Thông tin: Những Thực Phẩm Chống Tia Cực Tím Hàng Đầu

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi han410510, 21/11/2018.

  1. han410510

    han410510 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/8/2018
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những loại thực phẩm, gia vị phổ biến không chỉ có tác dụng trong đời sống mà còn có khả năng chống tia cực tím cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra những thực phẩm chống tia cực tím hàng đầu mà chúng ta nên tăng cường bổ sung hàng ngày.

    Dâu tây
    Dâu tây không chỉ là loại trái cây giàu dưỡng chất, thơm ngon mà còn cung cấp một lượng lớn chất oxy hóa lycopene. Nhờ đó chỉ cần sử dụng loại trái cây này mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ cháy nắng hiệu quả và bảo vệ làn da sáng mịn, hồng hào.

    Cá hồi, cá ngừ
    Hàm lượng axit béo omega có trong cá hồi, cá ngừ vô cùng dồi dào. Nhờ đó lượng axit này có khả năng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da. Vì vậy bạn có thể sử dụng loại cá này hay dùng dầu cá hồi, cá ngừ trong chế biến thức ăn hàng ngày sẽ giúp làn da được khỏe đẹp và không bị cháy nắng.

    Trà xanh
    Trà xanh từ lâu được biết đến là thực phẩm chữa bệnh và làm đẹp cực kỳ hiệu quả. Nhờ chất polyphenol có trong trà xanh nên có tác dụng bảo vệ làn da trước các tia cực tím gây hại. Vì vậy bạn nên uống trà vào mỗi buổi sáng vừa giúp bảo vệ da vừa giúp tinh thần sảng khoái, dễ chịu cho một ngày làm việc hiệu quả.

    Trái cây họ cam, chanh, bưởi
    Cam, chanh, bưởi là một trong những loại thực phẩm chống tia cực tím hàng đầu nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào. Loại vitamin này được coi là chất chống oxy hóa tuyệt vời, tăng cường sản xuất collagen ở da. Đồng thời làm dịu làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng những loại trái cây này một cách trực tiếp hoặc ép lấy nước đều rất tuyệt vời.

    Đu đủ
    Đu đủ là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng và rất dễ thưởng thức nên được nhiều người lựa chọn. Ngoài hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào thì lượng vitamin C và các khoáng chất có trong đu đủ là rất lớn. Vì vậy việc sử dụng đu đủ hàng ngày không những bảo vệ làn da trước tia cực tím mà còn chăm sóc, dưỡng da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ mỗi ngày.

    Dưa chuột
    Nhắc đến loại quả có khả năng chống lại tia cực tím không thể không kể đến dưa chuột. Nhờ hàm lượng nước lớn, vitamin dồi dào cùng các loại acid amin tự do cao nên có tác dụng ngừa tia cực tím, trị mụn, mờ các vết thâm nám, giảm dị ứng, giúp làn da được sạch sẽ, tươi sáng và căng tràn sức sống.

    Cải xoăn
    Cải xoăn rất giàu dưỡng chất, vitamin, khoáng chất nên có tác dụng chống lại các gốc tự do gây hại. Nhờ đó bảo vệ làn da khỏe mạnh, ngừa lão hóa, đánh lui tia cực tím. Chính vì vậy bạn nên tăng cường bổ sung loại cải này vào thực đơn hàng ngày để có làn da đẹp, khỏa và sáng mịn.

    Tinh bột nghệ nguyên chất
    Hàm lượng curcumin có trong nghệ, nhất là tinh bột nghệ không những có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau mà còn có khả năng làm liền sẹo, bảo vệ da trước ánh nắng. Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ để uống hoặc làm mặt nạ đều có tác dụng chăm sóc làn da hữu hiệu.

    Trên đây là những thực phẩm chống tia cực tím hàng đầu. Hi vọng các bạn sẽ tăng cường bổ sung các thực phẩm này để có làn da chắc mịn, sáng khỏe mỗi ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi han410510
    Đang tải...


Chia sẻ trang này