Thông tin: Những Thông Tin Hữu Ích Dành Cho Người Bị Mắc Bệnh Gout

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoang1101, 24/10/2017.

  1. hoang1101

    hoang1101 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/8/2017
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Bệnh gout nếu như không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến liệt và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh gout và triệu chứng của bệnh ra sao cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

    Bệnh gout gây ảnh hưởng thế nào đến người bệnh.
    Bệnh gút hay còn gọi là (bệnh gút) hoặc theo y học dân gian bệnh còn được gọi là (bệnh thống phong) bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là ở người trung niên và cao tuổi. Bệnh gút gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người bệnh, khiến cho việc đi lại trở lên khó khăn, các cơn gout cấp tính còn có thể gây đau nhức và sốt. Nếu như không điều trị kịp thời bệnh có thể gây nguy hiểm dẫn đến việc tê liệt các sụn khớp, gây khô cứng khớp.
    >> Bệnh gout có di truyền không ?

    Đâu là nguyên nhân gây bệnh gout.
    Theo y học dân gian thì bệnh gút (gout) sảy ra do quá trình dung nạp thực phẩm vào cơ thể, khiến cho việc tích lũy hàm lượng đạm trong máu tăng cao dẫn đến dư thừa gây nên bệnh gout.
    [​IMG]
    Còn theo y học hiện đại thì nguyên nhân gây bệnh gout có nhiều nguyên nhân như:
    - Do độ tuổi, tuổi càng cao càng dễ bị gout
    - Do chế độ ăn uống nhiều purin
    - Do yếu tố về gen
    - Do thói quen sinh hoạt lười vận động, uống ít nước
    - Do uống nhiều bia, rượu và thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều purin dẫn đến việc chuyển hóa purin thành acid uric tăng cao dẫn đến dư thừa tạo thành các tinh thể muối urat gây ra bệnh gout.
    Tham khảo chi tiết hơn tại: Nguyên nhân gây bệnh gout không nên coi nhẹ

    Những triệu chứng cảnh báo bệnh gout
    Thật khó để nhận biết người bệnh có bị gout hay không ở giai đoạn ban đầu của bệnh, chỉ khi người bệnh đi khám định kỳ, xét nghiệm máu thì mới có thể phát hiện dựa vào chỉ số acid uric trong máu.

    Triệu chứng nhận biết bệnh gout bên ngoài:
    - Các sụn khớp ở các ngón tay, chân có dấu hiệu đau nhức, sưng đỏ.
    - Sau khi ăn uống tiệc tùng bạn cảm thấy đau ở các khớp ngón tay, ngón chân.
    - Cảm thấy các vùng sụn khớp nóng rát, sưng đỏ.
    - Thường xuyên đau ở các khớp như mắt cá chân, bàn chân, đầu gối, cổ tay…

    Làm thế nào để điều trị bệnh gout một cách hiệu quả ?
    Theo các bác sĩ về bệnh xương khớp thì mục tiêu điều trị bệnh gout là giúp bệnh nhân giảm các cơn đau do bệnh gout đem lại. Ngăn chặn sự phát triển của acid uric trong máu và các tinh thể muối urat. Để chữa bệnh gout thì có 3 phương án được các bác sĩ đưa ra.

    Thứ 1: Điều trị bệnh gout bằng thuốc tây.
    Các loại thuốc tây được sử dụng điều trị bệnh gout phổ biến bao gồm thuốc chống viêm steroid giúp giảm viêm do bệnh gout mang lại và đào thải hàm lược acid uric trong máu.

    Thứ 2. Áp dụng biện pháp đông y dân gian để trị bệnh gout.
    Những loại cây dược liệu từ dân gian có tác dụng làm giảm acid uric trong máu, không gây tác dụng phụ và an toàn đối với cơ thể. Một số cây thuốc được dùng nhiều trong việc điều trị bệnh gout từ dân gian như:

    - Trái anh đào: Trái anh đào giúp giảm hàm lượng acid uric cực tốt à hiệu quả, nhờ hàm lượng anthocyanins có tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa. Giúp giảm đau nhanh một cách hiệu quả. Chính vì thế các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ quả anh đào để điều trị bệnh.
    [​IMG]
    - Cây cỏ linh lăng: Cỏ linh lăng có chiết xuất ethyl acetate có tác dụng chống viêm hỗ trợ điều trị chứng rối loạn chuyển hóa purin. Chính vì thế các chế phẩm từ cỏ linh lăng được nhiều bác sĩ khuyên dùng nhăm giảm nguy cơ viêm gout cấp tính.

    - Gấm táo: Gấm táo có tác dụng giảm nhanh các cơn đau mỏi xương khớp, bạn có thể dùng giấm táo để xoa bóp các khớp sụn bị gout hoặc dùng để uống hằng ngày.

    - Bồ công anh: Trong rễ của cây bồ công anh có chứa nhiều acid kynurenic, một loại acid giúp tiêu hóa và điều hòa hàm lượng purin, ngăn chặn sự rối loạn của purin trong cơ thể. Ngoài ra trong rễ của cây bồ công anh còn chứa nhiều inulin một trong những chất có tác dụng làm dịu các cơn viêm rất tốt.

    Cách phòng tránh bệnh gout người bệnh nên biết
    Những đối tượng dễ bị mắc bệnh gout là người thừa cân, béo phì, thường xuyên sử dụng rượu bia. Cách phòng tránh bệnh gout một cách hiệu quả thường là:

    - Giảm cân khi có biểu hiện thừa cân, béo phì
    - Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
    - Tăng cường sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều rau xanh
    - Hạn chế sử dụng bia rượu, ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều đạm
    - Thường xuyên tậm thể dục hằng ngày.

    Trên đó là những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng cách điều trị và phòng tránh bệnh gout. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về chứng bệnh này.
    Tham khảo thêm: Nguoi bị benh gut an gi tot
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoang1101
    Đang tải...


Chia sẻ trang này