Những thực phẩm tốt cho bà bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thucpham69, 7/8/2015.

  1. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    thực phẩm tốt cho bà bầu nào vào mùa mưa

    thực phẩm tốt cho bà bầu vào những ngày mưa này là gì bởi vào mùa mưa bà bầu rất dễ mắc các bệnh như cúm và càm lanh cúm thì rất nguy hiểm cho bé, vậy những thực phẩm tôt chó bà bầu nào giúp tăng sức đề kháng của bà bầu

    1.Trà gừng

    gừng có công dụng tuyệt vời trong phòng chống cúm đối với bà bầu, bệnh cúm rất dễ mắc phải vào những ngày mưa này. Trong gừng có chứa gingerol giúp tăng cường đề kháng giúp bà tránh được bênh cùm, bạn có thể uống trà gừng vào mỗi sáng hoặc sau khi ăn tôi.

    [​IMG]

    2.Nước ấm mật ong

    Từ lâu mật ong được coi là 1 thực phẩm tốt cho bà bầu đã được được sử dụng như 1 thần dược, có công dụng chữa bệnh và làm đẹp. Bà bầu muốn phòng cúm chỉ cần mỗi buổi sáng pha 2 thìa cafe vào nước ấm sau đó uống bà bầu sẽ tránh được cúm.

    [​IMG]

    trà ngừng thực sự là 1 thực phẩm tốt cho bà bầu bởi nó còn giúp bà bầu phòng tránh cảm lạnh, giúp giữ ấm cơ thể.

    3.Nước ép bưởi

    Một ly nước bưởi ép sau khi ăn sẽ giúp bà bầu tăng sức đề kháng rất nhiều . Loại nước này rất giàu vitamin C. Tuy nhiên đối với những trường hợp bạn đang sử dụng thuốc cao huyết áp, an thần, chống sốt thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ bởi nước bưởi ép kết hợp với các loại thuốc này không những không phát huy tác dụng mà còn gây ra độc tố cho cơ thể.

    đây là những thực phẩm tốt cho bà bầu cần sử dụng trong quá trình mang thai, nó giúp phòng những như cúm và cảm lạnh.
     
    Đang tải...


  2. love_mybabies

    love_mybabies Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    43
    Các mẹ lên nhớ tăng cường cung cấp các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, yếu tố vi lượng và chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc, khoai mì và những thực phẩm tốt cho bà bầu, để bà bầu hấp thu canxi, sắt một cách tốt hơn, dễ dàng hơn!
     
  3. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    chuẩn r bạn
     
  4. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    những thức phẩm giúp bé thông minh sau khi sinh

    Những thực phẩm tốt cho bà bầu sau bà bầu nên ăn nếu muốn con có 1 sức khỏe tốt nhất và thông minh nữa, sau đây mình xin chia sẻ với các mẹ những thực phẩm tốt cho bà bầu nhé.

    1. Thực phẩm tốt cho bà bầu bí ngô


    Bí ngô là món ăn không những ngon miệng mà còn giúp bé thông minh đấy bà bầu biết không, với hàm lượng dinh dưỡng cho bà bầu và bé đa dạng, như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein, axit folic, omega 3,… là những chất thúc đẩy bộ não của bé phát triển tốt nhất và nó thực sự là 1 thực phẩm rất tốt cho bà bầu bởi nó còn giúp các bà bầu tránh được chứng trầm cảm và tránh được sự đau đầu và mệt mỏi của quá trình mang bầu.

    Với bí ngô bạn có thể chế biến như hấp, xào, nấu canh, nấu chè tùy thích nhé, các bạn có thể sự dụng hàng ngày mà không có tác dụng phụ nhé.


