng tôi chỉ mải miếtchạy theo cái lợi trước mắt như bao người khác mà quên mất cái lợi về sau, cái lâu dài mà mình cần có để phục vụ cho cuộc sống. Thật tiếc cho quãng thời gian dài tôi học một cách sai lầm, 3 năm- phí công học hành chăm chỉ 3 năm để nhận lại trái đắng như thế nàyđây...


    Suy nghĩ nhiều rồi, ân hận về chính những gì mình làm trong quá khứđãđủ nhiều rồi, giờ tôi phải hành động thôi. Quãng thời gian ở nhà chờ giấy báo nhập học tôi đã lên mạng để tìm kiếm những cách học tiếng Anh hiệu quả, tôi có thể chấp nhận học lại từ đầu, dù như vậy mất thêm thời gian nhưng thiết nghĩ: “ muốn xây một ngôi nhà cao tầng thì trước hết phải có cái móng vững vàng đã”. Và vậy là tôi mải miếtđi dạo trên các trang mạng, càng tìm hiểu nhiều tôi lại càng cảm thấy chóng mặt...

    Sao nhiều trung tâm, cách học tiếng Anh như vậy, ai ai cũng để tiêu đề CÁCH HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NHẤT, vậy biết cái nào là thật, cái nào là giảđây. Nếu thật sự những khóa học này hiệu quả thật thì sao nhiều người vẫn không sử dụng thành thạo tiếng Anh như vậy, bù đầu vào bao trung tâm nhưng chất lượng chẳng mấy khả quan. Tôi đã bắt đầu mệt mỏi khi cả ngày tìm phương pháp học mà không xong, xem đi xem lại vẫn chỉ có bằngấy cách học nhưng lại có rất nhiều trung tâm, trang web quảng cáo rầm rộ... Nhưng nghĩ đến tương lai, đến những lời khen làm lòng tôi quặn thắt, tôi lại cố gắng kiếm tìm cho mình một “miền đất hứa”, hi vọng sao tôi có thể giỏi tiếng Anh thực sự...

    Và bao công sức tôi tìm kiếm cũng không phải hoàn toàn là con số 0 tròn trĩnh. Tôi ngẫu nhiên đọc được CÁCH HỌC TIẾNG ANH THẦN KỲ của tác giả Phan Ngọc Quốc. THẦN KỲư? Tại sao lại là thần kỳ nhỉ? Chẳng lẽ trên cuộc sống thật lại xuất hiện một cánh cửa thần kỳ và mèoú Doraemon sao? Điềuđó kích thích trí tò mò của tôi. Tôi nhanh chóng click vào topic đó, tôi chăm chúđọc những dòng mà tác giả viết... Đây là điều tôi chưa từng được đọc, chưa từng có trang web nào nói điều này cả, điềuđó thật đặc biệt... Và tôi lại rê chuộtđọc tiếp, đọc tiếp...

    Cơn gió lạnh thổi ùa vào và bất chợt đưa tôi trở lại với hiện tại... Tôi đang ngồiđây- viết vài dòng cảm xúc trong không gian cực kỳ yên tĩnh. Vâng, và tôi đã tìm lại được chính mình! Tôi đã tìm lại được cảm giác hưng phấn, sướng đến phátđiên khi được học Tiếng Anh như ngày nào. Tôi như một đứa trẻđang bắt đầu biết cảm nhận, biếtđón nhận thông tin từ mọi thứ xung quanh, tôi đã bắt gặp được một vị cứu tinh thực sự cho đời mình. Phương pháp học TIẾNG ANH THẦN KỲ đến với tôi như một bước ngoặt quan trọng của cuộc đời, nó quan trọng hơn cả cánh cửaĐại học mà tôi từng mơ ước.

    Phương pháp này chính là một bàn tay vô hình kéo tôi lại gần hơn với tiếng Anh, cảm giác mà tôi vô tìnhđánh mất trong suốt 3 năm cấp 3 đã trở về rồi... Tôi lâng lâng vì hạnh phúc, liệu tôi cóđang nằm mơ không, tôi không dám nghĩ rằng một ngày nàođó tôi có thể tìm lại được cảm xúc khi học tiếng Anh. Và giờđây, tôi đang bướcđi từng bước chậm rãi mà chắc chắn trên con đường chinh phục Tiếng Anh.


