Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Dear Mod và các bạn vào tham gia topic này, Tôi nói luôn là tôi ko đồng ý với nhận bồi thường 200k cho những lý do mà Mẹ Sun nêu trên. Tôi sẽ trả lời cho bạn những ý kiến mà bạn nêu trên ko cần thời gian tận 1 ngày để suy nghĩ và tìm lý lẽ câu chữ lâu đến vậy. 1. Trường hợp, cứ cho rằng đúng là chất lượng vải rất tệ như bạn chụp ảnh : Bạn nói rằng bạn sơ xuất, nhận hàng rồi không xem kỹ nên không biết chất lượng kém, đến khi có người xem bạn mới phát hiện ra. Thì mình cũng hoàn toàn giống như bạn, hàng mua về mình chỉ nhìn lớp vỏ ngoài, đúng màu, mở 1 cái mép chăn ra sờ thử thấy nó mỏng, mình cũng hoàn toàn không biết chất lượng vải không tốt. Vậy, mình và bạn hoàn toàn thiếu trách nhiệm như nhau khi nhận hàng. Bạn mua rồi, để ở nhà bạn 1 thời gian rồi, đòi trả lại, vậy mình cũng trả lại bên Mỹ sao? Bạn thử hỏi tất cả những người mua hàng trên mạng xem như thế có được không? Đây đúng là trường hợp vải tệ chứ ko phải cho rằng như bạn nói. Tôi không biết bạn mua hàng Mỹ bao lâu rồi và order như thế nào, nhưng nếu bạn order qua ai ở VN, hàng về như vậy bạn có quyền phản ánh với người nhận order vì họ ko thay mặt bạn check ở Mỹ, để báo lại cho bạn biết tình trạng hàng bạn order về ngay khi ở MỸ. Hơn nữa, khi phát hiện hàng lỗi hoặc bạn ko ưng ở Mỹ, bạn có thể trả lại hàng, đại đa số các web là 1 tháng, như wilson leather là 3 tháng. Những trang bán hàng tổng hợp như ebay, amazon đều có BQL để hỗ trợ người mua và người bán khi có những phát sinh không tự giải quyết được. Bạn hoàn toàn có thể trả lại, tất nhiên là phải chịu chi phí gửi đến và đi khi thỏa thuận được với người order cho bạn. Điều này tôi nghĩ bạn nên biết để bảo vệ quyền lợi của mình, chứ đừng nghĩ rằng mình thế thì người khác cũng phải chịu thế. Còn bạn bảo tôi để ở nhà 1 thời gian là bao lâu, 1 tuần tính từ ngày tôi nhận đến khi tôi yêu cầu hoàn trả. Thử hỏi rằng nếu bạn mua đồ ăn, vẫn còn thời hạn sử dụng, bạn ăn được 1/2, 1/2 còn lại bị hỏng thì bạn ko phản ánh với người bán à mà hay nghĩ là do bạn bảo quản, do khí hậu, do gián chuột hay do bạn ko check kỹ. 2. Trường hợp ai đó cho rằng: thực tế vải nó không tệ đến như thế, mà vì lý do khác ....tế nhị. Bạn lấy gì để chứng minh, hàng tớ giao cho bạn ngay từ ban đầu đã có những lỗi ấy? Và nếu bạn chứng minh được điều ấy, thì tớ lại hỏi bạn: sao biết nó kém thế vẫn lấy rồi nay lại đòi trả? Câu hỏi này làm tôi quá thất vọng về bạn khi muốn đổ lỗi sang cho người khác. Lý do tế nhị theo bạn là gì, là về tôi cào rách ra và yêu cầu trả lại bạn à? Hơn nữa câu hỏi này cũng rất phi lý, nếu tôi biết là nó bị như thế từ ban đầu thì tôi lấy làm gì? Chắc bạn nghĩ rằng tôi ko chứng minh được nên làm khó nhau đúng ko? Tôi có thể yêu cầu giám định vân tay trên bộ ga gối đó, ngoại trừ những chỗ tôi chụp ảnh thì có thể có vân tay của tôi, nhưng tôi chắc chắn rằng phía bên trong bộ ga gối vẫn còn rất nhiều lỗi mà tôi chưa mở đến. Nếu giám định những lỗi bên trong ko có vân tay của ai trong cả gia