Thông tin: Phân Biệt Các Loại Bạch Đậu Khấu Cardamom

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 8/9/2020.

  1. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Bạch đậu khấu Cardamom là gì?

    Bạch đậu khấu Cardamom dùng để chỉ các loại thảo mộc trong họ Elettaria (màu xanh lá cây) và Amomum (màu đen) của họ gừng (Zingiberaceae). Nó có nguồn gốc từ các khu rừng ẩm ướt ở miền nam Ấn Độ. Loại trái cây này được thu thập từ thực vật hoang dã, nhưng hầu hết được trồng ở Ấn Độ, Sri Lanka và Guatemala.

    Đến đầu thế kỷ 21, Guatemala đã trở thành nhà sản xuất loại gia vị này lớn nhất thế giới, với sản lượng trung bình hàng năm từ 25.000 đến 29.000 tấn. Cây bạch đậu khấu Cardamom được giới thiệu lần đầu vào năm 1914 bởi Oscar Majus Kloeffer - người trồng cà phê ở Đức. Ấn Độ trước đây là nhà sản xuất lớn nhất, nhưng kể từ năm 2000, nước này đã trở thành nhà sản xuất lớn thứ hai trên thế giới.

    Bạch đậu khấu Cardamom khá phổ biến trong các món ăn ở Nam Á, đặc biệt là cà ri và bánh ngọt Scandinavia. Đôi khi nó được dùng như các loại gia vị tương tự khác của họ gừng (Amomum, Aframomum, Alpinia) trong các món ăn của người châu Phi và châu Á hoặc trong các loại gia vị sản xuất thương mại. Bạch đậu khấu Cardamom có vị như thế nào? Nó là sự pha trộn độc đáo và phức tạp giữa mặn và ngọt.

    Tinh dầu bạch đậu khấu Cardamom có trong các tế bào nằm dưới lớp biểu bì của vỏ hạt bạch đậu khấu Cardamom. Hàm lượng tinh dầu bạch đậu khấu Cardamom ở hạt thay đổi từ 2-10% so với thành phần chính là cineole và α-terpinyl acetate. Tinh dầu được dùng để tạo hương vị dược phẩm và hương thơm trong nước hoa, xà phòng, chất tẩy rửa và các sản phẩm chăm sóc cơ thể khác.

    Các loại bạch đậu khấu Cardamom

    Có 3 loại: bạch đậu khấu Cardamom xanh, bạch đậu khấu Cardamom Madagascar và bạch đậu khấu Cardamom đen. Hầu hết các món ăn thường sử dụng bạch đậu khấu Cardamom xanh; bởi nó có hương vị mạnh mẽ, hơi ngọt và hương hoa.

    Vỏ quả bạch đậu khấu Cardamom hoặc quả chín chậm, phải được chọn quả đủ độ chín ¾ của vỏ quả. Sau khi thu hoạch, vỏ bạch đậu khấu Cardamom được rửa sạch và sấy khô. Phương pháp sấy cho ra màu sắc sau cùng. Đối với cả 3 loại hạt bạch đậu khấu Cardamom thì phần bên trong mỗi loại được coi là gia vị bạch đậu khấu Cardamom.

    Bạch đậu khấu Cardamom có chất lượng cao có thể là một loại gia vị đắt tiền, tương tự như quế Cinnamon và vanilla, nhưng nó mạnh đến mức chỉ cần 1 muỗng cà phê hoặc ít hơn là đủ cho món ăn - vì vậy nó mùi hương sẽ tồn tại trong một thời gian. Tại sao bạch đậu khấu Cardamom lại đắt tiền? Nó có một loại gia vị đắt tiền bởi vì nó được thu hoạch bằng tay và khá tốn công.

    Nguyên hạt so với nghiền

    Bạn có thể mua và dùng gia vị bạch đậu khấu Cardamom ở dạng trước khi nghiền. Hoặc cũng có thể mua nguyên hạt còn vỏ, lấy hạt và tự nghiền, Một số món thực sự yêu cầu dùng toàn bộ vỏ (giữ nguyên hạt) để tăng gia vị. Sau khi làm xong một món ăn, bạn sẽ loại bỏ vỏ quả sau.

    Bạch đậu khấu Cardamom nghiền không có hương vị như nguyên quả còn vỏ hoặc hạt mới xay, nhưng thuận tiện để sử dụng. Giữ nguyên vỏ quả hoặc nghiền bạch đậu khấu Cardamom đếu mang lại nhiều tinh dầu hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương COSMETIC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này