Thông tin: Nỗi lòng của người con qua bức thư gửi mẹ -Các bà mẹ đã thật sự quan tâm đến con đúng cách

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi anhpicker, 27/10/2015.

  1. anhpicker

    anhpicker Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/9/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Người mẹ nào cũng luôn chăm sóc, dậy dỗ con các ứng xử, hay mọi vấn đề khác, khuyên ngăn con làm điều đúng điều sai như có mấy ai quan tâm con đúng cách, hay thật sự lắng nghe nỗi lòng của con? Đôi khi chúng ta cần phải suy nghĩ đến điều này, và co cách cư xử phù hợp với con.
    Các bà mẹ hãy đọc bức thư của người con gửi cho mẹ này để suy nghĩ về vấn đề dạy con hiện nay của mình nhé!
    Bức thư là bài dự thi trong một cuộc thi bảo vệ môi trường.
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------
    "Con không biết mẹ có đọc được những dòng này của con gái cưng của mẹ hay không? Nhưng con mong những ai khi đọc được những dòng con viết hãy dành ra 5 phút để ngẫm nghĩ và để thay đổi cách sống, cách nhìn của mình.

    Mẹ ơi! Con rất yêu thương, rất kính trọng mẹ nhưng con lại không vui vì cách dạy của mẹ dành cho con và các em. Hằng ngày mẹ vẫn dạy con lễ nghĩa, vẫn nói cho con nghe những lời hay ý đẹp, hướng chúng con đến chân thiện mỹ. Thế nhưng con lại rất nhiều lần nhìn thấy những việc làm, những hành động “không đẹp” của mẹ. Có lẽ mẹ cũng như nhiều bậc phụ huynh trong cái thời buổi bon chen cơm áo gạo tiền này không chú ý đến! Song những người trẻ như con thì lại ám ảnh sâu sắc những việc làm, những hành động không đẹp đó mẹ yêu ạ!

    Con thương mẹ lắm, con thương mẹ nhất trên đời này nhưng con cũng rất giận mẹ khi:

    - Khi con nhìn thấy mẹ sau bữa cơm là rất nhiều túi nilon đựng đồ ăn sẵn mua từ siêu thị. Trong khi mẹ có thể đựng chúng trong những bịch bằng giấy tiêu hủy được mà con vẫn thường mua ở BigC về, chúng sẽ không cần hàng triệu năm để phân hủy và gây ô nhiễm môi trường như những cái túi nilon siêu mỏng kia.

    - Khi con thấy mẹ ném những bọc đồ ăn thừa ra đường, mặc kệ những người đi xe máy, xe ôtô đi ngang qua đè bẹp và làm dơ dáy đường phố. Mẹ có nghĩ đến những cô chú công nhân vệ sinh môi trường phải cực khổ vì hành động của mẹ không?!

    - Khi con thấy mẹ chở anh em con đi ăn sáng mà giấy lau tay, lau miệng bị mẹ vứt bừa bãi xuống gầm bàn. Trong khi ngay sau lưng mẹ là một thùng đựng rác mà chủ tiệm đã dán một tờ giấy A4 lên đó ghi rõ “Quý khách vui lòng bỏ rác vào thùng!”

    - Khi mẹ cho rằng đồng tiền mình mất đi thì mình được hưởng nên mẹ cứ vô tư đổ đồ ăn xuống cống trước nhà. Mẹ có từng thấy những anh công nhân chui rúc để móc bùn cát, chất thải từ cống lên không mẹ? Mẹ có nghĩ đến những người cần một miếng cơm no lòng, cần một manh áo ấm thân không mẹ.

    - Khi mà mẹ mắng con vì một vài lần con lên xe trễ, con lên xe trễ vì con nhặt những bọc rác bị người ta vứt bừa ra đường bỏ vào thùng rác. Những lúc đó mẹ giận con nhưng mẹ có hiểu cảm giác của con không mẹ.

    Con biết mẹ là một người phụ nữ tốt, một người mẹ người vợ tuyệt vời của gia đình. Những việc làm của mẹ không xấu và không là bản chất của con người mẹ. Nhưng con mong mẹ hãy thay đổi, chỉ cần một chút chú ý hơn, chú tâm hơn thì mẹ sẽ không làm chúng con buồn vì những hành động không đẹp này nữa.

    Nếu mẹ đọc những dòng này và giận con gái, thì con gái sẽ khóc đấy mẹ yêu ạ."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhpicker
    Đang tải...


Chia sẻ trang này