đình tôi, tôi yêu cầu bạn chịu toàn bộ chi phí. Còn nếu trong đó vẫn có vân tay của gia đình tôi, kể cả bé con chưa được 1 tuổi, tôi sẽ chịu toàn hoàn chi phí đó. 3. Tớ đã từng quảng cáo điều gì sai sự thật về set ga gối đó với bạn chưa? Nếu như tớ nói mặt vải đẹp, ko rạn thì nay bạn mới có thể quy kết tớ cố ý lừa bạn. Tại sao khi mua hàng, bạn không yêu cầu tớ check kỹ chất lượng? Vậy lỗi chất lượng này có phải của riêng tớ hay không? Và tớ có lừa bạn ko? Theo tôi thì những gì tôi đọc về bộ ga gối bạn rao trên topic là tốt, ko có lỗi. Bạn đừng bắt bẻ câu chữ, vì tôi chắc chắn rằng khi tôi nói với bạn vải bị rạn, bạn mới có khái niệm về bộ ga gối là bị rạn như thế nào. Nói như bạn thì người bán phải rao là “ hàng không lỗi, đẹp, đường may thẳng, ko sùi chỉ, ko bị lòi bông, vải khi giặt không phai màu, giặt xong không nhăn, ko co hay co ngang 1%, co dọc 5-7%, kích thước chuẩn, .....” thì mới có thể nói bạn rao đúng với hàng bạn bán à? Bạn thử hỏi tất cả những ai vào đọc topic của bạn thì có nghĩ bộ ga gối bị như vậy ko? Sao khi mua hàng tôi phải yêu cầu bạn check kỹ chất lượng, cái đó người bán nào cũng phải tự làm trước khi bán hàng chứ, vì chỉ có người bán biết mình bán gì chứ ít người mua biết mình mua được gì. Chính vì lý do như vậy mà khi tôi biết bộ ga gối như thế nào thì tôi không có ý định biếu hay thanh lý lại. Bạn nói rằng mua về ko xem, và nếu có nhận lại từ ai đó nhờ bạn bán hộ thì ko moi ra để xem thì tôi cũng vậy đấy cho đến khi có người đến xem hỏi mua thì mới biết chất lượng thế nào. Còn bạn nói rằng tôi mua bộ đó chỉ thực tế có 1.4 triệu vì tiền ship người bán chịu. Thứ nhất, tôi vẫn phải trả 1.5 triệu vì vậy tiền ship cũng là tôi chịu chứ ko có người bán nào chịu cả. Hơn nữa, cho tôi hỏi bạn ship hàng từ đâu mà tiền ship những 100k, tôi đi taxi matis từ Yên phụ về đến Phạm Ngọc Thạch cũng chưa đến 100k. Nếu cần tôi sẽ gọi cho người ship hôm đó để hỏi xem họ ship từ đâu mà lấy của tôi 100k tiền ship. Thứ 2 tôi không đưa ra so sánh với chăn Everon hay cái gì cả, mà tôi chỉ nói chất lượng không tốt. Như tôi đã PM cho bạn, tôi cũng có bộ ga gối gần như thế, chăn mỏng, 100% poly mua ở Mỹ nhưng mặt vải không bị rạn như bộ ga gối mua của bạn. Nếu như bạn xem lại PM của tôi thì bạn biết rằng tôi không phải là người ảo tưởng khi mua bộ ga gối của bạn. Có những câu tôi đã nói rồi nhưng chắc cũng nên nhắc lại tại đây là sai màu tôi cũng đã okie nên cất đi định để mang tặng, vô tình có 1 mẹ gọi điện, nhắn tin, PM hẹn qua xem nên tôi để mẹ ý đến xem. Khi người ta mở ra tôi mới biết bị lỗi, vậy nếu tôi mang bộ ga gối như ảnh chụp đến tặng cho bạn, thử hỏi là người nhận bạn cảm thấy sao, và bản thân bạn nếu là người đi tặng mà biết đồ như vậy có mang đi tặng ko? Tôi thấy nếu thế thà tôi biếu người ta 1.5 triệu còn hơn. Còn thanh lý lại càng không thể vì ai đến xem trực tiếp sẽ không lấy, còn ai ở xa CK, nhận hàng chắc chắn sẽ đòi trả lại. Còn việc tôi không trả lại bạn ngay vì như tôi đã nói ở phần đầu topic rồi, thiết nghĩ không cần