Niềng Răng Có Đau Không? Giai Đoạn Nào Là Đau Đớn Nhất?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi HongGiang1234, 13/5/2022.

  1. HongGiang1234

    HongGiang1234 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/5/2022
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Răng và tóc là quan điểm của con người, từ xưa đến nay, một hàm răng đẹp luôn là một trong những tiêu chuẩn thẩm mỹ. Niềng răng là biện pháp giúp bạn có một hàm răng thẳng đều như ý muốn, tuy nhiên nhiều người vẫn còn thắc mắc niềng răng có đau không và có tâm lý sợ đau khi thực hiện. Vậy, niềng răng có đau không? Thời gian đeo niềng răng đau nhất là thời điểm nào?
    Niềng răng là gì?
    Răng khểnh, khớp cắn không đủ, không đều, lệch lạc thường ảnh hưởng đến diện mạo của khuôn mặt. Ngày nay, để khắc phục điều này, người ta thường niềng răng bằng các khí cụ nha khoa để có được một hàm răng đều đẹp.

    Đây là những gì một nha sĩ khuyên bạn nên niềng răng:

    • Răng hô, vẩu
    • Răng mọc chen chúc
    • Sai khớp cắn
    • Răng móm
    Niềng răng không chỉ giúp bạn có hàm răng đều tăm tắp mà còn làm được nhiều việc khác như giúp quá trình ăn nhai trở nên dễ dàng hơn, giảm áp lực lên xương hàm, giúp bạn có hàm răng đều, đẹp trong tương lai. .

    Phương pháp niềng răng ưa chuộng hiện nay
    Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng nhưng nha sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp nhất tùy theo tình trạng răng và nhu cầu của khách hàng:

    Niềng răng mắc cài kim loại
    Đây là phương pháp niềng răng ra đời sớm nhất, mang lại hiệu quả khá cao và được nhiều người lựa chọn vì chi phí thấp. Tuy nhiên, vẻ đẹp của loại mắc cài này không được đánh giá cao và khá bất tiện khi sử dụng

    [​IMG]
    niềng răng mắc cài kim loại
    Niềng răng Mắc cài sứ
    Phương pháp này tương tự như phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, tuy nhiên về mặt thẩm mỹ và giá thành cao hơn so với các phương pháp trên.

    Niềng răng mắc cài tự động
    Hệ thống này sử dụng hệ thống trượt thay vì dây thun giúp cố định dây cung và mắc cài, đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra liên tục.

    Niềng răng có đau không?
    Niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp răng luôn thẳng hàng, thẳng hàng, khớp cắn. Khi dây kéo lên răng sẽ tạo ra ma sát khiến răng hơi ê buốt.

    Tuy nhiên, cảm giác này sẽ chỉ kéo dài trong vài ngày đầu, sau đó bạn sẽ dần quen với sự hiện diện của mắc cài và lực kéo sẽ cảm thấy bình thường. Hơn nữa, phương pháp niềng răng an toàn hiện nay đã được cải tiến rất nhiều, bác sĩ sẽ tính toán mức độ đau tối thiểu cho bạn mà vẫn đảm bảo chất lượng của ca niềng răng.

    [​IMG]
    giai đoạn niềng răng đau nhất
    Quá trình niềng răng trung bình mất khoảng 1,5-2 năm, và sẽ có những giai đoạn mà bạn sẽ gặp phải những căng thẳng và nhạy cảm khác nhau. Đặc biệt:

    Khi tách kẽ giữa các răng: Đây là bước chuẩn bị trước khi lắp mắc cài. Mục đích của việc tách kẽ răng là giúp tạo khoảng trống giữa các răng giúp răng di chuyển trong quá trình đeo mắc cài. Sau khi tách xong, bạn sẽ cảm thấy hơi đau răng, khó chịu, thậm chí là đau khi ăn nhai. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ dần biến mất

    1 tuần sau khi đeo mắc cài: Ngày đầu tiên đeo mắc cài, một số người rất hào hứng, trong khi số khác lại lo lắng không biết đeo mắc cài có đau không. Điều này cũng dễ hiểu, do miệng chưa quen với những mắc cài lạ nên khi ăn, nhai, giao tiếp sẽ có cảm giác vướng víu, khó chịu, có cục cứng.

