Nickname có quan trọng không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Song Nhi, 30/12/2010.

  1. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,625
    Đã được thích:
    9,955
    Điểm thành tích:
    3,113
    Trong lần đi đóng đồ cho QTT, đến phần giới thiệu nickname, một người tôi chưa từng biết đã… nhận ra tôi. Khi người đó giới thiệu nickname, để chứng tỏ chúng tôi đã từng gặp nhau trên diễn đàn LCM, tôi gật gù ra vẻ “à, nhớ rồi”, nhưng trong lòng thì hoang mang. Chắc cái mặt hơi thộn của tôi đã tố cáo trí nhớ kém cỏi của khổ chủ, nên người đối diện lại tiếp tục “hồi phục quá khứ” cho bạn bằng cách xưng tên thật. Có hơi quen quen thật, nhưng vùng quên của tôi vẫn áp đảo.

    “Mình là người đã thuê em gia sư mà SN giới thiệu đây!”. “À, thế ra là bạn à?”, mặt tôi rạng rỡ hẳn. Tôi nhớ rồi! Tôi còn nhớ thêm là tôi đã từng có ý định tìm lại nickname của bạn trên LCM để hỏi thăm về kết quả cộng tác với em gia sư, nhưng hộp thư riêng đầy quá, chắc tôi đã xóa cả phần nói chuyện với bạn. Mà nickname của bạn thì vô cùng phức tạp đối với một cái đầu đơn giản như đầu SN nên kết quả là nếu như không có màn tự giới thiệu, thì buổi soạn đồ hôm ấy, hai người đã từng nói chuyện khá nhiều trên diễn đàn sẽ không nhận ra nhau, dù họ ngồi cạnh nhau.

    Đọc truyện nước ngoài, tôi sợ nhất là phải nhớ tên nhân vật. Nếu có cuộc thi viết đúng tên nhân vật, chắc tôi không bằng mấy cháu tiểu học. Lucychu0218, nickname của người đã tin tưởng tôi đây, vậy mà đến giờ phút này, dù cố nhập tâm lắm, tôi vẫn phải vào diễn đàn vài lần để gõ đúng từng chữ, từng con số.

    Nhớ được Lucychu là một lần khó. Thêm 0218 còn khó gấp đôi. Tôi trình bày hoàn cảnh, phân bua về trí nhớ kém cỏi của mình. Vài ngày sau, lên diễn đàn, tìm vào hàng điểm tâm sáng bằng món ăn Đài Loan của bạn, tôi thấy có sự thay đổi dưới nick name Lucychu0218: Mẹ Ong. “Cũng có nhiều người bảo nickname của tớ khó nhớ, nhưng đăng ký rồi, ngại thay đổi, nên giờ cứ gọi tớ là Mẹ Ong”, Lucychu0218 giãi bày.

    Từ đây, tôi gọi Mẹ Ong là Mẹ Ong. Trừ những trường hợp “long trọng”, như ghi tên người nộp phí mượn sách thư viện chẳng hạn, tôi mới phải hì hục gõ từng chữ cho đúng với nickname chính thức của bạn. Thế mà vẫn phải sửa mấy lần vì toàn gõ nhầm. Lúc thì tặng thêm một chữ h (Luchychu). Lúc lại vứt mất cả mấy con số (0218).

    Từ sự cố nho nhỏ này, tôi nhận ra rằng, có một số sự cố nho nhỏ khác thi thoảng lại xảy ra với tôi, khi cố gắng gõ đúng nickname một ai đó. Đầu tiên là hạnhvy. Tên này không có yếu tố ngoại quốc, cũng không bao gồm các dãy số, sao bảo khó?

    Hanhjvy. Đấy, kết quả của việc tôi viết chữ hạnhvy theo lối thông thường. Dấu nặng (.) trong chữ hạnh, nếu để nối liền với chữ vy thì sẽ thành “Tây” ngay. Chữ j lập tức thay thế dấu nặng (.). Và Hạnh không còn là Hạnh.

    Tương tự, khi tôi gõ từ mẹNghé, nếu viết đúng nickname của người mà tôi cần tìm, tôi cũng vất vả như khi viết từ hạnhvy. Đầu tiên là phân biệt chữ mẹ và chữ Nghé bởi một dấu cách, như thế này: mẹ Nghé. Sau đó lại đặt con trỏ vào giữa mẹ và Nghé, để kéo Nghé lại gần mẹ. Nếu không làm đúng quy trình, mẹNghé mà tôi quen sẽ biến thành mejNghes.

    mejNghes, hanhjvy, Luchychu…

    Không hiểu các bạn có gặp khó khăn với việc nhớ đúng, viết đúng nickname như tôi không?

