Kinh nghiệm: Núi Sam Châu Đốc An Giang – Hành Hương Về Vùng Đất Linh Thiêng (2021)

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông, 19/2/2021.

  1. Du Lịch Nụ Cười Mê Kông

    Du Lịch Nụ Cười Mê Kông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2020
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Núi Sam Châu Đốc An Giang không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp của núi rừng mà còn là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại miền Tây. Nếu bạn muốn đi du lịch tâm linh, đồng thời cầu bình an, kết hợp nghỉ dưỡng thì chắc chắn chuyến đi núi Sam đặc biệt dành cho bạn. Hãy cùng Du Lịch Nụ Cười Mê Kông cùng khám phá vẻ đẹp núi Sam ở Châu Đốc bạn nhé!

    [​IMG]
    Chinh phục đỉnh Núi Sam Châu Đốc An Giang
    Một vài thông tin về núi Sam An Giang
    Tên gọi, vị trí của núi Sam Châu Đốc
    Núi Sam còn được gọi là Vĩnh Tế Sơn hay Ngọc Lãnh Sơn với độ cao 284m, chu vi 5.200m. Hiện ngọn núi kì bí này thuộc thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, Việt Nam.

    • Vĩnh Tế Sơn: được nhà Vua Minh Mạng đặt tên để ghi nhớ công ơn của Thoại Ngọc Hầu khi hoàn thành việc đào kênh Vĩnh Tế huyền thoại (1819–1824).
    • Ngọc Lãnh Sơn: Ngọc nghĩa là con sam, sơn nghĩa là núi. Có nhiều giả thuyết cho rằng người dân gọi núi Sam vì hình thù của ngọn núi giống như con sam, đầu quay về hướng Tịnh Biên. Cũng có tài liệu khác cho rằng thuở xa xưa, khi quanh ngọn núi này vẫn còn là biển cả, các loài sam biển tập trung sống ở nơi đây.
    • Núi Sam không thuộc dãy Thất Sơn bao gồm Núi Cấm, Núi Dài Năm Giếng, Núi Cô Tô, Núi Dài, Núi Tượng, Núi Két, Núi Nước.
    [​IMG]
    Nhìn từ xa, núi Sam giống như 1 con sam khổng lồ
    Sự tích Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam
    Dân gian kể lại, khi xây dựng Miếu Thờ Bà Chúa Xứ ở chân núi, để thỉnh bà xuống núi. Chín thanh niên lực lưỡng dùng kiệu nghênh tiếp tượng bà nhưng vẫn không hề lay chuyển được tượng bà xuống. Lúc ấy bà đã hiển linh và báo mộng là cần 9 người trinh nữ đồng trinh. Quả nhiên, sau khi chín người trinh nữ lên khiêng, đã dễ dàng nâng được tượng bà xuống núi. Từ câu truyện ở trên, chúng ta có thể biết được trước đây, tượng Bà Chúa Xứ có nguồn gốc từ đỉnh núi Sam. Sau đó người dân xây dựng Miếu Bà khang trang ở chân núi và thỉnh Bà xuống núi.

