Kinh nghiệm: Phải Làm Sao Khi Trẻ Thủ Dâm?

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Me Zucchini, 10/6/2011.

By Me Zucchini on 10/6/2011 lúc 7:27 PM
  1. Me Zucchini

    Me Zucchini Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2009
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Em muốn trao đổi với các mẹ một vấn đề khá tế nhị này, vì trong họ hàng em đã chứng kiến 2 trường hợp: một trường hợp của em họ lúc nhỏ, và hiện tại là của cháu gái mới 7 tuổi.
    Cuộc sống hiện đại cho phép bố mẹ tạo không gian khoa học và độc lập cho con, nhưng không phải điều đó bao giờ cũng tốt. Một minh chứng là việc cho con ngủ riêng. Đây là điều rất khoa học và nên làm, tuy nhiên em quan sát thấy khi để trẻ con ngủ riêng mà bố mẹ không để mắt cho tới khi trẻ đã chìm vào giấc ngủ, thì trẻ sẽ nghĩ ra nhiều trò để chơi, đặc biệt trẻ khó ngủ. Cháu em hồi bé ngủ rất muộn, mới 2, 3 tuổi mà phải gần 12h đêm mới đi ngủ (cả hai anh em đều thế). Bây giờ khi quan sát được các biểu hiện thủ dâm ở cháu, em mới suy luận ra là khi tách mẹ ra cho cháu ngủ riêng, vì vốn khó ngủ nên cháu cứ trằn trọc, và không biết tự lúc nào cháu biết thủ dâm. Cháu cứ khép 2 chân và sau đấy rơi vào cảm giác đê mê, không biết gì đến xung quanh nữa. Do có vài tuần ở với mẹ em, và bố mẹ cháu cũng gửi cháu về bà, nên em quan sát được rất rõ (mà đáng ngạc nhiên là ông bà không hề biết gì về biểu hiện của cháu gái, em đoán mẹ cháu cũng không biết gì). Tình trạng của cháu phải nói là rất nặng, vì cháu thực hiện hành vi này gần như bất kì lúc nào có thể, không chỉ lúc nằm trên giường chuẩn bị đi ngủ, mà cả lúc xem tivi, lúc ngồi ăn hay lúc đọc sách (cứ khép hai chân vào và tiến hành..).
    Hành vi này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cháu, vì cháu ăn uống rất tốt nhưng người gầy và xanh xao. Không chỉ thế, nó còn ảnh hưởng đến sự minh mẫn của đầu óc. Càng ngày đầu óc cháu càng mụ đi, học dốt dần đi, bây giờ cuối lớp 2 mà cộng trừ trong phạm vi 20 cháu cũng ko làm được (so với đầu năm học thì cháu dốt đi nhiều). Sau khi em trao đổi vấn đề với mẹ em thì bà bảo là do đầu óc cháu lúc nào cũng nghĩ đến chuyện kia, và hai mẹ con lo lắng không biết đến tuổi dạy thì thì cháu sẽ ra sao.
    Em đang tìm cách để trao đổi vấn đề này với mẹ cháu, nhưng thấy hơi khó khăn vì nếu mình nói không rõ ràng thì lại làm chị giận, trong khi trong mắt chị thì con gái rất toàn diện (xinh đẹp khôn ngoan). Mà chị cũng đã biết vấn đề này thông qua con trai (anh trai của cháu gái em), cháu trai đã về mách với mẹ việc làm của em (tất nhiên bằng ngôn ngữ của cháu, nhưng đủ để mẹ hiểu), tuy nhiên cũng không thấy chị em hỏi lại mẹ em hay em vấn đề này, hình như chị xem nhẹ..

    Em cũng là mẹ của một bé gái gần 3 tuổi, và em thấy vấn đề rất nghiêm trọng chứ không phải nhẹ nhàng gì. Rất mong các chị có ai có kinh nghiệm hoặc kiến thức liên quan đến chữa bệnh thủ dâm cho trẻ thì mách cho em với, để em trao đổi lại với mẹ cháu gái. Em cũng mong các mẹ lưu ý đến con mình, đừng để trẻ thủ dâm, và nếu có phải phát hiện từ sớm để xử lý. Điều em thấy nguy hiểm nhất là để con tự ngủ, thì không thể biết được bé làm gì trên giường trước khi ngủ. Cho con ngủ riêng là nên làm, tuy nhiên theo em các mẹ nên ru con hoặc chắc chắn con đã ngủ say thì hẵng để con một mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me Zucchini
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Me Zucchini, 10/6/2011.

