Kinh nghiệm: Phần Mềm Livestream - Bí Quyết Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Facebook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 10/12/2020.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Livestream là hình thức kinh doanh online hiệu quả thu hút được nhiều khách hàng hơn, gia tăng nhận thức, xây dựng cộng đồng, tệp khách hàng mục tiêu và giúp tăng nhanh doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người chỉ dùng tính năng để bán hàng mà chưa tận dụng triệt để nó. Để livestream bán hàng hiệu quả hơn bạn cần lập một kế hoạch chi tiết, rõ ràng và tìm hiểu cách live hiệu quả hơn. Sau đây mình sẽ cung cấp cho các bạn những tuyệt chiêu livestream bán hàng online chất lượng.


    1. Xác định đúng giờ vàng
    Bí quyết livestream bán hàng hiệu quả nhất là chọn đúng người đúng giờ livestream giúp sản phẩm của bạn có thể tiếp cận với khách hàng nhiều nhất.

    Trước hết, bạn phải nghiên cứu xem nhóm khách hàng bạn hướng đến là ai? thích online Facebook vào khoảng khung giờ nào?....

    Nếu bạn không chắc về điều này bạn có thể thực hiện một vài video nhỏ test livestream để nắm rõ hơn về thời gian online của khách hàng.

    2. Đừng để dính bản quyền
    Bạn đừng nên chèn những bài nhạc nền có bản quyền. Chính các bản nhạc này sẽ khiến cho video livestream của bạn kém hiệu quả hơn hoặc có thể không được phê duyệt để hoạt động.

    Để tránh điều đó, bạn có thể chọn một bản nhạc phối khác với bản gốc.

    3. Mấu chốt quyết định giữ khách hàng ở lại là đoạn giới thiệu
    Livestream là thị trường bán hàng online có tính cạnh tranh rất cao, vì vậy khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi chọn video livestream để xem. Vậy nên bạn hãy đầu tư tạo sự khác biệt cho cho phần mở đầu của mình ngắn gọn, đủ thông tin và hấp dẫn khách hàng.

    4. Đừng chỉ quan tâm sản phẩm trên tay bạn
    Đồng ý là khi bán hàng livestream khách hàng sẽ tập trung vào sản phẩm bạn giới thiệu. Nhưng ít ai biết được rằng khi xem livestream khách hàng cũng có thể để mắt đâu đó đến khu vực xung quanh đặc biệt là background phía sau.

    Một trong những bí quyết bán hàng trên Facebook là bạn nên nên dọn dẹp và trang trí lung linh phần hậu cảnh phía sau. Hoặc bạn có thể chuẩn bị vài món hàng bắt mắt phía sau để thu hút sự tò mò của khách hàng.

    5. Hãy để cơ thể được lên tiếng
    Ngôn ngữ cơ thể cũng quan trọng khi bạn livestream. Bạn không nên di chuyển sản phẩm quá nhanh hoặc thường có các cử chỉ gãi đầu, liếc mắt, sờ tai, đây là những biểu hiện của người không trung thực khiến khách hàng không tin tưởng vào sản phẩm bạn đang bán.

    Mắt luôn nhìn thẳng vào sản phẩm như đang giới thiệu trực tiếp cho khách hàng sản phẩm của mình. Đồng thời luôn tươi cười để thể hiện sự thân thiện và gần gũi với khách hàng.

    6. Quan tâm đến khách hàng nhiều hơn
    Sau những bước kéo khách hàng về với livestream của bạn việc tiếp theo bạn cần làm là quan tâm tương tác với khách hàng.

    Bên cạnh việc chia sẻ các thông tin theo kịch bản đã chuẩn bị sẵn, bạn cũng nên thường xuyên tương tác bằng cách trả lời các câu hỏi của khách hàng trong phần bình luận có liên quan đến chủ đề mà bạn đang hướng đến.

    Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, chú ý và sẽ dành nhiều thời gian cho livestream của bạn hơn.

    7. Phần mềm quản lý livestream bán hàng để không bỏ sót đơn hàng
    Khi livestream sẽ có rất nhiều khách hàng đặt hàng trên comment, bạn có thể bỏ lỡ một vài khách hàng hàng hoặc không kịp chốt đơn dẫn đến mất khách.

    Với phần mềm livestream hiệu quả bạn có thể hoàn toàn kiểm soát được đơn hàng và chốt đơn ngay trong quá trình livestream một cách dễ dàng. Giúp bạn tiết kiệm thời gian tránh thất thoát đơn hàng và tránh để lộ thông tin của khách hàng cho đối thủ.

    Trên đây là một số kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả hy vọng các bạn áp dụng thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này