Oanhoanh4558 : Chia sẻ cách dạy con

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi oanhoanh4558, 9/2/2014.

  1. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Oanhoanh4558 : Chia sẻ cách dạy con

    Lâu quá mình không viết bài vì bận trông cháu nội gần chín tháng, trcs tiên mình công nhận là rất hạnh phúc vì đc con dâu tin tưởng, cùng MC chăm bé và gửi gắm hoàn toàn khi CD đi làm khi bé 5 tháng ...
    Khi các bạn sinh con vào thời kỳ bùng nổ thông tin toàn cầu chính các bạn bị áp lực hơn Me các bạn rất nhiều, chỉ gõ bàn phím các bạn sẽ bị ồ ạt các thông tin về dinh dưỡng và các loại máy móc bủa vây. Hãy biết rõ nhu cầu và phân tích xem cá tài liệu hướng dẫn cho ăn đi kèm có phù hợp với con mình ko đã nhé, tránh trường hợp các mẹ biến chính CON YÊU của mình thành CHUỘT BẠCH đấy nhé!
     
    Đang tải...


  2. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Oanhoanh4558 : Chia sẻ cách dạy con

    Lại nói về cách dạy các con theo cách của Phuơng Tây; ngày 11/12/2014 con trai thứ hai lập gia đình, mình quyết định tổ chức một ĐC kiểu Tây xem trong họ hàng có ai phản đối không nhưng rất vui là ai cũng tán thành ý tưởng rất Tây của ĐC này:
    - tổ chức tại một không gian ngoài trời để thực khách không chỉ đi ăn mà còn đc ngắm cảnh Hồ Tây với không gian rất lãng mạn và đc cùng nhau trò chuyện trc giờ vào bàn tiệc- đó là một nét mới trong họ hàng nhà mình!
    - cô dâu, chú rể , bốn phụ huynh đc tự do tản bộ gặp gỡ khách mời ko câu nệ sắp hàng đứng chào mọi người một cách cứng nhắc.
    - một nét làm bố cô dâu run run là chính bố dắt tay con gái tiến vào phòng tiệc trao cô dâu cho chú rể đang đứng một mình trên lễ đài - ý nghĩa sẽ là " Tôi sinh ra con gái tôi, tôi dạy dỗ đến ngày này và giờ anh nhận trách nhiệm và hoàn thành cho tốt nhé!" He he, chú rể sẽ thấy ý nghĩa hơn....
    - để mọi khách mời tự chọn chỗ ngồi thoải mái
    - và khi ăn xong, không gian ngoài trời lại đc dùng để trò chuyện hoặc chụp ảnh lưu niệm khi bạn bè , anh chị em gặp mặt nhân ngày cưới con cháu.
    MÌNH THẤY LÂU NAY VIỆC ĐI ĂN CƯỚI CỦA CHÚNG TA NHƯ THỂ CHẠY XÔ, có đám cưới ăn đánh ào và về ào ạt để nhiều gia đình còn chưa kịp làm lễ cưới xong trên sân khấu, rồi khi ăn tại các địa điểm dịch vụ làm cỗ và khách ăn trước để rơi đồ ăn thừa cuống chân bàn làm thất vọng bao nhiêu bộ váy áo xinh đẹp và lịch thiệp khi đc đi dự đám cưới!
    Trong cách dạy con , chúng ta hãy để ý đến dạy cách đi dự tiệc, cách vào bàn tiệc và cách quan sát để học hỏi nét văn mình của các nước tiên tién nhé!
     
