Kinh nghiệm: Những Trường Hợp Nên Nhổ Răng Để Đảm Bảo Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vannessss, 30/11/2016.

Tags:
  1. vannessss

    vannessss Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nhổ răng chỉ được thực hiện trong những trường hợp thực sự cần thiết, đây là lời khuyên của bác sĩ khi chúng ta đi kiểm tra tình trạng răng miệng. Vậy những trường hợp nào thì bắt buộc phải nhổ răng.

    Những trường hợp cần nhổ răng

    Dù cần phải hạn chế tối đa việc nhổ răng nhưng trong một số trường hợp vẫn phải sử dụng đến phương pháp này sẽ tốt hơn là việc tiếp tục duy trì chiếc răng đó. Những trường hợp cụ thể dưới đây cần phải nhổ răng để cải thiện dứt điểm.

    Răng bị sâu:

    Trường hợp răng bị sâu nặng có nguy cơ hỏng răng, không thể phục hồi được bằng các biện pháp trám răng hay bọc răng sứ, khi đó việc nhổ răng sẽ tốt hơn là duy trì chiếc răng sâu vì có thể ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Sau khi nhổ răng sâu bạn có thể phục hình lại hoàn hảo bằng giải pháp cấy ghép Implant răng.

    [​IMG]

    Răng bị sâu không thể phục hồi thì nên nhổ bỏ

    Răng bị hoại tử:

    Đối với những răng bị hoại tử mà không thể hỗ trọ điều trị nôi nha được thì tốt nhất nên nhổ răng luôn vì nếu duy trì răng hoại tử quá lâu sẽ rất nguy hiểm, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

    Răng mọc sai vị trí, răng thừa:

    Trong trường hợp răng mọc sai vị trí hay mọc thừa, mọc lệch hẳn ra khỏi cung hàm, răng lanh hay răng khôn thì chúng ta nên loại bỏ ngay vì chúng chen lấn các răng khác gây xô lệch cấu trúc của hàm, vừa làm xấu thẩm mỹ tổng thể chung của toàn hàm răng, vừa không có chức năng nhai, thậm chí còn gây ra những bệnh lý khác về răng miệng.

    [​IMG]

    Răng mọc lệch lạc, chồng chéo thì cũng nên nhổ

    Răng bị bệnh nha chu trầm trọng:

    Với loại răng bị bệnh như vậy cũng nên nhổ răng luôn bởi bệnh này vốn là những triệu chứng viêm có thể gây viêm nhiễm rộng và làm ảnh hưởng đến tủy răng, chóp răng, nước và xương ổ răng. Khi răng đã bị viêm đến tổ chức răng thì mất răng là điều tất yếu, chính vì thế bạn cần tính toán để nhổ răng càng sớm, càng tốt nếu không thể hỗ trợ điều trị được.

    Niềng răng chỉnh nha:

    Trong một số trường hợp chỉnh nha niềng răng cho hàm hô, hàm móm, răng khấp khểnh… Niềng răng là phương pháp hỗ trợ điều trị cần đến những khoảng trống trên cung hàm để răng di chuyển nên đôi khi cần phải nhổ răng ở một vài vị trí khác nhau. Thường là nhổ răng số 4 khi niềng răng măc cài và nhổ răng số 8 với răng trong suốt.

    [​IMG]

    Niềng răng chỉnh nha trong một vài trường hợp cũng cần nhổ răng
    Răng mọc ngầm:

    Những chiếc răng mọc ngầm thường mọc ngược vào bên trong xương hoặc mọc không nhú lên khỏi nướu. Có một số trường hơp răng mọc ngầm được chỉ định nhổ nhưng có những răng không cần phải nhổ.

    Răng có bệnh lý như khối u mà không được điều trị dứt điểm hoàn toàn thì cũng nên nhỏ bỏ.

    Răng gãy với tỉ lệ lớn:

    Trường hợp răng gãy với tỉ lệ lớn không thể phục hình được bằng các phương pháp như bọc răng sứ và trám răng. Khi đó bạn có thể nhổ phần răng còn lại trong xương hàm và thực hiện phục hình răng bằng phương pháp trồng răng Implant.

    [​IMG]

    Nhổ răng với trường hợp răng bị vỡ mảng lớn

    Hay những chiếc răng nằm trong vùng gãy xương hàm cũng cần nhổ bỏ khi được chỉ định.

    Nhổ răng cần đảm bảo những yếu tố nào?

    Điều trước tiên cần biết về nhổ răng, nhổ răng chỉ được phép thực hiện khi răng không thể tiếp tục duy trì khả năng của bản thân nó, đồng thời phải có sự chỉ định của bác sĩ nha khoa, đặc biệt với trường hợp răng ăn nhai quan trọng.

    Có thể tiến hành nhổ cùng một lúc 2-3 cái răng nhưng không được nhổ răng trên hai bên hàm cùng lúc vì sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng nhai.

    Bệnh nhân cần được tiến hành nhổ răng không đau, tối thiểu là trong khi nhổ răng không tạo tâm lý lo sợ cho bệnh nhân về sau khi muốn nhổ đi những chiếc răng khác và khi cần phục hình lại chỗ trống đã nhổ.

    Trước khi nhổ răng, những tiền sử bệnh lý của bệnh nhân bác sĩ cần phải nắm rõ. Đặc biệt với những trường hợp bệnh lý như máu khó đông, huyết áp, tim mạch… Chính vì vậy, điều quan trọng đầu tiên khi nhổ răng là người bệnh cần phải tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín.

    Nhổ răng là một phương pháp phổ biến nhưng không phải trường hợp nào cũng thích hợp để áp dụng. Với những chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp bạn nhận biết được khi nào thì cần nhổ răng, trường hợp của mình có nên nhổ răng hay không. Nếu có thì việc điêu trị kịp thời sẽ giúp đẩy lùi những cơn đau khó chịu mà bạn đang phải chịu đựng, nhanh chóng lây lại tinh thần sảng khoái, thoải mái và sức khỏe tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vannessss
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Em bị mọc lệch răng số 8, đâm vào hàm thế là thui nhổ thui .
     
  3. vannessss

    vannessss Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Với răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm... thì nhổ là phương pháp tốt nhất bạn ạ
     

Chia sẻ trang này