nói lại nhiều. Tôi mở topic thanh lý và xác nhận đó là bộ ga gối của tôi là đúng, vì tôi đã phải trả tiền, bạn cầm tiền, không lý do gì tôi lại đi bảo rằng tôi thanh lý hộ bạn cả. Khi nào bạn gửi lại tôi tiền và tôi hoàn trả lại bộ ga gối thì khi đó chủ quyền mới thay đổi. Tôi yêu cầu hoàn trả lại cho bạn vào ngày 1/12, còn ngày nhận là 23/11 thì sao gọi là hơn 1 tuần. Xin đừng tính những ngày tôi cho bạn thời gian xem xét để hoàn trả tiền và nhận lại đồ. Xin cám ơn chuyện bạn lấy tiền túi đền bù thiệt hại và chia sẻ tổn thất. Nhưng nếu bạn ko tin rằng bộ ga gối đó bị lỗi thì lý do gì bạn phải làm vậy. Hơn nữa việc bạn order mà ko check kỹ chất lượng và ko yêu cầu hoàn trả thì do bạn ko biết chứ sao bạn lại cũng yêu cầu người mua lại của bạn phải chịu phần lớn rủi ro. Tôi cũng đã PM sẽ cho người mang đến trả cho bạn, hỏi địa chỉ của bạn, như vậy là tôi cũng phải chịu phí ship trả lại rồi. Tiện đây mình xin cám ơn các bạn đã quan tâm và giúp mình up ảnh (xin lỗi là mình ko biết nhấn thanks ở đâu) để đưa ra được một bằng chứng bằng cách đơn giản nhất là mình ko nói sai. Thanks again,
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Số bạn may mắn thật. Thế bạn nghĩ rằng bộ của bạn không sao thì chắc bộ của người khác cũng không bị lỗi gì à?
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Thưa MOD, thưa các mẹ. Trước hết tôi xin khẳng định lại, rằng tôi tham gia đối chất với thiện chí hòa giải, những gì thuộc về LỖI CỦA TÔI, tôi không chối bỏ trách nhiệm. Nhưng trong câu chuyện này, lỗi không hoàn toàn thuộc về tôi. Cụ thể Chính vì tôi, hơn 1 lần không mở ra xem kỹ để chụp ảnh như bạn, nên tôi không dám khẳng định, là nó CÓ HAY KHÔNG có lỗi về chất lượng, vì thế khi trả lời bạn tôi mới phải nói TRƯỜNG HỢP A...B...C. Và với mỗi trường hợp, tôi có ý kiến của mình. Nay bạn khẳng định Ok. Cho rằng như vậy đi. Tôi có 2 câu hỏi 1. Đã có, và sẽ có người cùng mua 1 bộ tương tự như của tôi và bạn, họ nói rằng bộ của họ không có lỗi như bạn nói. Bạn nghĩ sao? Chắc lý do bây giờ sẽ là, cùng 1 hiệu, cùng 1 dòng hàng vẫn có cái chuẩn và cái bị lỗi đúng không? Ok nốt. Vậy cái này thuộc về rủi ro ngoài ý muốn, đúng không? Khi xảy ra trường hợp này, là người mua sẽ xử lý như thế nào? Tôi dùng ngay cách của bạn để tham khảo Phần màu xanh: Tôi không làm việc đó, vì tôi thực lòng KHÔNG KIỂM TRA NÊN KHÔNG BIẾT, chính vì không biết, nên bây giờ đã quá thời hạn return và tôi đã đánh mất quyền lợi của tôi mà bạn ghi ở phần màu đỏ ( bạn tỏ ra rất hiểu biết, vậy bạn cần phải ghi thêm vào đó là, không phải web nào cũng đồng ý cho return, và trong trường hợp đồng ý, cũng chỉ có một giới hạn thời gian nhất định tính từ khi nhận hàng). Vậy, còn bạn thì sao? Khi nhận hàng, bạn có thực hiện quyền của bạn không? Bạn có kiểm tra không? Nếu bạn nói bạn không kiểm tra nên cũng không biết như tôi, bạn đã chấp nhận nhận hàng, tức là bạn từ chối quyền khiếu nại về hàng hóa. Đồng thời, bạn đã nhận hàng và để ở nhà mình hơn 1 tuần, rồi lại đùng đùng đòi trả lại, là không