    Lại hoài cổ thêm một tí nữa. Tôi đã từng bị loạn nhịp vì không làm sao phân biệt được một loạt khách hàng có nickname phát âm na ná như nhau: MomMi, Mampi, Piper… Mỗi lần các nickname “Tây tây” này order hàng cùng một ngày là thể nào tôi cũng rối.

    Muốn ghi nickname đúng thì vào đi vào lại diễn đàn, rồi cũng xong. Sợ nhất là khi khách xưng danh: Tớ là Momi đây, lại nghe nhầm thành Mampi hay Piper thì khổ. Vì sẽ đưa nhầm order của khách này cho khách kia. 30 quả trứng của người này chạy vào cái túi để đựng 50 quả trứng của người khác, thế có khổ bà bán trứng nghễnh ngãng không!


    Thêm một câu chuyện trong trí nhớ. Lamchame đã từng tổ chức cuộc thi người bán hàng tốt nhất trong năm 2010. Nhiều người ghi nickname mà mình muốn bầu chọn, và kết quả là thi thoảng BTC phải nhắc nhở chuyện nickname bị gõ nhầm.
    TYPN (tôi yêu phụ nữ) King of Foods cũng gõ sai nickname của chính anh:

    "Chào các anh, các chị
    Tôi đại diện cho cửa hàng King of foods Online quyết tâm dành giải thưởng này từ BTC để lập thêm quỹ cho hội CLB Hổ - Mèo, và để đạt được giải thưởng đó vào năm sau, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện hơn nữa dịch vụ của mình. Tránh những khuyết điểm vẫn còn rơi rớt tồn đọng.
    Cám ơn BTC đã tạo ra 1 sân chơi lành mạnh và...cạnh tranh này
    Thân ái
    King of foods"

    Chữ Foods phải viết hoa cơ mà nhỉ???

    Dịp ấy, nếu tôi bầu cho bạn Anqing’mama của tôi, thể nào tôi cũng giống anh TYPN, viết sai nickname. Lần nào hỏi anh google của LCM về gian hàng quần áo VNXK của Anqing’mama, anh ấy cũng hỏi lại tôi rằng có phải bạn muốn tìm AnQing’mama không?

    Chữ Q nhất định phải viết hoa. Vì nó là tên riêng của bé An Khánh. Khổ thế, nào tôi có biết tiếng Tàu!

    Sáng nay, khi vào diễn đàn ngắm nickname của những người dậy sớm, tôi nhận thấy rằng có rất nhiều nickname xa lạ với vùng nhớ kém cỏi của mình. Tìm đâu đó trong rất nhiều người online sớm, được một chị Cún & Lu, Pham Phuong Linh, hatintin74, những nickname dễ viết, dễ nhớ, dễ thuộc. Đấy là những nick name đập ngay vào thị giác của tôi trong hàng loạt nickname cần đến sự trợ giúp của chiếc nón kỳ diệu như thế này: quythuyrs, ruby_qn89, zhuzhu201207, ashn2k, titicaca822003….

    Hẳn rằng, để nhớ được một ai đó trong những nickname khiến tôi mất khá nhiều thời gian để viết như trên, thì một ai đó phải ấn tượng lắm mới có thể buộc các thành viên tập trung tinh thần, gọi đúng nick người cần gọi.

    Nếu Mẹ Ong ban đầu đã xưng danh trên LCM là Mẹ Ong, thì tôi chẳng phải xấu hổ vì không nhớ nổi đã từng nói chuyện với một người có nickname là lucychu0218 (hi vọng là lần này viết chuẩn).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Song Nhi
    Đang tải...


