Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?- nhà câc mẹ nào đang dùng ko?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi taomeo, 13/8/2010.

  1. taomeo

    taomeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2005
    Bài viết:
    1,521
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    48
    http://www.vtc.vn/bvntd/434-257369/...-khiet-day-reu-can-lavie-dam-bao-uong-tot.htm


    Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?
    10/08/2010 11:30
    Share on Facebook Share on Twitter Share on Google Share on Buzz Print Email


    (VTC News) - Chưa hết kinh hoàng vì 2 chai nước LaVie loại 19 lít đầy rêu và tạp chất, nhân viên công ty Phú Toàn Thắng lại thêm choáng trước lời đảm bảo nước vẫn đảm bảo của đại diện TNHH LaVie.

    » Cân chẩn bá bệnh: Phát minh mới hay trò lừa câu khách?
    » "Thần dược đen" ép lợn tăng 40kg/tháng: Mua là có!
    » Mất 70.000 không mua được 1 vé xe buýt
    » Kính giúp mắt to, tròn có thể gây loét giác mạc và mù

    Tinh khiết nhưng nước... đầy rêu

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Trao đổi với báo điện tử VTC News, chị Lê Thị Lan - nhân viên Chi nhánh Công ty CP Phú Toàn Thắng (Công ty Phú Toàn Thắng, trụ sở tại số 1, ngõ 7, Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: 2 trong 4 chai nước tinh khiết còn hạn, mới giao của công ty TNHH LaVie có nhiều rêu và một số vật thể lạ, trong đó 1 chai còn nguyên, chưa mở niêm phong.



    Chị Lan cho hay, từ tháng 7/2009 tới nay, Công ty Phú Toàn Thắng sử dụng sản phẩm do Công ty TNHH LaVie cung cấp. Những sản phẩm trước đây nhìn chung không có vấn đề gì cho đến lô sản phẩm gồm 4 chai nước tinh khiết LaVie, loại 19 lít (giá 42.000 đồng/chai - thuộc loại nước tinh khiết đóng chai đắt nhất trên thị trường hiện nay) cung cấp ngày 17/6/2010 bởi đại lý phân phối của Công ty LaVie là Công ty TNHH Đại Việt (trụ sở tại 39 phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm). Trên 4 chai này đều ghi rõ ngày sản xuất 11/6/2010 và hạn sử dụng đến ngày 11/6/2012.



    Chai nước tinh khiết chưa mở nắp đã đầy rêu.

    Hai chai đầu được các nhân viên công ty uống khá nhanh và không có gì lạ. Tuy nhiên, ngày 16/7/2010, khi đang sử dụng đến chai thứ 3, chị Lan phát hiện thấy cốc nước vừa rót trong chai ra có màu xám và mùi vị khác thường. Quan sát bên trong chai, chị Lan giật mình khi phát hiện khá nhiều “sinh vật lạ”, giống như rêu, tảo lơ lửng trong chai có màu xanh cốm. Bên trong thành chai, nhiều đám rêu bám loang lổ, nước trong chai sủi bọt như nước thải.



    Không chỉ có chai nước đang sử dụng, ngay cả chai nước thứ 4 chưa sử dụng, còn nguyên niêm phong cũng có rêu mọc bám kín đáy chai. Tuy nhiên, hai chai nước tinh khiết mọc rêu không phải là điều duy nhất khiến khách hàng là Công ty Phú Toàn Thắng phải choáng.



    Hạn sử dụng còn đến 11/06/2012.

    Ngay sau khi phát hiện ra chai nước tinh khiết có vấn đề, Công ty Phú Toàn Thắng đã liên hệ với đại lý phân phối và gọi tới đường dây nóng của Công ty LaVie để phản ánh và yêu cầu giải thích nguyên nhân hiện tượng trên. Đáp lại đề nghị của khách hàng, ngày 17/7 một nhân viên của đại lý ở 39 Hàng Buồm mang 2 bình mới đến đòi thay và không một lời xin lỗi hay giải thích bởi “chỉ biết mang bình đến đổi." Khi khách hàng không đồng ý, anh này ra về và gọi điện thông báo với công ty rằng: “Chúng nó không cho đổi đâu, sang đi”.