    [​IMG]
    Sự tích Miếu Bà Chúa Xứ
    Hướng dẫn đường đi núi Sam Châu Đốc
    Núi Sam cách Châu Đốc chỉ vài km về phía Tây và trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 62km về hướng Tây Bắc. Nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh thì có thể đi xe đò xuống Châu Đốc hoặc Long Xuyên rồi đi theo chỉ dẫn như sau.
    • Từ Long Xuyên: các bạn đi dọc theo tuyến quốc lộ 91 tới thành phố Châu Đốc, rồi đi thêm vài km nữa là đến với ngọn núi
    • Từ Châu Đốc, các bạn cũng đi theo quốc lộ 91 cũ khoảng 6km là đến Khu du lịch Núi Sam.
    • Quý khách có thể thuê xe Cần Thơ đi Châu Đốc để có nhiều thời gian hơn cho chuyến đi của mình
    [​IMG]
    Cách đi núi Sam vô cùng dễ dàng theo con đường quốc lộ 91A
    Kinh nghiệm du lịch núi Sam An Giang mùa nào đẹp?
    Cũng như nhiều nơi khác ở miền Tây, núi Sam có thời tiết khá dễ chịu và du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, vào những mùa khác nhau sẽ có những vẻ đẹp khác nhau
    • Mùa khô (tháng 12 đến tháng 4): Trời nẵng cũng không quá gay gắt. Rất thích hợp cho việc leo núi Sam và tham quan các địa điểm khác.
    • Mùa mưa (tháng 5 đến tháng 11): Đây là thời gian mưa nhiều trong năm .Tuy nhiên, không khí rất mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt, sau khi tham quan các địa điểm nổi tiếng tại núi, bạn có thể tham quan rừng tràm Trà Sư rất đẹp vào mùa nước nổi.
    • Thời điểm lúa chín để chụp ảnh check-in cực đẹp: tháng 4 – đầu tháng 7, tháng 8 – đầu tháng 11, tháng 12 – đầu tháng 3.
    [​IMG]
    Du lịch Châu Đốc An Giang – Núi Sam đẹp rực rỡ với cánh đồng lúa xanh thẫm
    Các điểm tham quan gần khu du lịch Núi Sam – Châu Đốc có gì chơi?
    Chinh phục đỉnh núi Sam
    • Còn gì tuyệt vời hơn khi được chinh phục đỉnh Núi Sam với độ cao khoảng 284m. Thật thú vị khi bạn đi theo con đường quanh co theo sườn núi, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng. Trên đường lên núi bạn sẽ thấy rất nhiều hoa tigon rực rỡ sắc màu và quý phái. Bên cạnh đó, bạn còn có thể viếng nhiều ngôi chùa linh thiêng dọc theo sườn núi nên bạn có thể cúng bái trên đường đi. Bạn sẽ có được những bức ảnh check-in sống ảo cực đẹp, “triệu like” khi đi dọc theo đường mòn, đặc biệt là trên đỉnh núi
    [​IMG]
    Leo núi Sam
    Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam
    • Miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc được xem là trung tâm hành hương tâm linh vô cùng linh thiêng thu hút hàng triệu du khách đến tham quan, lễ bái hàng năm. Các bạn đến đây có thể vía Bà để cầu sự bình an, yên bình của người thân, bạn bè. Đặc biệt, bạn còn có thể xin lộc Bà đem đến sự may mắn và an lành cho gia đình. Hàng năm, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam được diễn ra vào ngày 22 – 23 tháng 4 âm lịch với không gian sôi nổi và náo nhiệt tại đây. Đây là lễ hội cấp quốc gia lớn nhất Nam Bộ mang đậm nét văn hóa dân tộc đặc sắc của người dân ở Đồng Bằng Sông Cửu Long.
    [​IMG]
    Du lịch Châu Đốc An Giang – Miếu Bà Chúa Xứ
    • Địa chỉ: Phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
    Lăng Thoại Ngọc Hầu dưới chân núi Sam
    • Công trình được xây dựng từ thời nhà Nguyễn mang rất nhiều ý nghĩa về văn hóa, lịch sử của vùng đất An Giang. Trong lăng thờ người anh hùng mở cõi – Thoại Ngọc Hầu có công xây dựng kênh đào Vĩnh Tế huyền thoại. Không gian lăng rất trang nghiêm, hương khói nghi ngút. Du khách đến đây để được tham quan, tìm hiểu về cuộc đời của ông Thoại Ngọc Hầu cũng như bày tỏ lỏng biết sơn sâu sắc đến với ông. Lăng Thoại Ngọc Hầu được xếp hạng là di tích cấp Quốc gia năm 1997.
    [​IMG]
    Lăng Thoại Ngọc Hầu
    • Địa chỉ: Châu Đốc, An Giang (gần Miếu Bà Chúa Xứ)
    Chùa Tây An gần núi Sam
    • Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo với sự kết hợp hoài hòa giữa kiến trúc nghệ thuật Ấn Độ và phong cách thuần Việt truyền thống. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách tới tham quan và chiêm ngưỡng. Điểm nhấn của chùa là mặt chính với ba ngôi cổ lầu nóc tròn hình củ hành, màu sắc sặc sỡ ánh vàng. Bên trong chùa được trang trí bởi những hoa văn và đường nét tinh xảo, thu hút mọi ánh nhìn. Mái chùa tròn chứ không uốn cong như những ngôi chùa khác ở Việt Nam. Tại đây còn có 2 bức tượng voi hắc bạch trông rất ấn tưởng. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ đến checkin chụp hình sống ảo
    [​IMG]
    Chùa Tây An – An Giang
    • Địa chỉ: Đường vòng Núi Sam, Châu Đốc, An Giang.
    Chùa Hang – Phước Điền Tự
    • Ngôi chùa có kiến trúc đặc sắc với hơn 100 năm tuổi được xem như là chốn bồng lai tiên cảnh tại khu du lịch núi Sam. Với địa thế nằm ở lưng chừng núi đã tạo cho chùa một khung cảnh thiên nhiên quyến rũ, yên bình và thanh tịnh. Quý Phật tử có thể khám phá hệ thống những hang động được kết nối với nhau với những tượng Phật hay Quan Âm ở mỗi hang để cúng bái, cầu an. Đây là địa điểm chụp hình sống ảo rất đẹp và thơ mộng với nhiều góc chụp cực ảo. Đứng từ sân chùa Hang, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy toàn cảnh núi non xa xa, những cánh đồng rộng lớn phía dưới.
    [​IMG]
    Du lịch châu Đốc – Chùa Hang gần miếu Bà Chúa Xứ
    • Địa chỉ: QL91, Xã Vĩnh Tế, Thị Xã, Châu Đốc, An Giang. (Gần Miếu Bà Chúa Xứ)
    Khu du lịch Cáp treo Núi Sam
    Khu du lịch cáp treo núi Sam nằm trong quần thể Khu du lịch quốc gia núi Sam thu hút rất nhiều du khách đến check-in, tham quan và thưởng ngoạn. Khu du lịch bao gồm nhà ga và trụ cáp treo hiện đại chuẩn phong cách châu Âu với quần thể chùa đền để cúng bái nha chùa Một Cột, đền Dược Sư, đền Phật Quan Âm, tượng Phật ngọc, Phật Vàng thiên thủ thiên nhãn. Tất tả đều được xây dựng tạo sự uy nghiêm với nhiều kiểu kiến trúc đặc sắc, đa dạng. Du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực, nghỉ ngơi tại đây. Với hệ thống cáp treo đang xây dựng, khi hoàn thành, du khách có thể lên núi để chiêm bái tượng Phật Ngọc và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng Châu Đốc An Giang.

