Phản hồi về Công ty BHIP Franchise online viet nam !!!!

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi vht77hn, 3/10/2015.

  1. vht77hn

    vht77hn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    1,136
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    48
    Xin được mượn trích dẫn của 1 bạn trên webtretho để mở đầu câu chuyện về công ty bán hàng đa cấp :

    "Tôi tìm được trên mạng 1 vé tham dự hội thảo kinh doanh online thông qua Facebook ,đồng thời ,tặng kèm 5 buổi chỉ tay thử việc trị giá 200 nghìn.
    Người gọi điện kêu tôi lên công ty nhận vé ,lúc lên thấy công ty BHIP ,tôi đoán đó là ĐC .Vô thấy rất đông người ,mỗi người một Laptop sử dụng phần mềm tự động để đăng bài.Thấy chuyên nghiệp nên cũng tham dự hội thảo và 5 buổi chỉ việc .Sự việc vỡ lẽ ra từ lúc này
    Bữa hội thảo thì giống các cty ĐC khác.Khi đến 5 buổi chỉ việc thì tôi được học mở FanPage trên Facebook, và phần mềm điều khiển chuột tự động lập đi lập lại để tag ảnh đối phương vào hình sản phẩm ,tag rất nhanh khiến cho cả nghìn người đọc .
    Cái đen tối của bọn này bắt đầu từ lúc này :sản phẩm của công ty đó có giá 1tr7/sp,khi đăng lên đã tag 5000 người xem (cách này sẽ bị facebook khóa vì tội spam).
    Khoảng 30 phút sau thì có 2 cuộc gọi đến ,đặt 3 sản phẩm tức 5tr1 ,dễ dàng.(sau đó tôi mới biết là người trong đó gọi).Nhưng Người Hướng Dẫn tôi nói hàng hết ,phải qua tuần sau mới có .
    Đến cuối tuần Họ kêu tôi gia nhập và phải mua 24 sp trị giá 29tr1 .Tôi lưỡng lự ,và thế là ngày nào họ cũng gọi điện kêu tôi gia nhập ,làm phiền
    Cái quan trọng là chúng sử dụng Mảketing online để làm công cụ lừa đảo ,khiến họ tin bán hàng online thật dễ .Thật sự bán hàng rất ít mà chủ yếu là lôi kéo 1 người mua hết 29tr1 là họ được ngay 10%.Xin mọi người cảnh giác
    Đặc biệt là mấy em SV nhẹ dạ cả tin ,vô đó rồi mất hết tương lai" ...---------------------------------------------------------Chiều qua tôi vua từ đó về. công ty này hiện nay nằm ở tầng 20 toà nhà Cland 156 xã đàn . Sau khi ghi một bản " sơ yếu lý lịch " tôi được một bạn thanh niên trẻ tiếp đón và gthieu là công ty này có nguồn hàng mỹ phẩm nước hoa, tất cả đều chính hiệu từ mỹ về , nay cần tuyển ctv bán hàng online, tôi ko nghi ngờ gì cả , và tập trung lắng nghe bạn ấy gt về khoá học maketting online trong 5 ngày, hấp dẫn lắm nhé!
    Rồi sau đó bạn ấy nói về mức fi tham gia khoá học la 500k ( ngày xưa là 200, cùng với năm tháng thì dồng tiền trượt giá) ?!?... Vui nhất là bạn ấy chuyển giao công nghệ sang1ban duọc gọi là kế toán , và sau khi ghi xong cái fieu bé tí bàng 2 cai card visit thì bạn gai ay nói tôi đóng 500k luôn, lúc ấy toibắt đầu nghi ngờ... tôi nói: Chi Chưa chuẩn bị tinh thần, xin hẹn đến Cnhat này chị đi học rồi chị đóng nhé! bạn ấy cứ nài nỉ, : vậy chị đặt cọc trước 200k cho em cũng được, tôi nhất quyết ko nghe và tìm cách trì hoãn, ... Tôi có hỏi bạn ấy về websize của công ty thì bạn ay nói là bọn em kinh doanh online nên ko co web!?!.... Thế là toi nhanh trí mở cái máy ảnh đt bấm 1 phô ghi lại cái tên công ty và đêm qua về hỏi anh gú-gồ thì được biết như các bạn đã thấy ở trên , nhiều lắm, mời các chị em và nhất là các bạn Sv hãy tỉnh ngộ trước khi đến 1 nơi nào đó chưa làm gì mà họ đã bắt mình đóng một khoản tiền ngay....Thật tội nghiệp cho nhung bạn trẻ đang ngồi ở đó, đông lắm, toàn nhưng người trẻ tri thức, mỗi người một cái DT, một cái laptop để ...đi lừa người khác, có một bạn khuyết tật, cái đầu nghẹo 1 bên cổ , cái tay bị bại liệt nhẹ cũng đang tham gia ở đó ....500k một người x hàng trăm ngàn con người thì ko biết họ sẽ thu được bao nhiêu tiền cho mỗi khoá học nhỉ ....đó là chưa kể tiền bán sản phẩm nữa..Đôi dòng chia sẻ tâm sự cùng các bạn!❤️❤️❤️Đây là dòng quảng cáo tin nhắn tôi đọc được và nhận được tư FB:Bạn ơi !Mình đang cần tuyển nhân viên bán hàng Online làm việc trực tiếp tại văn phòng công ty ở HÀ NỘI (ưu tiên khu xã đàn)Yêu cầu:-Có laptop và smartphone-Làm việc tối thiểu 4 tiếng/ngàyLương và chế độ:- Partime 4 tới 6 tiếng/ ngày : Từ 3 đến 5 triệu/ tháng- Fulltime 8 tới 12 tiếng/ngày: từ 5 tới 10 triệu/ thángLiên hệ: inbox hoặc alo : 01676545454 (Mrs Dung Hà)Đây là tin nhắn tự động. xin lỗi nếu làm phiền bạn. Chúc bạn ngày mới tốt lành
    Xin được góp đôi lời cho các bạn trẻ và các chị em để cảnh giác!!!