    Một ngày sau, một phụ nữ tự xưng là nhân viên của công ty LaVie (nhưng không có giấy giới thiệu, card visit hay giấy tờ gì) đến chụp ảnh, yêu cầu được mở nắp chai nước chưa sử dụng đồng thời nằng nặc đòi mang 2 chai nước có rêu đi và thay vào đó là 2 chai nước mới. Khi Công ty Phú Toàn Thắng không đồng ý mở chai nước chưa sử dụng, người này đã lấy một lượng nước khá lớn ở chai dùng dở để mang về công ty “xét nghiệm”.



    Sau đó, ngày 21/7, đại diện của Công ty LaVie là ông Phạm Văn Ký - Giám đốc chất lượng khu vực phía Bắc - gửi công văn khẳng định về “chất lượng quốc tế” các sản phẩm của LaVie đồng cho biết đã “kiểm tra toàn bộ mẫu lưu ở nhà máy có cùng lô sản xuất với 2 chai nước trên và không thấy có điều gì bất thường”. Ông này cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng cần “tuân thủ đúng các hướng dẫn sử dụng ghi trên nhãn sản phẩm và đề nghị thu hồi sản phẩm để kiểm tra mà không đưa ra một lời xin lỗi trước những phiền toái mà khách hàng gặp phải.



    Đầy rêu nhưng vẫn dùng tốt? :mad::mad::mad:

    [​IMG]



    Chai nước đang dùng dở bị cho là mọc rêu do sử dụng sai hướng dẫn.

    Theo lời đề nghị của khách hàng, ngày 28/7, ông Phạm Văn Ký đã đến làm việc cùng đại diện Công ty Phú Toàn Thắng. Tuy nhiên, cũng như nhân viên, ông Ký làm việc mà không có giấy giới thiệu hay card visit do “quên không mang theo”.


    Giải đáp với thắc mắc của khách hàng, ông Ký khẳng định đã mang mẫu nước của chai nước dùng dở đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy nước không có vấn đề gì bất thường. Ông này cũng cho hay “rong rêu đó không có hại mà chỉ làm mất mỹ quan chứ không ảnh hưởng đến chất lượng nước” (trích lời khách hàng cung cấp), do đó nước trong chai có rêu vẫn đảm bảo. (Tuy nhiên, trao đổi trực tiếp với VTC News, đại diện LaVie là bà Nguyễn Thị Tuyết Vân - Phó Tổng giám đốc LaVie đã có những giải thích rõ ràng hơn về thắc mắc của khách hàng.

    Theo đó, bà Vân cho biết: Để kết luận chai 5G có đảm bảo chất lượng hay không trong trường hợp này LaVie cần phải có chai 5G còn nguyên chưa mở nắp để kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh như PSA, Coliform...) như quyết định 02 của Bộ Y tế).



    Về nguyên nhân của hiện tượng mọc rêu, ông Ký cho rằng có thể xảy ra trong trường hợp “khách hàng không tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng và để nước ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời” đồng thời đề nghị mang 2 chai nước về và đổi 2 bình mới.



    Chị Lê Thị Lan bày tỏ nỗi bức với phóng viên VTC News.

    Do khách hàng không chấp nhận giao 2 chai nước, ngày 29/7, ông Ký gửi công văn thứ 2 với lời lẽ mạnh mẽ hơn. Trong đó, đại diện LaVie tuyên bố: “Qua quan sát trực quan tại văn phòng quí công ty, chúng tôi nhận thấy các vết đốm trong chai nước có thể là tảo – có thể đã phát triển trong quá trình lưu trữ và sử dụng” và “nơi đặt bình nước tại văn phòng quí công ty gần với khoảng cửa kính rất rộng ở mặt trước của văn phòng, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, đây là một điều kiện lý tưởng để tảo phát triển”.



    Vẫn không một lời xin lỗi, công văn thứ 2 khẳng định “với hơn 10 năm sản xuất, kinh doanh nước khoáng tại Việt Nam, không có lý do gì để LaVie phải né tránh vấn đề này (vấn đề chất lượng sản phẩm)” và “về nguyên tắc, với việc giải quyết khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, trước tiên khách hàng phải chuyển giao sản phẩm để doanh nghiệp xem xét, phân tích, giải đáp”. Và vì khách hàng không chịu giao sản phẩm, đại diện LaVie khẳng định, khách hàng có thể “tiến hành các biện pháp cần thiết và phù hợp”.


