Kinh nghiệm: Những Việc Làm Thêm Cho Du Học Sinh

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Linhchi2206, 14/11/2022.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi người một hoàn cảnh không phải gia đình ai cũng khá giả như mọi người tưởng. Nhiều bạn quan tâm đến những việc làm thêm cho du học sinh. Bởi vì, nó mang đến mức thu nhập khá là hấp dẫn cho các bạn sinh viên. Sau đây mình xin tổng hợp những công việc phổ biến mà các bạn du học sinh hay làm. Bên cạnh đó là các yêu cầu cơ bản của từng công việc để bạn tham khảo:
    [​IMG]

    Việc làm thêm cho du học sinh - Làm nail
    Nhắc đến người Việt ở nước ngoài chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ đến chính là làm nail. Và thực sự là đa số ở đâu cũng sẽ thấy các chủ tiệm nail người Việt. Công việc làm nail thường được trả lương theo ngày làm việc. Và cũng đôi khi có một vài tiệm nail sẽ tính lương theo đầu khách bạn phục vụ. Đương nhiên, bạn càng làm lâu, và học hỏi được càng nhiều kĩ thuật khó thì lương sẽ càng cao. Trong trường hợp bạn chưa biết gì về làm nail, có thể bạn phải chịu không lương. Tuy nhiên một số tiêm sẽ có trả lương học việc một vài tuần để dạy cho bạn các kỹ thuật cơ bản. Nhược điểm mà cá nhân mình không thích công việc này là làm phải tiếp xúc với rất nhiều hóa chất. Vậy nên, bạn nào cơ địa dị ứng nên loại bỏ nghề này ra khỏi danh sách tìm việc của mình nhé.

    Việc làm thêm cho du học sinh - Phục vụ bàn
    Công việc này tuy dễ mà khó. Cái dễ là chỉ chạy đi chạy lại nhưng khó vì nó yêu cầu sức bền cao. Nhiều lúc đông khách làm một ca dài 8-12 tiếng là chuyện bình thường. Nếu các bạn muốn làm quán trả lương cao thì nên tìm quán chủ tây. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải có khả năng ngôn ngữ từ khá trở lên. Có khả năng ngôn ngữ sẽ giúp bạn xử lí những thông tin như order, món ăn, lấy thêm đồ, tính tiền...Tương tự, bạn có thể ứng tuyển làm cashier (thu ngân) hoặc barista (pha chế) nếu có kĩ năng trội về các mặt đó. Cũng như ở Việt Nam vậy, các nhân viên lâu năm của quán thường đảm nhiệm nhiều vị trí để học kỹ năng. Điều này là để đáp ứng việc trao đổi công việc cho nhau khi cần gấp.

    Việc làm thêm cho du học sinh - Giao hàng
    Đói với nghề này bạn nên có xe ô tô. Bởi vì việc di chuyển bằng xe đạp hoặc xe máy mà mùa đông buốt giá thì rất vất vả. Nghề này cũng khá là phải trông chờ nhiều vào tips từ phía khách hàng. Bởi vì chi phí mà các nền tảng ứng dụng giao nhận thức ăn thường trả rất thấp.

    Việc làm thêm cho du học sinh - Làm thêm trong trường
    Tại các trường vẫn thường xuyên tạo điều kiện cho sinh viên làm thêm. Những công việc này thường là công việc nhẹ lương cao nên độ cạnh tranh cũng rất khốc liệt. Thông thường bạn cần phải đăng kí vào loop mail làm thêm của trường để có vị trí là vào ngay. Các loại công việc đa dạng và cũng khá nhẹ nhàng cho sinh viên làm thêm. Chẳng hạn như: nhập dữ liệu, ngồi quầy tiếp tân thư viện hoặc bộ môn, ngồi quầy cung cấp thông tin theo từng sự kiện, hỗ trợ sự kiện.

    Việc làm thêm cho du học sinh - Dịch thuật
    Ngôn ngữ dịch thuật tất nhiên là Anh - Việt. Địa điểm cần dịch thuật thường là tại các bệnh viện, văn phòng luật, đồn cảnh sát. Bạn hãy xem xét địa điểm sắp tới để học tập của mình là gì. Lúc đó bạn hãy tự học thêm những từ chuyên ngành liên quan tới địa điểm đó. Như vậy sẽ giúp để có thể nâng cao khả năng tìm thêm công việc làm thêm cho mình.

    Ưu điểm của làm thêm này chính là được trải nghiệm nhiều. Cho nên, sau này khi trở về Việt Nam bạn có thể ghi vào CV cũng ổn lắm đó. Nhiều khi đi phiên dịch ở xa bạn sẽ được trả travel time/ fare nữa, coi như đi du lịch miễn phí.

    Nguồn: Du học EduTrust edutrust.edu.vn

    TALKSHOW du học Châu Âu kết hợp tiệc trà tổ chức ngày 19/11 tại Linh Lang, Hà Nội. Mời các bạn tham gia nhé! Thông tin chi tiết xin mời truy cập website và FB EduTrust.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này