Kinh nghiệm: Những Việc Cần Làm Khi Bị Viêm Âm Đạo

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoagiang, 14/12/2017.

  1. hoagiang

    hoagiang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/5/2016
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến rất dễ mắc phải, bệnh không chỉ gây phiền toái đến đời sống sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Viêm âm đạo phụ nữ là mối quan tâm của không ít chị em mắc bệnh, có thể do quá trình vệ sinh cá nhân không đúng cách dẫn đến nhiễm khuẩn vùng kín hay do mất cân bằng nội tiết tố khi bị stress, khi mang thai… Nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời viêm nhiễm sẽ diễn biến nhanh và mở rộng đến các bộ phận xung quanh.Làm thế nào khi phát hiện bản thân bị viêm âm đạo?

    Bị viêm nhiễm âm đạo chị em phải làm sao?

    Viêm âm đạo phụ nữ là mối quan tâm của không ít chị em mắc bệnh, có thể do quá trình vệ sinh cá nhân không đúng cách dẫn đến nhiễm khuẩn vùng kín hay do mất cân bằng nội tiết tố khi bị stress, khi mang thai… Nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời viêm nhiễm sẽ diễn biến nhanh và mở rộng đến các bộ phận xung quanh.Làm thế nào khi phát hiện bản thân bị viêm âm đạo?

    Thứ nhất: chị em nên nhanh chóng điều trị bệnh viêm âm đạo

    Khi bị viêm âm đạo, việc quan trọng là nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo để có hướng xử lý kịp thời.

    Viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như viêm âm đạo do nấm candida, viêm âm đạo do trùng roi trichomonas, viêm âm đạo do vi khuẩn… Do đó, để có thể xác định đúng nguyên nhân nhằm tiêu diệt viêm âm đạo hiệu quả, chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để khám phụ khoa và tiến hành phương pháp chữa trị phù hợp.

    Lưu ý: sau khi điều trị, chị em nên tái khám để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình.

    [​IMG]

    Thứ hai: chị em nên thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, phòng tránh nguy cơ tái phát

    + Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách: chị em nên vệ sinh vùng kín mỗi ngày bằng nước sạch, không lạm dụng dung dịch vệ sinh, tránh thụt rửa sâu bên trong âm đạo, không nên ngâm mình trong bồn tắm, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ…

    + Giữ vùng kín luôn khô thoáng: sau khi đi vệ sinh, chị em dùng khăn sạch hoặc giấy mềm lau từ trước ra sau để thấm bớt nước còn sót lại, lưu ý không nên mặc các loại quần ẩm ướt, nên sử dụng các loại quần có chất liệu cotton.

    + Vệ sinh những ngày đèn đỏ: chị em cần chú ý việc thay băng vệ sinh từ 4 – 6 tiếng một lần.

    + Giữ tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng hoặc xúc động mạnh…

    + Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý: ăn nhiều rau, củ, quả tươi, các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng…, cần hạn chế rượu, bia, đồ ăn có tính cay, nóng, đồ ăn quá ngọt và chứa nhiều dầu mỡ…

    + Khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng/1 lần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoagiang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này