    Phóng viên VTC News đã liên lạc với ông Phạm Văn Ký để xác minh thông tin do khách hàng cung cấp về việc ông này đến làm việc mà không có giấy giới thiệu hay card visit cũng như việc ông tuyên bố “rong rêu đó không có hại mà chỉ làm mất mỹ quan chứ không ảnh hưởng đến chất lượng nước”. Sau nhiều lần phóng viên đặt câu hỏi, ông Ký không khẳng định, cũng không phủ định hay bình luận và chỉ nói: “Chị cứ gửi công văn cho LaVie chị muốn hỏi bất cứ điều gì công ty sẽ có phúc đáp cho chị".

    Trao đổi về bình nước LaVie nổi rêu, ông Phạm Văn Ký nói: "Các vết đốm nghi là rêu này xuất hiện ở trên thành vỏ chai chứ không có trong nước. Chúng tôi cũng đã lấy mẫu nước đi xét nghiệm và qua một vài kiểm tra hóa, lý nhưng không phát hiện tính cả (không có gì bất thường-pv)". Do đó, theo ông Ký chất lượng nước không ảnh hưởng đến người tiêu dùng.



    Xem chai nước tinh khiết... đầy rêu


    Cách “đổ lỗi” cho khách hàng của Lavie khiến đại diện Công ty Phú Toàn Thắng vô cùng bức xúc. “LaVie là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam nhưng cách chăm sóc khách hàng quá thiếu chuyên nghiệp", ông Ngô Hoài Nam - Giám đốc Chi nhánh Công ty Phú Toàn Thắng chia xẻ nỗi thất vọng về chất lượng cũng như cách chăm sóc khách hàng của công ty LaVie.



    Ông Nam cho hay giá trị của 2 chai nước không lớn nhưng thái độ hành xử của đại diện Công ty LaVie khiến ông không thể im lặng và công ty ông cũng sẽ “không bao giờ sử dụng lại sản phẩm của LaVie”. “Chúng tôi không thể chấp nhận được cách giải thích và giải quyết sự cố của LaVie. Nước uống tinh khiết, hạn sử dụng là 24 tháng kể từ ngày sản xuất, vậy mà trong chai đầy vẩn cặn đen lơ lửng. Vừa sản xuất được có hơn 1 tháng, nước đã đổi màu, trong chai mọc đầy rêu xanh, rêu vàng. Nhìn bằng mắt thường, ai ai cũng thấy và phải khẳng định rằng đây không thể là nước sạch và càng không thể là nước tinh khiết”, ông Nam nói.



    "Có rêu bọc chai" nhưng nước "uống cũng không sao"


    Theo quan sát của phóng viên VTC News, cả 2 chai nước, đang dùng và chưa mở nắp đều có nhiều vẩn cặn đan xen với nhiều rêu tơ màu xanh – vàng bám dày đặc ở thân chai. Trong chai nước chưa mở nắp còn có một số “vật thể lạ” bơi lơ lững.

    Văn phòng của Công ty Phú Toàn Thắng khá thoáng mát. Dù vị trí đặt bình sứ và chai nước là gần cửa sổ nhưng cửa sổ có rèm che ánh sáng và nhiệt độ trong phòng có chạy điều hòa nên luôn ổn định từ 20 – 25◦C. Riêng chai nước chưa sử dụng còn được lưu trữ tại một góc khuất ánh sáng.



    Ngay sau khi gặp và trao đổi với khách hàng, chúng tôi đã liên hệ điện thoại với ông Phạm Văn Ký - Giám đốc chất lượng khu vực phía Bắc, Công ty LaVie. Ông này cho hay, mới chỉ lấy mẫu nước của chai dùng dở về xét nghiệm. Qua kiểm tra sơ bộ cho thấy, “có rêu bọc thành chai, chứ không có trong nước” và “các chỉ tiêu kiểm tra đều bình thường” bởi “kiểm tra hóa lý không có phản ánh gì” do đó “uống cũng không sao”.



