Percy Bất Cẩn.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 20/12/2016.

By khangbui on 20/12/2016 lúc 5:28 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn đã không khâm phục cậu bé trong (Câu Truyện Bài Học số 98) người đã ném cặp mình một nơi, mũ một nơi, và mũ ở một nơi khác, phải không? Và bạn cũng sẽ không khâm phục cậu bé trong câu chuyện này.

    Nhưng đi cùng tôi—tôi sẽ đưa bạn vào phòng ngủ của một cậu bé tên là Percy, người vừa đi dự một bữa tiệc. Tôi sợ bạn khó có thể vào bên trong, vì mọi thứ cậu ấy đã cởi ra đều nằm trên sàn nhà. Áo khoác của cậu ấy là ném đằng sau cửa, cổ áo của cậu ấy nằm bên trong thành giường, và quần của cậu ấy nằm ở bên cạnh giường. Cậu ấy đã chơi trên giường, bạn thấy đó, vì nó đã bị lật đi lật lại, và một trong những chiếc gối đang ở dưới sàn.

    [​IMG]

    Hãy liếc vào phòng trẻ con, nơi đồ chơi của Percy ở đó. Có xe lửa đường sắt trên sàn nhà, cũng như cậu ấy đã và đang chơi với nó; và ở xa hơn chỗ xe lửa, nơi cậu ấy đã làm lâu đài khổng lồ với tất cả gạch cậu ấy có thể tìm, sàn nhà rải rác tất cả gạch từ lâu đài đã rơi xuống.

    Ai sẽ là người nhặt tất cả chúng lên, và dọn dẹp hai căn phòng mà Percy đã để lại trong tình trạng khủng khiếp như thế? Là mẹ cậu, có lẽ thế, người có rất nhiều việc khác để làm. Liệu bạn có để tất cả quần áo của bạn rải rác trên sàn nhà cho một người khác để dọn, thay vì tự mình gấp chúng? Hoặc bạn có thích người khác phải chịu sự rắc rối của việc dọn tất cả đồ chơi của bạn? Không, tôi chắc chắn bạn sẽ không như thế. Không ai chúng tôi muốn trở thành người ích kỷ, nhưng nếu Percy không cảm thấy phiền, cậu ấy sẽ ích kỉ, bởi vì cậu ấy không nghĩ cho người khác.

    Treo mũ và áo khoác lên,
    Và cất đồ chơi đi,
    Giúp mẹ của bạn ít việc hơn,
    Các cô và cậu bé à.


    Người dịch: Trần Minh Anh
    Nguồn: Story Lessons on Character-Building (Morals) and Manners bởi Loïs Bates
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 20/12/2016.

Chia sẻ trang này