    [​IMG]
    Khu du lịch Cáp Treo Núi Sam
    • Địa chỉ: Vĩnh Tây 3, Châu Đốc, An Giang, Việt Nam
    Tháp Pháo đài
    • Tại đỉnh Núi Sam khoảng năm 1896, Chánh tham biện người Pháp xây dựng 1 ngôi biệt thự kiên cố, có nhiều phòng và tháp cao tháp cao hình trôn ốc để lên hóng gió, ngắm cảnh hữu tình. Trong suốt thời chiến tranh, giặc đã sử dụng ngôi biệt thự này làm căn cứ pháo binh nên từ đó nó được gọi là Pháo Đài. Bên cạnh Pháo Đài có ngôi nhà chênh vênh trên sườn núi; bên trong là bệ đá, tương truyền là nơi đặt tượng Bà Chúa Xứ ngày xưa.
    [​IMG]
    Tháp Pháo Đài An Giang
    • Hai con đường chính lên pháo đài:
      + Đường ở sau lưng Lăng Thoại Ngọc Hầu nhưng dốc đứng chỉ thích hợp cho việc đi bộ. Bạn phải đi theo gộp đá hoặc nấc thang nên. Dọc 2 bên đường có rất nhiều chùa chiềng, am cốc. Vào mùa hè, 2 bên đường rất đẹp với hàng phượng trổ bông đỏ rực. Gần tới pháo đài có chùa Giác Hương cơ view rộng, rất thích hợp cho việc ngắm cảnh, hóng gió núi rừng.
      + Đường Tháp: đường dài 2 km, xe hơi và xe máy có thể chạy thẳng lên. Đi trên con đường này du khách có thể ghé Vườn Tao Ngộ, biệt thự “ma ám” nhà bác Sĩ Nu, đền thờ cụ Cúc Nông Trương Gia Mô, chùa Long Sơn.
    • Địa chỉ: Trên đỉnh núi Sam.
    Ngôi biệt thự của bác sĩ Nu
    • Nơi này không dành cho người nhẹ bóng vía và sợ ma. Biệt thự Bác sĩ Nu là 1 ngôi biệt thự có kiến trúc khá đẹp nằm trên sườn núi. Chủ nhân của ngôi biệt thự là bác sĩ Nu. Ngôi biệt thự này được xây dựng trước năm 1975, với mục đích ban đầu dùng làm nơi nghỉ mát và cho bệnh nhân an dưỡng. Tại ngôi biệt thự này, bạn có thể đứng đón gió, đón được nắng quanh năm, ngắm trọn vẹn cảnh sông núi hữu tình của vùng đất núi Sam Châu Đốc. Ngôi biệt thự với kiến trúc mô phỏng theo mô-tip pháo đài thời Trung cổ ở phương Tây. Xung quanh biệt thự được bao bọc, che mát bởi nhiều cây phượng hè về đỏ rực cả 1 vùng trời.
    [​IMG]
    Ngôi biệt thự của bác sĩ Nu
    • Địa chỉ: Trên đỉnh ngọn núi Sam.
    Long Sơn Tự
    Chùa Long Sơn là 1 ngôi chùa có kiến trúc đẹp, thanh tịnh. Chùa có nhiều tượng Phật, bồ tát uy nghi, tự tại với không khí hoang sơ, tĩnh mịch. Đứng trên chùa, bạn có thể có cái nhìn toàn cảnh cánh đồng lúa và thành phố bên dưới rất thơ mộng. Đây cũng là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt vời khi bạn chinh phục núi Sam.

