Thông tin: Những thực phẩm cho mái tóc khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phạm Hồng Hà, 1/10/2015.

  1. Phạm Hồng Hà

    Phạm Hồng Hà Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    24/8/2015
    Bài viết:
    5,336
    Đã được thích:
    404
    Điểm thành tích:
    223
    Để giữ cho mái tóc bóng khỏe thì chỉ dầu gọi và dầu xả không là không đủ. Dưới đây là những loại thực phẩm mà bạn nên ăn để có một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.


    [​IMG]

    Trứng

    Tóc có cấu tạo từ protein, do đó hãy đảm bảo ăn đủ lượng protein cần thiết. Dù là rán hay luộc thì trứng cũng là một nguồn protein tuyệt vời.

    [​IMG]

    Thịt đỏ

    Máu giàu dưỡng chất sẽ nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, khiến cho sắt trở thành loại khoáng chất quan trọng đối với mái tóc.

    Chế độ ăn giàu thịt đỏ hoặc các loại rau lá xanh (nếu bạn ăn chay) sẽ bảo đảm sức khỏe tốt cho mái tóc.

    Quả việt quất

    Việt quất là một loại thực phẩm rất tốt cho da và tóc. Loại quả này là một trong những nguồn vitamin C tốt nhất và giúp cho quá trình sản xuất collagen - làm vững chắc các mao mạch cung cấp máu cho tóc.

    Cá hồi

    Cá hồi là loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, giúp cho da đầu và tóc không bị mất nước. Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra omega-3, do đó việc ăn những thực phẩm giàu chất này là vô cùng cần thiết.

    [​IMG]

    Cà rốt

    Cà rốt chứa vitamin A tạo ra chất bã nhờn - một chất dầu được tạo ra từ những tuyến bã nhờn. Chất này cung câp một loại dầu xả tự nhiên cho da dầu khỏe mạnh.

    Hàu

    Hàu chứa nhiều chất kẽm và selen giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Nếu cơ thể bị thiếu kẽm có thể dẫn đến rụng tóc và da đầu có nhiều gàu.

    Hoa quả khô

    Tóc cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Hoa quả khô và hạnh nhân (hoặc các loại hạt vỏ cứng) là nguồn cung cấp vitamin E tốt bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Chúng cũng chứa nhiều sulfur và biotin giúp kích thích mọc tóc.



    [​IMG]

    Ngũ cốc nguyên cám

    Ngũ cốc nguyên cám có chứa vitamin B tan trong nước, giúp bảo vệ tóc khỏi xơ, gãy.

    Kiwi

    Trái kiwi giàu vitamin C và chất chống oxi hóa giúp tóc chắc khỏe.

    Nước

    Uống nhiều nước để mái tóc luôn sáng bóng. Tám cốc nước mỗi ngày giúp tóc không bị khô và và khỏe mạnh.



    [​IMG]

    Đậu đỗ

    Đậu đỗ cung cấp một lượng lớn protein cũng như sắt, kẽm và biotin.

    Cà chua

    Cà chua có một chất chống lão hóa là lycopen, không chỉ tốt cho da mà còn giúp tóc không bị khô và bóng mượt.

    Rau xanh

    Các loại rau lá xanh đều rất giàu vitamin B, C và E, kali, canxi, sắt, ma-giê và axit omega-3. Ăn nhiều rau xanh sẽ cung cấp tất cả các dưỡng chất cần thiết cho tóc.

    [​IMG]

    Sữa chua

    Một cốc sữa chua ít béo sẽ cung cấp canxi và ngăn ngừa rụng tóc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phạm Hồng Hà
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,357
    Đã được thích:
    265
    Điểm thành tích:
    173
    đa số toàn thực phẩm mình chẳng ăn bao giờ ăn. Thảo nào tóc mình nó yếu thế là phải, dễ bị dụng cực kỳ.
     
  3. letruc2014

    letruc2014 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/3/2014
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Toàn thực phẩm ngon, vừa ngon, vừa đẹp thì phải tích cực ăn thôi.
     

Chia sẻ trang này