    Tôi cam kết rằng thông tin này trung thực và chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về những thông tin mà tôi đăng lên diễn đàn LÀM CHA MẸ."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vht77hn
    Đang tải...


  2. Quách bem

    Quách bem Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảnh giác gì vậy bạn mình đã từng làm ở đó và trước khi làm mình đã biết đó là công ty đa cấp.giò mình nghỉ rồi
    Mình thấy nó ko lừa đảo gì cả.bạn nên hiểu rõ và ko nên nhầm lẫn giữa đa cấp và đa cấp bất chính
    Việc nộp 300-500 để học 1 tuần về mkt online mình thấy đó ko phải là lừa
    1 tuần đó được hiểu hơn về face+ học tạo web mobie- tạo ảnh- tạo thương hiệu vv
    Còn có làm tại công ty hay ko là do quyết định các bạn ko có ai éo hay lừa được các bạn cả.mình tuy không còn làm ở đó nhưng mình thấy đến đó mình học hỏi được nhiều thứ nhất là kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng
     
  3. mitsuki2000

    mitsuki2000 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/5/2012
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn thông tin của bạn nha, suýt bị dính đòn
     
  4. 10k&rehon

    10k&rehon Zalo,viber

    Tham gia:
    21/10/2015
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Như thế nào là đa cấp và đa cấp bất chính hả bạn??? Theo mình cứ nói đến đa cấp là nghĩ ngay đến chữ " lừa" rồi. Nếu chỉ đơn giản 500k/5 buổi dạy mkt online thì bạn kia đã ko phải đăng lên đây để cảnh báo. Tự gọi điện giả làm người đặt hàng , làm cho người tham gia nghĩ rằng kiếm tiền online rất đơn giản sau đo thuyết phục mua 29tr1 tiền sp để bán . Đây ko phải là chiêu lừa xưa như diễm thì đây là gì hả bạn. Nếu làm ăn dễ dàng vậy liệu bạn có từ bỏ nó ko???
     
  5. mr.camquyt

    mr.camquyt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    1,340
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    103
    Mình rất hiểu về BHĐC, nên có thể góp ý đôi lời thế này:
    - Nói công bằng, BHĐC là hình thức kinh doanh tiên tiến trên thế giới. Nó đem lại rất nhiều giá trị cho xã hội. Tuy nhiên, về VN nó bị nhiều công ty biến tướng.
    - Xét riêng về cty BHIP: Nếu BHIP chỉ tuyển bán hàng online thôi (không bắt mua bộ sản phẩm mới được tham gia) thì công ty này không hề vi phạm, vì nó giống như bao công ty bán hàng online khác. Tuy nhiên nó lại bắt người tham gia phải mua hàng mới đc bán hàng. Cái này vi phạm pháp luật.