    mequanglong thích bài này.
  3. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Mấy hôm nay FB cá nhân của mình là Kim Oanh Phan đang sôi sục và Hot chưa từng thấy về Nhật ký ăn dăm của bà nội... Vui vì có nhiều bạn vẫn quan tâm cách ăn uống sao cho con biết cảm nhận thức ăn.... Lại về topic này mong các mẹ chia sẻ về nuôi dạy con cái nhé
     
    mequanglong thích bài này.
  4. mequanglong

    mequanglong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    7,559
    Đã được thích:
    2,553
    Điểm thành tích:
    863
    Chào cô,Cháu rất ngưỡng mộ cô và mong được học hỏi thật nhiều kinh nghiệm từ cô
    Hiện nay cháu đã có 2 bé,bé lớn tháng 8 tới vào lớp 1 và bé nhỏ giờ mới hơn 7 tháng, Cháu cũng đã đọc rất nhiều sách về nuôi dạy trẻ nhưng có được người chia sẻ, tư vấn trực tiếp sẽ là tốt nhất; Cháu ko biết cô có dùng Zalo không ạ? Nếu có thì cô có thể cho cháu xin sdt của cô được không để thi thoảng cháu được tâm sự xin tư vấn của cô ngoài những lúc cm trên mạng
     
  5. mequanglong

    mequanglong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    7,559
    Đã được thích:
    2,553
    Điểm thành tích:
    863
    Cô ah, Bé Trai nhà cháu bắt đầu ăn bột ăn liền từ 5 tháng,tới 6 tháng thì chính thức chuyển sang ăn cháo rây, bé đã từng ăn rất tốt với lượng cháo là 1/2 - 2/3 bát ăn cơm của người lớn, Nhưng nửa tháng trở lại đây (hiện tại bé được 7 tháng 1 tuần) bỗng dưng nhất quyết ko ăn cháo ngay từ thìa đầu tiên, hoa quả thì chịu ăn, cứ không ăn là cháu lại thôi ko ép nữa, vài ngày liền như vậy cháu quyết định tạm dừng không cho ăn cháo, sau 3 ngày o nếm 1 thìa cháo nào cháu lại nấu cho ăn tiếp,có vẻ hợp tác hơn nhưng cũng chỉ được vài thìa, Ngay từ khi bắt đầu ăn dặm cháu ko nêm mắm muối gì cả, chỉ dùng vị đậm, ngọt tự nhiên từ rau dủ, nước dashi (Nấu từ rong biển và bào cá theo pp ăn dặm kiểu nhật), Mặc dù chỉ lấy gia vị từ tự nhiên nhưng cháu nếm cháo thất ngọt ngon, mà trước đó bé ăn cũng tốt, giờ cháu ko biết phải làm thế nào để bé ăn tốt hơn, cháu rất sốt ruột vì cháu đã đi làm, ở nhà với "Bà vú" thì bà vú khá vụng, ngay khi bé ăn tốt bà cũng ko cho ăn được nên toàn trưa cháu tranh thủ về cho ăn, sữa cả buổi ở nhà với bà cũng chỉ được chút xíu qua cơn đói nên nếu tình trạng ăn kém như hiện nay cháu sợ bé ko đủ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe; Cô tư vấn thêm giúp cháu nhé, Cháu cảm ơn cô
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  6. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Mấy hôm nay mình đang tự nhiên đc nhiều bạn quan tâm trên trang cá nhân Kim Oanh Phan mình sẽ thu xếp đe viết chia sẻ kn thực tế với ccs bnj, trước tiên bạn hãy đoc các chia sẻ ở diễn đàn LCM với nhiều bổ ích, sẽ cm lại với ban khi rảnh nhé.
     
    support7mequanglong thích.
  7. hoannha

    hoannha Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/1/2012
    Bài viết:
    5,259
    Đã được thích:
    1,506
    Điểm thành tích:
    913
    Hôm trc đọc trên mạng cháu cũng đoán là cô hihi cô nổi tiếng quá. Cháu sẽ thường xuyên ghé vào đây để học tập cô. Không chỉ học về cách dạy con, cháu đâu ah mà cháu học nhiều thứ khác nữa, cháu rất thích và học đc nhiều từ những bài viết của cô
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  8. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bé nhà cháu thét không sợ, đánh cũng không. Quay sang nịch cũng không được ạ.
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  9. phuongthao164

    phuongthao164 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cháu chào cô Oanh!

