Những Thực Phẩm Không Nên Để Qua Đêm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 23/3/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Trứng

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày và đường ruột.

    Lưu ý, với những quả trứng luộc lòng đào, tốt nhất nên dùng ngay, không thể để quá lâu.

    Hải sản

    Các loại hải sản như tôm, cua cá đã nấu chín, nếu để qua đêm sẽ khiến cho hàm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương cho gan và thận. Càng nguy hiểm hơn nếu chúng được hâm đi hâm lại nhiều lần. Hải sản sẽ chỉ ngon khi ăn nóng ngay sau khi chế biến.

    Đặc biệt, các món gỏi từ cá, tôm… tuyệt đối không nên ăn nếu đã để qua đêm. Chúng chứa rất nhiều da vị, nếu để qua ngày hôm sau, kể cả để trong tủ lạnh, cũng rất dễ sinh ra nấm mốc và gây ngộ độc thực phẩm.

    Nấm, mộc nhĩ

    Nấm và mộc nhĩ khi đã được chế biến chỉ nên được tiêu thụ ngay trong ngày. Nếu để qua đêm, thành phần protein phức tạp trong loại thực phẩm này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa nếu hâm nóng.

    Ngoài ra, trong nấm và mộc nhĩ chứa nhiều nitrat. Nếu nấm đã chế biến để trong thời gian quá dài có thể dẫn đến nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, nitrat sinh ra độc tố, gây khó chịu cho dạ dày.

    Súp

    Món súp nếu để qua đêm rất dễ tạo ra kết tủa gây hại. Bên cạnh đó, trong súp thường chứa các thành phần nấm, mộc nhĩ hay hải sản đã nấu chín và để qua đêm. Điều này sẽ khiến cho hàm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương cho gan và thận.

    Các chế phẩm từ đậu

    Hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng có trong đậu nành rất cao, đây là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Ngoài ra, đậu phụ hay sữa đậu nành nếu để lâu dễ bị nhiễm khuẩn Clostridium botulium - một loại vi khuẩn có thể khiến con người bị liệt thần kinh dẫn tới tử vong.

    Rau có màu xanh

    Các loại rau có màu xanh chứa hàm lượng nitrat rất cao, đặc biệt là rau chân vịt hoặc cần tây. Khi nitrat bị nấu chín và để trong một thời gian dài, chúng sẽ dễ dàng chuyển sang nitrit, đây là một chất gây ung thư cực kỳ nguy hiểm. Thậm chí, hâm nóng lại cũng không thể khử được chất này. Vì vậy, nếu ăn không hết tốt nhất là nên bỏ đi, tuyệt đối không nên để qua đêm.

    Nộm, gỏi

    Hầu hết các món nộm, gỏi chứa lượng vi khuẩn cao hơn bình thường vì đều không cần dùng đến nhiệt độ để làm chín. Nếu để món ăn này qua ngày hôm sau, dù được bảo quản trong tủ lạnh vẫn không hạn chế được vi khuẩn, nấm mốc phát triển, gây ra các bệnh về đường ruột, ngộ độc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình sẽ không dùng những thực phẩm này sau khi để qua đêm
     

Chia sẻ trang này