Những Yêu Cầu Về Tiếng Anh Để Đi Du Học

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi ChâuNgTT, 16/8/2017.

  1. ChâuNgTT

    ChâuNgTT Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Du học bằng cách sang các nước để tham gia các khóa học tiếng Anh trước khi vào học chương trình chính khiến không ít bạn trẻ gặp cảnh dở khóc dở cười vì không lường trước được những rủi ro.

    [​IMG]

    Tiếng Anh là chìa khóa quan trọng để du học thành công. – Ảnh: Flickr

    TỐN THỜI GIAN, TIỀN BẠC

    T.Trang tốt nghiệp đại học (ĐH) ngành Quản trị kinh doanh. Sau một thời gian đi làm, Trang nuôi ý định đi du học lấy bằng thạc sĩ ở Úc. Cô đã dành dụm được một khoản tiền đủ để tiêu xài theo đúng kế hoạch là một năm học tiếng Anh, hai năm học thạc sĩ tại trường ĐH ở Úc.

    Trang cho biết: “Trong thư của trường ĐH Úc gửi cho em thì yêu cầu đầu vào bậc thạc sĩ của trường này là IELTS 6.5. Em đã thực hiện một bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào nhưng mà trường cho biết em sẽ phải học khoảng 45 tuần nữa mới có thể đạt IELTS 6.5. Khi sang Úc, trường đã sắp xếp cho em học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ trực thuộc trường. Theo kế hoạch, lẽ ra em đã vào học chính thức chương trình MBA rồi, nhưng giờ vẫn đang phải tiếp tục học Anh văn”.



    [​IMG]

    Khi tiếng Anh chưa đạt, bạn vẫn có thể đi du học với điều kiện phải cố gắng thật nhiều… – Ảnh: Flickr

    Yêu cầu tiếng Anh ở các nước
    Đối với một số nước như Anh, IELTS là yêu cầu bắt buộc khi xin thị thực. Dù IELTS/TOEFL có thể không bắt buộc với một số trường của Mỹ hoặc Canada nhưng mà nếu không có IELTS/TOEFL cũng là một bất cập khi xin thị thực. Đặc biệt là đối với visa Mỹ, học sinh phải có trình độ Anh ngữ nhất định để có thể trả lời phỏng vấn lãnh sự.

    Ở Úc, một sinh viên khi đăng ký nhập học chỉ được đăng ký tối đa khóa học Anh văn 50 tuần (tương đương một năm) dành cho người mới mở màn. Nếu sau 50 tuần mà tiếng Anh không đạt thì chỉ được học tiếp tối đa 10 tuần nữa, nếu vẫn không đạt thì bắt buộc phải về nước.



    Xem bài viết trọn vẹn tại đây: https://tienganh101blog.wordpress.com/2017/08/16/rui-ro-khi-du-hoc-ma-tieng-anh-chua-dat/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChâuNgTT
    Đang tải...


Chia sẻ trang này