Nỗi niềm những cô gái thi tuyển làm vợ trai Hàn

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 19/7/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Lần đầu tiên được đưa đi "coi mắt", Lam không ngờ các chàng rể ngoại "kén vợ" kỹ càng đến mức bắt cô phải vén áo, sờ nắn khắp người. Ứớc mộng đổi đời thôi thúc, Lam đành nhắm mắt cho qua.

    Hôm nay, công an tiếp tục tạm giữ những người có liên quan đến vụ tổ chức môi giới hôn nhân trái phép với 121 cô gái tại khách sạn Diệu Quyên (quận Gò Vấp, TP HCM) vào ngày 17/7, gồm: chủ khách sạn Dương Quốc Thái (33 tuổi) và Vòng Cam Liên (40 tuổi). Hai người đóng vai trò dắt mối đang bị tạm giữ để xem xét xử lý về hành vi môi giới hôn nhân trái phép.
    Bốn "chú rể" Hàn Quốc bị phát hiện gồm Choi Eun Soo (44 tuổi), Yang Hong Iu (53 tuổi), Joon Tea Hwan (35 tuổi) và Kim Yeong Cheol (53 tuổi) bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng mỗi người về hành vi nhập cảnh, hành nghề hoặc hoạt động khác tại VN mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền sở tại. Cùng đi với 4 người này còn có 3 người đàn ông và 4 nữ khác. Trong đó, hầu hết là anh chị em của các chú rể đi cùng sang để "coi mắt" chọn vợ cùng, lưu trú tại một khách sạn ở quận 5.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, bằng thủ đoạn đi xuống các tỉnh miền Tây dụ dỗ và tìm kiếm các cô gái trẻ có giấc mơ xuất ngoại để "đổi đời", các tay môi giới đã đưa được hàng chục cô đem về "đào tạo" tại nơi ở của mình.

    Như trường hợp của Lam, năm nay đã ngoài 40 tuổi vẫn "nuôi mộng" lấy chồng ngoại. Mặc dù đường dây này chỉ "tuyển" các cô gái từ độ tuổi 18 đến 25, nhưng nhờ mối quan hệ "thâm niên" với các tay môi giới, Lam vẫn lọt vào được đường dây môi giới này.

    Khai nhận với cơ quan công an, Lam cho biết mình sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Long, nơi nổi tiếng với đặc sản cây bưởi, nhưng không muốn sống khổ sở, thiếu thốn nên bỏ lên thành phố. Chưa học hết cấp 2, Lam cũng chỉ quanh quẩn làm phụ bán cà phê, quần áo... Tình cờ, được một cô bạn bán hàng gửi gắm, Lam được tham gia đường dây lấy chồng ngoại với viễn cảnh sau khi về nhà chồng, công việc nhà hạ, kiếm được nhiều tiền nơi xứ người.
    Lần đầu tiên được đưa đi "coi mắt", Lam không ngờ các chàng rể ngoại "kén vợ" kỹ càng đến mức bắt cô phải vén áo, sờ nắn khắp người. Bất mãn, nhưng đã lỡ tham gia và ước mộng đổi đời thôi thúc, Lam đành nhắm mắt cho qua. Ngặt nỗi, qua nhiều lần "thi tuyển" Lam vẫn chưa lọt vào "mắt xanh" của chàng rể ngoại nào. Lần này, khi cô đang chờ "coi mắt" thì bị công an phát hiện.

    [​IMG]
    Các cô gái trong đường dây môi giới hôn nhân trái phép tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật TP HCM.


    Không giống như Lam, cô gái tên Phương mới lần đầu tiên tham gia "tuyển vợ". Lên TP HCM chỉ vài hôm, Phương được đưa đến một "lò" của các tay môi giới trên địa bàn quận Tân Phú. "Ở trong xóm em có cô bạn cũng theo đường dây môi giới, nó lấy chồng hơn 1 năm nay, thỉnh thoảng nó cũng gọi điện, gửi tiền về nhà. Bữa trước, có người trên thành phố về, nói là có chú rể Hàn Quốc qua đây tìm vợ, nên em khăn gói theo lên đây", Phương nói trong nước mắt.