    Vậy là hơn một tháng trôi qua- vừa thấy chậm mà lại vừa thấy nhanh. Tôi đã sống với TIẾNG ANH THẦN KỲ, gắn bó với nó được 1 tháng rồi sao?, cảm giác này sao có thể nói thành lờiđây?. Cảm nhận thời gian trôi thật chậm vì chưa bao giờ tôi từng sử dụng thời gian hiệu quả như thế này, tôi níu kéo từng giây, từng giây... vì sợ nó tuột mất một cách vôích khỏi tay mình. Nhưng lại cảm thấy nó trôi qua thật nhanh vì trong một khoảng thời gian rất ngắn mà tôi học được biết bao kiến thức quý báu, cóthể nói là vô giá. Nếu một mình tìm kiếm miền đất hứa của chính mình, không có người chỉ đường dẫn lối thì chắc sẽ rất lâu, rất lâu sau đó tôi mới đặt bước chân đầu tiên đếnđó, mà chưa chắcđóđã là hướngđi đúng đắn. Thật may mắn cho tôi vì biết đến phương pháp này, tôi không cần tự mày mò con đườngđúng cho chính mình nữa, tôi như con thuyền hướngđích đến tới ngọn hảiđăng, đang từng ngày tiến gần đếnánh sáng hào quang đó


    Tại sao tôi lại khẳngđịnhđây là một phương pháp hiệu quả nhất? Vì tất cả nhữngbước học đều tuân thủ theo những công trình nghiên cứu khoa học. Trên trường lớp chưa bao giờ tôi được học như thế này, chúng tôi thường học nặng về ngữ pháp, họcđọc, rồi dịch, viết những bài văn ngắn về tiếng Anh. Nhưng phương pháp này hoàn toàn khác, tôi phải học phátâm, học nghe thật tốt, học hiểu tiếng Anh bằng chính tiếng Anh mà không cần dịch để có thể sử dụng tiếng Anh như người bản xứ. Như một đứa trẻ vậy, khi sinh ra chúng được nghe, rồi học nói, họcđọc, học viết, cách học tiếng Anh cũng tương tự như vậy. Thế nên tôi mới nhận ra rằng trướcđây tôi đã học tiếng Anh theo cách phản khoa học, tôi học ngược lại tất cả mà bỏ qua bước quan trọng nhất là nghe và nói.

    Tôi hào hứng bước vào một quá trình rèn luyện mới với toàn bộ niềm mê say, nhiệt huyết. Nhưng “ vạn sự khởi đầu nan”, bướcđi đầu tiên lúc nào cũng là bướcđi khó khăn nhất, nếu bạn bỏ cuộc ngay từ những khó khăn đầu tiên thì chẳng thành công nào tìm đến bạn. Nhưng, nếu ta đủ dũng cảm, đủ kiên trì, đủ niềm tin và lòng quyết tâm vượt khó thì chắc chắn sẽ gặt hái được quả ngọt. Những ngày đầu học 7-8h tiếng Anh/ ngày làm tôi hơi sốc. Vìđơn giản chẳng bao giờ tôi đầu tư nhiều thời gian cho việc học tiếng Anh như vậy, cảm thấy như thời gian dài thêm ra, nóđang thách thức tôi đây. Những ngàyđó học phátâm 3,5h; nghe 2,5 h dùđã chia ra học thành những lần nhỏ nhưng vẫn làm tôi mệt mỏi.

    Học phátâm liên tục trong vòng 1h làm cổ họng tôi đau rát, tôi phải uống thật nhiều nước và tập những bài tập bổ trợ. Nghe mỗi bài 10 lần/ ngàyđôi khi làm tôi buồn ngủ, làm tôi mất một thời gian không tập trung. Tất cả nhữngđiều tôi gặp phải cũng như những người khác học theo phương pháp này từng trải qua. Tôi đượcđọc những chia sẻ vượt qua khó khăn đó của mấy anh chị và bắt đầu làm theo, hiệu quả thật bất ngờ! Mỗi khi tập phátâm tôi sẽ tập khởi động, uống nhiều nước để cổ họng không bị rát, vì thế sẽ phátâm tốt hơn. Nếu nghe nhiều quá bị chán thì nên đi lại, vận động chân tay để thư giãn, nghe hiểu nội dung hoặc nghe xem từđó phátâm chuẩn xác như thế nào, ngữđiệu của nó ra sao... Lúcđó tôi thường tự hỏi: sao người khác làm được mà tôi không làm được?, tôi cũng như họ, tại sao tôi lại thua kém họ chứ?, tôi phải học tiếng Anh vì nếu có nó cuộc sống sẽ trở nên tốtđẹp hơn rất nhiều...