    [​IMG]

    những thực phẩm tốt cho bà bầu bí ngô giúp bé thông minh

    2. Mẹ bầu ăn trứng giúp sinh con thông minh

    Trong chứng chứa rất nhiều choline rất tốt cho sự phát triển của bộ não, giúp tăng cường chí nhớ cức tốt, thế nên bà bầu ăn nên ăn trứng từ 3 đến 4 quả hàng tuần sẽ sinh ra những đứa con rất thông minh, và có chỉ số IQ cao hơn những đứa trẻ không ăn trứng khi mang bầu. bà bầu có thể lựa chọn để ăn bao gồm trứng gà, trứng chim cút, trứng vịt, trứng ngỗng, bà bầu nên lựa chọn các loại trứng sạch và dõ nguồn gốc nhé, các mẹ không nên ăn trứng lòng đào nhé không tốt cho bà bầu đâu bạn.

    vì những yếu tố đó trứng luôn là những thực phẩm tốt cho bà bầu được bà bầu ưa chuộng và cả nguồn dinh dưỡng tốt cho bà bầu của nó nữa

    3. Hải sản thực phẩm rất tốt cho bà bầu và giúp bé thông minh

    Hải sản cấp các dinh dưỡng cho bà bầu và bé cần thiết cho sức khỏe như canxi, phốt pho, sắt, muối vô cơ, hải sản (bao gồm tôm, cua, cá, ghẹ, sò, rong biển, tảo biển,…) còn chứa rất nhiều các nguyên tố vi lượng có tác dụng kích thích sự sinh trưởng và phát triển đại não của thai nhi nữa đó các mẹ bầu. chính vì vậy mà hải sản là thực phẩm rất tốt cho bà bầu không thể bỏ qua các mẹ nên bổ sung nhé..

    Trong suốt quá trình mang thai, chế độ ăn uống, vận động, nghỉ ngơi, và đặc biệt là trạng thái tinh thần của bà bầu cũng ảnh hưởng tới rất nhiều đến sự phát triển của bé vì vậy bà bầu cần giữ 1 tinh thần thoải mái nhất có thể nhé.

    phía trên đều là những thực phẩm tốt cho bà bầu và giúp bé thông minh nhé, các mẹ nhớ bổ sung nhé..

    bà bầu cần chuẩn bị sữa non cho trẻ sơ sinh trước khi sinh nhé, bởi sau sinh bà bầu ít sữa không đủ lượng sữa cho bé dùng vì vậy bà bầu cần chuẩn bị sữa non cho trẻ sơ sinh từ khi mang bầu nhé rất cần thiết đó
     
  5. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Những thực phẩm tốt cho bà bầu sinh tố từ hoa quả


    Những thực phẩm tốt cho bà bầu bổ sung là các loại hoa quả và nước ép, vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé các bà bầu.

    Các chuyên gia thường qua khuyến cáo về vấn đề thực phẩm cho bà bầu là rất quan trọng cần chọn lọc thật kỹ, vậy bà bầu đã chọn được thực phẩm uống cho bà bầu chưa, Sau đây mình xin chia sẻ với các ba bầu nhé.


    + sau đây là những thực phẩm tốt cho bà bầu từ đồ uống nhé


    1. Nước


    Chắc các bà bầu chưa bao giờ nghĩ nước cũng là 1 thực phẩm tốt cho bà bầu nhưng. Theo các chuyên gia về vấn đề dinh dưỡng thì bà bầu cần bổ sung từ 2,5 lít nước đến 3 lít mỗi ngày, giúp bà bầu cảm thấy khỏe mạnh và thoải mái hơn, giúp cơ thể bà bầu thải được các độc tố 1 cách tốt hơn.


    [​IMG]
    thực phẩm tốt cho bà bầu nước nên bổ sung hàng ngày từ 2 đến 3 lít​



    2. Sinh tố


    Sữa là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn với hoa quả, bởi chúng đều chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe của bà bầu và bé, Một ly sinh tố mỗi ngày cung cấp đầy đủ canxi, protein và chất xơ…


    [​IMG]
    những thực phẩm tốt cho bà bầu sinh tố hoa quả​

    những chất này rất quan trọng với bà bầu và bé, Can xi giúp tăng cường sự phát triển của sương của bé, protein là chất chủ yếu giúp phát triển các bộ phận trong cơ thể, và đặc biệt là chất sơ giúp bà bầu nhuận tràng tránh được tình trạng táo bón bởi trong quá trình này bà bầu rất dễ mắc phải táo bón. vì vậy sữa và trái cây là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn tạo nên 1 trong những thực phẩm tốt cho bà bầu và thai nhi ít bà bầu có thể bỏ qua nó.

