Thông tin: Những thực phẩm không nên ăn lúc đói

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Korean, 27/4/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn hãy cảnh giác với một số thực phẩm mà ăn tưởng sẽ thoát ngay khỏi cảm giác cồn cào nhưng lại khiến bạn khổ sở hơn cả đói.
    Xin nhắc bạn một vài loại thức ăn đồ uống không nên dùng khi bụng đang trống rỗng.

    Khoai lang

    Khi đói không nên ăn khoai lang vì khoai lang có thể kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua, gây nên bị ợ nước chua. Những người bị viêm, đau dạ dày cũng không nên ăn khoai lang, đặc biệt là khi đói để tránh tình trạng bệnh nặng hơn.


    Chuối tiêu

    Sẽ là rất sai lầm nếu buổi sáng sau khi thức dậy, đang đói bụng bạn chỉ ăn một quả chuối tiêu và uống một cốc nước. Ăn chuối tiêu khi đó sẽ làm lượng magie tăng cao, phá huỷ sự cân bằng của canxi và magie trong máu, gây ức chế tim mạch.

    Cam quýt


    Cam quýt giàu đường và axit hữa cơ, nếu ăn lúc đói sẽ làm lượng axit trong dạ dày tăng lên, làm tì vị khó chịu, ợ chua, gây rối loạn chức năng của dạ dày và đường ruột.

    Quả hồng

    Hồng có chứa nhiều axit và chất nhựa. Các chất này sẽ gây phản ứng hóa học với axit dạ dày khó hòa tan các chất kết dính, dễ tạo thành sỏi trong dạ dày.

    Cà chua

    Do cà chua chứa nhiều chất nhựa quả, axit và một số thành phần dễ bị hoà tan, nếu ăn khi đói, những chất này sẽ gây phản ứng với axit trong dạ dày, tạo ra các khối cứng khó tan, dễ gây chướng và đau bụng.

    Quả vải tươi


    Khi đói bụng, đừng nghĩ vải ngọt, có nhiều đường mà nên ăn nhiều. Vì khi đang đói ăn nhiều vải, có thể do cơ thể đột nhiên bị thâm nhập thành phần đường cao mà gây nên tình trạng “say vải” khiến người nôn nao khó chịu, thậm chí gây hôn mê.

    Tỏi

    Là một thực phẩm có nhiều chức năng, vừa làm gia vị, vừa làm nhiều vị thuốc. Thế nhưng ăn tỏi lúc đói sẽ có hiệu quả ngược, nó sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày và thành ruột, không tốt cho sức khỏe.

    Nước lạnh

    Khi bụng trống rỗng thì tốt nhất không nên uống các loại nước lạnh. Khi uống nước lạnh các phản ứng tiêu hóa không có lợi sẽ xảy ra.

    Hiện tượng này xảy ra trong một thời gian dài sẽ gây ra các phản ứng enzyme, gây ra các bệnh đường tiêu hóa. Đặc biệt là phụ nữ sẽ bị rối loạn kinh nguyệt nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt.

    Sữa


    Sữa có chứa lượng lớn protein nhưng nếu chúng ta uống sữa trong tình trạng dạ dày trống rỗng, protein sẽ bị ép thành năng lượng nhiệt tiêu thụ.

    Khi đó sữa sẽ không còn tác dụng bổ sung dinh dưỡng. Phương pháp đúng nhất để uống sữa trong lúc đói là kết hợp cùng đồ ăn nhẹ như bánh mì hay các loại thực phẩm có chứa bột.

    Sữa chua


    Khi dạ dày trống rỗng, tác dụng của sữa chua sẽ bị suy yếu. Nhưng nếu chúng ta ăn sữa chua sau khi ăn cơm hoặc trước khi đi ngủ thì tác dụng của sữa chua sẽ được phát huy tối đa.

    Ngoài ra, có hai loại thức uống mà bạn phải tránh khi đói như sau:

    Uống chè đặc

    Khi bụng đang đói mà uống nước chè đặc sẽ gây nên say chè khiến người ta cảm thấy tim bị đạp loạn nhịp, chóng mặt, chân tay bủn rủn, người nôn nao…

    Uống rượu

    Uống rượu khi đói, đặc biệt là rượu mạnh sẽ dễ bị trúng độc rượu cồn cấp tính, gây nôn, đau dạ dày, thậm chí bị choáng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. thitgacbep

    thitgacbep co dinh: 0923 82 84 88

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    4,136
    Đã được thích:
    1,706
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những thực phẩm không nên ăn lúc đói

    Hay lắm, bác nói chí phải. Em nhớ mặt mấy bác khoai lang đấy, ngon thì ngon thật nhưng ợ phải biết, khổ thì thôi rồi...
     
  3. nguoi co lieu_dn

    nguoi co lieu_dn Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    21/3/2011
    Bài viết:
    1,717
    Đã được thích:
    584
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Những thực phẩm không nên ăn lúc đói

    Đói bụng mà ăn mấy thứ này vào thì ... tiêu lun!
     

Chia sẻ trang này