Những Triệu Chứng Của Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi laasd12, 14/3/2017.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh phổ biến ở người lớn tuổi nhưng giới trẻ hiện nay có nguy cơ cao bị mắc phải do những thói quen hằng ngày, tính chất công việc, chấn thương và nhiều yếu tố khác gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Cùng tìm hiểu những triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm để nhận biết và chữa trị kịp thời.

    [​IMG]


    Đĩa đệm chứa nhân keo và bao gồm cấu trúc dạng thớ sợi xếp theo hình vòng tâm giữa các khoang đốt sống. đĩa đệm tiết ra chất bôi trơn các đốt sống và làm cho các đốt sống chuyển động dễ dàng.

    Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm sung phồng lên hoặc thoát vị và dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong khoang đốt sống làm cho việc vận động của đốt sống không còn dễ dàng như trước. Thoát vị đĩa đệm thường hay bị ở các đốt sống vùng thắt lưng, vùng cổ và ở bất kỳ đốt sống nào khác.


    Những triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm

    [​IMG]


    Thoát vị đĩa đệm nếu không chèn các dây thần kinh, tủy sống sẽ không có biều hiện gì. Còn không thì bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ có những triệu như sau:

    Bệnh nhân có thể bị đau và khó chịu ở một bên cơ thể do đĩa đệm sưng phồng và lệch qua 1 bên.

    Đối với thoát vị đĩa đệm cột sống cổ người bệnh có thể bị đau cổ, căng cơ và có thể bị chuột rút ở cổ. Bệnh có thể khiến đau lan xuống cánh tay, tình trạng ngứa hay tê cánh tay, ngón tay.

    Thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy đau lưng, đau lưng có thể lan xuống chân, căng cơ ở lưng và cũng tương tự như ở cột sống cổ, sẽ khiến tê và ngứa chân, bàn chân và khiến cho yếu chân.

    Các cơn đau của bệnh thoát vị đĩa đệm thường diễn ra từ từ, tăng lên khi vận động, đi đứng, vào ban đêm hay khi ho, hắt hơn và cười mạnh.

    Lưu ý:

    Bệnh nhân không nên đi hay đứng quá lâu để tránh lực dồn vào cột sống gây chèn ép các dây thần kinh chỗ bị thoát vị đĩa đệm.

    Vận động nhẹ hàng, tập thể dục hàng ngày có thể giúp bệnh thoát vị đĩa đệm có tiến triển tốt hơn.

    Bệnh thoát vị đĩa đệm nhiều lúc không có triệu chứng gì nên cần đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm tránh để bệnh nặng ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Khi có những triệu chứng trên cần đến cơ sở y tế khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ để điều trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

    Nguồn: http://www.dauxuongkhop.org/nhung-trieu-chung-cua-benh-thoat-vi-dia-dem.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


  2. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    người bệnh xương khớp ngoài ra có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Hyluflex ạ. sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ có tác dụng rất tốt trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng và bệnh xương khớp nói chung ạ ..
     

Chia sẻ trang này