    Các bà bầu nên chọn các loại trai cây sạch và giàu dinh dưỡng như ổi, cam, lựu đều là thực phẩm rất tốt cho bà bầu.


    3. Nước ép trái cây

    Nếu sữa không phải là đồ uống yêu thích của bạn, hãy thử pha trộn nhiều loại nước ép trái cây với nhau xem, chắc chắn sẽ làm bạn thích thú. Nước ép bưởi, táo, cam… cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe mẹ bầu.


    4. Nước rau quả

    Nước ép rau quả như rau bina + bạc hà hoặc nước ép cà rốt… đều là những thực phẩm tốt cho bà bầu không thể bỏ qua, bà bầu nên chọn các rau quả có màu sắc nổi bật rau rền, rau cải....đều là những thực phẩm giàu khoáng chất cho bà bầu và bé.


    5. Nước dừa

    Nước dừa là 1 thực phẩm cho bà bầu không thể bỏ qua bởi, nước dừa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho bà bầu. Trong ba tháng cuối trước sinh, bà bầu nên chăm chỉ uống nước dừa, có tác dụng giúp điều chỉnh huyết áp.

    nhưng các bà bầu nên lưu ý không sử dụng nước dừa vào 3 tháng đầu, bởi nước dừa có tính hàn, nhưng sau 3 tháng nước dừa thật sự là 1 thực phẩm tốt cho mẹ bầu và bé.


    6. Nước chanh

    Chắc ít mẹ bầu nào biết nước chanh là 1 thực phẩm tốt cho bà bầu va bé nước tranh giúp bà bầu thanh lọc cơ thể, và giải khát rất tốt.

    Cắt một nửa quả chanh, pha với nước ấm, một chút muối hoặc đường và một chút lá bạc hà

    Mẹ cũng có thể kết hợp nước chanh + nước lọc ấm và vài giọt mật ong vào mỗi sáng.
     
  6. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    bổ sung vitamin và khoáng chất cho cả mẹ và con, nhất là những chất bổ sung DHA
     
  7. thuyha_pt

    thuyha_pt 0946915882

    Tham gia:
    2/10/2012
    Bài viết:
    3,030
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    823
    Em bầu ăn thập cẩm các thứ, sữa bầu thì ko uống được nên uống sữa tiệt trùng. Nói chung em không bồi dưỡng nhiều quá, chỉ ăn vừa đủ nên không bị tăng cân nhiều, con trộm vía đc 3.4kg
     
  8. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    tks ban gop ý
     
  9. nam hoa

    nam hoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/1/2012
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Mình chia sẻ thêm với các bạn đang mang bầu:
    Với những người đang mang thai có thể bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và vitamin bằng cách kết hợp với mầm lúa trong các bữa ăn của mình.
    - Mầm lúa cung cấp Folate (axit folic) hay còn gọi là Vitamin B9 có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển và phân chia của mội tế bào trong cơ thể. Chính vì thế thiếu Folate có thể ảnh hưởng đến khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch. Đặc biệt phụ nữ mang thai có nguy cơ thiếu Folate cao gấp 10 lần so với phụ nữ không mang thai nên dễ gây thiếu máu, nguy cơ sẩy thai cao, sinh non. Đối với thai nhi, việc thiếu Folate có thể gây nên những dị tật bẩm sinh.
    - Mầm lúa còn rất giàu kẽm, nó không chỉ cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi mà nó còn là công cụ trong việc chống lại vi rút, làm lành nhanh các vết thương, tổng hợp DNA và phân chia tế bào
    http://www.pregnancyandbaby.com/the...05/benefits-of-wheat-germ-in-a-pregnancy-diet
     
