Nuôi Dưỡng Trẻ Nhỏ Thế Nào Để Bé Phát Triển Toàn Diện Nhất

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi hanghang0612, 18/3/2018.

  1. hanghang0612

    hanghang0612 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/12/2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hẳn bất cứ người phụ nữ nào lần đầu tiên được thwucj hiện nghĩa vụ của người mẹ cũng sẽ gặp phải không ít những bỡ ngỡ và khó khăn trong những phương pháp nuôi dưỡng bé khỏe mạnh http://giaoductretho.net/nuoi-con-khoe nhất là trong công việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo những bài viết dưới đây để biết thêm một số thông tin hữu ích nhé.

    [​IMG]

    Em bé sơ sinh rất theo mẹ

    Em bé sơ sinh chỉ thích ở bên mẹ, trẻ luôn cảm thấy thoải mái và an toàn khi được ở trong lòng mẹ. Vì thời gian này mẹ là người gần gũi, chăm sóc và cho bú nên bé chỉ quen hơi mẹ.
    Do vậy, nếu trẻ đột ngột phải tiếp xúc với hoàn cảnh lạ hoặc người lạ mà không đi cùng mẹ bé sẽ rất sợ hãi, quấy khóc. Vì vậy, khi đưa bé đi bệnh viện hoặc tiêm phòng mẹ hãy vỗ về bé bằng cách ôm bé vào lòng để trẻ cảm thấy an tâm và thoải mái hơn.

    Nệm qúa mềm không tốt đối với trẻ nhỏ và tre sơ sinh

    Theo các giảng viên Trường trung cấp y sĩ đa khoa hà nội, hệ xương và cột sống của trẻ sơ sinh còn khá mềm yếu vì thế nếu cho trẻ nằm ngủ đệm quá mềm sẽ ảnh hưởng đến cột sống của bé. Lớn lên trẻ dễ bị cong, xiêu vẹo hoặc các dị tật khác về cột sống.

    [​IMG]

    Ngủ trong lòng mẹ sẽ ảnh hưởng đối với sự phát triển hệ xương khớp của trẻ nhỏ

    Trẻ có thể rất thích được mẹ ôm ngủ. Vì hơi ấm và vòng tay mẹ khiến trẻ có cảm giác được che chở, an toàn và bình yên nên bé dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc này. Nếu mẹ thường xuyên cho bé ngủ trong lòng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển hệ xương của bé.
    Theo những lời khuyên từ những chuyên gia nghiên cứu về giáo dục sớm ở trẻ http://giaoductretho.net/ thì ngay từ khi còn nhỏ, mẹ hãy rèn cho bé ngủ một cách tự nhiên. Bằng cách sau bữa ăn, mẹ nên đặt bé nằm xuống giường hoặc nôi, sau đó vỗ nhẹ vào người bé hoặc hát ru để bé ngủ một cách tự nhiên.

    Nên tìm hiểu một cách kĩ lưỡng về cũi trước khi sử dụng cho bé

    Việc mua cũi cho bé sơ sinh nằm ngủ bạn cũng cần chú ý đến các chỉ số an toàn. Cụ thể thanh cũi phải có chiều cao lớn hơn 60cm để trẻ không bị ngã. Khoảng cách giữa hai thanh dọc vịn tay của nôi ít nhất là từ 2,5 – 6cm.
    Nếu khoảng cách quá nhỏ trẻ có thể bị mắc kẹt nhưng quá rộng thì trẻ dễ bò ra ngoài và có thể xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn. Ngoài ra bạn cần dùng vải mềm để bọc cũi để tránh bé va đập vào gây tai nạn. Và nhớ vệ sinh đệm và quây cũi thường xuyên để phòng tránh vi khuẩn gây bệnh cho bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghang0612
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết rât hữu ích ạ
     

Chia sẻ trang này