Thông tin: Những Vấn Đề Thường Gặp Phải Khi Trẻ Hay Quấy Khóc Ban Đêm

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi chinhvu1989, 11/6/2021.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ nhỏ hay quấy khóc vào ban đêm là hiện tượng không phải hiếm gặp nhưng lại là bài toán khó với nhiều cha mẹ vì chưa tìm ra cách giải quyết. Nếu mẹ để bé khóc đêm trong thời gian kéo dài mà không có phương pháp điều trị kịp thời, thì điều đó sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những vấn đề thường gặp phải khi trẻ hay quấy khóc ban đêm.

    1. Những vấn đề thường gặp phải khi trẻ hay quấy khóc ban đêm

    be bi nong trong  nguoi.jpg

    • Nhiệt độ phòng ngủ không thích hợp với cơ thể bé:
    Cha mẹ nên chú ý nhiệt độ cơ thể giữa người lớn và trẻ em là khác nhau, vì thế nếu con quấy khóc vào đêm có thể do nhiệt độ phòng quá nóng hoặc quá lạnh với con.
    • Tiếng ồn làm bé tỉnh:
    Hệ thần kinh chưa hoàn chỉnh của bé rất nhạy cảm với những thứ xung quanh. Chỉ cần một tiếng động nhẹ cũng có thể làm bé giật mình tỉnh giấc và quấy khóc. Nếu bé hay giật mình và đi kèm với quấy khóc rất có khả năng là bé đang bị gặp ác mộng.
    • Bé khóc do thiếu canxi:
    Mọc răng chậm hay ra mồ hôi trộm chính là biểu hiện khi bé thiếu canxi. Bên cạnh đó, thiếu canxi ở trẻ cũng là nguyên nhân khiến con hay giật mình khi ngủ và dẫn đến quấy khóc ban đêm. Cha mẹ nên chú ý theo dõi nếu tình trạng này kéo dài, hãy đưa con đến bác sĩ để tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất.
    • Bé yêu của cha mẹ đang đói:
    Từ khi lọt lòng đến khi được 2 tháng tuổi, hầu hết trẻ thức giấc hai lần mỗi đêm để bú. Từ 2 đến 4 tháng tuổi, hầu hết trẻ cần bú một lần vào ban đêm. Nếu mẹ có trót quên cho bé bú thì bé khóc để mẹ cho bé ăn mẹ nhé.
    • Quấy khóc do tè dầm:
    Khi tã ướt vì nước tiểu thì bé không thể ngủ ngon được. Vì thế trước khi ngủ tầm nửa tiếng đồng hồ mẹ không nên cho bé uống quá nhiều nước. Ngoài ra, mẹ cũng nên chủ động trong việc thay tã cho bé, điều này vừa tránh bé khó chịu đến quấy khóc mà cũng vừa đảm bảo giấc ngủ cho cả gia đình.

    2. Cách xử lí khi trẻ hay quấy khóc đêm
    • Kiểm tra thân nhiệt của bé:
    20190615_032828_477919_tre-bi-sot.max-800x800.jpg
    Nếu bé đang toát mồ hôi hay chân tay lạnh buốt, hẳn bé của mẹ đã bị cảm lạnh. Nếu trong trường hợp cha mẹ không tìm được cách giải quyết, hãy cho bé đến ngay bác sĩ để thăm khám cho bé.
    • Vỗ về bé:
    Khi cảm thấy bất an, bé thường muốn được cha mẹ vỗ về để lấy lại bình tĩnh. Vuốt ve khiến bé có cảm giác an toàn vì có cha mẹ ở bên cạnh, sau một lúc, bé sẽ không quấy nữa.
    • Bổ sung canxi cho con:
    thoi-gian-tam-nang-cho-tre-so-sinh-va-cach-tam-nang-ban-da-biet-chua-3.jpg
    Cha mẹ hãy thường xuyên cho trẻ đi tắm nắng và ăn uống đầy đủ các thực phẩm giàu vitamin D.
    • Cho con bú:
    Biết đâu bé của mẹ đang đói, vì vậy mẹ nên thử cho con bú xem con có đang khóc vì cảm thấy đói không.
    • Cần thay tã cho bé:
    Bé sẽ ngủ ngon hơn với một chiếc tã thông thoáng mà cha mẹ thay cho bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này