Kinh nghiệm: Phá Cổ Chỉ Có Chữa Lành Bệnh Bạch Biến Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Gió Hạ, 17/12/2021.

  1. Gió Hạ

    Gió Hạ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạch biến là căn bệnh gây ảnh hưởng đến sắc tố da khiến người bệnh tự ti, mặc cảm. Hiện nay, các phương pháp điều trị bệnh vẫn còn hạn chế do vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Trong dân gian, ông cha ta vẫn thường lưu truyền những bài thuốc chữa bạch biến, trong đó trị bạch biến bằng phá cổ chỉ là khá phổ biến.

    Tại sao phá cổ chỉ có thể chữa bạch biến?

    Phá cổ chỉ còn được gọi là bổ cốt chỉ, đây là loài cây sống quanh năm, thân thẳng, hình trụ có cạnh và lông nhỏ, lá kép, hình bầu dục, hoa có màu hồng hoặc tím nhạt, quả đậu, ngắn, hình trứng, hơi dẹt. Hạt cây được sử dùng để chữa trị rất nhiều bệnh.

    Theo Đông y, phá cố chỉ có vị hơi cay, không độc, tính ấm có tác dụng trị tiêu chảy, liệt dương,...Trị bạch biến bằng phá cố chỉ sẽ có công dụng giảm đặc hiệu giãn tiểu động mạch trong đám rối dưới mao mạch, khiến cho lượng huyết tương trong vùng tăng lên. Giúp làn da trở nên hồng hào, các nguyên bào sắc tố đen, kích thích hoạt động trở lại và có thể sản sinh và tiết sắc tố.

    Xem ngay>> Thuốc chữa bạch biến hiệu quả nhất, an toàn nhất>> tại>> https://yhoccotruyenandong.vn/thuoc-chua-benh-bach-bien/

    Cách điều trị bạch biến bằng phá cổ chỉ

    Hai hoạt chất Psoralen và isopsoralen trong hạt phá cổ chỉ có thể điều trị bệnh bạch biến. Người bệnh có thể tham khảo 2 cách trị bạch biến bằng phá cổ chỉ như sau:

    Cách 1: Đem cây phá cố chỉ phơi khô, tán thành bột mịn trộn với nước thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi lên vùng da và tóc bị bạch biến. Sử dụng kiên trì trong một thời gian dài sẽ thấy bệnh được cải thiện.


    Cách 2: Lấy khoảng 100g hạt phá cố chỉ ngâm với khoảng 250ml rượu trắng hoặc cồn trong khoảng 1 tuần. Tiếp đến, dùng dung dịch bôi lên vùng da bị bạch biến 2 lần/ngày. Sau một thời gian những tổn thương da do bạch biến sẽ bị mờ dần.

    Nên xem>> 5 bài thuốc nam chữa bạch biến an toàn hiệu quả có ngay trong vườn>> https://yhoccotruyenandong.vn/thuoc-nam-chua-benh-bach-bien/

    Những lưu ý khi chữa bạch biến bằng phá cổ chỉ

    Điều trị bạch biến bằng phá cổ chỉ đạt hiệu quả khá cao, tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý những điều sau:


    - Mỗi cơ địa sẽ có một cách điều trị bệnh khác nhau, do đó, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành điều trị.

    - Không nên thực hiện bôi thuốc lên những vùng da không bị bệnh bạch biến.

    - Nên thoa thử lên 1 vùng da nhỏ để xem có bị dị ứng không rồi hãy tiếp tục sử dụng.

    - Khi chữa trị bạch biến bằng phá cổ chỉ cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Mỗi ngày nên dành ra 10 - 15 phút để tắm nắng.

    - Hạt phá cổ chỉ chỉ giúp làm mờ và khiến bệnh không lan rộng chứ không thể chữa trị tận gốc bệnh. Để bệnh không tái phát cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, tránh xa ô nhiễm môi trường.

    Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp người bệnh nắm rõ cách trị bạch biến bằng phá cổ chỉ. Bệnh bạch biến rất khó điều trị nếu người bệnh không kiên trì sử dụng thuốc. Nếu quan tâm đến phương pháp điều trị bạch biến an toàn và hiệu quả thì hãy liên hệ với chúng tôi qua 992 Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5, tp. Hồ Chí Minh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gió Hạ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này