  10. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    lần sau gop ý k cần để link đâu nhé
     
  11. nam hoa

    nam hoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/1/2012
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn b, mình để để nếu ai có nhu cầu có thể đọc thêm thôi
     
  12. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    không sao bạn
     
  13. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Những thực phẩm tốt cho bà bầu chống lại ốm nghén

    những thực phẩm tốt cho bà bầu nào giúp bà bầu chống lại nghén, nghén thật sự khó chịu, nhưng không phải là không có cách, bà bầu có thể bổ sung những thực phẩm tốt cho bà bầu giúp bà bầu chống lại ghén. sau đây là những thực phẩm tốt đó

    1. Táo

    Táo thực phẩm tốt cho bà bầu hàng đầu bởi, táo chưa một lượng chất xơ vừa rất cao, khi bà bâu ăn táo tươi đi qua thực quản xuống dạ dày có thể làm giảm cảm giác buồn nôn ở bà bầu. Bên cạnh táo ngọt táo chua cũng giúp bà bầu giảm cảm giác buồn nôn hơn.


    [​IMG]

    Táo thực phẩm tốt cho bà bầu hàng đầu bởi, táo chưa một lượng chất xơ vừa rất cao​

    2. Nước

    Tình trạng thiếu nước có thể làm tăng sự khó chịu và rức đầu của bà bầu, hơn nữa uống nước rất tốt cho cơ thể bà bà bầu giúp thanh lọc cơ thể rất tốt, và uống đủ nước cũng làm giảm cảm giác buồn nôn ở bà bầu. Mẹ bầu có biết không nước cũng được niệt kê vào danh mục những thực phẩm tốt cho bà bầu đấy.

    3. Khoai tây nướng thực phẩm tốt cho bà bầu

    Một củ khoai tây nướng cũng sẽ giúp bà bầu giải quyết được khó chịu ở dạ dày. lượng tinh bột giàu có trong khoai tây sẽ làm giảm bớt đáng kể lượng axit có trong dạ dày bà bầu, làm giảm cảm giác buồn nôn.

    [​IMG]

    thực phẩm tốt cho bà bầu khoai tây chứa nhiều tinh bột giúp bà bầu tránh được ôm nghén​


    4. Chanh

    Mùi vị tươi mát của nước chanh cũng như vỏ chanh có thể nhanh chóng ‘đẩy lùi’ cảm giác buồn nôn của bà bầu, mỗi buổi sáng bà bầu nên sự dụng 1 cốc nước tranh nóng, giúp bà bầu thoải mái trong cả ngày.

    Bên trên đều là những thực phẩm tốt cho bà bầu nên dùng, giúp bổ sung dưỡng chất và giúp bà bầu chống lại nghén 1 cách hiểu quả.
     
  14. Monalisa Miky

    Monalisa Miky Hotline: 0906242868

    Tham gia:
    30/6/2009
    Bài viết:
    6,044
    Đã được thích:
    1,201
    Điểm thành tích:
    913
    Ngoài chế độ ăn uống, mẹ bầu nên bổ sung các thuốc dinh dưỡng dành riêng cho mẹ bầu Như Elevit (thuốc này lúc đầu mua hơi xót xiền :D), bổ sung DHA, các loại hạt giàu dinh dưỡng như óc chó hay dầu hạnh nhân
    Nói chung mẹ bầu cần có nhiều xiền các mẹ nhỉ :)
     
  15. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Những yếu tố để bé thông minh khi sinh ra

    Bà bầu nào cũng muốn con mình khi sinh ra được thông minh và khỏe mạnh, nhưng yếu tố sau sẽ giúp bà bầu thông minh và khỏe mạnh.
    ngoài những thực phẩm tốt cho bà bầu và bé là chưa đủ. và cần những lưu ý sau để con sinh ra thông minh nhất.