  2. menghe

    menghe

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    23,431
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    hí hí, nick của iem viết dư lày: "me" sau đó dấu cách, rồi đến "Nghé", di con chuột vào giữa rồi oánh cái "backspace" là xong. Mất thêm 1 động tác nữa thôi mờ hihi
    Lúc em đăng ký thì đã thấy nick "menghe", "mẹ nghé" rồi nên mới phải làm xế
    Hồi lập nick thì chưa buôn bán gì (nói chung nhiều người thế) nên mới ko quan tâm đến nick như vậy. Sau này, khi kinh doanh cũng ko muốn lập nick mới, vì nick cũ quen biết nhiều rồi, nick mới thì mọi người ko biết. Nếu bây giờ mà làm lại từ đầu thì chắc chắn mọi người sẽ lập nick theo thương hiệu, tên shop của mình
    Nhưng quả thực là có quá nhiều nick khó nhớ (nhất là nick có con số, nick có tên ko đọc được ra tiếng Việt) khiến khách hàng ko thể nhớ nổi. Đây là 1 bất lợi đối với người kinh doanh
     
  3. Girlvip Fashion

    Girlvip Fashion Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    18/1/2009
    Bài viết:
    8,640
    Đã được thích:
    1,476
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    cái nick Girlvip Fashion là tên của cửa hàng mình, dùng nó làm nick tưởng cao kiến, giờ ko bán hàng ở cửa hàng đó nữa, làm các mặt hàng khác lại thấy lạc điệu, mà tên đó nghe quê quê..hic..Mà nick SN nghe êm tai thế...tiếc là dù có đề đạt Mod cũng không cho đổi nick mà vẫn giữ ngôi sao ở dưới..(đúng là tham quyền cố vị!)
     
  4. BongBi - Shop

    BongBi - Shop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2010
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Chị SN viết đúng quá, nick của em lấy tên 2 bé để ghép lại Bông và Bi, tuy nhiên khi đăng ký nick BongBi Shop ko được nên đành tạo thêm dấu "-" thành BongBi - Shop, cũng hơi rắc rối 1 tý thui chị nhỉ :)
     
    mecubi14 thích bài này.
  5. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,625
    Đã được thích:
    9,955
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Hi hi, meNghé ơi, ở bài trên, chị lại viết nhầm nick của em rồi, phải không? me, not mẹ, nhỉ!
    Đấy, có một tí thế thôi mà vẫn bị nhầm
     
  6. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,625
    Đã được thích:
    9,955
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Dấu - không ảnh hưởng gì cả, vì chị không phải làm đến 2 thao tác để ra dấu - của em.
    BongBi, nghe hay hay em nhỉ.
     
  7. menghe

    menghe

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    23,431
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    153
    Re: Ðề: Nickname có quan trọng không?

    vầng hihi
    Nick của em viết hơi khó tí tẹo, nhưng khi search google không dấu liền hoặc không dấu cách nhau thì hồ sơ lamchame của em cũng nổi lên đầu tiên nên khách hàng cũng dễ tìm chị ạ. May quá, tên Việt mờ hí hí
     
  8. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,625
    Đã được thích:
    9,955
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Nick của em đã quá quen thuộc với nhiều người rồi, đổi làm gì em ơi?
    Chị thề là sẽ viết sai nick của em (mù ngoại ngữ mà), nhưng cứ nhìn thấy nickname này, chị chị thấy quen thuộc. Chị chưa mua hàng của em bao giờ mà còn thấy quen thuộc, thì chị nghĩ là em không nên đổi.

    Hồng Cook bạn chị, mấy lần đổi nick trên Lamchame, vì quan niệm cứ bán một mặt hàng lại nên đổi nick cho phù hợp với mặt hàng mình bán. Chị không thích thế, chị khuyên Hồng nên giữ nguyên nick cũ, vì quan hệ mua bán trên LCM có cả khái niệm giao lưu, bè bạn. Nếu Hồng đổi nick mới, nhiều người quen sẽ "đi bên nhau mà không biết là bạn của nhau".

    Nhiều người bất đắc dĩ phải đổi nick, đơn giản vì nick cũ của họ bị baned. Mình chả "phạm pháp" thì mình cứ đàng hoàng tiếp tục gắn bó với nick đi cùng năm tháng của mình, tội gì.

    Cuối cùng thì Hồng vẫn quyết định xin phép mod đổi nick. Chấp nhận mất sao. Đúng là quanh cái nick, cũng phải nghĩ nhiều em nhỉ.
     
    Chuot*con*cua*me thích bài này.
  9. ỦnỈn-Tomy

    ỦnỈn-Tomy

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    12,006
    Đã được thích:
    2,362
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Ui, cái vụ nick đúng là cực vất....................kể cả nick của mình cũng chẳng dễ viết gì, kiểu này chắc lại đổi nick thui...
     