    Ông Ký cũng khẳng định, hiện chưa xác định rõ rêu bám thành chai là gì vì chưa mang mẫu rêu này về phân tích. “Nhìn thì giống (rêu –pv) nhưng không chắc như vậy”, ông này nói: “dù đang nghi vấn là có rêu nhưng nước thì vẫn đảm bảo”. Nguyên nhân của tình trạng này được ông Ký cho là tại “chỗ họ để gần chỗ ánh nắng, khi mặt trời qua cửa vẫn có ánh sáng dù có rèm nên có ánh sáng thì thực vật nó quang hợp và sẽ phát triển”.



    Ông Ký cũng khuyến cáo khách hàng nên để nơi khô ráo thoáng mát và tránh ánh nắng và cho biết công ty chưa từng gặp sự cố như trên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi taomeo
    Đang tải...


  2. MẸ WINNI

    MẸ WINNI HỘI DÊ 79 SG

    Tham gia:
    10/12/2006
    Bài viết:
    4,897
    Đã được thích:
    3,462
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?- nhà câc mẹ nào đang dùng ko?

    Eo ơi ... bẩn quá ...:rolleyes:
     
  3. TomnJenny

    TomnJenny Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/7/2008
    Bài viết:
    744
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?- nhà câc mẹ nào đang dùng ko?

    Chắc lại bị đối thủ cạnh tranh giật giây roài!

    He he, nước tinh khiết mà bảo quản nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào thì mọc rêu là chuyện hết sức binh thường!
     
  4. hanhmy1819

    hanhmy1819 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/7/2010
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?- nhà câc mẹ nào đang dùng ko?

    Hixhix cảm giác thấy ghê ghê, kể cả biết "không sao" nhưng không dám uống. Cách trả lời của công ty có vẻ thiếu trách nhiệm.
     
  5. bomoc

    bomoc Thành viên mới

    Tham gia:
    23/1/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?- nhà câc mẹ nào đang dùng ko?

    lại tiếp vụ nữa này
    Đại diện của LaVie cho rằng: “Có dấu hiệu hình sự”?
    Trong một thời gian ngắn, đã có hai trường hợp người tiêu dùng phát hiện trong sản phẩm đồ uống được quảng cáo là “một phần tất yếu của cuộc sống” có vẩn cặn và “vật thể lạ” ở dạng rêu, tảo lơ lửng.
    Vụ việc nước khoáng thiên nhiên LaVie có màu và mùi vị khác thường: Cơ quan chức năng vào cuộc
    Cần có kết luận rõ...

    Trong một thời gian ngắn, đã có hai trường hợp người tiêu dùng phát hiện trong sản phẩm đồ uống được quảng cáo là “một phần tất yếu của cuộc sống” có vẩn cặn và “vật thể lạ” ở dạng rêu, tảo lơ lửng. Trái với việc phải gần gũi, lắng nghe, chăm sóc khách hàng thì đại diện của LaVie lại đổ lỗi cho khách hàng.

    Báo Pháp luật & Xã hội có loạt bài phản ánh về việc trong quá trình sử dụng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie, Chi nhánh Cty CP Phú Toàn Thắng và Văn phòng tổ chức CRS/VN (cùng có trụ sở tại tòa nhà số 1, ngõ 7 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội) đã phát hiện bên trong một số bình nước LaVie, loại 19 lít có vẩn cặn lơ lửng cùng các “vật thể lạ” ở dạng rêu, tảo.



    Nắp bình còn niêm phong

    Khi một số cơ quan báo chí vào tìm hiểu vụ việc, để tránh ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của mình, LaVie đã gửi một số văn bản đến các cơ quan chức năng và báo chí: “Vì nếu có những thông tin không đúng, thiếu khách quan – nhất là lại được đăng tải trên các phương tiện truyền thông – chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Cty LaVie”(?).

