Pageview Là Gì ? 3 Cách Kiểm Tra Pageview .

Thảo luận trong 'Học tập' bởi topcantho, 23/11/2018.

  1. topcantho

    topcantho Marketing online

    Tham gia:
    8/10/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Định nghĩa Pageview
    Pageview (hay còn gọi là Page Inpression) có thể được dịch là Lượt xem trang, là một thuật ngữ phổ biến trong ngôn ngữ website, được dùng để mô tả số lần người dùng yêu cầu tải một tập tin HTML (dữ liệu của một trang web bất kỳ) trên một trang web nào đó thông qua mạng Internet. Pageview là một trong những loại Visitor Engagement – Tương tác người dùng trên trang phổ biến nhất.

    Trên mạng World Wide Web, một pageview sẽ thường là kết quả của việc một người dùng lướt web nhấp chuột vào một liên kết nào đó trên trang hoặc truy cập trực tiếp từ trình duyệt. Do đó, pageview còn có thể được tính bằng số trang đã được xem hoặc nhấp vào trong khoảng thời gian nhất định nào đó. Khoảng thời gian này được công cụ đo lường dữ liệu website của Google: Google Analytics gọi là phiên truy cập – session.

    Đa phần, một pageview xuất hiện khi người dùng nhấp vào một liên kết hoặc gõ địa chỉ liên kết lên thanh tìm kiếm của trình duyệt web, tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều thủ thuật có thể khiến người dùng không cần nhấp vào mà các trang vẫn tự động mở. Điển hình cho hiện tượng này đó là các thủ thuật spam người dùng như Cloaking hoặc Doorway pages. Người dùng sẽ tự động mở các trang này một cách ngoài ý muốn và không có bất cứ hành động yêu cầu truy cập nào.



    Phân loại Pageview
    Về cơ bản, Pageviews bao gồm 2 loại chính: Pageview của từng trang và Pageview của toàn website. Pageview của toàn website chính bằng tổng của tất cả các trang trên site cộng lại, bao gồm cả trang chủ.

    Trong Google Analytics, Pageview là một trong những chỉ số quan trọng và thường được xuất hiện trong các báo cáo hoạt động của website, nhất là những báo cáo cho hoạt động quảng cáo của website. Pageview càng cao thì số lượt xem quảng cáo trên trang càng lớn. Và tất cả các nhà quảng cáo đều tìm cách tối đa chỉ số này trên site để đảm bảo người dùng web có thể tiếp cận được với nhiều quảng cáo nhất với số lần xem nhiều nhất.

    >> Bấm xem ngay đào tạo seo online tuyệt chiêu ontop trong 1h.

    Cần lưu ý sự khác biệt giữa số lần xem trang và số lần xem quảng cáo trên trang của người dùng. 2 chỉ số này hoàn toàn khác nhau về bản chất. Giả sử, nếu một trang trên site có 3 quảng cáo, và trang đó được xem 2 lần. Như vậy sẽ có 2 Pageview được tính và có 6 lần xem quảng cáo được tính cho tất cả các quảng cáo.

    Hướng dẫn kiểm tra chỉ số Pageview
    Hiện nay, có rất nhiều các công cụ có thể hỗ trợ các nhà đầu tư SEO đo lường và kiểm tra chỉ số này trên site, trong đó có một công cụ miễn phí và uy tín nhất mà chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng: Google Analytics.

    Các bước kiểm tra Pageview:

    • Đăng nhập vào Google Analytics (Xem hướng dẫn cài đặt Google Analytics tại đây)
    • Chọn website muốn kiểm tra Pageview
    • Kiểm tra Pageview trên bảng tổng quan của Google Analytics
    >> Bấm xem ngay meta description là gì ? 5 tuyệt chiêu tạo meta description chết người.

    Mặc dù số liệu trên Google Analytics là rất đáng tin, và khá chính xác. Tuy nhiên, vẫn có một số loại bot spam có thể qua mặt được Google và tác động không tốt đến những số liệu này. Các nhà đầu tư SEO có thể tìm hiểu cách lọc những số liệu do spam gây ra tại bài viết: Ngăn chặn spam từ các trang giới thiệu (Referrals) – Referral Spam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi topcantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này