  10. Girlvip Fashion

    Girlvip Fashion Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    18/1/2009
    Bài viết:
    8,640
    Đã được thích:
    1,476
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    ko hiểu sao em thấy thích phong cách của chị, suy nghĩ của chị và từ sự đóng góp của chị trên diễn đàn làm em thấy cuộc sống tích cực hơn với cư dân lcm...em "trộm nghĩ" biết đâu chị em mình có duyên với nhau...topic nào của chị em cũng rất thích mò vào...hôm nào chắc chắn sẽ gặp bằng đựoc chị đấy!
     
    Song Nhi thích bài này.
  11. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,625
    Đã được thích:
    9,955
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Đôi khi chị cũng thấy băn khoăn về sự dài dòng quá đỗi của mình. Có những lời động viên của em, chị thấy thêm động lực để làm những việc mình cần phải làm.

    Ngoài đời, chị không có phong cách như mọi người vẫn hình dung đâu. Em muốn gặp chị lúc nào cũng được, chỉ sợ gặp rồi em lại "trộm nghĩ": bà này còn thường hơn cả người thường, sao ta phải gặp làm gì nhỉ.
     
  12. ninabag.com

    ninabag.com Order và hàng có sẵn Us, Spain

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    15,279
    Đã được thích:
    6,104
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Em reg mới đây thôi, vì đến giờ mới tới tuổi nghĩ đến chuyện cha mẹ - con cái, trước còn học đại học nghĩ gì xa xôi vậy đâu, vào đúng lúc lon ton buôn bán thứ mình thích nên lấy tên Ninabag luôn. Vào vài web khác chỉ thuần rao và bán hàng thôi thì em thấy bình thường, nhưng mỗi lần lang thang trên này thì đôi khi ngại để lại vài dòng dù rất muốn vì thấy tên mình nó "thương mại" quá chị ạh. Chỉ sợ mọi người nghĩ mình đang cố quảng cáo thì thấy buồn. Lần này, em phải đắn đo lắm mới bạo gan viết vài chữ, mà cũng bởi topic trúng ngay điểm mà mình lăn tăn mãi nên mới đánh liều chị ạh.

    Em cũng lo ít nữa bận quá không bán túi được nữa thì em biết làm sao với cái nick "thương mại" quá của mình đây chị ạh!
    Gần đây em hay đọc bài của chị, quả thật là rất hay và thú vị - những điều tưởng nhỏ nhưng lại làm nền tảng của những thứ muốn "lớn" lên. Rất mong được tiếp tục mở mắt bởi những chia sẻ, cảm nhận rất gần gũi và bổ ích của chị và các mẹ khác trên lamchame!
     
    Song Nhi thích bài này.
  13. vanhang

    vanhang Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/5/2008
    Bài viết:
    4,988
    Đã được thích:
    2,447
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Cuối năm bận rộn với lương và thưởng quá, không có thời gian mà chăm sóc cái top : dịch vụ khách hàng của mình nữa nhưng vừa lướt qua đây thấy chị Song Nhi em lại hớt hải chạy ngay vào. Hi hi
    Lại nói cái vụ Nick: em thấy nó rất quan trọng đấy, nó cũng là thương hiệu của từng người nữa mà, có lần em mún mua đôi tất của 1 mẹ, vì đã lướt qua top đó rùi, nhưng nghĩ mãi không nhớ nổi nick để PM nên đành chịu, kiếm top khác, hic hic.
    Hum nào có thời gian em xin được hầu chuyện và học hỏi thêm chị nhé, iu chị,
     
    Song Nhi thích bài này.
  14. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,625
    Đã được thích:
    9,955
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Ừ, cuối năm, mọi người bận hết nhỉ. Cảm ơn vanhang vì đã có lòng iu chị!
    Hôm rồi đọc thấy có một bạn mở topic chia sẻ về lý do đặt nickname, chị thấy rất hay. Đây là cơ hội để mọi người tự giới thiệu về mình, và cũng từ đó nhớ về nickname của nhau hơn.
    Mấy hôm nay, có một vài "xung đột" nho nhỏ quanh chuyện đặt tên cho quán cà phê của mình. Quán có nhiều cổ đông nên mỗi người một ý. Nghe một cái tên thì thấy bình thường, nhưng có biết về tiểu sử của cái tên, mới thấy là nhiều khi cũng phải "mang nặng đẻ đau" ra phết đấy.
    Để mình tìm lại topic của bạn (bạn gì ấy nhỉ?), mọi người tham gia cho vui nhé, cơ hội giúp chúng ta biết về người khác nhiều hơn.
     