    Trong công văn ngày 17-6-2010 gửi các cơ quan báo chí, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Phó tổng giám đốc Cty LaVie bước đầu xác nhận sự việc (nhân viên văn phòng CSR khiếu nại về sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie loại 19 lít có vật thể lạ - PV) là có thật. “Tuy nhiên, vì lẽ khách hàng đã từ chối, không bàn giao bình nước “có vấn đề” cho bộ phận giám sát, kiểm tra của La Vie cho nên nguyên nhân hiện tượng nói trên từ đâu ra, bình nước có phải là sản phẩm thực thụ của LaVie hay không, chúng tôi vẫn chưa thể kết luận”(?).



    Bình nước La Vie vẩn cặn, có rêu còn nguyên niêm phong


    Ngày 18-6, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân lại ký tiếp văn bản gửi kèm Văn phòng tổ chức CSR/VN cung cấp cho PL&XH). Đại diện của LaVie đưa ra lý do vì khách hàng chưa đồng ý bàn giao chai nước cho Cty nên LaVie chưa thể kết luận chính thức về vấn đề này. Bên cạnh đó, bà Vân còn đề cập tới khả năng bình nước có tạp chất “có thể là hàng giả” và “không loại trừ, có thể là âm mưu xấu, hành vi tống tiền”. Theo bà Vân, qua cách diễn tả của PV, có thể khẳng định ngay đó không phải là sản phẩm thực thụ của Cty LaVie. Và bà Vân không quên lưu ý về việc LaVie “đã từng bị một số trường hợp, có một số người vì những lý do cá nhân, đã diễn đạt (thậm chí đặt điều) câu chuyện theo chiều hướng phóng đại, thiếu khách quan”.

    LaVie chưa trả lời, tôi chưa dám dùng nước khoáng LaVie
    Tôi cũng bị mê hoặc và đã tin dùng LaVie bất chấp giá loại bình 19 lít của LaVie những 42.000 đồng, thuộc diện cao nhất so với các loại nước khoáng có trên thị trường. Có lẽ không chỉ riêng tôi mà nhiều người đều có ý nghĩ giá đắt thì chất lượng nước phải tốt, nước uống trực tiếp vào cơ thể nên không thể coi thường mà đi mua các loại nước rẻ tiền được. Hơn nữa thương hiệu LaVie đã có từ lâu, chả ai dại gì làm hoen ố thương hiệu mà bao lâu vất vả gây dựng.
    Vậy mà hôm vừa rồi mở báo PL&XH ra, 2 bình nước khoáng thiên nhiên LaVie được PV chụp rêu bám xanh lềnh phềnh. Cán bộ nhân viên Chi nhánh Cty CP Phú Toàn Thắng (Cty Phú Toàn Thắng, trụ sở tại số 1, ngõ 7, Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội) là những người “may mắn” phát hiện, trước khi uống bình nước này.
    Càng “sốc” hơn khi đại diện của Cty LaVie là ông Phạm Văn Ký - Giám đốc chất lượng khu vực phía Bắc - gửi công văn khẳng định về “chất lượng quốc tế” các sản phẩm của LaVie đồng cho biết đã “kiểm tra toàn bộ mẫu lưu ở nhà máy có cùng lô sản xuất với 2 chai nước trên và không thấy có điều gì bất thường”.
    Vụ việc bình nước LaVie mọc rêu ở Cty Phú Toàn Thắng còn chưa biết đâu mà lần thì vài ngày sau lại “nổ” tiếp vụ việc tương tự. Cán bộ, nhân viên tổ chức CRS/VN (địa chỉ tại số 1, ngõ 7 Nguyên Hồng, Hà Nội, cùng tòa nhà với Cty Phú Toàn Thắng) cũng gặp phải sự cố tương tự như Cty Phú Toàn Thắng khi dùng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên La Vie.
    Bắt đầu từ đây là chuyện “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”, LaVie không hề đưa ra bất kỳ một lời xin lỗi khách hàng mà chỉ nhăm nhăm cho người đến thu hồi sản phẩm. Cái “lý” của LaVie đưa ra là không biết những bình nước đó là thật hay giả, hay hàng nhái, thậm trí hay là có âm mưu gì ???
    Ơ hay, LaVie quảng cáo là được sản xuất dưới sự giám sát của Nestlé, nhãn hiệu nước uống đóng chai hàng đầu thế giới. Nếu LaVie dám chắc chất lượng nước của mình tốt thì trước sự việc này phải chủ động “nhiệt” tình mời các cơ quan chức năng vào cuộc để vạch mặt chỉ tên ai đó (nếu bày chuyện) làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của mình.
    Hàng triệu người đang sử dụng nước khoáng thiên nhiên LaVie đang lo lắng trước sự việc này. Mấy ngày nay tôi đã không dám cho gia đình dùng nước LaVie. Nếu các cơ quan chức năng và LaVie không có câu trả lời sớm và thoả đáng thì không biết còn bao người dám dùng nước khoáng thiên nhiên LaVie?
    Hùng Sơn