    1. Đọc truyện cho bé nghe


    Ngôn ngữ của bé được phát triển từ 3 tháng cuối của thai kỳ, bé đã có thể nghe được âm thanh và nghi nhớ nó từ núc này, bé có không hiểu được nghĩa của câu nói nhưng bé đã nghe và cảm nhận và nghi nhớ được.



    [​IMG]
    Không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu và bé bằng những thực phẩm tốt cho bà bầu là chưa đủ. mà cần những lưu ý sau để bé được sinh ra thông minh nhất.
    2. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày

    Vitamin D từ anh năng mặt trời vô cùng quan trọng cho bé. đây là dưỡng chất giúp xương của bé phát triển mạnh. Hơn nữa khoa học đã chứng minh vitamin D có niên quan đến bệnh tự kỷ. vì vậy mỗi ngày bà bầu nên tiếp xúc với ánh nắng ít nhất là 20 phút nhé, và nên chọn thời điểm vào sang sớm từ 7h đến 8h núc này ánh năng gần như không có tia cực tím và nhơ thoa kem tránh nắng nhé, tránh ảnh hưởng đến da bạn nhé.

    3. Massage


    Sau 20 tuần trong bụng mẹ, hệ thần kinh của trẻ đã phát triển giúp trẻ có thể cảm nhận được tác động từ bên ngoài. Bằng cách massage bằng dầu dưỡng, bạn không những cảm thấy thư giãn hơn, tránh bị rạn da mà còn góp phần giúp bé sớm phát triển khả năng nhận biết nhờ việc cảm nhận tiếp xúc từ các động tác xoa bóp.

    4. Âm nhạc thật sự tuyệt vời

    Cũng như đọc chuyện ở bên trên, âm nhạc sẽ giúp trẻ em phát triển sự cảm thụ. khi lắng nghe 1 bài hát nào đó, cơ thể bé sẽ sản sinh ra hormone serotonin giúp trẻ cảm thấy hạnh phúc. Cũng giúp tương tác giúp hệ thân kinh bé phát triển hơn



    [​IMG]
    âm nhạc sẽ giúp trẻ em phát triển sự cảm thụ​

    5. Chế độ ăn đa dạng

    Chế độ ăn của mẹ nên đa dạng, nên bổ sung những thực phẩm tốt cho bà bầu và cả bé. Tuy nhiên không nên sự dụng các loại thức ăn chứa nhiều thủy ngân như cá mập, cá ngừ, cá kiếm. Bà bầu cũng nên ăn các loại cá giàu a-xít béo như cá hồi, cá chép và quả bơ cũng rất tốt, nên bổ sung thêm cả các loại thực phẩm nhà họ đậu cũng chứa rất nhiều chất béo từ thực vật giúp phát triển hệ kinh của bé rất tốt, bên trên đều là những thực phẩm thực sự tốt cho bà bầu và đặc biệt là bé.

    6. Tránh tạo áp lực và stress

    Trẻ sẽ cảm nhận được những những điều tương tự như mẹ nó, dù là vấn đề nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng đến 2 mẹ con. vị vậy bà bầu nên tránh những vấn đề căng thẳng và gây stress, thay vì đó tìm cách tịnh tâm như gồi thiền chẳng hạn và tập yoga. nhưng bà bầu không nên tập bất cứ môn thế thao nào mà trước đó chưa từng tập. việc đó gây áp lực không tốt cho bà bầu, bà bầu hãy cố luôn giữ một tâm trang tốt nhất và 1 tinh thân tốt nhất nhé

    bạn cũng có thể bổ sung sữa non goodhealth sữa này cũng rất tốt cho bà bầu và bé.

    bạn có thể tim hiểu thêm 1 số thực phẩm tốt cho bà bầu ở đây nhé.
     
