Thông tin: Núm Vú Giả Liệu Có Hại Không? Bao Giờ Thì Nên Cho Trẻ Ngừng Sử Dụng?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi trongimplantvn, 11/9/2019.

  1. trongimplantvn

    trongimplantvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/10/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Núm vú giả có lẽ là vật dụng mà các mẹ đã rất đỗi quen thuộc rồi phải không? Tuy nhiên liệu các mẹ đã biết được chỉ nên cho trẻ sử dụng núm vú giả tới độ tuổi nào không? Đã biết được những tác hại mà nó có thể gây ra nếu đeo quá lâu chưa?

    1/ Núm vú giả có tác dụng gì

    Núm vú giả là một thiết bị có cấu tạo bằng nhựa dẻo, silicon đã qua các khâu khử trùng và kiểm tra chất lượng để đảm bảo an toàn khi cho trẻ sơ sinh ngậm trong miệng.

    Những chiếc núm vú giả này có tác dụng rất tốt cho trẻ sơ sinh trong việc dỗ chúng không khóc, giảm căng thẳng của trẻ và dễ dàng giúp chúng đi vào giấc ngủ mà không quá tốn công của cha mẹ.

    When-should-child-stop-using-pacifier-age-1024x576.jpg

    2/ Bao giờ thì nên cho trẻ ngừng sử dụng núm vú giả

    Mặc dù núm vú giả có nhiều tác dụng tốt trong quá trình chăm sóc trẻ, tuy nhiên nếu phụ huynh quá phụ thuộc vào chúng, cho trẻ sử dụng trong thời gian dài thì có thể dẫn đến nhiều hệ lụy và dễ gặp nhất chính là tình trạng Khớp Cắn Hở.

    Hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều nhau về việc khi nào nên cho trẻ ngưng sử dụng ti giả, tuy nhiên tựu chung lại thì phụ huynh nên ngưng cho bé sử dụng thiết bị này trước khi được 2 tuổi.

    Người ta cũng đã chứng minh được rằng một đứa trẻ nếu sử dụng ti giả với thời gian quá 2 năm sẽ có nguy cơ mắc các chứng sai lệch khớp cắn, viêm tai giữa,... cao hơn so với những đứa trẻ khác.

    Chính vì vậy các bậc cha mẹ cũng nên chú ý tới việc này và tập thói quen cho trẻ không sử dụng thiết bị ti giả này sau khi bé đạt 1 tuổi đi nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trongimplantvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này