    Trả lời câu hỏi về ý kiến (được cho là của trưởng đại diện miền Bắc của Cty LaVie): “Chúng tôi thực sự không dám đảm bảo trong hàng nghìn sản phẩm sản xuất ra hàng ngày, không có sản phẩm nào mà không có sơ xuất, không có lỗi”, bà Vân cho hay: “Bất kỳ một sản phẩm nào cũng có thể bị lỗi kỹ thuật. Các trường hợp phải thu hồi lại sản phẩm như của Toyota, Intel… là một minh chứng”.

    Ngày 3-8-2010, tại công văn gửi Hiệp hội tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân đưa ra thông điệp khá mạnh mẽ và quyết liệt hơn: Việc những chai nước có vấn đề nói trên có phải là sản phẩm chính thức của LaVie hay không? Có phải là hàng giả, hàng nhái? Ai là người làm ra?... là những vấn đề mà chúng tôi đặc biệt quan tâm.

    Vì đây là những vấn đề có dấu hiệu hình sự làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của LaVie, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng chân chính”(?). Đại diện LaVie khẳng định: “Cty LaVie chúng tôi đồng ý làm việc với CRS tại văn phòng Quý hội”.

    Tuy nhiên, trước đó LaVie đề nghị thu hồi các bình nước có “vật thể lạ” bên trong để kiểm tra, xác định nguyên nhân và khẳng định đây không phải là một sản phẩm “bình thường” của LaVie. Còn nguyên nhân của vụ việc trên “nhiều khả năng đã xảy ra trong giai đoạn vận chuyển hoặc bảo quản tại nơi sử dụng của khách hàng”.
     
  6. bomoc

    bomoc Thành viên mới

    Tham gia:
    23/1/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?- nhà câc mẹ nào đang dùng ko?

    vụ Lavie ngày càng căng thẳng
    http://phapluatxahoi.vn/20100823094550971p1002c1020/mong-muon-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-manh-me.htm
    “Mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc mạnh mẽ”
    Tôi không biết qui trình giải quyết của họ thế nào nên không đưa ra lời bình luận, nhưng chúng tôi đang có cảm giác bị bỏ rơi và sự việc có vẻ “chìm xuồng”.
    Vạch áo cho người xem lưng”
    Đại diện của LaVie cho rằng: “Có dấu hiệu hình sự”?
    Vụ việc nước khoáng thiên nhiên LaVie có màu và mùi vị khác thường: Cơ quan chức năng vào cuộc
    Cần có kết luận rõ...
    Trong một thời gian ngắn, Chi nhánh Cty CP Phú Toàn Thắng và Văn phòng tổ chức CRS/VN (cùng có trụ sở tại tòa nhà số 1, ngõ 7 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội) đã phát hiện bên trong một số bình nước LaVie, loại 19 lít có vẩn cặn lơ lửng cùng các “vật thể lạ” ở dạng rêu, tảo.

    Tuy nhiên đại diện của LaVie cho rằng vụ việc có dấu hiệu hình sự. PV báo PL&XH có cuộc trao đổi với chị Trần Thị Nga, đại diện cho nhân viên CRS/VN xung quanh vấn đề này.

    Xin chị cho biết thật chân thực, khách quan sự việc về bình nước khoáng nhãn hiệu LaVie mà cơ quan chị mua sử dụng được các chị cho rằng có chất bẩn trong đó?

    Chúng tôi đã sử dụng nước khoáng LaVie mấy tháng nay và có hợp đồng đàng hoàng. Vào ngày 15-6-2010 khi phát hiện ra trong bình có chất bẩn, chúng tôi đã gọi điện đến Cty LaVie.