đúng với tôi. Đồng ý rằng khách hàng là Thượng đế, nhưng không phải Thượng đế có quyền đòi hỏi những điều bất hợp lý như bạn Đó là theo bạn, và bạn không có quyền áp suy nghĩ của bạn thay thế cho những quy định chung. Khi mua hàng, đặc biệt là mua hàng online, nếu người bán cung cấp thông tin sai về sản phẩm (kể cả trên mặt topic lẫn qua PM riêng với bạn), bạn có quyền khiếu nại họ lừa đảo. Tôi khẳng định, bạn mua hàng , không hề hỏi thêm tôi về chất lượng sản phẩm, tôi cũng chưa từng thông tin sai cho bạn về sản phẩm ( trừ lỗi sai màu như tôi đã nhắc ở bài trước). Vậy, chính bạn đã có lỗi trong giao dịch này, và bạn không thể đổ hết lỗi sang cho người bán được. Hơn nữa, trên mạng nói chung , ở VN hay ở Mỹ nói riêng bây giờ có rất nhiều thương hiệu hàng hóa, thượng vàng hạ cám, giá từ 1$ cho đến hàng chục ngàn $. Đúng là không site nào quảng cáo như bạn nói : “ hàng không lỗi, đẹp, đường may thẳng, ko sùi chỉ, ko bị lòi bông, vải khi giặt không phai màu, giặt xong không nhăn, ko co hay co ngang 1%, co dọc 5-7%, kích thước chuẩn, .....”. Nhưng điều đó không có nghĩa là, 1 cái áo vô danh giá 10$, bắt buộc phải đạt những tiêu chuẩn chất lượng như hàng Gucci giá vài ngàn $. Bạn có thể tham khảo thêm các bạn chuyên mua hàng Mỹ, xem có đúng là không ít món hàng, đặc biệt là những hàng rẻ tiền, hàng sale chất lượng còn tệ hơn cả hàng vỉa hè VN ko? Thậm chí, có những site như ShoesMetro còn ship cả giày cũ... Cái này, tôi không phải là người trả tiền ship nên tôi dự kiến, nhưng có lẽ cũng không thấp hơn giá tôi dự kiến là bn đâu. Và dù là bao nhiêu, thì khi tôi bán hàng, hay thanh lý hộ bạn kia, vẫn là không free ship, cho nên tiền ship dù ít dù nhiều vẫn là trách nhiệm của bạn, vì vậy tôi khẳng định, giá tiền bạn dành để mua set ga gối đó dưới 1500k. Chính bạn đã khẳng định, rằng tôi không ép buộc bạn nhận hàng. Và nếu nói về lý, tôi hoàn toàn không sai khi giao dịch với bạn. Còn rủi ro ngoài ý muốn, tôi thực sự cũng áy náy, nhưng vì bạn đã để hàng ở nhà bạn hơn 1 tuần, tôi không đồng ý trả lại nên muốn chia sẻ với bạn 200k, hiểu là tình cũng được, còn với tôi, coi như xin lỗi bạn vì sự cố nhầm màu, chia sẻ với bạn vì rủi ro ko đáng có... Tôi bán 3 bộ, 2 bạn kia chưa thấy đòi trả lại bạn à. Bạn mua bộ tím của tôi trước bạn, nhờ tôi thanh lý lại hộ vì ko đúng kích thước thôi. Bạn mở lịch xem giúp tôi. Từ thứ Sau tuần này tới thứ Bảy tuần sau, tôi nói hơn 1 tuần là không đúng à? Điều này tôi đã nói rõ ở bài trước. Lý do chính là do lỗi nhầm màu của tôi, ko phải lý do chất lượng. Mà vì lỗi của tôi báo sai màu cho bạn Còn nói đến cùng, bạn ko mua hàng ảo, bạn không phải ck tiền rồi người ta ship hàng cho bạn kiẻu gì bạn cũng buộc phải nhận, thì bây giờ bạn mới khiếu nại. Hàng người ta mang đến tận nhà cho bạn xem rồi bạn mới trả tiền, nghĩa là bạn hoàn toàn có quyền không nhận ngay lúc đó, tôi có kề dao vào cổ bạn bắt bạn nhận ko? Khi bạn đã đồng ý lấy, bạn mới trả $ chứ ko phải tôi cầm $ trước rồi bắt bí bạn. Hơn nữa, hàng bạn nhận hơn 1 tuần, nay lại lôi ra bắt lỗi, là không thỏa đáng với tôi. Cảm ơn MOD và các bạn đã theo dõi
