Thông tin: Những Thuật Ngữ Trong Quản Trị Bạn Nên Biết Phần 1

Thảo luận trong 'Học tập' bởi ngan301, 27/4/2022.

  1. ngan301

    ngan301 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay việc tham gia vào kinh doanh để làm giàu của người dân Việt Nam chúng ta đang trở thành xu hướng chính của xã hội. Điều đó được thể hiện rõ qua việc học sinh, sinh viên đang chọn ngành kinh doanh, quản trị kinh doanh, marketing để học và khiến cho các ngành này trở thành ngành hot trong giới trẻ. Các bạn hy vọng rằng sau khi học xong các khóa học đó sẽ được dạy nhiều kiến thức hay ho về kinh doanh. Và từ đó các bạn sử dụng những kiến thức đã được dạy ở trên cấp bậc đại học để mà khởi nghiệp kinh doanh.

    Nhiều người thành công. Nhưng cũng có rất nhiều người đã thất bại trong việc khởi nghiệp. Đó là kết quả của những người đã có học về ngành kinh doanh này. Thế còn đối với những người chưa học về kinh doanh thì sao? Khả năng thất bại của những người đó sẽ còn cao hơn cả những người đã học về kinh doanh. Thế nên, nếu bạn là một người đang học một ngành khác và muốn biết thêm các kiến thức về khởi nghiệp và kinh doanh thì làm như thế nào? À, các bạn có thể đọc qua các bài viết kiến thức kinh doanh từ các trang web tài chính nổi tiếng như https://toptradingforex.com/. Hoặc là các bạn đọc và học hỏi kinh nghiệm từ các nhà khởi nghiệp thành công như anh Ngô Trần Trung Phước.[​IMG]

    Liệu rằng các kiến thức của những nơi đó quá cao siêu đối với bạn? Thì đây tại diễn đàn đầy các bạn sẽ nắm bắt được tất cả các kiến thức từ cơ bản tới nâng cao của lĩnh vực kinh doanh. Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số thuật ngữ trong quản trị kinh doanh mà các bạn khi khởi nghiệp cần phải biết. Đây là những cột ngữ mà ai ai khi tham gia kinh doanh đều phải gặp qua nó mỗi ngày để phân tích. Vậy những thuật ngữ kinh doanh đó là gì? Mời các bạn theo dõi nội dung chính của bài viết ngày hôm nay.

    CEO, CPO và CFO là gì?
    Chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe qua thuật ngữ CEO là gì, nhưng không thật sự hiểu rõ nó là vị trí gì của công ty, chỉ biết nó rất cao. Thì CEO là từ viết tắt của cụm từ Chief Executive Officer nghĩa là Giám đốc điều hành. Ấy có chức vụ điều hành toàn bộ hoạt động trong một công ty. Người này sẽ làm việc với các giám đốc của các mảng khác mà ngay sau đây mình sẽ giới thiệu. Có thể nói vị trí này là đầu não của cả công ty nếu công ty này thành công hay thất bại thì phần lớn là do CEO.

    CPO là gì? CPO là viết tắt của cụm từ Chief Production Officer, Giám đốc sản xuất. Đọc qua cái tên, các bạn cũng đã đoán được nhiệm vụ chính của người này là gì? Khi đảm nhiệm chức vụ giám đốc sản xuất thì người đó phải làm việc trực tiếp với mảng sản xuất của công ty cũng như các công ty được thuê để tạo ra sản phẩm.

    CFO là gì? CFO là viết tắt của cụm từ Chief Financial Officer, Giám đốc tài chính. Điểm, vị trí kém đốc tài chính thì có nghĩa là bạn là người quản lý trực tiếp nguồn tài chính của doanh nghiệp. Với một công ty thì mảng tài chính là một trong những mảng quan trọng nhất của nó để hướng đầu tư tiền một cách hợp lý nhất.

    Tài sản ngắn hạn
    Tài sản ngắn hạn (TSNH) được định nghĩa là tiền mặt và các tài sản có khả năng chuyển thành tiền trong thời gian ngắn (ba tháng – một năm). Nếu doanh nghiệp có chu kỳ hoạt động dài hơn một năm thì bất kỳ tài sản nào có thể chuyển đổi trong chu kỳ hoạt động là TSNH.[​IMG]

    Nếu tài sản ngắn hạn tăng nói lên điều gì? Các tỉ số này càng cao thì khả năng thanh toán nợ ngắn hạn của doanh nghiệp càng cao. Chính vì thế khi TSNH tăng có nghĩa là doanh nghiệp đang có mức trả nợ ngắn hạn cao hơn.

    Kết luận
    Mới lướt qua một vòng ngắn dạo đầu về kiến thức kinh doanh mà đã rối não rồi phải không? Vậy cho nên việc học tập và tiếp thu kiến thức để có thể khởi nghiệp kinh doanh là một điều cần thực hiện liên tục mỗi ngày. chúc các bạn có được nhiều kiến thức hay ho và thành công trong việc kinh doanh của mình nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngan301
    Đang tải...


Chia sẻ trang này