  16. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Bây giờ hoa quả hàng tàu nhiều m cứ ăn hoa quả việt nam thôi mùa nào thức nấy đảm bảo an toàn
     
  17. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    oki bạn đã góp ý
     
  18. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    tks bạn
     
  19. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Thực phẩm cho bà bầu mổ đẻ

    Thực phẩm cho bà bầu nào giúp bà bầu phục hồi tốt sau khi sinh, bởi sau quá trình mổ đẻ bà bầu mất rất nhiều máu và sức khỏe núc này khá yếu, những thực phẩm cho bà bầu sau sẽ giúp bà bầu lấy lại sức khỏe, mau liền vết mổ và tăng cường sức khỏe


    Sau sinh bà bầu cần rất nhiều dinh dưỡng bởi, phải sản sinh rất nhiều sữa để phục vụ cu cậu đang rất háu ăn, hơn nữa dinh dưỡng cũng giúp bà bầu phục hồi nhanh sau sinh, đặc biệt là bà bầu mổ đẻ.

    1. Những Thực phẩm cho bà bầu sau sẽ giúp bà bầu mau liền vết mổ và tăng cường sữa cho bé.

    A. những thực phẩm giúp bà bầu tăng chất lượng sữa
    Thực phầm cho bà bầu sinh mổ và sinh thường cũng không có gì khác nhau. Bà bầu nên ăn những thức ăn tươi, nấu chín kỹ, Cân đối các nhóm thực phẩm, càng đa dạng càng tốt, trái cây bóc vỏ hoặc gọt vỏ. mỗi bữa ăn bà bầu cần ăn thêm 1 đến 2 bát cơm và 1 ly sữa sẽ giúp bà bầu có 1 lượng sữa đủ cho bé. và nên ăn thêm những thực phẩm cực tốt cho bà bầu như móng giò nấu đu đủ xanh, và thịt bò, đều giúp bà bầu tăng chất lượng và số lương sữa.

    [​IMG]
    thực phẩm cực tốt cho bà bầu như móng giò nấu đu đủ xanh

    B. thực phẩm cho bà bầu giúp vết mổ đẻ mau lành


    Để vết mổ mau phục hồi các bà bầu cần bổ sung những thực phẩm cho bà bầu giàu dinh dưỡng sau, các bà bầu cần ăn đa dạng các thực phẩm tốt cho bà bầu sau: thịt heo, thịt bò, thịt gà, cá, trứng… đây đều là những thực phẩm cực tốt cho bà bầu giàu đạm và sắt, giúp mau lành vết mổ và phòng chống thiếu máu và thiếu sắt, bà bâu nên phơi năng cùng với bé và uống đầy đủ nước.

    Bà bầu nhớ bổ sung thêm rau xanh và trái cây rất nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, rất nhiều chất sơ giúp phòng chống táo bón.

    Bà bầu cũng nên bổ sung thêm canxi, bởi sau sinh bà bầu thường bị thiếu canxi và qua đó cũng bổ sung canxi cho bé, giúp phát triển hệ sương của bé chắc khỏe, có thể bổ sung từ các viên bổ sung tổng hợp canxi và cũng như các loại canh xương.

    C. Bổ sung thêm tôm vào thực đơn

    Sau sinh sản dịch ra rất nhiều, bạn cũng nên sự dụng nhiều thực phẩm có tác dụng co hồi tử cung để đẩy nhanh chất dịch ứ đọng trong buồng tử cung. Thực phầm cực tốt cho bà bầu tôm là không thể bỏ qua. khoa học đã chứng minh rằng tôm có tác dụng co hồi tử cung. Bạn có thể chế biến tôm dưới nhiều hình thức khác nhau để hấp dẫn thêm khẩu vị của mình.

    Bên trên đều là những thực phẩm tốt cho bà bầu mổ đẻ không chỉ có tác dụng làm vết mổ mau lành, mà còn giúp tăng cường vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể bà bầu, tăng lượng sữa và chất lượng sữa.

    xem thêm: bí quyết nào giúp bé thông minh từ trong bụng me
     
  20. hienbt.tamviet

    hienbt.tamviet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    18/4/2011
    Bài viết:
    5,329
    Đã được thích:
    751
    Điểm thành tích:
    773
    tks mn, note lại để chuẩn bị cho bé sau :D
     

Chia sẻ trang này