    Cũng theo Phương, sau khi lên thành phố, cô được các tay môi giới thỏa thuận nuôi ăn ở, học ngôn ngữ, các nấu ăn món Hàn và chờ tới ngày đi "coi mắt". Các cô gái ở đây không được ra ngoài và đi bất cứ đâu, chỉ quanh quẩn trong nhà, làm mọi việc theo sự chỉ đạo của một người phụ nữ.

    Ngày 17/7, Phương cùng nhiều chị em khác được chở đến căn phòng chỉ chừng 15m2 tại lầu 3 của khách sạn Diệu Quyên "thi tuyển" thì bị bắt quả tang. Cơ quan công an nhận định, đường dây môi giới này thường xuyên liên lạc với các đường dây môi giới hôn nhân tại Hàn Quốc, chịu trách nhiệm đón các "chú rể" khi tới VN và thuê khách sạn để tổ chức coi mắt. Mỗi chú rể Hàn Quốc muốn qua Việt Nam tìm vợ phải trả cho đường dây này số tiền lên đến gần 10.000 USD.

    Theo công an quận Gò Vấp, khách sạn Diệu Quyên đã nằm trong "tầm ngắm" trong thời gian gần đây khi có dấu hiệu hoạt động môi giới hôn nhân trái phép trở lại. Cách đây 2 năm, khi khách sạn có khá nhiều người nước ngoài lui tới với những hoạt động mờ ám, lực lượng công an đã kiểm tra khách sạn này nhưng nhóm môi giới đã kịp bỏ trốn.

    Đức Quang
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    120 cô gái xếp hàng cho trai Hàn coi mắt

    Sáng nay, khi cảnh sát bất ngờ kiểm tra khách sạn Diệu Uyên, quận Gò Vấp, TP HCM, đã phát hiện 120 cô gái trẻ đẹp, đang xếp hàng chờ "trình diễn" cho 4 người đàn ông Hàn Quốc "chấm điểm" để tuyển vợ.

    4 người đóng vai trò dắt mối đang bị tạm giữ để xem xét xử lý về hành vi môi giới hôn nhân trái phép. 120 cô gái hiện được Hội phụ nữ tư vấn về hậu quả của hình thức môi giới hôn nhân này để trở về địa phương.

    Theo thông tin ban đầu, bằng thủ đoạn đi xuống các tỉnh miền Tây dụ dỗ và tìm kiếm các cô gái trẻ có tuổi đời từ 18 đến 24, có giấc mơ xuất ngoại để "đổi đời", các tay môi giới đã "gom" được hàng chục cô đem về "đào tạo" tại các căn nhà ở quận Tân Phú.

    Hằng ngày, các cô được nuôi ăn ở, học ngôn ngữ, các nấu ăn món Hàn Quốc và chờ tới ngày đi "coi mắt". Để tránh sự theo dõi của công an, đường dây môi giới hôn nhân này liên tục thay đổi các địa điểm, thường thuê những khách sạn lớn, tổ chức "coi mắt" vào những thời gian khác nhau không kể ngày đêm.

    Ngoài ra, chúng cũng tích cực liên lạc với các đường dây môi giới hôn nhân tại Hàn Quốc và chịu trách nhiệm đón các "chú rể" khi tới Việt Nam và thuê các khách sạn để tổ chức coi mắt. Mỗi chú rể Hàn Quốc muốn qua Việt Nam tìm vợ phải trả cho đường dây này số tiền lên đến gần 10.000USD.

    Vụ án do trinh sát đội 5, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) công an TP HCM đã phối hợp với công an quận Gò Vấp và đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội khám phá.

    Trong lúc triệt phá đường dây môi giới hôn nhân trái phép quy mô lớn, cũng tại khách sạn Diệu Uyên này, công an đã phát hiện nhóm 4 thanh niên gồm 2 nam, 2 nữ sử dụng "hàng trắng". Tại hai phòng khác nhau, nhóm thanh niên người Nam Định đang bay bổng trong cơn "phê" thuốc. Họ là người đã từng có tiền án, tiền sự về tội tàng trữ, sử dụng ma túy.

    Vụ việc đang được điều tra.

    Đức Quang
    Nguồn: VnExpress
     

Chia sẻ trang này