Những Vấn Đề Về Tuyến Đường Tiêu Hóa Phần Một - Axit Hóa, Trào Ngược, Loét Bao Tử

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khambenhdaday, 5/11/2019.

  1. khambenhdaday

    khambenhdaday Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/10/2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    các vấntrào ngược bao tử thực quản đề thường gặp bao gồm tiêu hóa không đông đảo, cảm giác axit trong thực quản, ợ nóng và với thể đau bụng dữ dội hơn, với thể xảy ra sau bữa ăn, sau khi đi ngủ hoặc trong khi tiêu hóa hoặc thậm chí khi bụng đói. Đằng sau các triệu chứng này là gì, y khoa đương đại điều trị vấn đề như thế nào và cách thức điều trị nào sử dụng thuốc thay thế? Tôi muốn đề cập tới chủ đề này trong loạt bài viết tiếp theo.
    các vấn đề về tiêu hóa và hệ tiêu hóa là một trong những bệnh đa dạng nhất của nền văn minh của chúng ta ngày nay. Nó là kết quả của lối sống văn minh tiên tiến, găng tay, những chất mang hại, suy dinh dưỡng và thường bị lạm dụng và những cái thuốc ko cần thiết.
    một tẹo giải phẫu - để hiểu tiêu hóa
    Mọi thứ trong cơ thể đều liên quan đến mọi thứ, vì vậy lúc phân biệt một hệ thống cơ quan, trong trường hợp này là hệ thống tiêu hóa, ko nên bỏ qua rằng một hệ thống cơ quan thực hành ko chỉ 1 mà một đôi chức năng phức tạp và tác động đến hoạt động của toàn cơ thể hệ thống cơ quan cũng ảnh hưởng lẫn nhau.
    Hệ thống tiêu hóa bắt đầu bằng mồm, được tiêu dùng để đưa vào, cắt nhỏ, tiêu hóa và xác định thực phẩm dựa trên hương vị. Hương vị của thực phẩm cung ứng phổ thông thông tin hữu dụng cho cơ thể và sẽ là cơ sở cho quá trình tiêu hóa, nhưng cho các quá trình năng lượng của toàn cơ thể.
    do vậy, khi kể tới dinh dưỡng, hệ thống tiếp thu năng lượng của chúng ta, điều nhu yếu là khiến nổi bật tầm quan trọng của khoang miệng và các phòng ban của nó. gối chống trào ngược
    Chỉ cần răng, khoang miệng hợp vệ sinh và khỏe mạnh, màng nhầy và vị giác hoạt động phải chăng là khôn cùng quan trọng đối với dinh dưỡng và sức khỏe của hệ tiêu hóa.
    Thức ăn đi từ khoang miệng qua hầu họng đến thực quản, trong khoảng nơi nó đi qua dạ dày ( cardia ventriculi ) tới dạ dày.
    dạ dày là một cơ quan hình ống thu hẹp về phía dưới và quay sang phía bên phải của người.
    Ở đầu kia (dưới) của dạ dày, cổng bao tử (môn vị) đóng bao tử. Duyệt y cổng bao tử, thức ăn được tiêu hóa có thể đi vào ruột móng ngựa, thỉnh thoảng được gọi là tá tràng.
    Móng ngựa là phần trước tiên của hệ thống ruột non, kéo dài vào ruột rồi vào ruột kết và được kết nối có ruột già. Phần cuối cùng của ruột non, hồi tràng, kết nối với phần trước nhất của đại tràng, sau lúc gắn vào, di chuyển lên phía bên phải của thân thể và sau ấy rẽ trái dưới gan và sau đó xuống phía bên trái, tiếp theo là đại tràng sigma. Kết thúc ở hậu môn.
    Tại điểm nối của ruột non và ruột kết (nơi ruột quay lên trên), ruột thừa được đặt và ở cuối nó giống như giun. Đây là 1 sự co rút của ruột, đấy là hạ lưu của ruột kết. Viêm lỗ giun thường được gọi là viêm ruột thừa.
    1 gợi ý về sinh lý
    Bề mặt bên trong của thực quản, bao tử và ruột được bao phủ bởi các mô đặc biệt đổi thay trong khoảng phần này sang phần khác.
    Vai trò của thực quản là đưa thức ăn ( hoặc chất lỏng ) trào ngược dạ dày trộn và xé nhỏ nước bọt vào dạ dày, đến dạ dày trong vòng 6-8 giây sau khi uống. Thực phẩm nghiền được trộn có cái gọi là nước bọt tiêu hóa, và thành ẩm sau đó tiện lợi hấp thụ vào bao tử hơn. Enzym alpha amylase trong nước miếng đã khởi đầu phân hủy carbohydrate.
    Thực quản chấm dứt trong dạ dày. Bao tử là một cơ hình vòng, khi phản xạ nuốt, mở ra và cho phép mồm đi qua bao tử.