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Xin Mod cho em có vài lời: 1. Em là người mà Me Sun nhờ đặt 3 bộ ga giường từ Mỹ về VN. Em có thể gửi bằng chứng cho MOD để chứng thực chất lượng cho 3 bộ ga giường này. 2. Và đính chính 1 số vấn đề của Me Heo Đỏ: Đứng trên cương vị người nhận order mình trả lời bạn như sau: Mình sẽ có trách nhiệm đặt đúng link, đúng màu và đúng size khách hàng gửi. Còn về chất lượng hàng hóa người nhận order ko chịu trách nhiệm, bạn có thể đi các nhà nhận order để tham khảo. Và chắc cũng ko ai từ Mỹ khi nhận hàng lại mở ra từng món để kiểm tra chất lượng chi li rồi thông báo cho khách hàng đâu, trừ phi món hàng đó nó sờ sờ ngay trước mặt hoặc khi được khách hàng nhờ check. Xanh: Đúng là khi nhận được hàng mà khách ko hài lòng, người nhận order sẽ giúp bạn return lại món hàng đó cho web. Thời hạn được phép return và số tiền được hoàn lại mỗi web sẽ có quy luật riêng. Vài dòng chia sẻ mong rằng 2 bên sẽ có được tiếng nói chung không phải làm phiền nhiều đến MOD.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Trong trường hợp này, cả 2 bên cùng có lỗi: Về phía mẹ Sun: Lỗi của bạn là đăng hình ảnh không đúng sản phẩm thực tế (Bạn đã sử dụng hình ảnh web). Về phía Me Heo: Lỗi của bạn là nhận sản phẩm nhưng không kiểm tra kỹ sản phẩm. Trong trường hợp này: Các bạn tự thương lượng để chọn 1 trong 2 cách giải quyết. Cách 1: Nếu Mẹ Sun nhận lại sản phẩm, Me Heo sẽ mất 400K (để chịu lỗi không kiểm tra kỹ hàng hóa). Mẹ Sun nhận lại bộ sản phẩm và hoàn 1tr cho Me Heo. Cách 2: Nếu Mẹ Sun không nhận lại sản phẩm, Me Sun sẽ hoàn lại cho Me Heo 400K (để chịu lỗi đăng ảnh không đúng sản phẩm thực tế). 2 bạn chỉ có thể chọn 1 trong 2 cách trên, mọi biện hộ của các bạn không được chấp nhận.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Như tôi đã trình bày ở trên. Thực tế người chính thức chuyển giao bộ ga gối đó cho mẹ Heo là 1 khách hàng của tôi. Hơn nữa, như MOD đã khẳng định, lỗi tại giao dịch này không hoàn toàn do 1 phía tôi gây nên, mà chính Mẹ Heo cũng có lỗi. Vì vậy, tôi không đồng ý nhận lại set ga gối đó, nhưng để thể hiện trách nhiệm của mình đến cùng vì tôi là người ra mặt giao dịch với Mẹ Heo, đồng thời hàng hóa ban đầu là của tôi, nên tôi nhất trí với phương án 2 của MOD. Phiền bạn Mẹ Heo gửi lại số TK, tôi sẽ ck lại ngay cho bạn 400k. Một lần nữa, cảm ơn MOD đã công minh trong việc này. Cảm ơn mọi người đã quan tâm.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Dear MOD, Tôi đồng ý trả lại bộ ga gối và chịu thiệt 400k cho 1 bài học về việc không check hàng kỹ. Nếu giữ lại tôi cũng sẽ không dùng mà chả mang cho tặng ai được vì quá xấu mặt. Để dùng thì mỗi lần nhìn đến là một lần thấy khó chịu vì đặt niềm tin nhầm chỗ. Cám ơn MOD.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Trong trường hợp này, Mẹ Sun cần nhận lại bộ sản phẩm của bạn. Bởi vậy, Me Heo vui lòng mang trả lại cho Mẹ Sun trong vòng 24h để Mẹ Sun hoàn lại cho bạn 1 tr.