    Trong 1-2 tuần đầu tiên đeo mắc cài, bạn chưa quen với độ căng của dây cung thì có thể bị đau và ê buốt. Tuy nhiên, mức độ đau của mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí và độ nhạy cảm của răng. Một số người không bao giờ trải qua nỗi đau này cả.

    Di chuyển răng qua kẽ hở khi nhổ: Đây là công đoạn “ám ảnh” nhất đối với nhiều người. Tuy nhiên, cơn đau này không quá lớn và cũng không khủng khiếp như những cơn đau răng trong “lời đồn”. Nỗi đau này nằm trong ngưỡng chịu đựng của mọi người

    Nắn Răng Định Kỳ: Khi bạn đến gặp bác sĩ để kiểm tra sự dịch chuyển của răng, bác sĩ sẽ tiến hành siết chặt răng của bạn để di chuyển về vị trí đã định ban đầu.

    Làm sao để giảm răng ê buốt khi đeo niềng?
    Để giảm thiểu cảm giác khó chịu khi niềng răng, bệnh nhân trước khi niềng răng nên tìm hiểu và hỏi ý kiến bác sĩ rằng niềng răng có đau không nếu thực hiện đúng những điểm sau:

    Chọn giá đỡ phù hợp
    Niềng răng có gây đau hay không còn tùy thuộc vào loại mắc cài mà bạn lựa chọn. Nếu sử dụng phương pháp niềng răng thông thường, dây thun cố định bên trong sẽ không bền và không giữ được độ đàn hồi lâu dài, khiến dây thun bị kéo căng trong mắc cài, sinh ra nhiều ma sát và mang lại cảm giác đau đớn cho bệnh nhân.

    Tay nghề kỹ thuật của bác sĩ rất tốt
    Đây cũng là câu hỏi bạn cần lưu ý trước khi quyết định niềng răng. Việc niềng răng của bạn sẽ đỡ đau hơn nếu bạn chọn được nha khoa có tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại. Vì vậy, bạn nên tìm cho mình một địa chỉ chỉnh nha uy tín, cũng như những địa chỉ niềng răng được đánh giá tốt.

    Nha khoa thẩm mỹ Bedental ra đời từ năm 2012, sau một thời gian hoạt động, trung tâm đã nhanh chóng trở thành địa chỉ phục vụ khách hàng với các dịch vụ nha khoa uy tín và là một trong những nha khoa hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa.

    [​IMG]
    nên chọn địa điểm uy tín để niềng răng
    Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị tiên tiến và đội ngũ kỹ thuật hiện đại, Nha khoa Thẩm mỹ Răng Hàm Mặt đã có những bước đi vững chắc trên con đường trở thành trung tâm nha khoa thẩm mỹ tại Việt Nam.

    Với sứ mệnh “gieo nụ cười, lan tỏa thành công”, Badental tin rằng tất cả mọi người đều xứng đáng có được nụ cười tự tin và duyên dáng. Chính vì vậy chúng tôi luôn cố gắng xóa bỏ những khúc mắc, những trở ngại che khuất nụ cười xinh của bạn.

    Quan trọng nhất, chúng tôi tin rằng hàm răng khỏe mạnh là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc và nụ cười là chìa khóa thành công. Bedental luôn phấn đấu trở thành đơn vị hàng đầu trong ngành nha khoa thẩm mỹ, đặc biệt là phục hình răng sứ tại Việt Nam với chiến lược tập trung phát triển công nghệ cao, cập nhật xu thế và kỹ thuật. nghệ thuật hiện đại.

    Đội ngũ bác sĩ và cơ sở vật chất

    Thông tin liên hệ:

    CHI NHÁNH HÀ NỘI

    CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội,

    CS2: 98C Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông

    CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

    Số 56 nguyễn đình chiểu, phường đa khao,quận 1
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HongGiang1234
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này