Kinh nghiệm: Phân biệt loại bệnh tiêu chảy để chữa dứt cho con!

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi piggyfamily, 22/5/2009.

  1. piggyfamily

    piggyfamily Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/2/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    @ các mẹ có con bị tiêu chảy
    Mình xin chia sẻ kinh nghiệm với các mẹ nhé!

    Các mẹ phân biệt rõ giữa tiêu chảy do virus tiêu chảy do rối loạn tiêu hoá nhé! Cái này phải xét nghiệm phân mới phân biệt được. (các mẹ có thể tự lấy phân của bé vào cái lọ nước muối nhỏ mắt 9phần nghìn í, rùi chạy đến viện nhi hoặc bệnh viện nào cũng có khoa xét nghiệm, nhờ họ xét nghiệm cho, đỡ phải vác con đi khám, để xác định bệnh tiêu chảy của con)

    - Loại thứ 1: Nếu bé bị tiêu chảy do virus thì sẽ tự khỏi nhưng phải để bé đi hết phân trong ruột ra và loại này phải có sự can thiệp của bác sỹ Tây y. Nếu ko cẩn thận mà cho uống thuốc linh tinh, ví dụ là Smecta (thuốc này là thuốc có tác dụng đông phân lại tránh cho người bệnh bị mất nước) thì lại có hại cho bé bởi virus ko được tống khứ ra ngoài.

    - Loại thứ 2: Do bé ăn phải thực phẩm lạ, hệ tiêu hoá non nớt bị tác động bởi hệ vi sinh men đường ruột mất cân bằng do vậy phản ứng nhẹ là biếng ăn, phản ứng mạnh là tiêu chảy (mình dại dột lại cho con uống nước bưởi ép, thế là men tiêu hoá của con bị phá vỡ sự cân bằng dẫn đến rối loạn tiêu hoá và thành tiêu chảy), loại này bé thường bị nhiều lần nếu không chữa dứt điểm.

    Kinh nghiệm của mình nhé:
    - Với loại thứ 1 bạn phải cho con vào viện ngay để các bác sỹ kê đơn, cần thiết thì phải truyền nước cho con để tránh tình trạng mất nước do bé tiêu chảy quá nhiều dẫn đến sốc, cực nguy hiểm, nhưng có cách phòng chống tốt nhất là cho con uống vacxin (loại này mới có năm 2007 và hình như là tương đối đắt, nghe đâu 6-7trăm nghìn í, khoản này mình ko rõ lắm)

    - Với loại tiêu chảy thứ 2: mình có kinh nghiệm hơn: ròng rã 3 tuần liền vác con đi khám hết tất cả các bác sỹ ở các viện Tây y và đơn thuốc toàn là men tiêu hoá, thuốc bổ kích thích tiêu hoá.... rốt cuộc con cũng không khỏi được. Nản quá trong một lần lang thang, mình vác con vào Viện y học ở Nguyễn Bỉnh Khiêm thử xem thế nào, thoạt đầu thấy bác sỹ khám chỉ hỏi han vớ vỉn, cái cặp nhiệt độ cũng ko có loại "xịn" phải cắp vào nách con cái bằng thuy tinh, nó giãy lên chả chịu cặp, rùi một lúc bác sỹ kê cho đơn thuốc rât tỉ mỉ và cho cả số điện thoại liên lạc nữa chứ, mình thấy bác sỹ cũng có vẻ có tâm phết :tonqe:, thế là mình về mua theo đơn thuốc bác sỹ cho, ông con uống 2 ngày khỏi luôn (tên thuốc là BÌNH VỊ TAN). :rolleyes: mừng ko tả nổi. Mình nghiệm rằng thuốc Tây chữa cho nguời ta mà là trẻ con nữa thì làm sao bằng những bài thuốc dân tộc của các cụ nhà mình. Thuốc mình mua là của Viện chế thành dạng bột nên rât dễ uống. Mình cũng chữa bệnh lười ăn của bé bằng thuốc của Viện và thấy hiệu quả lắm.

    Một vài dòng kinh nghiệm để các mẹ tham khảo nhé! chứ thấy các mẹ sốt ruột vì con tiêu chảy, các con sụt đi hic, :( vì mình làm mẹ và cũng trải qua rùi mà.
    Ehèm: Nhưng các mẹ đừng có lấy kinh nghiệm của em mà áp vào các con nhé, chỉ là tham khảo thôi, có bệnh thì phải gặp thầy thuốc nhé!
    Em chia sẻ kinh nghiệm để các mẹ thấy nhiều khi thuốc Tây y ko thể bằng Đông y của nhà mình đâu. Nhưng các mẹ đừng tự động mua lá cây, lá thuốc cho con uống, bi giờ hoá chất nhan nhản, ko cẩn thận còn mệt hơn đấy!
    Èo em lắm chuyện quá cơ... :mrgreen:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi piggyfamily
    Đang tải...


Chia sẻ trang này