Nơi các gia đình có con học trường SIS trao đổi thông tin dạy, học và tất cả các vấn đề

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi hoathuytien243, 20/9/2011.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. hoathuytien243

    hoathuytien243 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Kính chào các bố các mẹ,

    Con em hiện đang học lớp 2 trường SIS tại Ciputra. Hiện nay tại trường Quốc tế được coi là lựa chọn tốt của các bậc phụ huynh sau UNIS và Trường Pháp này lại đang xảy ra những vấn đề khá nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc học, chơi và sinh hoạt của các con tại trường.

    Hiện nay có nhiều lớp phải học chung cô giáo, như vậy 1 cô dạy 2 lớp thì rất mệt, quá tải , không còn sức để chăm chút các con. Con nhà em suốt 3 tuần không làm bài tập mà cô không biết, con lại nói dối bố mẹ không có bài, gia đình thì cũng hơi chủ quan vì nghĩ đầu năm các con ít bài, đã làm xong ở lớp nên về nhà không có bài vở gì cả. Vậy mà cô không hề biết.

    Về ăn trưa: Căng tin nhà trường bị quá tải dẫn đến mỗi lớp chỉ được ăn 15 phút, sau đó phải đi ra để lớp khác ăn. Việc này dẫn đến các con ăn không đủ, ăn nhanh... dẫn đến đói hoặc ảnh hưởng dạ dày vì ăn vội vàng.

    Giờ nghỉ trưa, lúc đầu các con phải vạ vật ngoài trời nắng, k cõ chỗ nghỉ ngơi. Sau khi các phụ huynh phản ánh thì mới mở cửa cho các con vào lớp trong giờ nghỉ trưa.

    Về chất lượng giáo viên tiếng Việt : hiện nay , không những trường thiếu giáo viên trầm trọng, mà các giáo viên toàn mới ra trường, chấp nhận vào đây như một nơi thực tập. Vậy thì con mình có được dạy tốt học tốt không ?

    Học phí: Cách quy đổi tỉ giá như hiện nay dẫn đến sự thiệt thòi cho gia đình, tính sơ sơ mỗi cháu thiệt 2 tr đồng do chênh lệch tỉ giá thì toàn trường sẽ "thu lợi" hơn chục tỉ đồng.

    Còn nhiều vấn đề nữa, nếu như chính phụ huynh chúng ta không gây sức ép cho nhà trường thì họ sẽ cứ làm theo cách của họ.

    Khi bức xúc quá, muốn chuyển trường cho con, nhưng thiết nghĩ kiểu trường nào cũng có những vấn đề của nó, vậy nên, trước hết chúng ta hãy tự bắt tay nhau để làm thay đổi một phần cách "kinh doanh giáo dục" của họ, để các con được hưởng những ngày tháng học tập tốt đẹp nhất.

    Các phụ huynh hãy cùng nhau chia sẻ giao lưu tại đây để tìm biện pháp nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoathuytien243
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này