    Thức ăn đi vào bao tử bắt đầu kích thích những tế bào trong thành bao tử, lúc được kích thích sẽ bắt đầu tiết ra axit hydrochloric (axit bao tử ).
    Kích thích cơ học không chỉ tăng cường cung ứng axit mà còn cung cấp chất nhầy ở bên trong dạ dày để bảo kê thành bao tử khỏi axit được hình thành.
    những tế bào trong dạ dày tạo ra "cái gọi là" những tuyến đáy, sản sinh ra ko chỉ axit hydrochloric mà còn cả pepsin. Pepsin được cung cấp dưới dạng prodrug trong các tế bào và sau đó, khi được đưa vào dạ dày, được kích hoạt ở mức 5 ph thích hợp và khởi đầu hoạt động. Pepsin là enzyme phân giải protein quan trọng nhất, giả dụ không sở hữu protein thì sẽ không được tiêu hóa. Pepsin với thể hoạt động rẻ nhất trong khoảng trong khoảng 1,8 đến 3,5 ph, nếu không độ pH này phải chăng cho bao tử, cho nên dạ dày sở hữu tính axit cao trong điều kiện khỏe mạnh.
    Thực phẩm trong bao tử, chính yếu là giết thịt, cũng kích thích tuyến môn vị ở phần dưới của bao tử, sản sinh ra một cái hormone gọi là gastrin. Gastrin chảy vào chiếc máu và kích thích tố nội tiết tố, do vậy khiến cho nâng cao cung ứng axit và pepsin.
    Thật thú vị lúc lưu ý rằng các tuyến đáy cũng tạo ra 1 hợp chất gọi là mucoproteid, hài hòa chặt chẽ mang cung cấp axit, cần yếu cho sự tiếp nhận vitamin B12.
    ngoài ra còn có một cái enzyme chymosin trong dịch dạ dày làm cho sữa bị đông lại và vì vậy hỗ trợ quá trình tiêu hóa sữa.
    95% nước ép dạ dày là nước, phần còn lại là axit hydrochloric, nước bọt và những cái enzyme khác nhau.
    Môi trường sở hữu tính axit cao của dạ dày, một mặt, đóng 1 vai trò quan trọng trong việc trung hòa vi khuẩn và các mầm bệnh khác xâm nhập vào nó và mặt khác, trong việc tiêu hóa thức ăn, đòi hỏi hoạt động đúng của những enzyme chỉ có thể hoạt động đúng trong môi trường axit này.
    Ở phần dưới của dạ dày, mang dòng gọi là cổng bao tử (môn vị), cũng bệnh trào ngược dạ dàylà một vòng cơ và chặn dạ dày trong khoảng ruột non.
    dạ dày sở hữu hệ thống thần kinh riêng (hệ tâm thần ruột) kiểm soát cả sự đi lại của bao tử và sản xuất nước dạ dày.
    Vòng môn vị (cổng dạ dày) đi qua nội dung dạ dày của dạ dày, là 1 phần hình móng ngựa của bao tử dài 20-30 cm ở phía bên phải của khoang bụng.
    Trong vành móng ngựa, quá trình tiêu hóa tiếp diễn và những thành phần axit được dòng bỏ khỏi dạ dày được trộn lẫn sở hữu dịch tiết của gan và tuyến tụy và của móng ngựa.
    Mật từ gan và trong khoảng túi mật đến gan, và tuyến tụy từ tuyến tụy, đi vào bao tử, đựng những enzyme amylase, lipase, trypsin, chymotrypsin, giúp tiêu hóa carbohydrate, chất béo và protein. Mật từ túi mật, không những thế, cốt yếu tương trợ trong việc cắt giảm chất béo, cũng là một phần của tiêu hóa.
    Cả tuyến tụy và mật đều với độ pH kiềm khoảng 7,1 đến khoảng 8,5, do đó hàm lượng axit của bao tử trong móng ngựa trở nên trung tính.
    Hãy dừng lại và suy nghĩ
    một môi trường axit là thiết yếu trong bao tử vì axit phá tan vỡ thức ăn,
    khử trùng và chỉ trong môi trường này là enzyme tiêu hóa của bao tử được kích hoạt. Trong ruột móng ngựa (tá tràng), độ pH phải trung tính để axit ko phá tan vỡ ruột và những enzyme tiêu hóa khác có thể tiếp diễn tiêu hóa ko hoạt động trong môi trường axit. Ruột móng ngựa phân phối hormone cholecystokinin (CCK), đi vào máu và không vào ruột, bởi vậy điều chỉnh cung ứng axit dạ dày và bài tiết mật.
    bởi vậy, môi trường axit trong dạ dày là thấp. Sau lúc được giải phóng khỏi bao tử, thức ăn sẽ sở hữu độ pH trung tính, do ảnh hưởng kiềm của tuyến tụy và mật, và bức xúc nội tiết tố của ruột móng ngựa, cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất mật và axit dạ dày.
    vì vậy, chúng tôi đang đối phó với một hệ thống hoạt động rất tốt và phát minh lại. Mẹ bỗng nhiên thật hoàn hảo.
