Phát Hiện Mới Ngăn Ngừa Di Căn Ung Thư Vú ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyenly2, 5/8/2018.

  1. nguyenly2

    nguyenly2 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/9/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đã chỉ ra rằng chất Aspragine trong thức ăn có thể làm tăng khả năng lây lan căn bệnh ung thư vú.
    [​IMG]
    Asparagine làm tăng nguy cơ di căn ung thư vú

    Các nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu ung thư Anh, dẫn đầu là giáo sư Greg Hannon, đã chỉ ra một chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong di căn ung thư vú đó là Asparagin.

    Asparagin là một acid amino, được cơ thể tổng hợp từ thực phẩm mà chúng ta ăn vào. Nó được tìm thấy trong thực phẩm ăn uống hàng ngày như một số loại thịt, rau quả và các sản phẩm từ sữa. Asparagine thường được tìm thấy trong thịt động vật khác nhau bao gồm thịt bò, thịt gia cầm, trứng, cá và hải sản. Nó cũng được tìm thấy trong nhiều loại rau như măng tây, khoai tây, quả hạch, đậu và đậu nành.


    Có thể bạn quan tâm:

    Cảnh báo: 5 biểu hiện sớm ung thư dạ dày không thể bỏ qua

    Maker ung thư là gì ? Sàng lọc ung thư như thế nào ?

    Lợi ích tinh nghệ Nano Curcumin với bệnh nhân ung thư ?

    Nghiên cứu tiến hành trên chuột theo hai hướng độc lập nhau để xác định, liệu Asparagine có ảnh hưởng lên sự phát triển của ung thư vú, cũng như sự di căn của chúng. Một mặt, các nhà nghiên cứu sẽ cho chuột dùng các loại thuốc có tác dụng ức chế tổng hợp Asparagine. Mặt khác, những con chuột sẽ bị hạn chế tối đa chế độ ăn có chứa Asparagine. Kết quả chỉ ra, cả hai cách làm trên đều giảm đáng kể sự phát triển ung thư vú và sự di căn của chúng.

    " Nghiên cứu đã xác định chính xác cơ chế chính thúc đẩy sự di căn của ung thư vú. Asparagine dường như đã giúp các tế bào ung thư thay đổi để dễ dàng lan từ vú thông qua mạch máu để di căn đến cơ quan khác gây ra khối ung thư thứ phát. Khi giảm asparagine các tế bào khối u đã giảm khả năng di căn tới các bộ phận khác của cơ thể", Hannon nói.

    Ngược lại, nghiên cứu trên động vật chỉ ra, khi cho chúng ăn nhiều chất có chứa Asparagine, thì sự lan rộng của khối u diễn ra nhanh chóng.
    [​IMG]
    Măng tây chứa nhiều Asparagine

    Tuy nhiên, Asparagine có rất nhiều ở trong thực phẩm chúng ta dùng hàng ngày. Do đó, việc hạn chế mức độ của chúng trong cơ thể thông qua chế độ ăn có thể không phải là giải pháp hữu hiệu. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu đang tiến hành những nghiên cứu tập trung vào các loại thuốc giúp ngăn tổng hợp Asparagine trong cơ thể.

    Đây là một nghiên cứu tuyệt vời cho thấy chế độ ăn uống có thể ngăn chặn khả năng di căn ung thư vú. Tuy nhiên, nghiên cứu trên vẫn trong giai đoạn thử nghiệm trên con người. Và vẫn còn quá sớm để kết luận vai trò của Asparagine đối với di căn ung thư vú. Do đó, các nhà nghiên cứu không khuyến nghị bệnh nhân loại trừ hoàn toàn bất kỳ nhóm thực phẩm cụ thể nào từ chế độ ăn uống của họ. " Chúng tôi cũng khuyến khích tất cả bệnh nhân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và đa dạng - giàu trái cây, rau và đậu, và hạn chế ăn thịt chế biến sẵn và thực phẩm giàu chất béo hoặc đường ”
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenly2
    Đang tải...


Chia sẻ trang này