    [​IMG]
    Chùa Long Sơn Châu Đốc nằm trong khu du lịch Núi Sam
    • Địa chỉ: trên đường lên đỉnh Núi Sam
    Rừng tràm Trà Sư
    Thật là vô cùng tiếc nuối nếu bạn không đi đến rừng tràm Trà Sư gần khu du lịch Núi Sam. Đây là địa điểm tuyệt vời cho du khách yêu thích thiên nhiên hoang dã của rừng tràm ngập nước. Đến với rừng tràm Trà Sư, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như đi tắc ráng, xuồng chèo xuyên rừng, ngắm cảnh chim cò làm tổ, chinh phục cây cầu tre xuyên rừng vạn bước, lên tháp chim ngắm cảnh rừng tràm hay thưởng thức ẩm thực Nam Bộ tại không gian yên tĩnh giữa rừng tràm.

    [​IMG]
    Rừng tràm Trà Sư An Giang
    Núi Cấm
    Núi Cấm hay núi Ông Cấm là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở vùng đất An Giang. Đến đây, bạn như lạc vào một bức tranh sơn thủy thiên nhiên hữu tình của vùng núi Thất sơn hùng vĩ nhưng không kém phần huyền bí. Có thể ví núi Cấm như một “Đà Lạt thu nhỏ” tại miền Tây với khí hậu khá mát mẻ. Bên cạnh đó, đây còn là trung tâm hành hương lớn nhất ở miền Tây mà bạn không thể bỏ qua.

    [​IMG]
    Núi Cấm kì bí
    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan khu du lịch Vạn Hương Mai để trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn khi đến với An Giang.

    Giá vé tham quan khu du lịch Núi Sam năm 2021
    • Giá vé dành cho người lớn: 20.000 VNĐ/vé
    • Giá vé dành cho trẻ em: 10.000 VNĐ/vé
    • Giá vé dành cho người lớn tuổi trên 60 tuổi: 10.000 VNĐ/vé
    [​IMG]
    Giá vé tham quan khu du lịch Núi Sam
    Đặc sản An Giang Núi Sam
    [​IMG]
    Quán bò tơ Năm Sánh nổi tiếng ở An Giang
    Đến với khu du lịch Núi Sam, du khách có thể thưởng thức những đặc sản An Giang cực ngon của vùng đất “Bảy Núi” An Giang.