    Ngay chiều hôm đó một thanh niên trẻ tự xưng từ Cty LaVie đến xin đổi lại bình nước và hỏi CRS?VN bị bình nước bẩn lần đầu tiên có phải không? Cậu ta nói thêm đây là chuyện rất bình thường vì cậu vẫn thường xuyên đổi nước không đảm bảo cho khách hàng. Chúng tôi thực sự bất ngờ với giải thích đó và không đồng ý cho cậu ta mang bình nước đi. Khoảng 2 giờ sau có một phụ nữ tên là Dương Hương Diệp (phụ trách bán hàng của Cty LaVie) đến hỏi thăm tình hình và cũng muốn xin lại bình LaVie về xét nghiệm.



    Bình nước LaVie tại văn phòng CRS/VN chưa được mở nắp

    Sáng ngày hôm sau có hai người đàn ông, một xưng là đại diện to nhất ở miền Bắc và người kia là phụ trách những vấn đề đối ngoại của Cty LaVie cùng cô Diệp đến quan sát và xin lại bình nước có chất bẩn này. Sau khi xem bình nước ông đại diện có ý kiến rằng hiện tại bình nước mất lớp nylon ở đầu chai và cho rằng bình nước không còn nguyên vẹn (thực tế khi chúng tôi bóc lớp nylon thì phát hiện ra trong bình có chất bẩn nên dừng lại không bóc tiếp tờ giấy niêm phong). Ông đại diện Cty Lavie còn nói thêm: “Thực sự hàng ngày LaVie xuất xưởng hàng nghìn bình nước nên không dám đảm bảo 100% bình nước LaVie đảm bảo về chất lượng”.

    Tại sao chị không để đại diện của LaVie đem bình nước về xét nghiệm?

    Chúng tôi không gây khó dễ cho LaVie trong chuyện đem bình nước về nhưng thử hỏi nếu để cho LaVie đem nước về xét nghiệm thì kết quả liệu có khách quan không. Chúng tôi mong muốn có sự công tâm, khách quan trong chuyện này, để có được điều đó thì cần có sự vào cuộc của bên thứ 3.


    Và đấy là lý do để cán bộ nhân viên CRS/VN “kiến nghị” tới các cơ quan chức năng?

    Sau khi lấy ý kiến của toàn bộ nhân viên CRS/VN, chúng tôi đã làm đơn khiếu nại về chất lượng sạch của bình LaVie và gửi đến VINASTAS (Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ).

    Ngày 3-8-2010 chúng tôi nhận được công văn của LaVie gửi cho VINASTAS và CRS/VN đồng thời anh Vương Ngọc Tuấn (thuộc VINASTAS) điện thoại mời đến trụ sở của VINASTAS nói chuyện. Trong cuộc nói chuyện CRS/VN rất nhất trí với VINASTAS về việc sẽ tổ chức một cuộc gặp LaVie với sự có mặt của một cơ sở xét nghiệm đủ tư cách pháp nhân để kiểm nghiệm bình nước.

    Sau một tuần chúng tôi liên lạc lại với VINASTAS về kết quả cuộc hẹn. VINASTAS hồi âm rằng họ “chưa gặp được người cần gặp” và sẽ gửi lại thông báo ngay khi có kết quả.

    Chúng tôi cũng gửi đơn lên Cục ATVSTP và nhận được trả lời Cục cũng đang xem xét về phản hồi từ khách hàng trường hợp tương tự như CRS/VN.


    Như vậy cả Cục ATVSTP và VINASTAS đều không cử người đến xem bình nước LaVie mà các chị phản ánh?


    Không. Không có ai đến cả ngoài người của LaVie như tôi đã nói ở trên.

    Chị có hài lòng về cách giải quyết khiếu nại của các cơ quan chức năng không?

    Tôi không biết qui trình giải quyết của họ thế nào nên không đưa ra lời bình luận, nhưng chúng tôi đang có cảm giác bị bỏ rơi và sự việc có vẻ “chìm xuồng”.

