Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Mắc Bệnh Viêm Đại Tràng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 25/7/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Quả sung

    Ít ai biết rằng, quả sung có khả năng chữa bệnh viêm đại tràng rất hiệu quả. Trong quả sung rất giàu hàm lượng chất xơ, giúp phòng tránh được tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy do bệnh đại tràng gây nên. Người bệnh có thể ăn quả sung tươi hoặc sung khô giúp cải thiện triệu chứng của bệnh viêm đại tràng.

    Ăn lá mơ lông

    Các nghiên cứu cho thấy, trong lá mơ lông rất giàu hàm lượng vitamin C, protein, tinh dầu và các loại hoạt chất giúp ức chế khả năng phát triển của những loại vi khuẩn gây hại cho đường ruột, trong đó có bệnh viêm đại tràng. Do đó, nên ăn lá mơ lông hàng ngày giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Hoặc có thể ăn sống, rán cùng với trứng gà để ăn.

    Ăn khoai lang

    Khoai lang là thực phẩm rất tốt cho người bệnh viêm đại tràng, trong khoai lang rất giàu chất xơ và khoáng chất, vitamin, mangan, B6, C... tốt cho hệ đường ruột. Người bệnh nên ăn 4-5 lần khoai lang luộc/tuần để cải thiện bệnh viêm đại tràng.

    Ăn chuối mỗi ngày

    Chuối là thực phẩm rất tốt cho người bệnh viêm đại tràng. Trong quả chuối rất giàu vitamin, kali có công dụng phục hồi chức năng của ruột và chấm dứt tình trạng tiêu chảy do bệnh viêm đại tràng gây nên.

    Bên cạnh đó, chuối cũng là thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho người bệnh viêm đại tràng. Khuyến cáo từ các bác sĩ, người mắc bệnh viêm đại tràng chỉ cần ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày giúp cải thiện triệu chứng hiệu quả, giúp bệnh mau khỏi hơn.

    Dầu cá omega 3

    Dầu cá omega 3 là acid béo không bão hòa có công dụng kháng viêm và làm lành vết thương rất tốt. Do đó, khi mắc bệnh viêm đại tràng người bệnh có thể dùng omega 3 giúp làm lành vị trí tại đại tràng bị viêm hoặc loét. Khi mới dùng, bạn nên uống 2-3 viên dầu cá omega, còn ở những lần tiếp theo tăng liều lượng dầu cá lên tới 4-5 viên ở vị trí bị viêm loét để mau phục hồi vết thương.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này