    Có thể tổng hợp những cái sai, vi phạm pháp luật của BHIP như sau:
    - Bán khóa học dưới hình thức tuyển dụng (Luật về BHĐC: Không được thu bất cứ khoản tiền nào dưới vỏ bọc khóa học hay gì đó, trừ khoản tiền ban đầu làm hồ sơ và tài liệu...) >> Công ty này lách luật bằng việc lập thêm 1 công ty nữa (Franchine online) để thu tiền, nên bản thân BHIP không thu >> tránh đc vi phạm.
    - Bắt mua 1 gói sản phẩm mới được tham gia >> Luật về BHĐC: Không được yêu cầu người tham gia phải mua bất cứ sản phẩm gì, hay phải đóng tiền mới được tham gia.
    - Khi đã mua gói sản phẩm, nếu không muốn tham gia nữa thì không trả lại được >> Luật về BHĐC: Người tham gia có thể mua sản phẩm để bán lại cho người khác, nhưng nếu muốn trả lại thì doanh nghiệp BHĐC phải nhận lại sản phẩm với giá ít nhất 90% (còn 10% coi như chi phí nhân viên, quản lý để làm giao dịch cho người mua hàng).
    ...

    Về cơ bản là vậy. Nói chung là KHÔNG CHÂN CHÍNH. Còn về sản phaamr của BHIP, họ tập trung quá nhiều vào khâu BÁN HÀNG mà không tập trung vào CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM.

    Còn đây là đặc điểm của BHĐC chân chính nhé (đừng đánh đồng các công ty đa cấp nhé):
    1. Không bắt người tham gia phải mua sanr phẩm để được tham gia mạng lưới.
    2. Không vẽ ra một cách làm giàu nhanh chóng mà nhàn hạ (thực tế BHĐC có thể giàu có thật, nhưng bạn phải thực sự chăm chỉ và vất vả để xây dựng hệ thống 1-2 năm).
    3. Phải mua lại sản phẩm người tham gia đã mua ít nhất 90% giá trị sản phẩm đó (một số công ty như Amway, Herbalife, Oriflam... mua lại với giá 100% theo hiểu biết của mình).
    4. Sản phẩm của họ thực sự có giá trị tốt với người dùng (Amway, Herbalife,.. chẳng hạn).

    Thực tế có nhiều công ty đa cấp chân chính. Còn công ty không chaan chính thì quá nhiều, quá nhiều luôn.

    Đôi lời góp ý như vậy, xin đừng gạch đá!
     
  6. pypdcl

    pypdcl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/3/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dạ vâg hnay mình cg vừ trên đó về cùg thằg bạn. Nó là đa cấp lòi luôn
    Chả là hqua đi uốg nc thằg bạn nó kêu sắp đi làm m hỏi nó làm j nó kêu bán hàng xog m hỏi mày làm đéo có hồ sơ lý lịch mà đòi đi làm nó kêu k cần. Nghĩ trog đầu cty mà k cần ký kết hợp đồg k cần hồ sơ lý lịch chỉ có đa cấp xog m hỏi thêm thế có lươg cứg k , nó kêu có từ 3-5tr. M nghe cũg xuôi cuối cùg quyết định hnay lên thử 1 chuyến . Lên tầg 20 nó gọi cho bà kia thì bà ý bận họp m đứg nchn cả thằg b thấy toàn thanh niên đi ra đi vào đứa đeo thẻ member đứa thẻ pro lại còn làm việc theo nhóm đủ các tuổi ăn mặc thì muôn vẻ luôn thôi m biết chắc đa cẤp r nhg vẫn vào xem ntn. Vào thì bà chị hỏi e sn bao nhiêu đi làm đâu chưa e nhìn xem toàn thanh niên như e sn 93 94 96 cũg có bạn này kiếm đc 5tr bạn này kiếm đc 100tr. Xog m hỏi có lươg cứg k , có cần hồ sơ xin việc k, cty có website k tất cả đều k hết. Nói đến đây chắc bà biết m k làm r quay sag hỏi thằg bạn m thế còn e thì sao. May e đá chân nó rồi nên nó kêu e theo thằng này. M thì xin cáo lui về trc còn đón con nhỏ mai e tl chị sau và té về. À quên bà ý bảo 300k là phí làm thẻ k fai tiền học nhé. Ở đây bọn chị đào tạo free 5 buổi e biết rồi đấy học ngoài 1 khoác mảketingg fai mười mấy triệu :))
    P/s: M nói thế này cho dễ hiểu làm j cũg cần fai có hồ sơ lý lịch xin việc kể cả có bán quần áo nhiều shop nó vẫn cần vì sao fai cần vì nó sợ bạn ôm của chạy nên nó cần fai biết, còn cty này nó chả sợ j vì laptop đt là của bạn hàng hoá có ng mua thì lấy k nó sẽ bắt bạn mua. Và cty hẳn hoi tử tế là fai có lương cứg và ăn thêm % nếu m bán đc thêm hàg. Cty kêu 300k làm thẻ ra vào cty nhưg tsu thì ở đó ai cũg có thể vào ra mà k cần thẻ =)))))
     
