Kinh nghiệm: Nui Sốt Cà Chua

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tuanvuk6, 3/9/2020.

  1. tuanvuk6

    tuanvuk6 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Các món chế biến từ nui đang rất được lòng các tín đồ mê ẩm thực. Trong đó, cách làm nui sốt cà chua với những bước đơn giản. Mình tin rằng bất cứ ai cũng thành công nếu như chịu đầu tư chút thời gian và công sức. Đặc biệt, nui và cà chua là hai nguyên liệu dễ mua ở bất kỳ đâu. Vì thế, không quá khó để bạn trổ tài món nui này để thiết đãi cả gia đình.

    Có rất nhiều cách chế biến nui khác nhau có thể kể đến như nui xào trứng, nui xào bò. Nhưng nui sốt cà chua vừa đơn giản, trông đẹp mắt, nhiều dinh dưỡng lại tiết kiệm thời gian. Chính vì thế, có nhiều bạn thắc mắc không biết cách làm nui sốt cà chua như thế nào? Do đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm kiếm công thức cho món ngon này.

    Cách làm nui sốt cà chua

    Nui sốt cà chua là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu từ nui, cà chua, thịt, trứng gà,... mang đến món ăn nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đây cũng là món phù hợp cho cả trẻ nhỏ, người già hay những người mới ốm dậy. Sốt cà chua là một trong hơn 20+ loại nước sốt ngon phổ biến nhất trong nấu nướng, đủ hiểu là sốt cà chua hấp dẫn người ăn như thế nào. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không chế biến nui sốt cà chua bằng công thức đơn giản dưới đây.

    Chuẩn bị nguyên liệu
    Trước khi làm nui sốt cà chua, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

    • Nui ống: 300 gram
    • Cà chua: 4 quả
    • Thịt heo: 300 gram
    • Trứng gà: 2 quả
    • Bột chiên xù: 1 gói
    • 3 nhánh hành lá
    • Hành khô: 2 củ
    • Hành tây: 1 củ
    • Các loại gia vị cần thiết: Hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu xay, dầu ô liu, dầu ăn, đường.
    Hướng dẫn cách làm nui sốt cà chua
    Để có món nui sốt cà chua đúng điệu các bạn cần sơ chế nguyên liệu trước khi tiến hành.

    Bước 1: Sơ chế nui
    Các bạn chuẩn bị một nồi nước rồi cho nui vào, đun đến khi nước sôi được khoảng 5 – 10 phút hoặc thấy nui mềm mềm thì tắt bếp.

    [​IMG]

    Vớt nui ra thau nước lạnh khoảng vài giây thì cho lên rổ sạch để ráo nước.

    Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác
    Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái thành từng miếng nhỏ.

    Thịt heo khi mua ở chợ về đem rửa sạch với nước rồi để ráo.

    Hành tây lột bỏ vỏ ngoài, bổ đôi, một nửa thái hột lựu, nửa còn lại thái thành miếng vừa ăn.

    Hành lá nhặt bỏ rễ, lá úa, phần ngọn già. Sau đó, đem rửa sạch rồi thái nhỏ.

    Hành khô bóc vỏ, bổ đôi, đập dập sau đó băm nhỏ.

    Bước 3: Viên thịt
    Sau khi thịt đã ráo nước thì bạn thái thành miếng nhỏ, đem xay nhuyễn bằng máy xay hoặc băm nhuyễn rồi trút hết ra tô lớn.

    Tiếp tục cho trứng gà, ½ phần hành tây hạt lựu, hành lá, một chút gia vị gồm hạt nêm, tiêu xay vào, rồi dùng đũa trộn đều các nguyên liệu với nhau.

    Chia hỗn hợp thành nhiều phần nhỏ rồi dùng tay viên tròn từng phần đó lại cho đến khi hết nguyên liệu thì thôi.

    [​IMG]

    Bước 4: Chiên thịt viên
    Đầu tiên, cho chảo lên bếp rồi thêm dầu ăn, thịt viên vào đun với lửa nhỏ. Vừa đun vừa đảo nhẹ nhàng đều tay cho viên thịt săn lại, khi thấy thịt chín vàng thì vớt riêng ra đĩa.

    Chú ý: Để viên thịt trông đẹp mắt và chín đều, các bạn nên cho nhiều dầu ăn sâm sấp mặt viên thịt.

    Bước 5: Làm nước sốt cà chua
    Các bạn lấy một cái chảo khác rồi cho dầu ăn, hành khô phi cho đến khi chín vàng và có mùi thơm đặc trưng. Tiếp tục cho cà chua, ½ hành tây thái miếng, hạt tiêu, đường, nước mắm, dầu o liu vừa đủ vào cùng. Dùng đũa đảo đều tay cho đến khi thấy nước sốt sánh lại, sền sệt là được.

    [​IMG]

    Bước 6: Làm nui sốt cà chua
    Khi nước sốt cà chua vừa sền sệt thì các bạn không cần tắt bếp mà cho nui, thịt viên, gia vị sao cho vừa miệng vào đảo cùng. Đun thêm khoảng 5 – 10 phút cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

    Bước 7: Thành phẩm món nui sốt cà chua
    Các bạn múc nui sốt cà chua ra đĩa, rắc một chút hạt tiêu xay lên trên để món ăn hấp dẫn và dậy mùi hơn.

    [​IMG]

    Như vậy chỉ với 7 bước đơn giản đã được hướng dẫn chi tiết trên đây sẽ giúp các bạn có được món nui sốt cà chua thơm ngon, đúng chuẩn nhiều dinh dưỡng cho cả nhà. Món ăn này hoàn toàn có thể thay thế cho món nui xào hải sản đó.

    Những lưu ý quan trọng khi làm nui sốt cà chua
    Món nui sốt cà chua có nguyên liệu dễ tìm, cách làm khá đơn giản mà lại đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu. Chính vì thế, đây là món ăn được nhiều người yêu thích phù hợp để đổi vị cho bữa sáng ở gia đình. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau khi làm nui sốt cà chua:

    • Nếu bạn nấu cho người lớn thì có thể cho tiêu xay vừa đủ để dậy mùi cho món ăn. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, chúng sẽ không ăn được cay nên bạn có thể để riêng một phần không có tiêu xay hoặc ít tiêu hơn để tụi nhỏ dễ ăn.
    • Nui sốt cà chua sẽ ngon hơn khi còn nóng. Đồng thời, khi xào các bạn nên đảo nhẹ nhàng để các nguyên liệu không bị nhừ nát.
    • Tùy khẩu vị của mỗi gia đình mà có cách nêm nếm gia vị khác nhau. Vì thế, trong quá trình chế biến, các bạn nên nếm thử nếu nhạt thì cho thêm hạt nêm, còn mặn quá thì có thể cho thêm chút đường cũng được.
    • Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nui khác nhau. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng các loại khác nhau để món ăn trông thú vị và hút mắt hơn.
    Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về cách làm nui sốt cà chua đơn giản. Món này vẫn đảm bảo thơm ngon, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng. Các bạn có thể tự làm tại nhà để chiêu đãi cả nhà ngay hôm nay. Đặc biệt là khi trời se lạnh thì sẽ càng tuyệt vời hơn.

    Đừng quên theo dõi chuyên mục Món ngon mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới nhất. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bí quyết của mình với bạn bè, người thân.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuanvuk6
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    món ăn đầy đủ tinh bột, củ quả và protein rồi này
     
  3. tuanvuk6

    tuanvuk6 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    hehe ăn nhiều cho đủ chất
     

Chia sẻ trang này