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Gửi MOD, Mẹ Heo và các bạn Trước hết, mình xin lỗi vì sơ xuất của mình mà khiến MOD cùng mọi người phải vất vả. Mình đã vào đây, theo topic này đến thời điểm này, chắc MOD và các mẹ cũng hiểu là mình rất tôn trọng MOD và các mẹ, sự cố xảy ra ngoài ý muốn chứ không nằm trong chủ định của mình. Mặc dù hàng mình đã bán cho 1 người thứ 3, và người đó mới là người nhận $ trực tiếp từ Mẹ Heo, nhưng mình vẫn sẵn lòng đồng ý với phương án 2 của MOD, hy vọng với 400k ấy, mọi người hiểu rằng mình luôn cố gắng khắc phục những sự cố do lỗi của mình, có thể hiểu như phương án chia sẻ rủi ro với mẹ Heo, đó cũng thể hiện mình có trách nhiệm tới cùng với mặt hàng BAN ĐẦU LÀ CỦA MÌNH, mặc dù như đã nói, người nhận $ từ Mẹ heo không phải là mình nữa. Vì thế, mình đã rất vui khi MOD nói, thể hiện MOD đã nỗ lực cho 1 diễn đàn an toàn, sạch, và thân thiện. Trong phương án của MOD, mình hiểu là mình có quyền lựa chọn phương án 1 hay 2. Vì trong mỗi phương án thì mệnh đề điều kiện là : Nếu Mẹ Sun có ( hay không ) nhận lại SP… Với sự tôn trọng của mình đối với mọi người, đặc biệt là MOD, mình chọn phương án 2 như đã comment ở trên. Còn nay, Mẹ Heo không đồng ý, vậy mình buộc phải chấp nhận phương án của mẹ Heo đưa ra? Mình không đồng ý vì các lý do sau: 1. Đến thời điểm này, mình chỉ có 1 lỗi đó là báo sai màu, mình chấp nhận mọi điều kiện của Mẹ Heo nếu ngay thời điểm nhận hàng mẹ Heo yêu cầu. Lỗi sử dụng ảnh web của mình như MOD nói, không phải là quy định bắt buộc của bất cứ diễn đàn có chức năng mua, bán nào. Trong 17 điều quy định đối với người bán hàng của LCM, cũng không có yêu cầu bắt buộc phải sử dụng hình thật http://www.lamchame.com/forum/showt...-định-và-hướng-dẫn-của-phần-mua-sắm-tiêu-dùng Vì vậy, việc mình vô ý không đăng hình thật, theo mình, mình không vi phạm Luật của Diễn đàn. Còn việc hình mình sử dụng, chính là hình của món hàng mình đã mua trên web, có chị Mẹ Bảo Bảo đã xác nhận cho mình, nó có giống sản phẩm thực tế hay không thì cũng chưa ai có đủ căn cứ khẳng định 100% được, kể cả MOD, vì tất cả mới chỉ là thông tin 1 chiều từ Mẹ Heo. 2. Còn Mẹ Heo, có những lỗi gì: 2.1. Khi mua hàng, bạn có quyền yêu cầu người bán cung cấp thông tin chi tiết hơn về hàng hóa so với những gì người bán quảng cáo trong topic: BẠN ĐÃ KHÔNG LÀM ĐIỀU ĐÓ, MẶC NHIÊN COI NHƯ BẠN CHẤP NHẬN SỰ NGHÈO NÀN CỦA THÔNG TIN. Và trong trường hợp này, tất cả những gì tôi quảng cáo đều chưa có bất cứ điều gì sai sự thật, và mặc nhiên, bạn phải chấp nhận khi bạn không chứng minh được những thông tin tôi cung cấp là sai. 2.2. Đối với lỗi nhầm màu, chính bạn Mẹ Heo đã nói bạn Mẹ Heo chấp nhận được. tức là bạn không có quyền phản hồi về lý do đó nữa. 2.3. Bạn Mẹ Heo đã nhận hàng hơn 1 tuần, không hề có ý kiến phản hồi gì. Tại sao người mua lại tự cho mình cái quyền, đòi trả hàng bất cứ lúc nào mình có hứng? Bất cứ ai bán hàng online, đều không cho phép đổi trả hoặc cho phép trong 1 thời hạn nhất định. Trong