    • Đặc sản bò 7 món núi Sam: gồm lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, cháo bò, bò khía bánh mì, bò xào lá giang, bò lúc lắc và bò bít tết.
    • Các loại mắm tại chợ Châu Đốc
    • Cốm dẹp An Giang
    • Khô rắn An Phú
    • Tung lò mò
    • Bò cạp Bảy Núi
    • Bún cá
    • Gỏi sầu đâu
    • Cơm Nị – Cà Púa
    • Quả Trúc Thất Sơn
    • Thốt nốt tươi
    • Bọ Rầy Bảy Núi
    • Bò Leo Núi Tân Châu
    • Bánh Phồng Cá Linh An Giang
    • Bánh bò thốt nốt
    • Bánh Chăm An Giang
    • Xôi Xiêm Châu Đốc
    • Xôi Phồng Chợ Mới
    • Mây Gai
    • Cơm tấm Long Xuyên
    Khách sạn Châu Đốc gần Chùa Bà
    Victoria Núi Sam Lodge
    [​IMG]
    Khách sạn Victoria Núi Sam
    • Nằm trên sườn núi Núi Sam hùng vĩ ở Châu Đốc, Khách sạn Victoria có view cực đẹp ra những cánh đồng lúa bao la ở thung lũng đến tận biên giới của Campuchia. Dịch vụ tại khách sạn rất chuyên nghiệp và xuất sắc. Du khách có thể check-in hồ bơi vô cực – một trong những hồ bơi đẹp nhất ở Việt Nam.
    • Địa chỉ: Số 1 Vĩnh Đông, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang.
    Khách sạn Victoria Châu Đốc
    [​IMG]
    Khách sạn Victoria Châu Đốc gần núi Sam
    • Địa chỉ: Số 1, đường Lê Lợi, Châu Đốc, An Giang.
    Khách sạn Bến Đá Núi Sam
    [​IMG]
    Khách sạn Bến Đá Núi Sam
    • Khách sạn Bến Đá Núi Sam là khách sạn tiêu chuẩn 3 sao với 80 phòng được trang bị với thiết bị hiện đại với khuôn viên xanh. Không gia của khách sạn được thiết kế trang nhã tạo sự ấm cúng, thoải mái cho du khách.
    • Địa chỉ: Quốc lộ 91, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
    Khách Sạn Hạ Long Châu Đốc
    [​IMG]
    Khách sạn Hạ Long Châu Đốc
    • Đây là khách sạn quốc tế 3 sao với khoảng 80 phòng ngủ. Không gian được thiết kế sang trọng, có tính thẩm mỹ cao.
    • Địa chỉ: Số 1, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
    Khách sạn Hoàng Đức Châu Đốc
    [​IMG]
    Khách sạn Hoàng Đức Châu Đốc
    • Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao. Phòng trang trí rất đẹp với thiết kế gỗ làm chủ đạo tạo cảm giác thoải mái và sang trọng.
    • Địa chỉ: Block 8, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang.
    Khách sạn Phú Vinh Châu Đốc
    [​IMG]
    Khách sạn Phú Vinh
    • Địa chỉ: Quốc Lộ 91, Vĩnh Tây 3, Châu Đốc, An Giang
    Khách Sạn Huệ Bình Châu Đốc
    [​IMG]
    Khách sạn Huệ Bình
    • Địa chỉ: Tân Lộ Kiều Lương, Núi Sam An Giang
    Khách Sạn Đăng Khôi
    [​IMG]
    Khách sạn Đăng Khôi
    • Địa chỉ: 79 Đường số 2, Núi Sam, Châu Đốc, Tỉnh An Giang
    Khách sạn Hùng Cường
    [​IMG]
    Khách sạn Hùng Cường
    • Địa chỉ: 96 Đống Đa, Châu Đốc, An Giang
    Tour chùa Bà Châu Đốc núi Sam
    Dịch vụ tour chùa Bà Châu Đốc được tổ chức chuyên nghiệp bởi Du lịch Nụ Cười Mê Kông.

    Trên đây là bài review chi tiết về kinh nghiệm du lịch Núi Sam từ A đến Z. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho chuyến đi du lịch An Giang của các bạn. Các bạn có thể xem thêm nhiều bài review khác về An Giang tại blog Check-in An Giang.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông
    Đang tải...


Chia sẻ trang này