    Chị nghĩ sao khi đại diện LaVie cho rằng vấn đề có dấu hiệu hình sự, làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Lavie, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng chân chính?

    Chúng tôi là khách hàng mua và sử dụng nước Lavie, vậy chúng tôi có được coi là khách hàng chân chính không? Với cách chúng tôi tiến hành để bảo vệ sức khỏe của chúng tôi nói riêng và của cộng đồng người dùng nước đóng bình của Lavie nói chung như trên mà được Lavie cho rằng là có dấu hiệu hình sự?

    Nếu đại diện của LaVie cho rằng có dấu hiệu hình sự thì tại sao họ không mời các cơ quan chức năng vào cuộc tìm ra “thủ phạm” để bảo vệ thương hiệu của mình?

    Chúng tôi đang mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc, nhưng dường như LaVie chỉ muốn giải quyết từ ngọn nghĩa là nhằm dập tắt thông tin có ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu nước LaVie. Cách giải quyết của LaVie liệu xem là đúng đắn hay chưa?

    Các chị đã khi nào yêu cầu LaVie bồi thường bình nước được cho là bẩn ấy chưa?

    Không! Giá trị kinh tế một bình nước đó chỉ vài chục ngàn đồng, vấn đề là họ phải có trách nhiệm đến sức khoẻ người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của họ. Một hãng nước có tên tuổi trên thị trường như vậy, khi phát hiện lỗi sản phẩm đáng ra họ phải đi giải quyết từ gốc, nghĩa là nên xem xét lại quy trình sản xuất, lưu thông phân phối xem vấn đề do lỗi từ khâu nào để không xảy ra tình trạng tương tự nữa.

    Lavie có những lời giải thích rất không thỏa đáng nếu không nói là thiếu trách nhiệm như vây, hỏi tính mạng và sức khỏe không chỉ riêng nhân viên CRS/VN mà cả cộng đồng dùng nước đóng bình bị đe dọa như thế nào?

    Nếu sự việc cứ “dậm chân tại chỗ” như hiện nay, chị và nhân viên CRS sẽ phản ứng thế nào?


    Chúng tôi sẽ có những phương án khác cho đến khi sự việc được rõ trắng đen.

    Xin trân trọng cảm ơn chị?
     
  7. bluesky06

    bluesky06 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?- nhà câc mẹ nào đang dùng ko?

    uống vào sinh bệnh mà chết thôi..............
     
  8. autumnblue

    autumnblue Thành viên mới

    Tham gia:
    2/9/2010
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?- nhà câc mẹ nào đang dùng ko?

    Lỗi về chất lượng, kỹ thuật là chuyện xảy ra bình thường đối với các Brand lớn trên thế giới, không cứ gì là hãng nước khoáng LaVie.
    Ở các doanh nghiệp tại VN, vấn đề quality vẫn còn chưa chuẩn, nhiều điều phải bàn.
    Nhưng cũng không loại trừ yếu tố "chơi nhau" của competitors.
     
  9. Mèo Già Chết Nhát

    Mèo Già Chết Nhát Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/9/2010
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nước tinh khiết LaVie mọc rêu: Vẫn uống tốt?- nhà câc mẹ nào đang dùng ko?

    thư phản hồi từ cục ATVSTP nữa nè bà con, quay lại dùng lavie đc rồi :D http://www.laviewater.com.vn/#pr
     
  10. nuocsuoiviet

    nuocsuoiviet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/4/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tình trạng nước khoáng Lavie nếu có rong có thể do nguyên nhân là nước bạn sử dụng để gần ánh nắng trực tiếp, do trong nước khoáng lavive có chứa các khoáng chất nên gặp ánh nắng có thể bị kết tủa dẫn đến đóng rong. Bạn thử để xa ánh nắng có thể sẽ không gặp tình trạng trên, trước hết hãy vệ sinh bình lọc thay vòi bình sứ. Nếu tình trạng trên vẫn còn bạn hãy yêu cầu đổi đại lý khác xem sao. Hãy tìm hiểu rõ nguồn gốc đại lý cửa hàng cung cấp nước cho bạn tránh gặp phải hàng nhái kém chất lượng.
    >>> xem thêm : đại lý nước lavie quận 8.
     

Chia sẻ trang này