    Lời đầu tiên cho cháu xin cảm ơn cô vì những kinh nghiệm cô chia sẻ cho cháu và mọi người qua diễn đàn LCM và FB. Cháu thấy rất bổ ích, tuy không phải nhà nào cũng giống nhau, nhưng những bài học thì rất sâu sắc.Qua đây cháu cũng muốn cô góp ý cho cháu về cách dạy con ạ.

    Hiện tại cháu cũng đang có 1 bé gái hơn 4 tuổi. Bé nhà cháu ngoan, hiểu chuyện nhưng bướng, nghịch và rất lười ăn, lười nuốt.Đôi khi cháu gọi hay nhắc nhở gì nhưng bé, cố tình không trả lời, lờ đi và chỉ chú tâm vào việc của mình. Cháu đã nhắc nhở rất nhiều, nhẹ nhàng có quát có nhưng không ăn thua cô ạ.
    Cháu thấy ở lớp bé rất ngoan, cô khen là tự giác, hay giúp các cô, tự giác xúc ăn nhưng vẫn còn ăn chậm, các cô nhắc mới chịu nuốt chịu ăn.
    Về nhà cháu cũng đã cố gắng cho bé tự giác xúc ăn, nhưng bé không chịu, xúc được vài miếng cháu mà không nhắc là cũng không thèm nuốt, thèm ăn. Cháu mà có xúc cho cũng rất lười nuốt, lười ăn. Từ bé đến giờ mỗi bữa ăn như đánh vật với con cô ạ. Bé nhà cháu từ nhỏ đã lười ăn rồi cô ạ.
    Dạo này bé lại còn mê xem các chương trình kể chuyện thiếu nhi trên mạng, hoạt hình trên mạng cô cạ. Cứ về nhà là bật tivi xem(tivi nhà cháu có kết nối internet).Cháu cũng đã nhẹ nhàng khuyên con không nên xem nhiều, và có đặt thời gian cho bé nhưng chỉ một lúc là bé lại tự bật lên xem. Nhất là khi các cháu ở quê lên chơi(Bố chồng cháu đón lên, gọi vợ chồng cháu là cậu mợ), tivi thì xem không lúc nào nghỉ, đồ chơi chơi xong thì vứt lung tung không dọn dẹp. Mỗi lần các cháu về là nhà cháu như bãi chiến trường, cháu dọn từ tầng 3 xuống tầng 1 cô ạ. Cũng bảo các cháu rồi nhưng không ăn thua cô ạ. Bé nhà cháu thấy các anh chị nghỉ học lên nhà mình chơi cũng đòi nghỉ học, rồi lại hỏi tại sao anh chị được nghỉ mà mình đi học...abc..
    Bố chồng cháu quý cháu nhưng mà chiều quá. Chơi với các cháu được một lúc là để tự các cháu muốn làm gì thì làm, ông đi đâu đó. Hoặc bảo các cháu bật tivi xem còn ông đi chơi hoặc ngủ. Bảo ông thì ông bảo kệ cho chúng nó cho chơi cho thoải mái.Nhiều lúc cháu chán không muốn nói cô ạ.

