Khác: Những Thực Phẩm Nên Sử Dụng Trong Thai Kỳ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi nguyen0804, 24/12/2016.

  1. nguyen0804

    nguyen0804 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/11/2015
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Mang thai là điều hạnh phúc đối với bất cứ một người phụ nữ nào. Ai cũng mong muốn, chăm chút cho thai nhi của mình khỏe mạnh, phát triển tốt.Vậy nên, chế độ dinh dưỡng khi mang thai là điều vô cùng quan trọng và luôn được cân nhắc kỹ càng nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những loại thực phẩm, bài thuốc bổ dưỡng cho thai nhi.


    [​IMG]

    Trái cây tươi

    Là thực phẩm giàu vitamin và chất xơ, với những loại trái cây như: : quýt, bơ, dưa hấu đỏ, xoài, bưởi, nho, kiwi, các quả họ dâu…chứa nhiều vitamin C, E, và các vitamin nhóm B và folate tự nhiên giúp bảo vệ phổi giảm nguy cơ thai nhi mắt phải hen suyễn. Vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

    Sữa

    Bà bầu nên bổ sung thêm sữa là điều vô cùng thiết yếu. Các bà bầu nên chọn cho mìnhmột loại sữa mình có thể uống được ( có thể nghén sẽ làm cho các bà bầu không thể uống được một vài loại sữa), trong sữa có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể và thai nhi. Hàm lượng canxi có trong sữa sẽ giúp cho quá trình tạo xương và răng, canxi chiếm 99% thành phần cấu tạo nên xương và răng. Canxi có trong sữa sẽ dễ hấp thu hơn.

    Protein

    Có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu đỗ… giúp phát triển các tế bào mô của thai (bao gồm cả tế bào não), giúp cho tuyến vú và mô tử cung của mẹ phát triển suốt thai kỳ, đồng thời tăng thể tích tuần hoàn của mẹ. Thai phụ cần bổ sung thêm 10-18g protein mỗi ngày (tương đương 50-100 gr thịt cá tùy loại, 100-180 gr đậu hũ, hay 1-2 ly sữa mỗi ngày).

    Các loại ngũ cốc

    lúa mạch, bột mì, gạo, yến mạch, gạo lứt…trong ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, và các vitamin nhóm B, ngoài ra trong ngũ cốc còn chứa hàm lượng sắt nhất định. Chất xơ giúp hỗ trợ cho hệ thống tiêu hóa của phụ nữ mang thai hạn chế tối đa nổi ám ảnh về táo bón. Ngũ cốc ở đây là ngũ cốc nguyên chất như gạo lứt, bánh mì đen chứ không phải các loại đã qua tinh chế có đường.

    Củ gai tươi, bài thuốc an thai, dưỡng thai cực hiệu quả

    Ngọt, hàn, không độc. Có tác dụng tả nhiệt, tán ứ, chữa đơn độc, thông các chứng lâm (đi đái dắt) chữa sang lở, thông tiểu tiện. Thường dùng làm thuốc – dược liệu quý chủ trị động thai, ra huyết, đái đục, đái ra máu, bong màng nuôi thai. Có tác dụng rất tốt cho người mẹ mang thai.Củ gai tươi có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai- nấu với gà ác, móng giò, bồ câu…thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyen0804
    Đang tải...


Chia sẻ trang này