topic ban đầu của tôi cũng đã nói rõ tôi ko nhận đổi trả, chứ ko phải mờ ám khuất tất gì. Vậy với nguyên lý do bạn để ở nhà bạn tới hơn 1 tuần, đã đủ để tôi có quyền ko nhận lại hàng với bất cứ lý do gì. 2.4. Điểm cuối cùng, đã đưa nhau đến đây, thì không ai nói chuyện bằng cảm nhận, hay thói quen, hay bất cứ 1 thứ gì thuộc về cảm tính nữa mà chỉ nói bằng lý thôi. Vậy, khi 2 người khách khác mua của tôi, cùng với khá nhiều người khác mua bộ đó bên Mỹ giống tôi, thậm chí chính khách hàng đã mua bộ đó trước bạn đều ko có phản hồi gì hoặc đã có phản hồi nhưng lại ngược lại với ý kiến của bạn ( chị Nhím xù con), thì tôi có quyền đặt dấu hỏi tại sao? Ai có thể khẳng định rằng, ngay từ lúc bạn nhận hàng, nó đã có lỗi như thế? Ai có thể đảm bảo rằng, vì 1 lý do nào đó, mà bạn không cố tình kéo rạn nó ra khi chụp hình? Tôi hỏi bạn, ai trả lời được cho tôi câu đó? Nếu bạn chứng minh được, tôi sẵn sàng chịu 100% giá trị món hàng chứ ko cần theo phương án 2 đã đề xuất ! Những gì tôi đã nói, là suy nghĩ, cũng như tâm tư nguyện vọng của tôi. Tôi vẫn luôn cho rằng, khách hàng là thượng đế, nhưng điều đó không có nghĩa là, khách hàng có mọi quyền như bạn đang làm, còn người bán chúng tôi chẳng có quyền gì cả, kể cả cái quyền tối thiểu là tự bảo vệ mình theo quy định. Đồng thời, không chỉ là vấn đề ai nhận hàng và ai trả 400k, tôi e ngại rằng nếu ngày hôm nay tôi chịu để bạn đòi hỏi những yêu cầu vô lối ấy, thì sẽ tạo ra tiền lệ không tốt cho cái diễn đàn này, đó là khách thích cứ mua, khỏi cần check, khỏi cần lo, khỏi cần có trách nhiệm gì, vì khi nào ta hứng ta kiếm lý do để trả lại, lý do thì thiếu gì: Đem hàng ra bôi đen vào rồi nói hàng bẩn, thậm chí mang dùng đi rồi báo lại là tôi mua hàng new sao gửi hàng use……ta là Thượng Đế cơ mà. Khi đó, còn đâu là công bằng, bình đẳng ? Vì vậy, nếu bạn đã dứt khoát không nhận thiện chí từ phía tôi như tôi đã khẳng định ở bài trên. Bạn là người sai nhiều hơn tôi, nhưng bạn lại không muốn chịu thiệt. Thì tôi dù rất muốn hòa giải nhưng tôi khẳng định là tôi không chấp nhận phương án của bạn. Tôi đề xuất với MOD thế này: + Hoặc là Mẹ Heo đồng ý với ý kiến của tôi lựa chọn phương án 2 của MOD, tôi sẽ thực hiện ngay không có gì để bàn. + Trong trường hợp sau bài viết này của tôi, Mẹ Heo vẫn không đồng ý: Theo như phương án 1 Mẹ Heo chọn tức là Mẹ Heo chịu 400k phần 1000k là tôi chịu. Tôi dứt khoát không đồng ý, không phải vì món tiền 400k hay 1 triệu. Tôi không tiếc tiền, cũng không chối bỏ trách nhiệm, nhưng tôi không chấp nhận thái độ của Mẹ Heo, mình sai rất nhiều nhưng lại muốn dồn phần thua thiệt cho người khác. Tôi sẵn sàng chuyển thằng 1000k đó vào quỹ từ thiện của LCM và không cần nhận lại set hàng trên, tất nhiên, cũng không có 200k hay 400k gửi lại cho Mẹ Heo nữa. Một lần nữa, cảm ơn MOD và mọi người đã đọc bài của tôi.