Nói nhịu-Có phải bệnh của các bà mẹ không?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Adam & Eve, 2/11/2004.

  1. Adam & Eve

    Adam & Eve Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2004
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Rất nhiều mẹ mắc tật nói nhịu. Tại sao thế nhỉ? Mình có một cô bạn nói nhịu (không biết dùng từ này có chính xác không). Chồng đi làm về hỏi con đâu, cô ấy trả lời "ở trong tủ lạnh", ai hỏi cái gì mà làm cô ấy phải trả lời nhanh là y như rằng "ở trong tủ lạnh". Còn bà chị họ mình thì nói nhịu ra những từ rất bậy, hoặc nói ngược kiểu "cỗ hôm nay có nem rán, gà cuốn" :twisted: Có mẹ nào nói nhịu như 2 trường hợp trên không? Hoặc là khác hơn nữa thì đóng góp để mọi người cùng toe toét nhé :D :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Adam & Eve
    Đang tải...


  2. Thục Tấm

    Thục Tấm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/10/2004
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hì hì, đúng bệnh của tớ rồi
    Ko hiểu sao từ lúc đẻ Tấm mình nói nhịu lắm lắm, Nhịu nói bậy thì chưa nhưng mà nhịu nhiều thứ lắm, gọi tên đồ vật toàn nhầm thứ nọ sang thứ kia, mà điển hình nhất là nhầm tên mọi người. Ví dụ định gọi tên 1 người trong phòng thì gọi một lô xích xông tên của tất cả mọi người trong phòng rồi mới đến tên người định gọi :lol:
    Đấy mới là đẻ một đứa thôi đấy, đến tập 2 không biết còn nhịu đến thế nào đây.
    Tớ nghe mọi người nói là tại lúc đẻ không kiêng nói, tức là lúc đẻ xong phải kiêng, hạn chế nói. Mình đây lúc mới đẻ xong mọi người vào thăm cứ toen toét toen toét suốt, buôn lấy buôn để bù mấy hôm ở nhà chờ đẻ. Chẳng biết có đúng không, nhưng mà chắc là tập 2 phải rút kinh nghiệm thôi.
     
  3. concòbébé

    concòbébé Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/10/2004
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ơ hay, tớ đẻ xong cũng toen toét, lúng liếng nói cười nè, thấy cũng như ngày nào thôi, chưa có thay đổi như cở : ''con trong tủ lạnh :shock: :lol:, nhưng tớ vẩn chả hiểu cái Nói Nhịu là cái gì nhỉ :?: :roll: :roll: :roll: :roll:
     
  4. Adam & Eve

    Adam & Eve Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2004
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ Concobebe ơi, nói nhịu nếu không sửa thì sẽ thành một thói quen xấu. Mình nghĩ là tại vì bị stress chứ chẳng phải vì không kiêng cữ đâu. Nói nhịu nghĩa là gì nhỉ??? Nghĩa là gần giống với nói sai ấy, như trường hợp của cô bạn mình thì cái từ "tủ lạnh" nó gần giống với một "từ cửa miệng" ấy. Có thể nhìn thấy một cái gì đấy rất lạ làm cô ấy bị sốc, hoặc bị ngạc nhiên chẳng hạn, thì thay vì "ối trời ơi" (hay một từ gì tương tự thế) thì cô ấy lại nói "ối tủ lạnh".
    Ui, mình chẳng biết giải thích như thế nào cả. Mẹ nào biết nói nhịu là gì thì lên tiếng đi :?: :?: :?:
     
  5. thuhanoi

    thuhanoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/11/2004
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    :roll: !!Mình cũng khong biết dịnh nghĩa nói nhịu là gì??? nhưng bản thân mình hiện giờ cũng trong tình trạng nói sai liên tục. Ví dụ là kể cho chồng nghe chuyện thằng con ị thối ddáng lẽ phải nói là" Bẹn của nó toàn phân khi tháo bỉm ra" thì lại nói là " bẹn của nó toàn chim" hay nói chuyện tổng thống Pháp ddi Việt Nam thì lại nói là ông Jacque Chirrac ddi Pháp!!!hihihi.. làm cho cả nhà cười lăn lóc!! hàng ngày nói thi lưỡi cứ xoắn vào nhau bực cả mình, chuyện gọi nhầm tên thì khỏi phải bàn rồi!! Cũng thấy các cụ nói là do ddẻ xong ko chiu kiêng cữ gì nên bị như vậy . Nếu ddúng thế thì mình lo lắm cả nhà ơi vì mình chẳng kiêng gì ddâu!!
     
  6. Tí điệu lên Net

    Tí điệu lên Net Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/10/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Má Tí rối lên với các ''nhịu '' của các bác ... :? :lol:
     
  7. Meo muop

    Meo muop Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/11/2004
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ÔI sao giống mình thế , mỗi lần gọi AX nhờ bế con lại cứ bảo con ơi , con bế anh , cứ nói nhanh là bị nhịu từ sau với từ trước . Ngày xưa , mình sinh cháu thứ nhất , kiêng buôn điện thoại nên không bị , đến đưa thứ hai suốt ngày buôn xuyên quốc gia nên thế đấy các mẹ ạ . Cứ nói tù từ thì không có vấn đề gì , nhưng nói nhanh là bị ngay . Biết thế , nhưng cái tật nói nhanh không sửa được do phản xạ rồi mà . Thôi cũng có cái để thỉnh thoảng cười cho đỡ nhanh già các mẹ nhỉ .
     
  8. THUYBT77

    THUYBT77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/10/2004
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    ôi, ôi Mèo mướp ơi ! phải sửa ngay , sửa ngay đi thôi không thể để được đâu. Nếu Mèo Mướp nói nhầm vậy với AX hoặc các mẹ trong diễn đàn thì mọi người được cười chứ chẳng may nói nhầm lẫn trầm trọng với xếp trước đông đủ thành viên trong phòng làm việc hay trước bố mẹ chồng thì biết làm sao , lúc đó chắc độn thổ mất thôi.
    Hạn chế nói nhanh và cẩn thận trước khi nói là tốt nhất các mẹ nhỉ ...
    :p :p :lol:
     
  9. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98

Chia sẻ trang này