  15. cunco

    cunco Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Chị ơi giữa cái "bình thường" và cái "phi thường" hay "bất thường" vẫn có 1 điểm chung là cái "thường" nên chị ạ thà làm người "bình thường" hay hơn là "bất thường" và "phi thường" chứ chị. Chí phèo còn chỉ mong được làm người lương thiện bình thường và có 1 hạnh phúc rất đời thường cùng Thị Nở mà không được.
    Em thích gặp chị và nói chuyện với chị vì em cũng muốn được là người "bình thường" thôi chị ạ. Mai chị mời em cà phê ở Nguyễn Chí Thanh nhé. Em mang 1 ít sách đến có được không chị? Hay là tặng 1 bức tranh thêu nhé. Bee là con ong à chị? Vậy tặng bức tranh hoa cho Ong hút nhuỵ nhé. Hihi
     
  16. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    DÙ chưa gặp 1 lần chị SN, cũng chưa post comment nào vào bài của chị SN cả nhưng hầu như bài nào của chị SN post lên em cũng rất muốn vào đọc. Cám ơn rất nhiều chia sẻ của chị!
     
  17. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,625
    Đã được thích:
    9,955
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Hu hu, gặp hôm hội chợ Noel rồi đấy! Chị còn nhớ mua dấm dứa 11k được em khuyến mại hẳn 1k mà. Chị đòi đưa dấm đi lau tủ lạnh, em tiếc rẻ không cho lau đấy!
    Cảm ơn em đã muốn đọc bài viết của chị! Nói có người nghe là mừng lắm.
    Ở nhà một ngày gặp chồng con có vài tiếng, nói có vài câu mà bị chê là nói nhiều, bùn!
     
  18. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,625
    Đã được thích:
    9,955
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Ai mà hiểu tôi thế này?
    Đúng là ở đời, khó nhất được làm người bình thường. Chị cứ sợ những lời động viên của mọi người làm mình bay lên mây, thành ra cứ phải nam mô tôi là người bình thường đấy em ạ :D

    Sao em biết chị có Bee nhỉ? Cái tên Bee hay thế mà các cổ đông lại đổi mất rồi. Nếu em đã biết Bee thì mời em đến Bee nhé, nhưng tốt nhất là vào ngày khác, sợ mai chị bận bưng bê cho khách, sao nhãng mất mấy món quà quý của em. Khách quý thì phải có thời gian đón tiếp chu đáo chứ!

    Bạn chị qua quán lúc vắng khách thì thở dài thương chị, lúc đông khách cũng thở dài thương chị [-(
     
    cunco thích bài này.
  19. cunco

    cunco Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Em thích viết về chị mà, viết bình thường thôi, không màu mè hoa mĩ vì đấy mới đúng là con người của chị. Em biết Bee lâu rồi gần như cùng lúc với Thư viện sách và những bài viết của chị trên Bạn tôi ở LCM và những topic chia sẻ khác của chị.
    Mai em sẽ đến bưng bê giúp chi để học hỏi và không thở dài thương chị lúc khách đông hay khách vắng đâu vì đấy là Hạnh phúc mà mình đã chọn rất bình thường như mỗi chúng ta vậy, vất vả, mệt nhọc lúc đông khách haynhàn nhã, thư giãn để suy nghĩ, tìm phương thức hành động lúc khách vắng đều là niềm vui và HP đúng không chị?
    Rất vui vì chị thích sách và tranh thêu em tặng và thật HP được trở thành khách quý của chị và của Bee (em cũng thích cái tên này lắm, ong là những chú thợ cần mẫn và cao quý, luôn đi chắt chiu những tinh hoa, tinh tuý của cuộc đời và kiến trúc xây tổ của ong thật độc đáo và bền vững, kiên cường. Em thích Bee mà)
     
    Song Nhi thích bài này.
  20. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nickname có quan trọng không?

    Ồi, sao hum đó chị ko nói với em chị là SN đây! Em bảo đảm sẽ ko những KM 1k mà sẽ tặng chị hẳn cả chai để làm quen đấy ạ!
    Lần này chị lại đi chị nhé!
     
    Song Nhi thích bài này.

Chia sẻ trang này