    Ẳn thức ăn, miệng quyết định có nên nuốt hay ko (theo khẩu vị) hoặc những cơ quan của chúng ta chuẩn bị cho việc tiêu hóa, vô trùng và tháo rời bao tử, khắc phục vấn đề axit trong vành móng ngựa và khởi đầu kết nạp.
    với chuyện gì vậy?
    các bệnh về các con phố tiêu hóa sẽ là một chủ đề dài, và chúng tôi hiện đang xử lý cụ thể các "vấn đề về axit" và các triệu chứng cũng như hậu quả của chúng.
    Việc cung cấp axit dạ dày là hoàn toàn thường nhật, ví như nó được cung cấp phổ thông hơn mức cần phải có thì 1 phản hồi trong khoảng ruột móng ngựa để làm nó cung cấp ít axit hơn, và nó thường làm cho, trừ khi với thứ gì khác kích thích nó.
    bao tử bảo kê chống lại axit vì nó tạo ra chất nhầy để ngăn chặn dạ dày phủ chất nhầy khỏi bị tổn thương bởi axit. Ruột móng ngựa trung hòa axit với sự trợ giúp của mật và tuyến tụy.
    nếu mật bắt đầu axit hóa vì gan vì 1 lý do nào đó lấy lại natri trong khoảng mật ( nhắc vì sự axit hóa chung của thân thể), nó sở hữu thể lớn mạnh tính axit trong ruột trong một thời kì ngắn nhưng đáp ứng mang hormone CCK và bao tử đáp ứng bằng bí quyết ức chế cung ứng axit.
    Loét dạ dày và trào ngược
    Vấn đề mang thể xảy ra nếu việc cung ứng chất nhầy bao tử hoặc màng nhầy trên thành bao tử là ko đủ, vì trong trường hợp này axit sở hữu thể khiến trầy xước thành dạ dày. Đây là phương pháp những vết loét vững mạnh.
    Vết loét có thể nhẹ hơn khi mô bị axit cắn. Viêm là một bức xúc bỗng nhiên dẫn tới tắc nghẽn và phát triển mô và dày lên của khu vực bị ảnh hưởng.
    Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, thành bao tử mang thể bị thủng và nội dung bao tử sở hữu tính axit mang thể thâm nhập vào tuần hoàn và khoang bụng, gây nhiễm trùng và viêm thêm, chỉ với thể được điều trị bằng phẫu thuật cứu sống.
    các axit trong dạ dày cũng có thể đi vào thực quản qua dạ dày, nếu dạ dày chẳng thể đóng lại đúng cách, đây là bệnh trào ngược.
    cội nguồn đích thực của vấn đề luôn là sự đóng kín của dạ dày ko số đông vì đây là nơi cất hàm lượng axit chung cuộc trong thực quản.
    Điều này thường với thể là do ăn quá phổ biến, nôn mửa thường xuyên và đau bụng do bao tay thường xuyên.
    các nội dung axit của thực quản khiến cho xói mòn thực quản và khiến cho hỏng nó, với thể dẫn tới viêm và thương tổn mô cho cơ dạ dày, giúp ổn định axit.
    Mô bị thương tổn này dễ bị nhiễm trùng hơn, ít mang khả năng vận động nhu động, khô, sẹo, v.v.
    tuy nhiên, sự vắng mặt hoặc giảm cung cấp chất nhầy bao tử phụ thuộc vào mẫu thực phẩm được tiêu thụ và việc tiêu thụ những chất độc khác nhau, như rượu, thuốc, vì chúng sở hữu thể hòa tan lớp chất nhầy lúc tiếp xúc trực tiếp sở hữu nó.
    Axit bao tử cũng với thể gây ra vấn đề ở móng ngựa (cũng ở tá tràng) ví như với quá phổ biến axit mang trong dạ dày vào móng ngựa và chẳng thể được trung hòa bởi dịch tiêu hóa của mật và tuyến tụy. Trong trường hợp này, tá tràng, như thực
    triệu chứng trào ngược bao tử
    quản, có thể bị viêm hoặc loét.
    có 1 chiếc vi khuẩn, Helicobacter pylory, là loại vi khuẩn mang trong đông đảo dạ dày của mọi người (loại độc nhất mang thể chịu đựng được môi trường này, nó sống giữa dạ dày), có thể khiến cho hiện trạng giảm cung cấp axit hoặc viêm dạ dày. Nhưng tác dụng xác thực của những vi khuẩn này vẫn chưa được hiểu đầy đủ.
    Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ đàm luận chi tiết hơn về những vấn đề gây ra bởi bao tử và axit bao tử, cũng như những cách thức điều trị thay thế và chung. Tôi diễn đạt cơ chế hoạt động của các mẫu thuốc ức chế sự hình thành axit và các vấn đề kết quả cũng như những cách khi không.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khambenhdaday
    Đang tải...


Chia sẻ trang này