    Hàng loạt câu hỏi cứ chạyđi chạy lại trong đầu tôi, điều này làm tôi tăng thêm động lực để quyết tâm làm cho tới cùng. Cứ như vậy, tôi học với mộtý chí sắtđá, có khi nắm chặt bàn tay đến nỗi mà khi quên đi, tôi thấy 4 vết móng tay in hằn trong lòng bàn tay. Quả thực, thời gian đầu tôi học với khái niệm đủ giờ, chỉ cần học theo kế hoạch ban đầu coi như hoàn thành một chỉ tiêu trong ngày. Nhưng càng học tôi càng thấy thích thú, tôi đã thực sự “ ăn nhập”, “ hòa hợp” với phương pháp này rồi. Vẫn ra chỉ tiêu, sắp xếp thời gian đểđảm bảo họcđúng giờ, nhưng nếu có thừa thời gian, tôi sẵn sàng học tiếp. Tôi nhận thấyở bản thân một sự tiến bộ- dù rất nhỏ thôi nhưng cũng làm tôi vui rồi. Tôi đã phátâm được chuẩn hơn, nghe các từ cũngđã rõ ràng hơn.


    Lúc đầu học tôi thường bị cắn vào lưỡi vì chưa điểu khiển được nó theo ý muốn của mình. Nhưng khi phátâm nhiều tôi đã hình thành được thói quen phátâm mà không phải chỉnh sửa, dường như nóđã in vào tiềm thức, vô thức của tôi vậy. Chỉ cần nhìn từđó tôi có thể phản xạ :”từđóđọc thế nào?” mà không cần phải chỉnh sửa cơ miệng nữa. Âm thanh phát ra rất tự nhiên, thật tuyệt vời, càng học tôi lại càng khám phá ra nhiều thứ thú vị. Thì ra âm này phátâm thế này mới chuẩn, thì ra mình phải chỉnh cơ miệng thế này mớiđúng, phảiđọc có ngữđiệu mới hay. Tôi sung sướng khi thấy mình phátâm chuẩn hơn, tăng khả năng nghe cũng góp phần làm kỹ năng nói phát triển theo.


    Nếu trướcđây nghe làm tôi buồn ngủ, mất tập trung và cảm thấy chán ngắt thì giờ nó không còn là một các mộng nữa. Tôi hào hứng khi mỗi ngày mới tôi lại được nghe lại nó, dù có một vài từ không biết nghĩa nhưng tôi đã hiểuý chính toànđoạn hội thoại nói vềđiều gì. Tôi thuộc cả nhữngđoạn ngắt nghỉ, nhữngâm lên xuống, ngữđiệu của toàn bài. Tôi thấy mình nhưđang sống trong một không gian toàn người bản xứ vậy. Những bài nghe họ phátâm rất chuẩn, tôi có thể học được cách phátâm từđây, và từ phátâm chuẩn tôi có thể nghe rõ ràng từng từ một. Thật tuyệt vời, ý nghĩ mình bất lực trước tiếng Anh đã hoàn toàn tan biến, tôi có thêm tự tin, có thêm hứng khởi khi nhận thấy mìnhđang tiến bộ từng ngày dù có thểđó chỉ là một bước nhỏ thôi, nhưng chứng tỏ tôi không còn đứng im trong vô vọng nữa. Tôi đang di chuyển, tiến đến ngọn hảiđăng đằng xa kia với sự quyết tâm tột cùng, với niềmđam mê tiếng Anh cháy bỏngđang từng ngày hừng hựng khí thế.


    Tôi luôn giữ vững một niềm tin không lay chuyển: “phải cố gắng hành độngngay từ bây giờ, hành động hôm nay của mỗi người sẽảnh hưởng trực tiếp tương lai mai sau”. Nếu tôi lười nhác, hay nản chí, không theo đuổi một việc gìđó đến cùng thì tôi cũng sẽ làmbao ước mơ bị chết yểu, tôi sẽ chẳng bao giờ làm đượcđiều mình muốn. Nhưng nếu tôi biết nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, tôi từng ngày hành động để hiện thực hóa ước mơđó thì chắc chắn tôi sẽ thành công. Tôi đang rèn luyện chăm chỉ từng ngày, đang cải thiện trình độ tiếng Anh không ngừng nghỉ cùng niềm tin tuyệt đối vào phương pháp TIẾNG ANH THẦN KỲ của anh Quốc, cùng vớiý chí mãnh liệt, chấp nhận khó khăn thử thách và vượt qua nó.

    .........................................."

    - Trích từ bài viết của 1 học viên đang học Cách học tiếng Anh thần kỳ -
     
  17. HaiHakotobuki

    HaiHakotobuki Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/2/2014
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bạn đã cs!
     

Chia sẻ trang này