Những Thói Quen Không Tốt Khi Chế Biến Các Món Ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 4/11/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Thái rau xong mới rửa rau

    Đây là thói quen không tốt vì nó có thể làm mất chất dinh dưỡng cho rau. Chuyên gia khuyên bạn nên rửa rau sạch trước khi thái. Đặc biệt, các bà nội trợ cũng nên biết rằng, vỏ một số loại trái cây như táo, khoai tây...có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

    Để dầu quá nóng mới xào thức ăn
    Nhiều chị em có thói quen cho dầu vào xào nấu và đợi dầu sôi, bốc khói mới cho thức phẩm vào chảo để xào. Nhiệt độ lúc này vào khoảng 200 độ C và nguy cơ gây chất ung thư là rất lớn, đồng thời hàm lượng dinh dưỡng trong rau cũng bị mất đi. Hơn nữa, trong điều kiện này, các axit béo cần thiết cho cơ thể cũng bị phá hủy bới quá trình oxy hóa. Điều này sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của thức ăn.

    Khi đun nấu, nhiệt độ chỉ nên trong khoảng 150 độ C – 180 độ C. Có một cách đơn giản để kiểm tra độ nóng của thức ăn là nhúng đũa tre vào và thấy bong bóng xuất hiện quanh đũa ăn là thời điểm bạn đã có thể xào thực phẩm.

    Dùng hộp nhựa đựng thức ăn nóng
    Đây là sai lầm mà bạn cần tránh ngay. Thậm chí nhiều người còn đun nóng hộp nhựa trong lò vi sóng. Nhiều nghiên cứu cho biết, hộp nhựa có chứa chất gây ung thư và gây hại cho sức khỏe con người. Đây là cách chế biến thực phẩm không lành mạnh và cần phải từ bỏ gấp. Chuyên gia khuyên bạn chỉ nên quay hộp nhựa nếu có chỉ định dùng được với lò vi sóng.

    Ướp thực phẩm bằng dầu ăn trước khi nấu
    Bí quyết của nhiều chị em là ướp dầu ăn trước khi nấu, thịt sẽ mềm và tạo độ bóng cho món ăn. Nhưng phương pháp này lại chính là một trong những cách làm tăng nguy cơ ung thư vì bạn sẽ được dung nạp thêm nhiều chất béo. Không chỉ có vậy, cách nấu ăn này cũng làm giảm lượng dinh dưỡng trong nhiều loại rau và có thể sản sinh ra chất gây ung thư.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này