    1. grenade.kill
      grenade.kill
      ôi em hóng chuyện với, lần đầu tiên em nghe thấy chuyện như thế này, em chưa gđ nhưng có hóng để học hỏi kinh nghiệm
      huyendiu1982 thích bài này.
    2. camket
      camket
      Thời buổi bây giờ sợ thật đấy, lo tiền nong rồi con cái, nhiều cái rất khó xử lý
    3. mebihung
      mebihung
      ui nhóc nhà mình cũng bước vào tuổi cần quan tam rồi, cho mình hóng ké với
    4. mẹ cá xinh
      mẹ cá xinh
      :((((((( đang sơ quá!
      Cám ơn các mẹ nhiều lắm! Bài viết rat hữu ích!
    5. betuongvy
      betuongvy
      Con m cũng có hiện tượng đó khi 3 tuổi, bây giờ bé 7 tuổi rồi nhưng vẫn ko từ bỏ đc, mặc dù mẹ cũng đủ cách đủ bài rồi vẫn ko đc. Đọc trên mạng thì họ chỉ nói cần quan tâm rồi cần để ý chứ chưa có 1 giải pháp nào hiệu quả cả. Có những lúc e bắt gặp con làm hành vi đó mà e buồn hụt hẫng và cảm thấy bế tắc vô cùng, quá trình 4 năm qua e cũng đã chinh chiến nhiều chiêu bài lắm rồi nhưng chỉ đỡ thôi, có tg rảnh là bé lại thực hiện hành vi đó!
      Có mẹ nào có con như thế có biện pháp hiệu quả hay bác sỹ nào điều trị đc chia sẻ e với ạ, con e giờ 7 tuổi lớn rồi nên ko biết phải làm gì nói gì để con ý thức đc hành vi đó.
    6. huyendiu1982
      huyendiu1982
      Con mình mới 3 tuổi cũng đang có biểu hiện này mà giờ đang lúng túng quá, có mẹ nào biết có phòng khám hay chuyên gia tư vấn nào thì chỉ giúp với ah
    7. lamquangdo
      lamquangdo
      Vấn đề này hơi nhạy cảm
    8. Trúc Yên
      Trúc Yên
      hix. chắc bé nhìn thấy ở đâu nên học theo
    9. nanhbactypro
      nanhbactypro
      Nguy hiểm quá, đôi khi ba mẹ không lường trước được việc con còn nhỏ như vậy mà có thể thủ dâm.
    10. Bụt mọc
      Bụt mọc
      hic,bé nhà mình gần 3 tuổi cũng hay nằm sấp và vắt chân. Mình nghĩ là nhu cầu tự nhiên nên không nhắc nhở. Sau khi đọc xong bài viết nãy cũng phải nhẹ nhàng khuyên bảo mới đc
    11. MePun
      MePun
      Liệu có phải do trẻ ở một mình thường xuyên nên mới nghĩ ra những thứ như vậy.?
    12. Huyền Jikky
      Huyền Jikky
      ôi đọc xong thấy sợ quá, trẻ con bây giờ giáo dục không nên cho dùng internet nhiều,...
    13. Bảo An Tamsoa
      Bảo An Tamsoa
      bài viết hay quá,thank mn nhé,đọc xong bài này em thấy phải quan tâm con nhiều hơn nữa
    14. sontuyen89cbnn
      sontuyen89cbnn
      Thật ra vấn đề này rất nghiêm trọng. mình nghĩ là do bố mẹ khi con còn nhỏ và đã cho nằm cùng mà bố mẹ vẫn làm chuyện ấy lâu dần nó hình thành trong suy nghĩ của con cái, và khi đến 6-8 tuổi bé đã bít về những chuyện ấy và nghĩ đến bé có thể thủ dâm. cái này là nó hình hành từ trong suy nghĩ. Nếu không quan tâm đến bé thì bé sẽ thường xuyên trốn làm việc này. Bố mẹ phải tìm cách giúp bé giải tỏa tâm sinh lý và làm những việc lành mạnh. cho bé hiểu được như thế là không tốt là nguy hiểm.
    15. thoaxinh247
      thoaxinh247
      Những vấn đề này giờ ảnh hưởng nhiều quá, phim ảnh mạng mủng khắp nơi. Lo lắng cho cậu em út nhà em quá
    16. Hoa Quỳ Tử
      Hoa Quỳ Tử
      Mạ ơi! Không ngờ là nhỏ tuổi vậy mà cũng thế luôn, mình hơi bị bất ngờ
    17. Vũ Thị Bích Liên
      Vũ Thị Bích Liên
      Dậy thì sớm như vậy @@ nguy hiểm thật
    18. Kiếm Tiền Nuôi Con
    19. mật ong thiên nhiên số 1
      mật ong thiên nhiên số 1
      Bạn nên cho con đi bác sĩ tâm lý xem sao chứ chuyện này không ổn chút nào.

Chia sẻ trang này