  7. nhat88

    nhat88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/10/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Thông tin cảnh tỉnh co mọi người
     
  8. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Cứ nghe đến 2 tiếng "đa cấp" là mình luôn tránh xa.
     
  9. Goruden

    Goruden Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/9/2012
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Mới lên chỗ tầng 20 tòa nhà Handico phải về comment ngay cho các mẹ đây.

    Thấy đứa em hăm hở đi phỏng vấn bán hàng quần áo online, mình cũng đi theo xem thế nào. Công ty ko thu bất kỳ hồ sơ cá nhân nào (trong khi mình thi tuyển vào ngân hàng thì hồ sơ tá lả nhiều luôn, từ sơ yếu lý lịch đến bằng cấp), chỉ viết mỗi vào phiếu đăng ký thông tin thôi.

    1 bạn coaching, đại khái là người dẫn mình vào, giới thiệu và hướng dẫn mình cứ khuyên mình nộp đơn đăng ký rồi vào phỏng vấn nhanh. Hỏi tuổi ra mới ngã ngửa là bạn này sinh năm 97, kém mình tận 5,6 tuổi. Còn bạn phỏng vấn tuy ko biết bao tuổi nhưng mặt rất trẻ và cũng chủ động gọi mình là chị.

    Nội dung thì cũng giống các bạn ở trên đã kể, đề nghị học khóa học 40K/ngày, đóng luôn 300K. Ko thì cọc 100-200K trước cũng được. Lương hoàn toàn có thể 10-15 triệu/tháng. Làm việc tối thiệu 4h/ngày, bán hàng online tại công ty luôn. Nói thực mình nghe đã biết là đa cấp rồi. Bản thân mình thì đã từng bán hàng đa cấp cho Oriflame cách đây 8 năm, khi đó còn học cấp 3. Công ty ko hề thu phí gì cả, lúc nào mình có khách thì đến lấy hàng. 1,2sp cũng ok hết. Cho nên khi nghe cách bán hàng của công ty này là mình đã ko thích rồi. Hơn nữa làm gì có công ty nào mà ra sức thuyết phục người đến xin việc ở lại làm như thế. Mình chỉ bị nhà tuyển dụng từ chối chứ nhà tuyển dụng thuyết phục ở lại như vậy thì là lần đầu =))))

    Cần nói thêm là cô em minh đã hỏi trước khi đến là công ty làm về cái gì, làm fulltime hay partime hay thế nào nhưng người giới thiệu ko trả lời, vì bận =)) thôi nói chung em nói vậy là các mẹ hiểu ròii đấy. Em thì phải bảo cô em bye khẩn trương chứ làm việc môi trường chuyên nghiệp quen rồi, thấy chỗ này làm cộp giật quá em hãi lắm
     
  10. Bữa cơm chiều đợi Em

    Bữa cơm chiều đợi Em Gái xấu tranh xa ta ra!

    Tham gia:
    2/10/2012
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Mình k có nhu cầu làm trog cty. Nhưng bạn làm oiwn cho biết: sản phẩm nước Maqui có tốt ko??!!
    Sao trên thị trường mình thấy chai nc Maqui có mẫu mã khác.
     

Chia sẻ trang này