Nông Nghiệp Kỹ Thuật Số - Quản Lý Cánh Đồng Qua Smartphone

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Đại Thành JSC, 31/3/2021.

  1. Đại Thành JSC

    Đại Thành JSC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2020
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Chỉ cần chụp ảnh cây trồng tải lên ứng dụng di động, nông dân sẽ nhận bản phân tích đầy đủ về sâu bệnh, hiện trạng dinh dưỡng.

    Tiến sĩ Thomas Wegmann - Giám đốc Phát triển sản phẩm khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Singapore của Bayer Crop Science vừa có buổi chia sẻ về nông nghiệp kỹ thuật số tại sự kiện do Eurocham Việt Nam tổ chức ở TP HCM.

    Ông nhìn nhận làm thế nào để có được nguồn lương thực thực phẩm cung ứng đủ cho chín tỷ người trên thế giới vào năm 2050 theo cách bền vững và thân thiện với môi trường là một thách thức lớn. Kỹ thuật số trong nông nghiệp là một giải pháp hữu hiệu và quan trọng giúp giải quyết vấn đề này.
    Theo đó việc số hóa sẽ giúp canh tác nhanh chóng, chính xác, hiệu quả và bền vững hơn, phát triển các tính năng giúp máy móc trong nông trại đáp ứng yêu cầu của nền nông nghiệp đòi hỏi sự chính xác cao. Nhờ đó, người nông dân có thể kiểm soát lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, tiết giảm chi phí và chất lượng sản phẩm.

    "Nông nghiệp kỹ thuật số cũng ghi nhận các số liệu suốt quá trình canh tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của xã hội về minh bạch thông tin", Tiến sĩ Thomas Wegmann chia sẻ.

    Hiện nay, Bayer cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho hơn 60 quốc gia như Canada, Mỹ, Brazil, Đức, Pháp, Ukraine, Nga, đang hướng đến mục tiêu mở rộng ra các nông hộ nhỏ tại các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

    Sản phẩm mới nhất của tập đoàn này là giải pháp nông nghiệp kỹ thuật số Xarvio bao gồm ứng dụng Field Manager và Scouting App, đã giới thiệu trong chương trình Agritechnica vào tháng 11/2017 tại Hanover, Đức. Công nghệ Xarvio hỗ trợ nông dân tối ưu hóa lượng thuốc bảo vệ thực vật cần sử dụng, qua đó giúp sản xuất hiệu quả hơn và tăng lợi nhuận, đồng thời giảm thiểu tác động của canh tác nông nghiệp lên môi trường.

    Cụ thể, ứng dụng Field Manager cung cấp cho người nông dân quyền truy cập vào các chiến lược quản lý đồng ruộng với các sản phẩm bảo vệ thực vật đã được áp dụng hiệu quả. Thông qua sử dụng các hình ảnh và công nghệ cảm biến (như từ vệ tinh), người nông dân có thể theo sát tình trạng thực tế cánh đồng, nhận thông tin chi tiết về thời gian sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và có thể tải xuống bản đồ biến đổi theo khu vực cụ thể.

    Còn ứng dụng Scouting App xarvio giúp phát hiện và xác định các loại cỏ dại, dịch bệnh trên cây trồng, sâu bệnh, hiện trạng dinh dưỡng (phân đạm) và các tác nhân có thể gây thiệt hại khác. Người canh tác chỉ cần chụp một bức ảnh của cây trồng tải lên ứng dụng, sẽ nhận đầy đủ các phân tích liên quan.

    Trường hợp nhiều nông trại cùng sử dụng ứng dụng, mỗi người có thể truy cập vào dữ liệu của hàng xóm để biết những dịch bệnh nào đang trổi lên, áp lực sâu bệnh xung quanh cánh đồng của mình. Hiện ứng dụng đã có phiên bản dành cho hệ điều hành iOS và Android, tải miễn phí từ các kho ứng dụng.

    Tại Việt Nam, mới đây Bayer đã ký thỏa thuận tham gia vào Hiệp hội lúa gieo sạ (DSRC) của Viện Nghiên cứu lúa Quốc tế. Theo đó doanh nghiệp sẽ cung cấp quyền truy cập các nguồn gen (lúa lai), hạt giống và các công nghệ thiết bị bay điều khiển từ xa để phun thuốc, cũng như các hoạt động hỗ trợ DSRC trong công tác nghiên cứu và thử nghiệm.

    Nền nông nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức như đất canh tác thu hẹp, thiếu hụt nguồn lao động, gia tăng chi phí nhân công, giới hạn về khả năng tài chính của nông hộ nhỏ, vấn đề kháng thuốc...

    "Với các giải pháp kỹ thuật số, chúng tôi tạo điều kiện cho nông hộ nhỏ nâng cao năng suất bền vững, cải thiện cuộc sống gia đình và cộng đồng, hỗ trợ tăng tính cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế", ông Kohei Sakata - Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam nói.

    Bayer là tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về khoa học đời sống, bao gồm chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Trong năm tài chính 2017, tập đoàn đã tuyển dụng 99.800 lao động và đạt doanh số 35 tỷ euro.
    (nguồn: vnexpress)
    -------------------------------------
    Công ty Cổ phần Đại Thành
    Được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay nông nghiệp không người lái; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phân bón hữu cơ sinh học Rural Boss DTOGNFit; Thuốc trừ cỏ hữu cơ DTOGNHBC; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck… Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức; cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.
    Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đại Thành JSC
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhiều nơi áp dụng cách này rồi mà
     
    Đại Thành JSC thích bài này.

Chia sẻ trang này