Những Thói Quen Xấu Trong Nhà Bếp Nguy Hại Đến Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Saigon Express, 16/9/2017.

  1. Saigon Express

    Saigon Express Thành viên mới

    Tham gia:
    27/7/2017
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Những thói quen làm bếp dưới đây mới nghe qua tưởng như vô hại, nhưng thực sự lại có thể gây bệnh cho gia đình bạn. Cùng xem những thói quen xấu này là gì và bạn nên thay đổi như thế nào?

    [​IMG]

    1.Rửa thịt cá trực tiếp bằng vòi nước

    Bất cứ khi nào bạn rửa thịt cá trực tiếp bằng vòi nước, các giọt nước bắn ra và nếu bạn không cẩn thận, những giọt nước này có thể văng tới và làm nhiễm khuẩn vòi nước, chén bát và các dụng cụ làm bếp khác.

    2.Không làm sạch thớt đúng cách sau khi sử dụng

    Sau khi bạn sử dụng thớt, hãy chắc chắn vệ sinh sạch sẽ, rửa lại bằng nước nóng và để khô ráo, bởi vi khuẩn và thực phẩm thừa có thể bám vào trong các đường rãnh trên thớt.

    3.Không vệ sinh bồn rửa chén thường xuyên

    Trong khi bồn rửa chén là nơi bạn làm sạch thực phẩm và các đồ dùng khác trong nhà bếp, thì thật ngạc nhiên khi nhiều người lại không thường xuyên làm sạch bồn rửa chén! Vì thế mà thức ăn thừa có thể bám lại trong bồn và gây nhiễm khuẩn khi bạn làm bếp lần tiếp theo.

    4.Không làm khô miếng rửa chén sau khi sử dụng

    Khi bạn rửa chén bát, miếng rửa chén thường ngâm trong bồn khá lâu, vì vậy mà các loại vi khuẩn gây bệnh có đủ thời gian để bám sâu vào miếng rửa chén. Bạn nên có một giá treo riêng để giữ miếng rửa chén khô ráo sau khi sử dụng, thay vì để ở những vị trí ẩm ướt.

    5.Sử dụng một miếng rửa chén quá lâu

    Nhiều người có thói quen chỉ thay miếng rửa chén khi nó bị rách, điều này giúp vi khuẩn “mọc rễ” kiên cố trên miếng rửa chén, và dễ dàng bám vào chén bát, xoong nồi và cá dụng cụ nhà bếp khác mỗi khi bạn lau chùi bằng miếng rửa chén này.

    6.Không lau lại chén bát trước khi sử dụng

    Ngay cả khi bạn mới rửa xong chén bát mấy tiếng trước đó, và chúng trông rất sạch sẽ, tuy nhiên, thực tế là rất khó để làm sạch hoàn toàn các vết bẩn khi rửa chén, vì thế bạn nên lau lại bằng khăn hoặc giấy lau trước khi sử dụng.

    7.Không rửa tay bằng xà phòng sau khi làm thịt cá

    Sau khi bạn chế biến thịt cá bằng tay, vi khuẩn trong thịt cá bám lên tay và dễ dàng gây ra hiện tượng “nhiễm khuẩn chéo” khi bạn cầm nắm các loại thực phẩm hoặc dụng cụ nhà bếp khác. Vì thế bạn nên rửa tay bằng xà phòng ngay sau khi làm thịt cá, dù điều này có thể gây phiền phức cho bạn.

    8.Để khăn lau chén bát ngay trên quầy bếp

    Khá nhiều người có thói quen treo khăn lau chén bát trên vòi nước hay các móc treo sẵn có trong nhà bếp sau khi sử dụng, tuy nhiên điều này rất dễ gay ra hiện tượng “nhiễm khuẩn chéo” bởi quầy bếp không phải là nơi sạch vi khuẩn! Vì vậy, bạn nên trả khăn lau về đúng chỗ sau khi sử dụng xong.

    9.Để nguyên nồi thức ăn nóng vào tủ lạnh

    Tủ lạnh luôn chứa đầy vi khuẩn đang ở trạng thái “ngủ đông”, khi bạn cho nồi thức ăn nóng vào sẽ tạo môi trường ấm áp và “đánh thức” vi khuẩn, và chúng sẽ dễ dàng bám vào đồ ăn của bạn.

    10.Để chó mèo chạy vào nhà bếp

    Chó mèo luôn chứa sẵn rất nhiều loại vi khuẩn và mầm bệnh, và dễ dàng phát tán qua lông của chúng, vì thế bạn không nên để chó mèo vào nhà bếp.

    Xem thêm: Các thói quen xấu thường gặp khi bảo quản thực phẩm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Saigon Express
    Đang tải...


  2. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    rất đúng
     
  3. bamehungyen

    bamehungyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn chủ top :)
     
  4. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    thank chủ top
     

Chia sẻ trang này