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Bạn không thể chọn lựa phương án 2 bởi: - Đây là hàng của bạn. Nếu hàng của bạn lỗi thì bạn cần nhận lại. - Hàng của bạn không giống như quảng cáo: Ảnh chụp bạn đăng không có lỗi nhưng thực tế sản phẩm lại có lỗi. Đó chính là việc bạn có lỗi trong việc không đăng hình ảnh sản phẩm thật. - Về phía người mua, lỗi của người mua đã được trả giá bằng 400K. Bởi vậy, bạn cần hoàn ngay 1 triệu cho Me Heo khi Me Heo mang hàng tới. Mọi biện hộ của bạn không được chấp nhận.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Dear MOD, Tôi cũng không ngần ngại gì mà không mang bộ ga gối xuống trả lại được, nhưng tôi yêu cầu CK trả tiền vào TK của tôi, rồi tôi sẽ gửi trả hàng trong vòng 24h sau khi nhận được tiền vì 2 lý do: Thứ 1 tôi không có niềm tin ở Mẹ Sun, không biết khi mang đến trả có lấy lại được tiền không hay lại mang đồ về. Thứ 2 tôi sẽ gửi CPN hoặc thuê người chuyển trả chứ không đi được trực tiếp. Lý do không phải là sợ gì mà tôi bận 2 con nhỏ, chồng đi công tác quanh năm ngày tháng, nhà không osin, không giúp việc theo giờ, không ông bà nội ngoại ở cùng. Đó cũng là lý do vì sao mà tôi xuống nhận bộ ga gối nhanh như chảo chớp khi có 2 đứa nhỏ 1 chưa đầy năm, 1 gần 5 tuổi trên nhà tầng 4. Mong MOD xem xét và cho ý kiến. Cám ơn MOD
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Nếu bạn không đi được, bạn vui lòng thuê ship hàng và nhận tiền tận nơi. BQT sẽ không đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào của cả 2 bên. Trong vòng 24h (kể từ thời điểm Mẹ Sun cung cấp địa chỉ), nếu bạn không giao hàng và nhận tiền trực tiếp, BQT sẽ đóng topic và không tiếp tục hỗ trợ cả 2 bên.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Okie. Tôi sẽ ship và nhận tiền tận nơi. Kết thúc sớm cho khỏi làm phiền mọi người.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Đề nghị Mẹ Sun gửi địa chỉ, ngày giờ có thể nhận hàng được để tôi cho người đến giao nhận.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Mẹ Sun vui lòng cho địa chỉ trong vòng 24h. Sau 24h, bạn không cung cấp địa chỉ cho Me Heo, BQT sẽ có kết luận cuối cùng.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Khóa nick Mẹ Sun vĩnh viễn bởi lý do: Bán hàng không trung thực: Không nhận lại hàng lỗi/hỏng của mình. Sản phẩm không đúng với hình ảnh đăng. Về phía Me Heo: Bạn nên rút kinh nghiệm khi mua hàng: Kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận cho dù vì bất kỳ lý do gì. Nếu hàng lỗi, không đúng như quảng cáo trên lamchame.com, bạn có quyền từ chối giao dịch. Nếu bạn có bất kỳ thông tin về mẹ Sun, bạn vui lòng cập nhật tại đây. Về lý do tại sao BQT cho mở lại topic đối chất: Nếu bạn không có bằng chứng, bạn vui lòng đừng quy chụp. Ban đầu, Topic đối chất được mở, nhưng chủ topic không cung cấp bằng chứng ảnh đăng và sản phẩm không giống nhau mà chỉ tập trung vào việc không kiểm tra hàng kỹ khi nhận hàng, nên BQT theo nguyên tắc, người nhận sẽ chịu trách nhiệm và BQT đóng topic. Nhưng khi Me Heo cung cấp bằng chứng sản phẩm, BQT đã đồng ý mở lại topic đối chất để người mua có quyền lên tiếng. Việc bạn cho rằng BQT bị ép buộc để không theo quyết định ban đầu là hoàn toàn quy chụp.