Nứt Da Bao Quy Đầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 12/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Lớp bao quy đầu dương vật có nhiệm vụ giữ độ ẩm, đồng thời bảo vệ dương vật khỏi những tác động viêm nhiễm từ bên ngoài. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến cho phần da bao quy đầu bị khô và nứt ra gây đau rát khi đi tiểu và đau khi quan hệ. Một số nguyên nhân được xác định là do:


    1. Nứt da bao quy đầu do thói quen quan hệ tình dục bừa bãi
    Quan hệ tình dục phóng túng bừa bãi còn gọi là quan hệ tình dục không an toàn. Điều này tác động xấu tới cơ quan sinh sản, nó có thể khiến cậu nhỏ bị rách, chảy máu, sưng đau hoặc là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


    2. Nứt da bao quy đầu do vệ sinh vùng kín không đúng cách
    Vùng kín nam giới là khu vực nhạy cảm và cần được chăm sóc, vệ sinh đúng cách. Bởi nếu vệ sinh không sạch sẽ, nhất là sau khi tiểu tiện hoặc sau khi quan hệ sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây hại xâm nhập và tấn công. Từ có có thể khiến phần bao quy đầu bị loét, nứt hay sưng đau, khó chịu.


    3. Nứt da bao quy đầu do nhiễm trùng nấm men
    Thường gặp nhất là nấm Candida albicans. Đây là loại nấm được tìm thấy rất phổ biến tại bộ phận sinh dục của cả nam giới và phụ nữ, chúng phát triển mạnh có thể là nguyên nhân khiến cho phần da bao quy đầu bị rạn nứt. Ngoài ra một số biểu hiện khác như là: dương vật nổi mụn, có mùi hôi, nóng rát và ngứa xung quanh vùng đầu dương vật, mảng màu trắng đục hay xuất hiện những vết sần đỏ như phát ban, có thể kèm theo mủ.

    4. Nứt da bao quy đầu do hẹp bao quy đầu
    Nhiều nam giới mặc dù đã bước vào tuổi trưởng thành nhưng bao quy đầu vẫn không thể tự tuột lên/ tuột xuống được và để lộ dương vật một cách tự nhiên. Thì nguyên nhân có thể là do bị hẹp bao quy đầu. Một số nam giới dùng tay tuột xuống có thể làm nứt hoặc nghẹt, việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến chức năng tình dục.


    5. Nứt da bao quy đầu do nhiễm khuẩn
    Trong nhiều trường hợp, nứt bao quy đầu còn là dấu hiệu cảnh báo viêm do nhiễm khuẩn. Tình trạng này thường bắt nguồn từ việc vệ sinh kém hay vệ sinh không đúng cách. Các triệu chứng nhận biết đó là bao quy đầu bị khô, sưng, xuất hiện các vết nứt ngoài da gây nóng, rát, khó chịu. Khi bệnh không được kiểm soát, viêm nhiễm có thể lan rộng, ăn sâu và dẫn tới lở loét và chảy dịch mủ.


    6. Nứt da bao quy đầu do các bệnh lây qua đường tình dục
    Những đối tượng như là quan hệ với người lạ, quan hệ bừa bãi, quan hệ với bạn tình nhiễm bệnh nhưng không dùng bao cao su,... có thể mắc các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, giang mai,... những bệnh này ngoài dấu hiệu đó là nổi mụn, xuất hiện vết loét, ngứa ngáy, chảy mủ thì còn có biểu hiện nứt bao quy đầu.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nut-da-bao-quy-dau-o-nam-gioi-co-nguy-hiem-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này