Những thần đồng thế giới

Thảo luận trong 'Chào hỏi - làm quen' bởi nhatthanh_tb, 26/2/2009.

  1. nhatthanh_tb

    nhatthanh_tb Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/2/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những thần đồng thế giới
    [01.05.2007 19:49]
    Từ khi còn rất nhỏ có nhiều em đã đạt được những thành tích đáng kinh ngạc trong các lĩnh vực như toán học, cờ vua, âm nhạc, thể thao… Thành tích của các em khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ và khâm phục. Các nhà khoa học đã có một số lý giải ban đầu cho hiện tượng đó.

    Khi chưa đầy ba tuổi,Dương Nhật Thành rất chăm chú xem bố mẹ chơi cờ, giống như những đứa trẻ khác, em quấy rối để được nghịch những quân cờ nhỏ xinh ấy. Tưởng rằng con mình sẽ quẳng những quân cờ vào gầm tủ, nhưng không, em đã xếp và quan sát kỹ lưỡng bàn cờ. Một tháng sau, Thành đã thắng bố mẹ một cách dễ dàng. Lên bốn tuổi, Thành tham gia cuộc thi cờ vua quốc gia mà "đối thủ" là những cậu bé lớn tuổi hơn. 12 tuổi, Thành trở thành nhà vô địch cờ vua trẻ tuổi nhất của Việt Nam.
    [​IMG]
    (ảnh : Xuân Điệp :p)
    Abigail Sin của Singapore bắt đầu biết đọc khi mới lên 2. Lên 10 tuổi em trở thành nghệ sĩ piano được ca ngợi nhiều nhất ở Singapore. Những năm gần đây, Sin được xếp hạng trong 10 thí sinh hàng đầu của Singapore tham gia cuộc thi toán quốc tế do trường Đại học New South Wales (Australia) tài trợ. Bắt đầu học Piano từ năm 5 tuổi, mỗi tuần em tập 25 tiếng và tiếp thu nhanh một cách khác thường, em là sinh viên Singapore nhỏ tuổi nhất được trường âm nhạc Hoàng gia cấp bằng tốt nghiệp.

    Bắt đầu "nghịch" máy tính từ năm lên 6, Chandra Sekar (Ấn Độ) thường tỏ ra sáng ý trong phần lập trình máy tính. Khi biết tin một thanh niên người Mỹ trở thành nhà thiết kế hệ thống mạng trẻ tuổi nhất thế giới, Sekar đã hạ quyết tâm phá kỷ lục này, sau sáu tháng ôn luyện, em đã tham gia cuộc thi thiết kế hệ thống mạng khi mới 10 tuổi. Ở tuổi 12, Sekar đã là sinh viên của trường Đại học Anna. Năm tới, Sekar sẽ gia nhập nhóm các nhà khoa học hàng đầu của Ấn Độ thiết lập hệ thống an ninh chống tin tặc trên mạng.

    Eric Lo Shih-kai là một thần đồng người Đài Loan. 13 tuổi em đã đoạt giải thí sinh trẻ nhất tham gia cuộc thi Golf châu Âu. Em thường dành phần lớn thời gian để đánh golf. Có lúc em đánh được 300 bóng vào lỗ trong một buổi tập luyện. Shih-kai nói rằng em không giống với các bạn học vì họ lo vui chơi mà chẳng lo lắng gì cho tương lai của mình. Em muốn luyện tập vất vả khi còn trẻ và em sẽ cảm thấy rất vui nếu sau này những cố gắng của mình đem lại kết quả.

    Là một nghệ sĩ nổi tiếng Nhật Bản, Junichi Ono bắt đầu triển lãm tranh năm 8 tuổi. Ono được tham gia hoạt động nghệ thuật cùng với các nghệ sĩ lớn tuổi ở trong nước và nước ngoài. Mẹ em kể rằng, bà đã muốn em tổ chức một cuộc triển lãm chung với các sinh viên mỹ thuật nhưng không thành vì các sinh viên này chỉ vẽ được một hoặc hai bức tranh trong năm, nhưng với Ono vừa đi học, giúp bố mẹ việc nhà và vẫn chơi với bạn bè mà vẫn vẽ được 300 bức một năm!

    Ai Fukuhara (Nhật Bản) bắt đầu chơi bóng bàn khi mới ba tuổi. Lên 5 em đã đánh bại những đối thủ lớn tuổi hơn. Fukuhara thường được các phương tiện truyền thông nhắc đến. Thói quen oà khóc khi thua trận khiến em là vận động viên được các fan mến chuộng nhất. Giờ đây, ở lứa tuổi 14 và đang huấn luyện để tham gia cuộc thi Olympic tại Athens, Fukuhara tiết lộ rằng mình vẫn khóc xong em nén lại một tháng chỉ khóc một lần!

    Ngày nào Tathagat Avatar Tulsi cũng tới học viện khoa học Ấn Độ ở Bangalore để nghiên cứu lấy bằng tiến sĩ. Tulsi sẽ trở thành người có bằng Tiến sĩ trẻ nhất. Tulsi nổi tiếng từ khi lên 6, khi một tờ báo địa phương gọi em là "người có bộ não máy tính" vì em có khả năng chọn một ngày bất kỳ và ngay lập tức nói được chính xác ngày đó vào thứ mấy. Vài năm sau đó, em đã khiến dư luận tranh cãi khi khẳng định rằng em đã khám phá ra một phần tử nhỏ giải thích sự hiện diện của chất đen trong vũ trụ - một điều mà một nhà vật lý trẻ tuổi không dám chứng minh.

    Người ta định nghĩa rằng thần đồng là những em khi mới 10 tuổi đã tinh thông một lĩnh vực của người lớn. Tài năng nổi trội khác thường của các em đã khiến các nhà khoa học "tò mò". Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng vòng thần kinh của những trẻ thông minh hoạt động khác với vòng thần kinh của những trẻ bình thường. Nhà tâm lý học người Mỹ O’Boyle đã khám phá rằng trẻ em có năng khiếu toán học hay âm nhạc, hoạt động trao đổi chất ở bán cầu não phải gấp sáu bảy lần trẻ em bình thường, và các thuỳ não trước có vai trò rất quan trọng trong việc phối hợp các ý tưởng và tăng sự tập trung. Ông cho rằng não của các thần đồng chỉ hoạt động một vùng, còn các vùng "mất tập trung" có thể tự "đóng cửa".

    Tuy nhiên, cha mẹ cũng có vai trò quan trọng trong sự phát triển của các tài năng, họ mua nhiều sách và đọc cho các em nghe từ khi còn nhỏ, đưa các em đi viện bảo tàng và các buổi hoà nhạc, để các em tự lập và tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các em phát triển tài năng của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatthanh_tb
    Đang tải...


Chia sẻ trang này