    Cô cho cháu lời khuyên cháu phải làm thế nào bây giờ ạ? Cháu cảm ơn cô!
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  10. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Đã lâu cô ko có ai khuấy đông về dạy con đe viết, cũng do mọi người lười đọc khi mở topi thấy dài
    Con của cháu thông mình và đã TM thì hay hiếu động, cô giáo của con mình nói riêng khi mình hỏi về con thứ 2 trên lớp, cô bảo em chỉ thik HS hiếu động chu ko thích bảo sao nghe vạy mà thấy rất đúng cháu à
    Cô sẽ hướng bạn này ra gần với thiên nhiên và sẽ cho cậu ấy hoạt động để ít dùng tivi bạn ah.
    Với gia đình càng đông trẻ càng khó bảo vì biết nghe ai
    Với cô luôn nhất quán khi dạy con, xin phép trước khi con hư bố cho con dạy kể cả phải dùng roi vọt bạn ah, mọi sự báo trc bao giờ cũng tốt vì mình lễ phép xin rồi.. Còn vấn đề ăn do các cháu ko dạy con nhai nuốt, lại luôn thúc bách ăn theo giờ và dày gây cho con ko có phản xạ như kiểu bị đói... Cô nghĩ hãy chịu khó là bé sẽ thay đổi và đừng nản vì bgio mới đi đc một đoạn ngắn trong quá trình dạy bé.
     
  11. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
     
  12. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Vì bé biết mẹ chỉ doạ thôi, hãy làm thật một lần bạn nhé
     
  13. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Bé sẽ rất sợ mùi của rong biển bào ngư và sẽ ko ăn là đúng mìnhnghi bạn ko câu nệ vì dưỡng chất , bé sẽ rơi vào giai đoạn sợ ăn khi quanh quẩn với thực đơn ấy.
    Hãy cho ăn khác và bớt chất con sẽ ăn tốt trở lại đấy bạn ah
     
  14. phuongthao164

    phuongthao164 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cháu cảm ơn cô. Cháu sẽ thử xem sao ạ :)
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  15. mequanglong

    mequanglong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    7,559
    Đã được thích:
    2,553
    Điểm thành tích:
    863
    Cháu cảm ơn cô, cháu sẽ thử thay đổi cách nấu xem, ah cô cho cháu hỏi cô có cho bé dưới 1 tuổi ăn gia vị không ạ? Tức là nêm thêm nước mắm vào cháo đó ạ
     
  16. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Khi bé cần ăn để hoàn thiện thì việc sao cho bé ăn ngon miệng quan trọng nhất .. Ah Nước mắm luôn là Bí Quốc của Vn, hãy nêm cho con yeu thik an hon bạn nhé
     
    Sửa lần cuối: 31/3/2015
    mequanglong thích bài này.
  17. bonbon084

    bonbon084 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/4/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Phương pháp của cô với các con đã có đủ cả nhân, lễ, nghĩa, trí, tín rồi. Trẻ học được rất nhiều qua cách chúng ta đối xử và dành tình cảm với chúng và những người xung quanh. Cảm ơn bài chia sẻ của cô nhiều :)
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  18. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Cảm ơn bạn đã đọc bài của mình, hiện nay mình đang may mắn rất nhiều bạn kết bạn trên fb cá nhân vì những chia sẻ liên quan đến việc dạy trẻ
    Mình may mắn được sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà nội, cũng ảnh hưởng cách giáo dục rất tốt về chữ tín, về tôn trọng ông bà cha mẹ, về nghĩa vụ công dân và rát nhiều vấn đề tiên tiến từ gia đình, lại ảnh hưởng từ Bà nội mình là người rất quan tâm dạy dỗ các cháu....và nay mình đang muốn làm giống bà của mình.
     
  19. phanthanh79

    phanthanh79

    Tham gia:
    14/10/2012
    Bài viết:
    12,674
    Đã được thích:
    3,078
    Điểm thành tích:
    2,113
    Cảm ơn bài viết của mn rất nhiều
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  20. haixu

    haixu 0168.692.4048

    Tham gia:
    26/9/2014
    Bài viết:
    1,992
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    Nghe danh cô đã lâu. Nay cháu mới tìm tòi các bài viết của cô để đọc. Thật sự thấm thía lắm cô ạ
    Cháu cám ơn cô. Mong cô sẽ có nhiều bài đóng góp nữa để chung tay vào việc giúp các bà mẹ nuôi dạy con cái. Chúc cô ngày mới tốt lành :)
     
    oanhoanh4558 thích bài này.

Chia sẻ trang này